Câu chuyện kinh doanh

Không thể phủ nhận lợi ích của việc đạp xe với sức khỏe và giảm nguy cơ ung thư. Vậy nên hiện nay ngày càng có nhiều người lựa chọn sử dụng xe đạp trong cuộc sống hàng ngày. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các bạn trẻ, các cô chú đạp xe quanh Hồ Tây, Hồ Gươm,...  Do đó lựa chọn kinh doanh xe đạp mà một lĩnh vực vô cùng lý tưởng. Làm thế nào để tìm được nguồn hàng xe đạp chất lượng nhất để kinh doanh, cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài biết này.

Làm thế nào để tìm nguồn hàng xe đạp chất lượng nhất?

I. Sự phát triển của thị trường kinh doanh xe đạp

Xe đạp được biết đến là phương tiện vô cùng quen thuộc và gần gũi với người dân Việt Nam từ rất lâu rồi. Xã hội ngày càng phát triển đi đôi với việc ra đời rất nhiều phương tiện giao thông khác nhau nhưng xe đạp vẫn là một loại phương tiện rất được ưa chuộng.

Việc đi xe đạp không chỉ là phương tiện giao thông thuần tuý mà đã trở thành một công cụ tăng cường sức khỏe cũng như tiết kiệm nguyên liệu góp phần làm cho môi trường xanh - sạch - đẹp.

Sự phát triển của thị trường kinh doanh xe đạp

Sự phát triển của thị trường kinh doanh xe đạp

Với xu hướng nóng lên toàn cầu và giá xăng dầu ngày một đắt đỏ thì xe đạp chính xác là phương tiện được ưa thích nhất. Các công nghệ hiện đại đang được phát triển mới nhằm tăng cường sự an toàn và tiện lợi khi sử dụng xe đạp. Ngoài ra, các nhà cung cấp xe đạp cũng đang tích cực phát triển những dịch vụ hỗ trợ để tăng cường sự hài lòng của khách hàng. 

Vậy nên rất nhiều người đang ưu tiên lựa chọn kinh doanh xe đạp để đầu tư và phát triển. Nhưng không phải ai cũng biết cách tìm nguồn hàng xe đạp chất lượng và uy tín. POS365 sẽ giải thích cho bạn ngay phần sau.

II. Các loại xe đạp trên thị trường

Cùng với sự tăng chóng mặt của nhu cầu đạp xe, thì trên thị trường hiện nay cũng xuất hiện rất nhiều mẫu mã đa dạng. Cụ thể như sau:

2.1 Xe đạp thể thao

Giá của các loại xe đạp thể thao hiện nay vô cùng đa dạng và phong phú cùng với nhiều phân cấp khác nhau của dòng xe. Nhu cầu sử dụng của người Việt không cao nhưng có với những năm trước thì cũng đã có bước cải tiến đáng kể. Mặc dù không chỉ chiếm tỉ trọng cao nhưng kinh doanh xe đạp thể thao dễ mang đến nhiều lợi nhuận hơn với chi phí linh tinh khác thấp hơn so với kinh doanh xe đạp đường phố.

Xe đạp thể thao

Xe đạp thể thao

Ngày càng có nhiều người đam mê phượt nên tìm nguồn hàng xe đạp chất lượng là điều rất quan trọng trong quá trình kinh doanh. Không chỉ thế giá cả cũng như mẫu mã đa dạng cũng là các yếu tố cực kỳ quan trọng.

2.2 Xe đạp gấp

Đây là một loại xe đạp gần như nhỏ gọn, nhẹ hơn và dễ dàng gấp gọn giúp người dùng dễ dàng vận chuyển nhưng vẫn có thể đảm bảo an toàn khi sử dụng xe. Mặc dù rất tiện lợi nhưng hãy lưu ý rằng xe sẽ khó di chuyển trên đường không bằng phẳng, không vừa với những người có chiều cao tốt và giá sẽ cao hơn so với xe đạp thông thường.

Xe đạp gấp

Xe đạp gấp

Việc tìm nguồn hàng xe đạp gấp cũng sẽ khó khăn hơn do các sản phẩm được sản xuất chỉ ở một vài nhà máy chủ yếu là không ở Việt Nam. Nên vừa tìm một nguồn hàng chất lượng vừa có giá cả tốt thì là một điều cực kỳ khó.

2.3 Xe đạp trẻ em

Loại xe này có kích thước nhỏ gọn và thiết kế khá đơn giản và nhẹ hơn so với các dòng xe khác để phù hợp với các đối tượng sử dụng. Một chiếc xe đạp trẻ em có thể sử dụng từ 2 đến 3 năm sau đó bố mẹ nên đổi sang cỡ xe to hơn để sử dụng phù hợp với chiều cao của bé hơn. Đây cũng là sự lựa chọn ưu tiên của các bậc phụ huynh cho con em mình vừa để rèn luyện sức khoẻ vừa để rèn sự tự lập cũng như bảo vệ môi trường.

