Câu chuyện kinh doanh

Teabreak là loại hình tiệc thường được các nhà hàng, khách sạn có quy mô tổ chức. Ở bữa tiệc này mọi người có thể thưởng thức đồ uống, đồ ăn và thoải mái trò chuyện với nhau. Trong bài viết này chúng ta hãy cùng tìm hiểu teabreak là gì và khám phá những điều thú vị liên quan đến loại hình này nhé.

Teabreak là gì? Tất tần tật những điều cần biết về teabreak

1. Teabreak là gì? 

Teabreak là gì? Đây là loại hình tiệc nhẹ, tiệc trà, tiệc ngọt và thường sẽ được tổ chức trước khi bắt đầu sự kiện hoặc giữa giờ nghỉ giải lao. Mục đích của bữa tiệc này đó là mang đến cho khách mời sự thoải mái, giảm bớt căng thẳng trước hoặc sau giờ diễn ra sự kiện. Sự kiện thường được tổ chức ở các buổi hội nghị, hội thảo, khai trương, workshop, sự kiện tác các văn phòng công ty,… 

Hầu hết các khách sạn, nhà hàng lớn đều phổ biến loại hình này. Nó mang tới không ít lợi ích cho các doanh nghiệp, đặc biệt là trong việc đa dạng hoá chất lượng dịch vụ tại các nhà hàng, khách sạn và từ đó giúp khẳng định thương hiệu và gia tăng doanh thu. 

Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng tiệc cưới chi tiết từ A-Z

2. Nguồn gốc ra đời tiệc teabreak

Tiệc teabreak có xuất xứ từ các quốc gia phương Tây và mục đích của bữa tiệc đó chính là tạo không gian ấm cúng cho các thành viên trong gia đình. Đây là khoảng thời gian để mọi người quây quần với nhau, cùng thưởng trà, đồ ăn và nói chuyện với nhau. 

teabreak

Tiệc teabreak ra đời từ các quốc gia phương Tây

Ngày nay nhờ sự hình thành, du nhập các nền văn hoá nên đã có không ít quốc gia tổ chức tiệc này. Chúng ta dễ dàng thấy được bữa tiệc trước hoặc sau khi các sự kiện, hội nghị, hội thảo diễn ra. Bữa tiệc này còn thể hiện sự hiếu khách của đơn vị tổ chức bữa tiệc, đồng thời nó cũng giống như một nét văn hoá tốt dẹp của người Việt trong những gần đây. 

3. Đặc điểm của teabreak 

Thông thường bữa tiệc này sẽ kéo dài trong khoảng từ 20 – 30 phút và được tổ chức từ trước, trong hoặc sau sự kiện tuỳ thuộc vào chủ tiệc. Để mang lại hiệu quả cao nhất thì phía bên tổ chức là nhà hàng, khách sạn có thể gợi ý cho chủ bữa tiệc thời điểm tổ chức thích hợp nhất. 

Khi đến thời gian tổ chức thì khách mời được thông báo và di chuyển tới sảnh chờ của nơi tổ chức. Ở đây được chuẩn bị sẵn tất cả thực đơn theo danh sách đã được lên từ trước. Tiệc thường được tổ chức theo kiểu tiệc đứng buffet, khách tham gia bữa tiệc sẽ tình mình lựa chọn đồ uống, thức ăn theo sở thích của mình. 

4. Menu tiệc teabreak gồm những gì? 

Menu tiệc phụ thuộc vào sự quyết định của chủ nhân của bữa tiệc. Thông thường các buổi tiệc trà này có menu tương đối đơn giản. Menu thường là các loại bánh, trà, đồ uống,… Tuỳ thuộc vào số lượng người tham gia và quy mô của đơn vị tổ chức mà sự đa dạng của menu sẽ tương ứng như vậy. 

4.1 Đồ ăn

Bánh ngọt và bánh mặn là hai loại bánh luôn luôn xuất hiện trong các bữa tiệc trà. Cả bánh mặn và bánh ngọt được đưa vào menu giúp cho khách mời có thêm nhiều sự lựa chọn trong ăn uống. Chủ tiệc có thể chọn các loại bánh ngọt đó là: cupcake, tiramisu, su kem,… Các loại bánh mặn có thể phục vụ đó là: hamburger, sandwich, pate chaud, minu pizza,…. 

4.2 Đồ uống

Khi ăn các loại đồ ăn thực khách sẽ cần nhâm nhi với các loại đồ uống để giúp làm giảm vị ngọt của bánh. Không những vậy, khi ăn bánh uống trà và các loại đồ uống khác góp phần làm kích thích vị giác. Bạn có thể phục vụ trà, nước trái cây, cà phê, nước ngọt, nước có ga,… để đáp ứng nhu cầu thưởng thức của khách mời. 

tiệc teabreak là gì

Đồ uống có thể chọn nước ngọt, nước lọc, nước trái cây,...

