Câu chuyện kinh doanh

Hiện nay. kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử đã trở thành một trong những hình thức kinh doanh hiệu quả trong thời kỳ công nghệ bùng nổ. Nhưng rất nhiều người vẫn chưa biết lựa chọn kênh bán hàng nào hiệu quả. Ngay sau đây cùng chúng tôi tìm hiểu những kiến thức về bán hàng trên Etsy một trong những sàn thương mại điện tử hot nhất hiện nay.

5 phút tìm hiểu chi tiết cách bán hàng trên Etsy hiệu quả nhất

1. Etsy là gì? Bán hàng trên Etsy là gì?

Etsy là một nền tảng thương mại điện tử trực tuyến được xây dựng để kết nối người bán hàng độc lập với người mua hàng trên toàn thế giới. Nền tảng này chủ yếu tập trung vào các sản phẩm thủ công, vintage và sáng tạo, bao gồm đồ trang sức, nội thất, quần áo, đồ trang trí, và nhiều hơn nữa. 

Người bán hàng trên Etsy có thể tạo cửa hàng trực tuyến riêng và trưng bày sản phẩm của mình cho hàng triệu người trên toàn thế giới. Người mua hàng có thể tìm kiếm, đánh giá các cửa hàng và mua sắm sản phẩm độc đáo và đặc biệt từ các người bán trên Etsy. 

Bán hàng trên Etsy là gì?

Bán hàng trên Etsy là gì?

Hiện nay, Etsy đã trở thành một nền tảng quan trọng cho người bán hàng độc lập và những người đam mê các sản phẩm thủ công và sáng tạo. Việc bán hàng cho phép người bán hàng tiếp cận một đối tượng khách hàng rộng lớn trên toàn cầu, và cũng tạo ra cơ hội kết nối và tương tác với cộng đồng của người mua hàng và người bán.

Người bán hàng có thể quản lý việc sản xuất, đóng gói và vận chuyển sản phẩm. Etsy không chỉ cung cấp một nền tảng để trưng bày sản phẩm, mà cũng cung cấp các công cụ và tài nguyên hỗ trợ cho người bán hàng, bao gồm quảng cáo, phân tích dữ liệu, và các khóa học để giúp nâng cao kỹ năng kinh doanh của họ.

>> Xem thêm: Tổng hợp 6 kênh kinh doanh mang lại hiệu quả cao nhất

2. Tiềm năng khi lựa chọn kinh doanh trên Easy

Lựa chọn kinh doanh trên Etsy mang lại nhiều tiềm năng và lợi ích cho người bán hàng. Dưới đây là một số tiềm năng khi lựa chọn kinh doanh trên Etsy:

Tiềm năng khi lựa chọn kinh doanh trên Easy

Tiềm năng khi lựa chọn kinh doanh trên Easy

  • Tiếp cận đối tượng khách hàng rộng lớn: Etsy có hàng triệu người mua hàng trên toàn thế giới, cho phép người bán hàng tiếp cận một thị trường rộng lớn tạo ra cơ hội để tăng doanh số bán hàng và mở rộng khách hàng tiềm năng.

  • Tiết kiệm chi phí: So với các sàn thương mại điện tử khác thì esty có chi phí kinh doanh khá thấp. Việc thanh toán mua hàng trên trang này cũng có rất nhiều các phương thức khác nhau nhưng đa phần sẽ thanh toán qua Paypal.

  • Trợ giá vận chuyển: Bởi vì đa số chỉ bán đồ handmade nên Etsy đã lựa chọn các đơn vị vận chuyển giao nhận đồ phụ kiện nhỏ lẻ để hợp tác giúp giảm được tối đa chi phí vận chuyển.

  • Tập trung vào sản phẩm độc đáo và sáng tạo: Etsy được biết đến như một nền tảng tập trung vào các sản phẩm độc đáo, thủ công và sáng tạo. Điều này tạo ra môi trường lý tưởng cho những người sáng tạo muốn trưng bày và bán sản phẩm của mình.

  • Cộng đồng nhiệt tình: Etsy có một cộng đồng đông đảo và nhiệt tình, bao gồm cả người mua hàng và người bán hàng. Người bán hàng có thể tương tác, chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi từ các thành viên khác trong cộng đồng, tạo ra một môi trường hỗ trợ và đầy cảm hứng.

  • Các công cụ hỗ trợ: Nền tảng này cung cấp các công cụ và tài nguyên hỗ trợ cho người bán hàng, bao gồm cách tiếp cận quảng cáo, phân tích dữ liệu, và các khóa học để nâng cao kỹ năng kinh doanh giúp người bán hàng cải thiện hiệu quả quảng cáo, tối ưu hóa cửa hàng và tăng khả năng bán hàng.

  • Tính linh hoạt và sự tự chủ: Etsy cho phép người bán hàng tự tạo và quản lý cửa hàng trực tuyến của mình theo ý muốn. Người bán hàng có quyền quyết định về sản phẩm, giá cả, chính sách vận chuyển và các yếu tố khác liên quan đến kinh doanh của họ.

>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết từ A đến Z cách bán hàng trên Ebay

3. Làm sao để bán hàng trên Etsy hiệu quả?

Để việc kinh doanh trên Etsy thành công và đạt hiệu quả cao thì ngay sau đây cùng POS365 sẽ hướng dẫn bán hàng trên Etsy một cách chi tiết nhất.

