Mô hình kinh doanh nhà hàng đang có sự chuyển đổi nhanh chóng. Không thể phủ nhận tác động mà công nghệ, mạng xã hội mang lại. Xu hướng bán hàng đa kênh đáp ứng nhu cầu đặt hàng và trải nghiệm nhất quán là điều bắt buộc khi bạn thực hiện. Trong bài viết này, POS365 cung cấp cho bạn những chiến lược giúp cho doanh nghiệp đạt hiệu quả cao nhất.
Xu hướng bán hàng đa kênh tác động đến nhà hàng như thế nào?
Phương pháp tiếp thị đa kênh là cần thiết để tiếp cận khách hàng mới và tạo thêm nguồn doanh thu cho nhà hàng của bạn. Dưới đây là một số chiến lược tiếp thị đa kênh đáng tin cậy nhất cho nhà hàng của bạn.
1. Duy trì sự nhất quán thương hiệu
Cho dù bạn thực hiện bán hàng trực tuyến hay thông qua các kênh online. Hãy đảm bảo cho các trang bán hàng của bạn luôn được nhất quán. Nó giúp cho khách hàng luôn nhớ đến thương hiệu của bạn. Do tác động của Covid-19, khách hàng có thể yêu thích mua hàng thông qua đặt hàng online. Điều này tạo cơ hội tuyệt vời cho bạn đặc biệt chú trọng tạo trải nghiệm ăn uống giống như khi phục vụ khách trực tiếp tại cửa hàng.
Giữ phong cách nhà hàng, trải nghiệm ăn uống đồng bộ trên tất cả các kênh bán hàng
2. Xử lý phản hồi của khách hàng
Khi có nhiều kênh bán hàng, điều này có nghĩa là khách hàng có thể tương tác và phản hồi từ nhiều kênh khác nhau. Chính vì vậy, bạn nên liên kết chúng và giải quyết các thắc mắc của khách hàng. Xu hướng bán hàng đa kênh ngày càng phát triển, hãy xây dựng thương hiệu của bạn và tiếp cận đến khách hàng.
Ví dụ: nếu một số khách hàng của bạn không hài lòng với một bữa ăn hoặc dịch vụ cụ thể, hãy nhanh chóng giải quyết phản hồi hay những đánh giá tiêu cực của họ. Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh hoặc chưa có nhiều đánh giá, hãy đảm bảo khảo sát, hỏi thăm khách hàng của bạn một cách thường xuyên. Điều này sẽ cung cấp những giá trị giúp việc kinh doanh của bạn được cải thiện hơn.
Thu hút khách hàng và xử lý phản hồi hợp lý
3. Tiếp thị người nổi tiếng
Tiếp thị từ những người nổi tiếng đã trở thành một chiến lược phù hợp cho các nhà hàng muốn tăng doanh thu và xây dựng thương hiệu. Trong kinh doanh nhà hàng, việc tiếp thị từ những người có sức ảnh hưởng trên các kênh online sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, điều này cũng tốn một số chi phí mà bạn cần bỏ ra.
4. Tận dụng dữ liệu khách hàng từ phần mềm
Phân tích thói quen mua hàng của khách hàng. Lựa chọn chương trình khách hàng thân thiết giúp khách hàng đưa cho bạn một số thông tin của họ. Dựa vào những thông tin này, bạn biết được các mặt hàng mà khách yêu thích, độ tuổi,.... Từ đó lên kế hoạch tiếp thị lại với những khách hàng này một cách hợp lý.
Phân tích dữ liệu khách hàng để lên kế hoạch kinh doanh phù hợp
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng nhà hàng từ POS365 giúp lưu trữ thông tin khách hàng dựa trên nền tảng điện toán đám mây. Cho phép bạn truy cập từ bất cứ đâu. Ngoài ra, thông tin được bảo mật và lưu trữ không giới hạn, tiết kiệm chi phí khi không phải mua thêm dung lượng.
Xu hướng bán hàng đa kênh ngày càng được phổ biến không chỉ trong ngành FnB mà còn ở các mô hình kinh doanh khác. Biết cách xây dựng chiến lược, áp dụng những cách thực hiện đúng vào những nền tảng khác nhau sẽ giúp cho hiệu suất kinh doanh của bạn đạt hiệu quả cao.