Câu chuyện kinh doanh

Kinh doanh bán lẻ đang trở thành xu hướng khá phổ biến ở thời điểm hiện tại. Bạn sẽ dễ dàng gặp những cửa hàng kinh doanh online đủ loại hàng hoá khác nhau trên mạng xã hội. Và nếu bạn cũng đang có ý định lựa chọn hình thức kinh doanh này nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu thì bài viết này sẽ giúp bạn tổng hợp các mặt hàng kinh doanh bán lẻ hot hit nhất năm 2024.

Tổng hợp các mặt hàng kinh doanh bán lẻ siêu lợi nhuận năm 2024

I. Muốn kinh doanh nhỏ lẻ cần chuẩn bị những gì?

Trước tiên, khi bắt đầu tiến hành kinh doanh bạn cần trang bị cho mình những kiến thức hữu ích để hạn chế rủi ro nhất có thể trong quá trình sử dụng.

1.1 Lựa chọn ý tưởng kinh doanh

Một ý tưởng kinh doanh hợp thời, hợp xu hướng sẽ là sản phẩm hoặc dịch vụ thỏa mãn được nhu cầu của rất nhiều khách hàng trong thời điểm kinh doanh. Khi lựa chọn sản phẩm kinh doanh hãy chắc chắn rằng sản phẩm của bạn sẽ khả dụng và có tiềm năng phát triển trong thời gian dài. Đặc biệt bạn luôn tìm hiểu và cập nhật xu hướng của thị trường cũng như cân nhắc kinh nghiệm vốn có của bạn thân từ đó chọn ra được các mặt hàng kinh doanh bán lẻ phù hợp.

Lựa chọn các mặt hàng kinh doanh bán lẻ phù hợp

Lựa chọn các mặt hàng kinh doanh bán lẻ phù hợp

1.2 Xây dựng kế hoạch chi tiết

Ở có thể thành công và phát triển hoạt động kinh doanh theo đúng hướng thì bạn cần bỏ ra rất nhiều thời gian để có thể nghiên cứu cách làm cũng như quy trình theo trình tự. Vậy nên việc cần làm của bạn chính là lập ra một bản kế hoạch kinh doanh online hiệu quả riêng của mình. Từ đó bạn sẽ thiết lập được những hướng đi và mục tiêu rõ ràng và nhanh chóng đạt được doanh thu là lợi nhuận.

>> Xem thêm: Mô hình kinh doanh bán lẻ là gì? Các mô hình bán lẻ phổ biến

1.3 Tập trung vào kế hoạch tiếp thị và phân phối

Kinh doanh thành công chắc chắn là luôn mong muốn ràng mọi người sẽ biết đến sản phẩm của mình vậy nên bạn luôn cần có các phương pháp thích hợp để quảng bá sản phẩm đến khách hàng mục tiêu. Chẳng hạn như:

Tập trung vào kế hoạch tiếp thị và phân phối

Tập trung vào kế hoạch tiếp thị và phân phối

  • Nếu quảng cáo theo chu kỳ thì bạn cần có bản sao hoặc hình ảnh sản phẩm ít nhất 2 tháng trước khi ra mắt.

  • Nếu lựa chọn một cửa hàng truyền thông thì bạn nên tập trung bán những đơn hàng đặt trước và sắp xếp gian hàng còn nếu trực tuyến thì chuẩn bị xây dựng trang bán hàng online.

1.4 Lựa chọn bán hàng online nếu có ít vốn

Nếu muốn bắt đầu kinh doanh mà vốn ít thì các mặt hàng kinh doanh bán lẻ trực tuyến là một lựa chọn hoàn hảo so với việc xây dựng và phát triển một cửa hàng truyền thống. Tạo một website bán hàng hoặc quảng bá trên Google hay các mạng xã hội sẽ rất hữu hiệu nhằm tạo dựng uy tín và quảng bá sản phẩm tới khách hàng.

>> Xem thêm: 10 Chiến lược kinh doanh bán lẻ đột phá năm 2023

II. Các mặt hàng phù hợp để kinh doanh nhỏ lẻ Online

Tiếp sau đây cùng POS365 tìm hiểu các mặt hàng kinh doanh bán lẻ online đang được lựa chọn nhiều nhất. 

2.1 Kinh doanh quần áo Online

Quần áo được nhận xét là một trong những mặt hàng được nhiều người lựa chọn hiện nay. Thậm chí không cần mở cửa hàng mà bạn vẫn có thể bán quần áo online với chi phí vô cùng rẻ. Mặt hàng kinh doanh này gói gọn trong qua trình bạn nhập hàng và quảng cáo sản phẩm qua internet. Nếu có chăm chỉ, và kiên trì công thêm với có chiến lượng kinh doanh phù hợp thì chắc chắn việc xây dựng lượng khách hàng riêng là không khó vì nhu cầu mặc đẹp của mọi người ngày càng lớn.

