Câu chuyện kinh doanh

Grand Opening là hoạt động khởi đầu hay còn gọi là khai trương cho các đơn vị kinh doanh như cửa hàng, nhà hàng, công ty,…. Đây là hoạt động vô cùng quan trọng bởi thông qua đó người ta có thể biết được vị thế của đơn vị đó trên thị trường. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giải thích cho bạn đọc về thuật ngữ này và chia sẻ cho bạn quy trình tổ chức chi tiết để tham khảo.

Grand Opening là gì? Quy trình tổ chức chi tiết, chuyên nghiệp

1. Grand Opening là gì?

Grand opening là gì? Bạn đọc có thể hiểu thuật ngữ này theo hai cách đó là:  

1.1 Đại hội cổ đông

Đây là cuộc họp thường niên hoặc đột xuất của các cổ đông, diễn ra tại công ty cổ phần với mục đích là tổng kết hoạt động kinh doanh của công ty đó trong thời gian một năm. Đồng thời biểu quyết về chiến lược, kế hoạch phát triển công ty thời gian tới giải quyết những vấn đề quan trọng tới đường lối, bầu ra những vị trí quan trọng. 

1.2 Lễ khai trương

Nhắc tới Grand Opening người ta thường nhớ tới buổi lễ khai trương Đây là buổi lễ khai trương cho showroom, cửa hàng, đại lý, trung tâm thương mại,… Sự kiện này chính là mốc khởi đầu cho hoạt động tổ chức của đơn vị đó. Ở buổi lễ này sẽ có rất nhiều vị khách quan trọng như: khách hàng tiềm năng, nhà đầu tư, đối tác, nhân viên,… Thông qua hoạt động này thì nhiều người sẽ biết tới danh hiệu của đơn vị. 

Grand Opening là gì?

Grand Opening là lễ khai trương

Xem thêm: Soft opening là gì? Quy trình tổ chức Soft Opening chi tiết

2. Quy trình tổ chức Grand Opening 

Đây là một ngày hết sức quan trọng nên sẽ cần rất nhiều hoạt động chuẩn bị. Cụ thể:

2.1 Lên kế hoạch chương trình cụ thể

Muốn hoạt động này thành công thì chủ kinh doanh cần phải lên kế hoạch chương trình cụ thể. Kế hoạch chương trình cần phải có đó là chi phí, chương trình, giá trị quà tặng, nhân viên,… Kế hoạch càng chi tiết thì càng thành công và giảm thiểu nhưng sai sót, vấn đề gặp phải trong quá trình tổ chức. 

2.2 Lựa chọn ngày đặc biệt

Thời gian tổ chức hoạt động này cần được xem xét kỹ lưỡng. Bạn có thể nhờ tới các thầy phong thuỷ để lựa chọn thời gian hợp với tuổi tác của mình. Cách này cũng giúp mang tới vận khí tốt, may mắn cho hoạt  động kinh doanh. 

 Lựa chọn ngày đặc biệt

Chọn thời gian cụ thể

2.3 Xây dựng chủ đề thích hợp

Đây là thời điểm vô cùng quan trọng để tạo ấn tượng với khách hàng. Chính vì thế bạn nên xây dựng chủ đề phù hợp. Việc khách hàng có ấn tượng tốt đẹp hay không là một phần quan trọng nhờ vào hoạt động này. Chính vì thế hãy xây dựng chủ đề thích hợp để thể hiện phong cách riêng của đơn vị. 

2.4 Lựa chọn khách mời

Khi lên danh sách khách mời cần phải chuẩn bị thiệp mời để thể hiện sự tôn trọng đối với các vị khách. Thiệp mời cần chú trọng phong cách thiết kế. Thông thường chủ kinh doanh nên mời đối tác, người thân, bạn bè, khách hàng,… để nhận được feedback chân thực nhất từ họ. 

Grand Opening

Chọn đối tượng khách mời phù hợp

2.5 Dành ngân sách cho khuyến mãi 

Tâm lý của khách hàng là thích được khuyến mãi hoặc nhận quà tặng. Các chương trình khuyến mãi được tạo ra thu hút đông đảo khách hàng. Hãy chi một khoản ngân sách để phục vụ hoạt động này. Trước đó chủ kinh doanh cần lên kế hoạch chi tiết và xác định kinh phí có thể bỏ ra.

2.6 Chuẩn bị đội ngũ phục vụ chuyên nghiệp 

Nhân  viên chính là bộ mặt của cửa hàng, chính vì thế nhân viên cần phải được training quy trình đón tiếp khách hàng, thái độ phục vụ chu đáo,… nhằm tạo ấn tượng tốt nhất cho khách hàng. Bạn hãy tuyển chọn những người có kinh nghiệm, trẻ trung và chuyên nghiệp nhất để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Chuẩn bị đội ngũ phục vụ chuyên nghiệp

Chuẩn bị đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp

Tìm hiểu thêm: Khai trương cửa hàng thành công với bước chuẩn bị đơn giản

3. Những yếu tố cần chú ý khi khai trương

Để lễ khai trương diễn ra thành công tốt đẹp thì chủ kinh doanh cần chú ý một số vấn đề sau:

3.1 Truyền thông về lễ khai trương

Nếu bạn muốn thu hút đông đảo khách hàng hãy thực hiện truyền thông cho lễ khai trương. Có chiến lược bài bản giúp bạn đến gần hơn với thành công. Hoạt động này cần diễn ra đủ khoảng thời gian để đạt được chất lượng tốt nhất. Cụ thể:

  • Phát tờ rơi, grand opening poster

  • Giới thiệu buổi lễ khai trương

  • Đưa thông tin sự kiện lên nền tảng mạng xã hội

  • Mời người nổi tiếng tới tham dự buổi lễ khai trương. 

3.2 Xây dựng chi phí marketing lâu dài

Grand Opening chính là bước đầu trong chiến lược marketing dài hạn. Bên cạnh việc chuẩn bị cho buổi lễ thì bạn đừng quên lên kế hoạch marketing chi tiết để giới thiệu và quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ. Bạn có thể tham khảo một số cách marketing mang lại hiệu quả cao đó là: sử dụng bảng hiệu, banner, poster, chương trình khuyến mãi,…. 

Xây dựng chi phí marketing lâu dài

Xây dựng chi phí marketing lâu dài

3.3 Chương trình khuyến mãi trong ngày lễ khai trương

Khuyến mãi là một trong những phương thức giúp thu hút khách hàng rất hiệu quả. Trong chương trình khuyến mãi cần có các chính sách giảm giá, ưu đãi cho khách hàng để thấy sự chuyên nghiệp của cửa hàng. Qua đó cũng cho khách hàng thấy rằng đơn vị rất coi trọng khách hàng. 

Bài viết trên của POS365 đã chia sẻ cho bạn đọc thông tin về Grand Opening. Vậy là bạn đã biết thuật ngữ này là gì rồi phải không nào? Ngày này rất quan trọng đối với các cửa hàng, nhà hàng. Chính vì thế hãy nắm bắt thông tin nhé. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành trong bài viết này. Nếu cảm thấy hữu ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết tới. 

Những lời chúc khai trương nhà hàng hay và ý nghĩa nhất: https://www.pos365.vn/loi-chuc-khai-truong-nha-hang-7199.html