4.3 Trái cây

Ăn trái cây sẽ giúp cho thực khách không có cảm giác bị chán ngán. Các loại trái cây nhiều màu sắc cũng góp phần làm thu hút sự chú ý của mọi người. Có rất nhiều loại trái cây được phục vụ đó là: kiwi, cam, nho, cherry, dâu tây,… 

5. Quy trình phục vụ teabreak 

Teabreak chỉ là một bữa tiệc nhỏ và diễn ra trong một khoảng thời gian tương đối ngắn. Tuy nhiên để tổ chức thành công bữa tiệc đòi hỏi đơn vị tổ chức phải có quy trình phục vụ bài bản. Cụ thể:

5.1 Lựa chọn địa điểm tổ chức

Điều đầu tiên cần phải thực hiện đó chính là khảo sát địa điểm thực tế và lên kế hoạch setup bữa tiệc. Địa điểm tổ chức bữa tiệc này phải là những nơi có không gian rộng, có thể chứa được nhiều khách mời. Tránh lựa chọn không gian hẹp, gây khó chịu, bí bách cho những người tham gia. Không gian phải đủ rộng để mọi người di chuyển, lấy đồ ăn và trò chuyện. 

5.2 Xác định số lượng khách mời và lên thực đơn

Số lượng khách mời căn cứ trên vào số người tham dự sự kiện. Bạn có thể dựa vào số lượng này để xây dựng thực đơn sao cho phù hợp. Bên cạnh đó, menu bữa tiệc cần phải dựa vào ngân sách của đơn vị tổ chức. Các món ăn không cần quá cầu kỳ nhưng nó phải đủ năng lượng để giúp khách mời có nguồn năng lượng tích cực. Các món ăn cần đảm bảo về số lượng cũng như về chất lượng. Đơn vị thực hiện cần đảm bảo phân bổ trái cây, món bánh, đồ uống thích hợp. 

teabreak là gì

Xác định số lượng khách mời tham gia bữa tiệc

5.3 Trang trí không gian bữa tiệc

Để tạo nên sự tinh tế trong bữa tiệc thì đơn vị tổ chức nên có sự đan xen về màu sắc. Bạn có thể trang trí sao cho phù hợp dựa trên tính chất của bữa tiệc. Bạn không nên quá rườm rà hay cầu kỳ trong bữa tiệc bởi đây chỉ là một bữa tiệc nhanh và thời gian tham gia ngắn. Điều cần phải chú trọng nhất đó chính là sự chỉn chu, sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh, không gian thư giãn. 

5.4 Phân công nhân viên phục vụ

Nhân viên phục vụ là những người quan trọng đối với bữa tiệc. Họ cần đứng đúng vị trí để phục vụ khách hàng ngay khi cần. Mỗi nhân viên chịu trách nhiệm công việc khác nhau như: bổ sung đồ ăn, setup bàn tiệc, phục vụ khách hàng,… Tác phong, thái độ của nhân viên cũng làm nên sự thành công cho bữa tiệc đó. 

5.5 Vệ sinh, dọn dẹp không gian

Bữa tiệc chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn nhưng chủ bữa tiệc vẫn phải đảm bảo các vấn đề liên quan tới vệ sinh an toàn thực phẩm. Trước khi bữa tiệc diễn ra cần đảm bảo không gian được vệ sinh sạch sẽ, không có mùi đồ ăn. Sau khi bữa tiệc kết thúc cần dọn sạch sẽ  đồ đạc, thực phẩm và trả lại không gian giống như lúc ban đầu. 

Vệ sinh, dọn dẹp không gian

Dọn dẹp sạch sẽ, trả lại không gian như lúc ban đầu

Xem thêm: Cách quản lý và quy trình phục vụ tiệc cưới của nhà hàng

6. Một số lưu ý khi tổ chức tiệc Tea Break  

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ cho bạn đọc quy trình setup tiệc teabreak. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn đọc một số lưu ý khi tổ chức tiệc. Cụ thể:

  • Xác định thời gian diễn ra bữa tiệc để lên phương án triển khi cụ thể, chi tiết. 

  • Chọn không gian tổ chức rộng rãi, thông thoáng, có view đẹp. 

  • Không nên sử dụng quá nhiều đồ dùng dễ vỡ như: thuỷ tinh, sứ,…. 

  • Thực đơn cơ bản có đồ uống, trái cây, bánh ngọt,… 

  • Xây dựng menu thực đơn phù hợp với ngân sách bỏ ra. 

Bài viết trên của POS365 đã chia sẻ cho bạn đọc biết teabreak là gì và những thông tin liên quan về bữa tiệc này. Nếu cảm thấy hữu ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết tới. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành trong bài viết này.