Kinh doanh quần áo Online

Kinh doanh quần áo Online

>> Xem thêm: Bí quyết kinh doanh quần áo online cho người mới bắt đầu

2.2 Bán mỹ phẩm Online

Mỹ phẩm hiện nay không còn chỉ là nhu cầu riêng của phụ nữ mà cũng là sản phẩm không thể thiếu của nam giới. Vậy nên đây cũng là một trong các mặt hàng kinh doanh bán lẻ được ưa chuộng. 

Bên cạnh kế hoạch phát triển chi tiết thì bạn cần có một vài kiến thức về chăm sóc da và hiểu về một số hoá chất để có thể thuận tiện cho việc tư vấn cho khách hàng. Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý 2 yếu tố là nguồn cung cấp sản phẩm có uy tín hay không và cập nhật các sản phẩm mới có chất lượng tốt.

2.3 Kinh doanh đồ ăn vặt Online

Đây là hoạt động kinh doanh mua bán các loại đồ ăn vặt thông qua nền tảng trực tuyến như website, ứng dụng di động, mạng xã hội, hay các nền tảng thương mại điện tử khác. Thông qua việc tận dụng sự phát triển của Internet và công nghệ thông tin, kinh doanh đồ ăn vặt online cho phép người bán tiếp cận một đối tượng khách hàng rộng hơn và thuận tiện hơn. Khách hàng có thể xem và chọn mua sản phẩm từ bất kỳ đâu và nhận hàng tại nhà một cách tiện lợi.

Kinh doanh đồ ăn vặt Online

Kinh doanh đồ ăn vặt Online

>> Xem thêm: Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt online kiếm hàng triệu mỗi ngày

2.4 Kinh doanh sản phẩm handmade

Đây cũng là một trong các mặt hàng kinh doanh bán lẻ hốt bạc hiện nay. Có thể nói sức hút của các sản phẩm này chưa bao giờ giảm nhiệt và chính bởi tính độc lạ của mặt hàng này. Nhưng để kinh doanh thành công thì bạn nhất định phải biết cách nắm bắt thị hiếu và thời cơ để sáng tạo ra những sản phẩm cực hot.

Trào lưu sử dụng đồ handmade đang được ưa chuộng những năm gần đây vì mọi người đều ý thức được việc bảo vệ môi trường vừa có thể có những món đồ độc nhất vô nhị. Ngoài ra người bán cũng chỉ cần chuẩn bị một khoản vốn nhỏ để bắt đầu kinh doanh.

>> Xem thêm: Khởi nghiệp với kinh doanh đồ handmade làm sao để có lãi?

III. Các mặt hàng phù hợp để kinh doanh nhỏ lẻ tại nhà

Bên cạnh những hình thức kinh doanh online thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các mặt hàng kinh doanh bán lẻ ngay tại nhà.

3.1 Mở tiệm tạp hóa

Kinh doanh tiệm tạp hóa là hoạt động kinh doanh mua bán các mặt hàng tiêu dùng thông thường như thực phẩm, thiết bị gia đình, đồ dùng hằng ngày, hàng văn phòng, vệ sinh cá nhân, và nhiều loại hàng hóa khác. Tiệm tạp hóa thường được mở trên các con đường chính ở khu vực dân cư, vậy nên ngoài chi phí nhập hàng bạn cũng cần chú ý đến chi phí mặt bằng.

Mở tiệm tạp hóa

Mở tiệm tạp hóa

Đặc điểm của việc kinh doanh các mặt hàng này là mang lại sự tiện lợi cho khách hàng, với việc cung cấp các mặt hàng cần thiết trong cuộc sống hàng ngày. Hiện nay một số tiệm tạp hóa cũng cung cấp dịch vụ chuyển hàng tận nơi hoặc giao hàng tận nhà để tăng thêm sự tiện lợi cho khách hàng.

Trong thời đại công nghệ, kinh doanh tiệm tạp hóa cũng có thể được mở trên các nền tảng trực tuyến như website, ứng dụng di động, hoặc các trang mạng xã hội, cho phép khách hàng tìm kiếm và đặt hàng trực tuyến một cách dễ dàng và thuận tiện. 

3.2 Kinh doanh nhượng quyền

Kinh doanh nhượng quyền là một mô hình kinh doanh trong đó một doanh nghiệp gốc cho phép một cá nhân hoặc doanh nghiệp khác sử dụng tên thương hiệu, quy trình hoạt động và hệ thống kinh doanh của mình để mở một điểm hoặc nhượng quyền toàn bộ hệ thống kinh doanh ở một khu vực cụ thể.