Xe đạp trẻ em

Xe đạp trẻ em

Nguồn hàng xe đạp trẻ em nhiều nhưng chất lượng thì rất khó, vậy nên nếu bạn muốn nhập các mẫu xe đạp trẻ em để bán thì bạn nên lựa chọn cần thận thì đối tượng sử dụng còn rất nhỏ.

2.4 Các loại xe đạp khác

Thị trường ngách luôn là thị trường vô cùng béo bở và dễ dàng mang đến lợi nhuận vô cùng bất ngờ. Các loại xe đạp thị trường ngách sẽ luôn là một mỏ vàng để bạn kinh doanh. Thị trường ngách của xe đạp rất đa dạng.

  • Phân loại theo chức năng: xe đạp biểu diễn, xe đạp địa hình, xe đua,...

  • Phân loại theo chất liệu: chất liệu hợp kim nhôm, hợp kim thép, titan, chất liệu carbon…

Người kinh doanh có thể tập trung vào một hoặc nhiều nhóm sẽ đạp để kinh doanh tuỳ thuộc vào số vốn mà bạn có. Với số vốn thấp thì xe đạp cũ sẽ tiện lợi và dễ dàng hơn cho bạn để bắt đầu quá trình tìm nguồn hàng xe đạp tốt. Còn số vốn của bạn từ 100 triệu trở lên thì bạn có thể lựa chọn nhiều mặt hàng xe đạp khác nhau để đầu tư chẳng hạn như kinh doanh xe đạp điện,...

III. Cách tìm nguồn hàng xe đạp

Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những cách tìm nguồn hàng xe đạp chất lượng nhưng vẫn đảm bảo giá cả hợp lý, cụ thể như sau:

3.1 Nhập hàng từ các đại lý xe đạp tại Việt Nam

Suy nghĩ đầu tiên trong quá trình tìm nguồn hàng xe đạp để kinh doanh đó chính là trở thành các đại lý bán buôn xe đạp. Dù sẽ phải trải qua nhiều trung gian nên giá bản không được cạnh tranh nhưng khi nhập hàng từ các hãng uy tín bạn sẽ đảm bảo được chất lượng sản phẩm đến tay người dùng và trau dồi những kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng.

Nhập hàng từ các đại lý xe đạp tại Việt Nam

Nhập hàng từ các đại lý xe đạp tại Việt Nam

Các đại lý có xu hướng có nhiều mặt hàng đa dạng cũng như có nhiều điểm giống với các cửa hàng khác giúp bạn dễ dàng định hướng được việc kinh doanh và nhập xe về máy. 

3.2 Trên các trang TMĐT Trung Quốc: Alibaba, 1688, Taobao

Với sự phát triển chóng mặt của các trang thương mại điện tử, ta có thể dễ dàng tìm kiếm nguồn hàng xe đạp chất lượng thông qua các kênh này. Nguồn hàng xe đạp bãi trên các trang TMĐT Trung Quốc là lựa chọn vô cùng đơn giản và tiện lợi. Chỉ cần ở nhà và dành thời gian tìm hiểu thông tin, bạn có thể dễ dàng nắm bắt được số lượng, mẫu mã và giá cả các nguồn xe đạp trên các trang TMĐT khổng lồ của Trung Quốc.

3.3 Mua hàng trực tiếp tại Trung Quốc sau đó trở về Việt Nam

Trung Quốc luôn là nguồn hàng béo bở cho các con buôn Việt Nam trong đó cũng không ngoại trừ các nhà kinh doanh xe đạp. Chợ đầu mối Quảng Châu là khu vực tập trung rất nhiều kho hàng lớn, nhà buôn bán và phân phối xe đạp lâu năm và lớn.

Mua hàng trực tiếp tại Trung Quốc sau đó trở về Việt Nam

Mua hàng trực tiếp tại Trung Quốc sau đó trở về Việt Nam

Khi tìm nguồn hàng xe đạp tại đây đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm cũng như kiến thức sản phẩm sâu rộng nhằm đảm bảo xe của bạn nhận được từ các nhà cung cấp với giá tốt nhất để cạnh tranh với các cửa hàng và các nhà kinh doanh khác. 

3.4 Tìm kiếm trên các trang mạng xã hội

Nếu vốn của bạn ít nhưng vẫn muốn lựa chọn kinh doanh xe đạp thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn bán các loại xe đạp cũ. Việc tìm nguồn hàng xe đạp cũ không hề khó nếu bạn biết tận dụng các trang mạng xã hội và các hội nhóm trên Facebook. Đây chắc chắn sẽ là nguồn hàng dồi dào cho bạn khi trở thành trung gian kết nối với những người có nhu cầu mua bán xe đạp.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với bạn một số cách để tìm nguồn hàng xe đạp để về kinh doanh. Hy vọng những kiến thức trong bài này sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng thu hồi vốn và phát triển kinh doanh xe đạp.