Câu chuyện kinh doanh

Ánh sáng là một trong những yếu tố góp phần làm nên vẻ đẹp của nhà hàng. Ánh sáng tốt sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, thư giãn khi ăn uống tại nhà hàng. Không những vậy, nó còn giúp kích thích ham muốn ăn uống của thực khách. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn đọc những loại đèn trang trí nhà hàng đẹp để bạn tham khảo.

11+ loại đèn trang trí nhà hàng đẹp, phù hợp mọi không gian

1. Đèn thả bàn 

Đèn thả bàn sẽ là điểm nhấn tuyệt vời cho các nhà hàng. Đèn thả bàn sở hữu thiết kế độc đáo và đèn thả bàn được bố trí trực tiếp dưới từng bàn ăn. Nó góp phần làm cho món ăn ngon và giúp kích thích ham uống ăn uống của khách hàng. Thực khách sẽ cảm nhận được giây phút thoải mái, tuyệt vời nhất mỗi khi ăn uống. 

2. Đèn âm trần

Hiện nay đèn âm trần trở thành sự lựa chọn của không ít chủ nhà hàng, quán cafe khi setup nhà hàng. Ưu điểm của loại đèn này đó chính là tính thẩm mỹ cao. Góp phần làm cho không gian nhà hàng sang trọng và tinh tế hơn. Đèn âm trần cũng tạo ấn tượng cho khách hàng khi bước vào nhà hàng. Đồng thời, loại đèn này còn rất tiết kiệm điện, độ bền cao. Đèn có thể sử dụng trong thời gian dài với tuổi thọ trung bình là hơn 50.000 giờ. Một điểm đặc biệt của đèn âm trần đó là an toàn với môi trường và không gây hại cho mắt của người dùng. 

Đèn âm trần

Đèn âm trần tạo ánh sáng dịu nhẹ, dễ chịu

Tuy nhiên để lắp đặt đèn âm trần đòi hỏi đội ngũ kỹ thuật có tay nghề cao. Và nhà hàng cần phải xây trần cao hơn mặt đất rất nhiều mới có thể bố trí loại đèn này. Đối với các nhà hàng cao cấp thì không nên bỏ lỡ loại đèn này bởi khả năng chiếu sáng của đèn rất tốt. Cường độ ánh sáng vừa phải, tạo cảm giác thoải mái cho thực khách. 

3. Đèn tường 

Đèn tường là một loại đèn trang trí nhà hàng đẹp, thích hợp với nhiều không gian nhà hàng. Đèn tường tức là loại đèn được thiết kế để gắn trực tiếp lên tường vô cùng chắc chắn. Loại đèn này sáng dưới dạng ánh sáng hắt, nó cung cấp ánh sáng trong phạm vi hẹp, thích hợp bố trí ở những khu vực như hành lang, cầu thang hay nhà vệ sinh. 

Đèn tường có thiết kế đa dạng, kiểu dáng đẹp mắt, không kém phần sang trọng. Thích hợp để tạo điểm nhấn cho những không gian tại nhà hàng. Bạn có thể tham khảo hai dòng đèn tường phổ biến đó là đèn theo phong cách hiện đại và đèn theo phong cách cổ điển. 

Ưu điểm của đèn tường được thiết kế theo phong cách hiện đại đó chính là sự đơn giản, không quá cầu kỳ. Chất liệu của đèn thường được làm từ thuỷ tinh, gỗ hoặc nhựa, inox. Còn đối với đèn theo phong cách cổ điển thì được sản xuất từ các nguyên liệu là mạ vàng, hợp kim, đồng. 

 Những đèn này có kiểu dáng sang trọng, tinh tế, các chi tiết vô cùng tỉ mỉ và cầu kỳ với các loại hoa văn khác nhau. Vì đèn theo phong cách cổ điển sản xuất rất cầu kỳ và có nhiều kích thước khác nhau nên giá bán cũng cao hơn so với đèn phong cách hiện đại. 

4. Đèn LED, trang trí

Hệ thống đèn LED làm cho nhà hàng có thêm màu sắc được nhiều chủ kinh doanh lựa chọn. Bạn có thể kết hợp đèn LED và đèn nháy để tạo thêm không gian đầy sắc màu. Đèn LED hiện nay có nhiều kiểu dáng khác nhau để bạn lựa chọn. Không những vậy, giá thành của đèn LED cũng tương đối rẻ, phù hợp với khả năng của nhiều chủ kinh doanh. 

5. Đèn trang trí nhà hàng ngoài trời 

Đèn trang trí nhà hàng ngoài trời được các nhà hàng, quán cafe rất ưa chuộng. Họ sử dụng nhiều bởi đèn làm cho không gian đẹp mắt, ấn tượng hơn. Kiểu dáng của đèn trang trí rất phong phú, giá cả phải chăng, đặc biệt là chúng có giá thành tương đối rẻ. Không những vậy, đèn có thể thay thế rất đơn giản, nhanh chóng đối với các bóng hỏng mà không cần thay toàn bộ dây đèn. 

Đèn LED, trang trí

Đèn trang trí ngoài trời nhà hàng có thể tham khảo bố trí

Bạn có thể kết hợp đèn trang trí này với các loại đèn khác để tạo ánh sáng mong muốn. Vào buổi đêm hệ thống đèn trang trí sẽ làm cho không gian ngoài trời của nhà hàng lung linh hơn, hấp dẫn thực khách và những người đi đường. 

