Câu chuyện kinh doanh

Theo một nghiên cứu cho biết, có hơn 80% tổng dân số sử dụng internet để tìm kiếm các thông tin về tour du lịch. Do đó, trong nội dung bài viết này chúng tôi bật mí cho bạn cách kinh doanh tour du lịch cũng như kênh bán tour hiệu quả và uy tín nhất hiện nay. Tìm hiểu ngay! 

Bí quyết kinh doanh tour du lịch hiệu quả được chuyên gia chia sẻ

I. Có nên kinh doanh tour du lịch không? 

Hiện nay, du lịch trở thành một trong những ngành nghề kinh doanh thu hút nhiều khách hàng bởi ngày càng có nhiều người đầu tư tham quan du lịch, trải nghiệm và khám phá những vùng đất mới, không chỉ ở trong nước mà còn ở khu vực quốc tế. Do đó, tiềm năng của mô hình kinh doanh dịch vụ tour du lịch ngày càng được chú trọng và có nhiều tiềm năng cơ hội phát triển.

Có nên kinh doanh dịch vụ tour du lịch không?

Có nên kinh doanh dịch vụ tour du lịch không?

Trong nội dung bài viết này, POS365 sẽ bật mí cho bạn đọc những nội dung chi tiết về bí quyết kinh doanh du lịch đắt khách, được các chuyên gia chia sẻ cùng những kênh bán tour du lịch hiệu quả nhất hiện nay. 

II. Kinh doanh dịch vụ tour du lịch cần chuẩn bị những gì?

Vốn kinh doanh là một trong những công việc mà bạn cần chuẩn bị khi kinh doanh tour du lịch. Cùng tìm hiểu thêm những điều cần thiết trước khi kinh doanh ngay dưới đây nhé. 

2.1. Vốn kinh doanh 

Trong bất kỳ một mô hình nào việc chuẩn bị nguồn vốn đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định đến quy mô và hình thức kinh doanh. Do đó, để bắt đầu kinh doanh thì bạn cần chuẩn bị sẵn sàng nguồn vốn, để không gặp phải những khó khăn về tài chính. 

Vốn kinh doanh

Vốn kinh doanh

2.2. Kiến thức 

Song song với việc chuẩn bị nguồn vốn thì khi kinh doanh, chủ kinh doanh cần chuẩn bị kiến thức kinh doanh một cách kỹ càng. Việc trang bị kiến thức về ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh mà bạn sắp kinh doanh sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích để việc kinh doanh được thuận lợi và suôn sẻ hơn. 

2.3. Nghiên cứu thị trường 

Tìm hiểu nhu cầu thị trường là một trong những điều quan trọng, để biết thị trường đang cần gì và xu hướng khách hàng. Từ đó có những kế hoạch kinh doanh hiệu quả nhằm thu hút khách hàng. Đồng thời, nên nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh để biết họ thu hút khách hàng như thế nào, mức giá cả ra sao, tại sao khách hàng lại lựa chọn họ… 

kinh doanh tour du lịch

Nghiên cứu thị trường

2.4. Kế hoạch kinh doanh 

Thiết lập bản kế hoạch kinh doanh tour du lịch là bước quan trọng mà bạn không thể bỏ qua. Sau khi tìm hiểu và nghiên cứu nhu cầu thị trường thì chủ kinh doanh cần bắt đầu xây dựng bản kế hoạch kinh doanh chi tiết với những mục tiêu, thời gian thực hiện cụ thể và đừng quên việc đo lường, đánh giá hiệu quả của chiến dịch nhé. 

>> Đọc thêm: Bỏ túi ngay 10 ý tưởng kinh doanh du lịch độc đáo năm 2023

III. Bí quyết kinh doanh du lịch hiệu quả, được chuyên gia bật mí 

Để kinh doanh tour du lịch thành công thì dưới đây là những bí quyết kinh doanh hiệu quả, được nhiều chuyên gia chia sẻ, bạn có thể tham khảo. 

3.1. Thiết kế website du lịch chuyên nghiệp 

Website đóng vai trò quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Đặc biệt với những mô hình kinh doanh du lịch thì đây chính là nơi để khách hàng tìm hiểu và đưa ra quyết định có nên sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp bạn hay không. 

Thiết kế website du lịch chuyên nghiệp

Thiết kế website du lịch chuyên nghiệp

Do đó, cần đầu tư để thiết kế một website mang đậm dấu ấn phong cách, thương hiệu của doanh nghiệp. Một website hiệu quả chính là website có đầy đủ thông tin về doanh nghiệp, thông tin về tour du lịch, thông tin liên hệ và những chương trình ưu đãi nếu có. 

>> Cách tạo website bằng WordPress chi tiết cho người mới [Miễn phí]: https://www.pos365.vn/tao-website-bang-wordpress-7026.html

3.2. Quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội

Bạn có biết, mạng xã hội là nền tảng quảng cáo hiệu quả thứ hai sau công cụ tìm kiếm nhờ những tính năng tuyệt vời. Bạn hoàn toàn thực hiện được những chiến lược tiếp cận khách hàng thông qua việc đánh giá và đo lường về độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, đặc điểm hành vi, thu nhập, nghề nghiệp… 

cách kinh doanh tour du lịch

Quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội

Thực hiện những chiến lược quảng cáo thông qua mạng xã hội giúp doanh nghiệp đẩy mạnh thương hiệu. Kết hợp việc giới thiệu website doanh nghiệp qua các nền tảng này nhằm tăng lượng truy cập và thu hút được lượng khách hàng ổn định. 