Mô hình kinh doanh nhượng quyền thường được áp dụng trong nhiều ngành công nghiệp như nhà hàng, khách sạn, dịch vụ lưu trú, cửa hàng bán lẻ, thương hiệu nhanh chóng, và nhiều ngành nghề khác. Điều này giúp cho doanh nghiệp mở rộng thị trường một cách nhanh chóng và tiết kiệm chi phí, trong khi các cá nhân mở cửa hàng sẽ có cơ hội kinh doanh với một hệ thống đã được kiểm chứng và sự hỗ trợ từ doanh nghiệp gốc. Một trong những ví dụ tiêu biểu hiện nay chính là Mixue, chuỗi cửa hàng hiện đang có tới 600 cửa hàng chuyển nhượng tại Việt Nam.

3.3 Kinh doanh quà tặng, đồ lưu niệm

Nếu bạn để ý thì cửa hàng tại các khu du lịch thường chuyên kinh doanh các mặt hàng như quà lưu niệm, đồ trang trí, đặc sản địa phương, quần áo, phụ kiện, sách báo về khu du lịch hoặc các sản phẩm mang tính biểu tượng của địa điểm du lịch đó. Mục đích của cửa hàng này là cung cấp cho du khách những món quà và kỷ niệm độc đáo để lưu giữ và chia sẻ với người thân, bạn bè sau chuyến du lịch.

Kinh doanh quà tặng, đồ lưu niệm

Kinh doanh quà tặng, đồ lưu niệm

Việc mở cửa hàng quà tặng, đồ lưu niệm tại khu du lịch đòi hỏi nắm bắt thị hiếu và nhu cầu của du khách, có mối quan hệ cộng đồng với các nhà cung cấp sản phẩm địa phương và phát triển các mặt hàng phù hợp với tâm lý và sở thích của du khách. Bên cạnh đó việc quảng cáo và truyền thông hiệu quả cũng là yếu tố quan trọng để thu hút du khách đến cửa hàng của bạn. 

>> Xem thêm: Bật mí Kế hoạch kinh doanh cửa hàng lưu niệm siêu lợi nhuận

3.4 Kinh doanh cửa hàng giặt là

Khi cuộc sống con người ngày càng tất bật và không có thời gian nghỉ ngơi thì việc mở cửa hàng giặt là tại khu dân cư là hoàn toàn phù hợp. Nhất là vào những mùa nồm tại miền Bắc, quần áo phơi mãi không khô thì một dịch vụ giặt ủi sẽ là lựa chọn hàng đầu của họ. Do đó khi kinh doanh nhỏ lẻ mà chọn hình thức này sẽ không lo đến vấn đề thiếu khách hàng nhưng với một điều kiện bạn phải có một mặt bằng phù hợp.

3.5 Kinh doanh đồ ăn sáng

Mở cửa hàng ăn sáng là một trong các mặt hàng kinh doanh bán lẻ tại có thu nhập khá ổn định do nguồn khách hàng khi đã quen thuộc với các món ăn tại quán thì sẽ giúp bạn duy trì hoạt động suôn sẻ.

Kinh doanh đồ ăn sáng

Kinh doanh đồ ăn sáng

Điều quan trọng nhất khi kinh doanh cửa hàng đồ ăn chính là cần phải đảm bảo nguồn thực phẩm luôn tươi mới, sạch sẽ và an toàn nhất. Nhưng nếu như đồ ăn của bạn ngon và đảm bảo vệ sinh thì chắc chắn bạn sẽ có nhiều khách hàng trung thành.

3.6 Mở cửa hàng thực phẩm sạch

Với tình trạng thực phẩm kém chất lượng ngày càng tràn lan trên thị trường thì việc mở cửa hàng thực phẩm sạch sẽ là một ý tưởng tuyệt vời. Bạn sẽ dễ dàng lấy được lòng tin của khách hàng khi dễ dàng show ra được nguồn gốc xuất xứ của thực phẩm cũng như giấy kiểm định.

Bên cạnh đó để có thể vận hành của hàng một cách thông minh thì bạn có thể tham khảo một số phần mềm quản lý bán hàng để có thể hỗ trợ hoạt động kinh doanh tốt nhất. Ngoài ra, cửa hàng của bạn cũng cần ở những nơi đông dân cư qua để có thể thu hút khách hàng từ đó xây dựng tệp khách hàng trung thành dễ dàng.

>> Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm mở cửa hàng thực phẩm sạch thành công

Bài viết này chúng tôi đã chia sẻ với bạn danh sách các mặt hàng kinh doanh bán lẻ thịnh hành nhất, hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình lựa chọn ý tưởng kinh doanh.