3.1 Chi phí bán hàng trên Etsy

Tính từ thời điểm tháng 10/2019 thì quá trình mở gian hàng mới trên Etsy sẽ không còn tốn phí. Nhưng bên cạnh đó bạn vẫn sẽ phải trả một số khoản phí phụ như sau:

Chi phí bán hàng trên Etsy

Chi phí bán hàng trên Etsy

  • Phí đăng tin: 0,2$/tin được duyệt

  • Phí giao dịch: 5% giá trị sản phẩm

  • Phí xử lý thanh toán: 3% giá trị sản phẩm + 0,25$

3.2 Hướng dẫn tạo tài khoản bán hàng trên Etsy

Vậy cách tạo tài khoản bán hàng trên Etsy để bắt đầu kinh doanh trên Etsy như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong phần sau đây:

Bước 1: Tại mục Shop Preferences, bạn tiến hành điền đầy đủ các thông tin cơ bản bao gồm:

  • Shop Language: Chọn English ở mục language cho gian hàng của bạn

  • Shop Country: Chọn Việt Nam ở mục country.

  • Shop Currency: Chọn United States Dollar ở mục currency.

  • Which of these best describe you?: Chọn mục I sell part- time and that’s how I like it có nghĩa là bạn đang chọn kinh doanh bán thời gian trên Etsy

Hướng dẫn tạo tài khoản bán hàng trên Etsy

Hướng dẫn tạo tài khoản bán hàng trên Etsy

Bước 2: Tiếp theo bạn tiến hành đặt tên shop sau đó nhấn nút Check availability. Nếu nút màu xanh hiện lên nghĩa là shop không trùng lặp và đã được tạo thành công. Nếu hệ thống hiện màu đỏ nghĩa là hệ thống không phù hợp bạn cần tiến hành chọn tên khác.

Bước 3: Bạn cần kích hoạt shop theo các bước sau:

  • Đăng 1 sản phẩm bất kỳ của bạn để kích hoạt shop

  • Điền đầy đủ thông tin vào mục Listing details bao gồm: tên sản phẩm, loại sản phẩm, giá bán, số lượng và các thông tin liên quan khác.

  • Nhấn nút Add a listing để đăng sản phẩm.

Việc SEO sản phẩm trên Etsy sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn và hiển thị thường xuyên trên các trang tìm kiếm giúp bạn tăng khả năng chốt đơn hơn. Sau đây sẽ là một số yếu tố bạn cần lưu ý trong quá trình tối ưu SEO.

  • Nhập thông tin vận chuyển: Bạn cần phải nhập đầy đủ thông tin để lấy hàng nhanh chóng, các thông tin cần nhập như:

  • Shipping cost: Chi phí vận chuyển

  • Origin zip code: Mã bưu chính

  • Processing time: Thời gian chuẩn bị hàng

  • Where I’ll ship: Nơi vận chuyển

  • Shipping services: Dịch vụ vận chuyển

  • Free shipping: Miễn phí vận chuyển

  • Nhập thẻ thanh toán: Bạn phải nhập thông tin chính xác vì nếu thông tin sai lệch bạn sẽ không rút tiền về được.

Bước 4: Sau khi hoàn thành các bước bạn click chọn Open your shop để xác nhận tài khoản của bạn trên Etsy.

>> Xem thêm: Cập nhật phí bán hàng trên TikTok Shop chi tiết nhất 2023

4. Tổng hợp các kinh nghiệm bán hàng trên Etsy

Dưới đây là một số kinh nghiệm để thành công trong việc bán hàng trên Etsy:

Tổng hợp các kinh nghiệm bán hàng trên Etsy

Tổng hợp các kinh nghiệm bán hàng trên Etsy

  • Hãy đảm bảo rằng hồ sơ cửa hàng của bạn trông chuyên nghiệp và hấp dẫn bằng việc sử dụng ảnh chất lượng cao và mô tả chi tiết sản phẩm của bạn để tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng.

  • Khách hàng trên Etsy thường tìm kiếm sự độc đáo và chất lượng trong sản phẩm. Bạn cần đảm bảo rằng sản phẩm của bạn đáp ứng được các tiêu chí này. Kiểm tra sản phẩm trước khi gửi đi và đảm bảo chúng được đóng gói cẩn thận.

  • Ảnh chất lượng cao là yếu tố đặc biệt quan trọng trong việc bán hàng trực tuyến. Sử dụng ánh sáng tốt và phông nền sạch để chụp ảnh sản phẩm.

  • Sử dụng mạng xã hội như Facebook, Instagram và Pinterest để thành lập mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và giới thiệu sản phẩm của bạn. Hãy thường xuyên đăng tin thông báo, ảnh sản phẩm và chia sẻ câu chuyện của bạn về cách bạn tạo ra sản phẩm của mình.

  • Hãy tận dụng các cơ hội để tham gia vào cộng đồng Etsy, bao gồm việc tham gia diễn đàn, nhóm và sự kiện. Điều này giúp bạn xây dựng mối quan hệ, học hỏi từ những người bán hàng khác và tận dụng kiến thức và kinh nghiệm chung.

  • Tạo một trải nghiệm mua hàng tốt cho khách hàng của bạn bằng cách phản hồi nhanh chóng và chuyên nghiệp đối với các câu hỏi và yêu cầu. Đảm bảo rằng sản phẩm được vận chuyển kịp thời và được đóng gói một cách an toàn.

  • Theo dõi xu hướng và thu thập thông tin về tiêu chí khách hàng để hiểu những gì đang được yêu cầu. Điều này giúp bạn thích nghi và cung cấp những sản phẩm phù hợp với nhu cầu hiện tại của thị trường.

Trên đây chúng tôi đã cung cấp cho bạn những kinh nghiệm bán hàng trên etsy, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn nếu bạn đang có ý định kinh doanh trên nền tảng này.