3.3. Chiến lược kinh doanh hiệu quả 

Bản kế hoạch kinh doanh tour du lịch đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút và tạo nên doanh thu cho doanh nghiệp. Do đó, trước khi thực hiện những chiến dịch kinh doanh trên các nền tảng xã hội hay bất cứ một nền tảng nào thì bạn cần tìm hiểu và xây dựng những kế hoạch kinh doanh. Những kế hoạch này càng chi tiết càng dễ đánh giá và đo lường hiệu quả. 

>> Bạn đã biết? Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp chi tiết

3.4. Sử dụng hình ảnh ấn tượng 

Hình ảnh ấn tượng, độc đáo mang thương hiệu của doanh nghiệp chính là một trong những yếu tố thu hút khách hàng. Do đó, để thu hút sự quan tâm của khách hàng thì ngoài yếu tố về chất lượng nội dung thì hình ảnh đóng vai trò quan trọng. 

Sử dụng hình ảnh ấn tượng

Sử dụng hình ảnh ấn tượng

Chính vì thế mà chủ kinh doanh nên đầu tư để tạo ra những bức ảnh đẹp, phù hợp với tệp khách hàng mục tiêu để tăng sự thiện cảm của khách hàng. Đồng thời, thể hiện sự chuyên nghiệp, bài bản trong lĩnh vực kinh doanh du lịch. 

3.5. Kỹ năng chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp 

Kỹ năng chăm sóc khách hàng đối với những ngành dịch vụ đóng vai trò quan trọng và cần thiết. Đặc biệt trong bối cảnh cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ tour du lịch như hiện nay thì việc tư vấn và chăm sóc khách hàng định kỳ, thường xuyên chính là cách để bạn tạo nên lợi thế để cạnh tranh với các đối thủ khác. 

Kỹ năng chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Kỹ năng chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Chủ doanh nghiệp cần thiết lập chính sách chăm sóc khách hàng hoàn chỉnh và chuyên nghiệp. Luôn có nhân viên chăm sóc khách hàng mọi lúc mọi nơi để hỗ trợ khách hàng kịp thời, nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ cũng như giới thiệu, truyền miệng, tăng tỷ lệ khách hàng trung thành. 

>> Xem thêm: Hướng dẫn xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng chuẩn nhất

IV. Những kênh bán tour du lịch hiệu quả nhất hiện nay 

Gợi ý những kênh bán tour du lịch hiệu quả, đây được coi là cách kinh doanh tour du lịch được nhiều chuyên gia bật mí. Cùng tìm hiểu nhé! 

4.1. OTA 

OTA là tên viết tắt của Online Travel Agency, được hiểu là đại lý du lịch, chuyên bán các sản phẩm dịch vụ du lịch như: phòng khách sạn, vé máy bay… của các đơn vị cung cấp du lịch cho khách hàng. 

Những OTA có lượng khách hàng lớn, được nhiều khách hàng tin tưởng. Do đó, bạn có thể liên hệ để được tư vấn về mức giá cả. Một vài nền tảng OTA phổ biến và uy tín tại Việt Nam như: Booking.com, Agoda, Traveloka, Trivago… 

4.2. Youtube 

Những video ấn tượng với nội dung độc đáo luôn được tuyên truyền và hưởng ứng rộng rãi. Đặc biệt với những video short trên Youtube cũng được rất nhiều người quan tâm. Vì thế, bạn có thể nghiên cứu và xây dựng những nội dung chất lượng, sáng tạo để quảng cáo trên Youtube. 

Youtube

Youtube

Thực tế cho thấy, Youtube là kênh hỗ trợ tốt cho các doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo, marketing mạnh mẽ cho các dự án, sản phẩm nhờ nền tảng được nâng cấp không ngừng cùng khối lượng người dùng khủng. 

4.3. Social Media

Cách kinh doanh tour du lịch thành công mà bạn không nên bỏ qua đó là tận dụng sự phát triển của mạng xã hội để lan tỏa thương hiệu doanh nghiệp cũng như tiếp cận với khách hàng mục tiêu. 

kinh doanh tour du lịch

Social Media

Thực hiện những chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội chính là cách để tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng dễ dàng và thu hút sự quan tâm, lượng tương tác ổn định với Fanpage của doanh nghiệp. 

4.4. Google Ads 

Triển khai những chương trình quảng cáo trực tuyến của Google cũng đem lại hiệu quả không kém cạnh. Với những chiến dịch phủ sóng thương hiệu, lan tỏa sự nhận diện thương hiệu thì bạn nên tận dụng tối đa những kênh quảng cáo. 

Google được coi là công cụ tìm kiếm chính hiện nay, với số lượng người dùng khổng lồ nên đây được đánh giá là kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất. 

4.5. Sàn thương mại điện tử 

Sự vươn lên của các sàn thương mại điện tử chính là kênh truyền thông hiệu quả mà doanh nghiệp không nên bỏ qua. Hiện nay, các sàn thương mại điện tử không chỉ kinh doanh những sản phẩm hữu hình mà còn bán voucher dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng với deal hấp dẫn, thu hút nhiều khách hàng. 

Sàn thương mại điện tử

Sàn thương mại điện tử

Ngoài ra, đây cũng kênh lý tưởng để bạn thực hiện quảng cáo và marketing cho dịch vụ của mình. Bạn có thể tham khảo những nền tảng thương mại điện tử phổ biến và uy tín như: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo… 

Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích về kinh doanh tour du lịch mà chúng tôi tổng hợp được Hy vọng rằng sẽ hữu ích và giúp bạn có cho mình những bí quyết cùng những kế hoạch kinh doanh hiệu quả. Chúc bạn thành công! 

>> Tìm hiểu thêm: Kinh doanh du lịch lữ hành là gì? Điều kiện đăng ký mới nhất 2023