Top 20+ mẫu đèn trang trí quán cafe đẹp, thu hút khách: https://www.pos365.vn/den-trang-tri-quan-cafe-6451.html

6. Đèn chùm trang trí nhà hàng 

Đèn chùm đã có từ rất lâu trước đây, từ thời trung cổ và được đánh giá là loại đèn cao cấp nhất. Đèn chùm có cấu tạo lớn, kích thước lớn, đồ sộ, thiết kế trang trọng. Giá thành của đèn chùm tương đối cao nên phù hợp với những không gian nhà hàng sang trọng, đẳng cấp. 

Đèn chùm có khả năng chiếu sáng trong phạm vi không gian rộng. Đèn được chọn treo ở sảnh lớn, hành lang, khu vực ăn uống lớn. Tuy nhiên cần phải hết sức chú ý khi bố trí đèn chùm bởi đèn lớn, cấu tạo đồ sộ, trọng lượng nặng nên cần để ở khu vực không có người ngồi, đứng để tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra. 

7. Đèn thả - Đèn trang trí nhà hàng đẹp 

Đèn thả còn được gọi bằng cái tên khác đó chính là đèn rơi hay đèn treo. Đèn này thường được treo trên cao và thả rơi tự do xuống dưới. Đèn này phù hợp với những nhà hàng có trần cao và yêu cầu khi thả đèn thì dây đèn cách 1.67m. Đèn thả không chỉ là nguồn sáng, toả ánh sáng tốt cho nhà hàng mà nó còn là điểm nhấn đầy ấn tượng. Góp phần làm nên không gian sáng tạo, độc đáo. 

Đèn thả có giá tương đối phải chăng và quá trình lắp đặt cũng hết sức đơn giản. Đèn có đa dạng thiết kế, màu sắc nên phù hợp treo ở nhiều không gian khác nhau. Đèn tạo cảm giác ấm cúng, thân mật, đồng thời còn kích thích khách hàng ăn uống nữa đấy. 

Tuy nhiên chủ kinh doanh cần hết sức lưu ý chọn đèn thả phù hợp với không gian. Đặc điểm của đèn thả là dài nên nếu trần của nhà hàng thấp thì không nên sử dụng bởi nó có thể gây vướng víu, nguy hiểm cho thực khách. Ánh sáng của đèn quá gần có thể làm ảnh hưởng tới mắt. 

8. Đèn rọi

So với các loại đèn trang trí nhà hàng khác thì đèn rọi khá mới mẻ với người dùng ở Việt Nam. Nó được sử dụng phổ biến ở các studio chụp ảnh, showroom thời trang hơn là các nhà hàng. Đèn rọi có khả năng chiếu sáng rất tốt, tập trung chiếu sáng tại một vị trí nhất định hoặc có thể phân tách ra thành các hướng nếu có nhu cầu. Chính vì thế đèn đã trở thành sự lựa chọn của không ít nhà hàng. Đèn có chi phí phải chăng, khả năng tiết kiệm điện năng rất tốt nên các chủ kinh doanh có thể tham khảo. 

Đèn rọi

Đèn rọi trở thành sự lựa chọn của các chủ nhà hàng

9. Đèn đứng 

Đèn đứng là mẫu đèn khá được ưa chuộng tính tới thời điểm hiện tại. Đèn đứng không chiếm nhiều diện tích của nhà hàng và chúng có thể mang lại hiệu quả về thẩm mỹ rất cao. Với những nhà hàng, khách sạn cao cấp thì không khó để bắt gặp các loại đèn này. Đèn cây tạo nên không gian ấm cúng, lãng mạn. Đèn có đa dạng kiểu dáng, kích thước, màu sắc để bạn lựa chọn. 

10. Đèn kiểu dáng độc đáo

Hiện nay có đa dạng các kiểu đèn để chủ kinh doanh lựa chọn cho phù hợp với không gian của nhà hàng. Bạn có thể tham khảo các loại đèn trang trí độc đáo, ấn tượng để chiếu sáng và nó còn là dụng cụ trang trí, góp phần tạo chiều sâu cho không gian. Các mẫu đèn sở hữu kiểu dáng từ đơn giản, cầu kỳ tới độc đáo tha hồ để bạn lựa chọn. 

11. Đèn pha LED 

Đèn pha LED sử dụng chip led công suất cao, khả năng chiếu sáng mạnh mẽ. Nó có thể chiếu rọi cao và chiếu xa trong khoảng rộng rất tốt. Nó được thiết kế từ những vật liệu có độ bền cao nên có khả năng chống chọi với nhiều điều kiện thời tiết. Đèn hoạt động ổn định, phù hợp để bố trí ở không gian ngoài trời của nhà hàng. 

đèn trang trí nhà hàng

Đèn pha LED thích hợp bố trí ở trong và ngoài nhà hàng

12. Đèn rọi ray - Đèn trang trí nhà hàng

Đèn rọi ray còn có tên gọi khác là đèn track light và nằm trong dòng đèn chiếu rọi. Đèn rọi ray thường được kết hợp với đèn pha LED công suất lớn. Chủ kinh doanh nhà hàng có thể kết hợp hai loại này để sử  dụng ở không gian ngoài trời. Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng đèn rọi ray khi thiết kế bếp nhà hàng

Bài viết trên của POS365 đã chia sẻ cho bạn đọc thông tin về các loại đèn trang trí nhà hàng. Các loại đèn này phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành trong bài viết này. Nếu cảm thấy hữu ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết tới. 

Xem thêm: Ý tưởng thiết kế, trang trí quầy thu ngân đẹp, hợp phong thủy