Câu chuyện kinh doanh

Đã có không ít người kinh doanh thành công chỉ bằng việc bắt đầu với 100 triệu. Dù đây không phải là số tiền quá lớn nhưng nếu lựa chọn đúng mô hình kinh doanh phù hợp thì số tiền này có thể nhân lên hàng chục thậm trí hàng trăm lần. Nếu bạn tò mò vốn 100 triệu nên kinh doanh gì thì bài viết ngay sau đây chính là dành cho bạn.

Vốn 100 triệu nên kinh doanh gì? 10 ý tưởng kinh doanh hiệu quả 2024

I. Mở cửa hàng quần áo

Hiện nay nhu cầu may mặc là nhu cầu vô cùng cơ bản của con người. Chính vì vậy việc mở một cửa hàng kinh doanh quần áo chính là một sự lựa chọn hoàn hảo để đáp ứng nhu cầu này của con người. Mặc dù hiện nay trên thị trường cửa hàng hoặc các đơn vị kinh doanh quần áo thời trang có rất nhiều và vô cùng đa dạng nhưng điều này hoàn toàn không phải là trở ngại lớn. Quan trọng là bạn cần phải nắm chắc được nhu cầu và xu hướng của thị trường, từ đó đưa ra các sản phẩm và chiến lược kinh doanh phù hợp.

Mở cửa hàng quần áo

Mở cửa hàng quần áo

Với số vốn 100 triệu nên kinh doanh gì? Bạn không nên tham rẻ mà nhập các loại hàng chỉ bán được một lần duy nhất cho khách hàng với các chất liệu thô xấu. Chất lượng tốt, giá cả hợp lý, nhập số lượng hàng hoá vừa đủ là một trong những yếu tố quan trọng để bạn có thể duy trì nguồn khách hàng ổn định. Ngoài ra, bạn nên chú ý đến việc cập nhật các kiểu dáng mới và tìm hiểu xu hướng thời trang hiện tại trên thị trường để chọn những mẫu mã phù hợp.

>> Xem thêm: Bí quyết kinh doanh quần áo online cho người mới bắt đầu

II. Kinh doanh hàng xách tay

100 triệu nên kinh doanh gì? Bạn có thể lựa chọn kinh doanh hàng xách tay, đây là một trong những ngành hàng đang được nhiều bạn trẻ đầu tư và phát triển. Một trong những yếu tố quan trong khi kinh doanh mặt hàng này là lựa chọn được nguồn hàng chất lượng và giá cả phù hợp. Bạn có thể lấy hàng từ bạn bè, người thân hoặc những người mà bạn có thể tin tưởng được nhằm tìm được nguồn hàng kinh doanh giá rẻ.

Có rất nhiều cách để bạn có thể nhập hàng được với giá rẻ hơn. Một trong số đó là bạn có thể gom vào mùa hè đối với các mặt hàng mùa đông và tương tự mùa đông đối với các mặt hàng hè hoặc trong các dịp sale khủng như Blackfriday bởi giá có thể rẻ hơn nhiều so với giá lúc ban đầu.

>> Xem thêm: Kinh doanh hàng xách tay như thế nào để thu “lãi khủng”?

III. Mở cửa hàng điện gia dụng

Đây là mặt hàng không thể thiếu trong cuộc sống. Nếu bạn chưa biết vốn 100 triệu nên kinh doanh gì thì đồ điện gia dụng là một mặt hàng vô cùng tiềm năng. Với 100 triệu bạn cần phải chi trả cho các khoản phí như thuê mặt bằng, cơ sở vật chất, nhập hàng, trả lương cho nhân viên,... Nhưng nếu như số vốn không quá nhiều thì bạn cũng có nhiều lợi ích như dễ dàng quay vòng vốn hơn. 

Mở cửa hàng điện gia dụng

Mở cửa hàng điện gia dụng

Lưu ý bạn vẫn cần nên để lại vốn lưu động để nhập hàng vào thời điểm cao vụ bởi Bởi vì tiền hàng sẽ chưa thể thu lại ngay được trong thời gian ngắn. Ngoài ra bạn cần có nguồn vốn dự trữ để phòng khi có những việc xảy ra ngoài ý muốn. 

>> Xem thêm: Cách kinh doanh đồ điện gia dụng chi tiết và thành công từ A - Z

IV. Mở cửa hàng tạp hóa

Kinh doanh gì với vốn 100 triệu? Nếu bạn đang phân vân thì bạn có thể tham khảo ý tưởng mở cửa hàng tạp hoá. Đây là công việc kinh doanh tại nhà được rất nhiều và nội trợ lựa chọn. Hơn nữa dù là mở cửa hàng tạp hóa ở nông thôn hay thành phố đều là tiềm năng vì nó đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của các gia đình.

Kinh doanh cửa hàng tạp hóa yêu cầu bạn phải có một trí nhớ tốt và một đầu óc thông minh và là một người nhanh nhẹn để có thể đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng. Nếu không có những tố chất trên thì cũng đừng lo, một phần mềm quản lý bán hàng sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn.

>> Xem thêm: Cách quản lý cửa hàng tạp hóa hiệu quả cho chủ kinh doanh

V. Mở cửa hàng hoa tươi

Vốn 100 triệu nên kinh doanh gì? POS365 sẽ giới thiệu với bạn một ý tưởng khác đó là mở cửa hàng hoa tươi. Mô hình kinh doanh này không tốn của bạn quá nhiều vốn và chỉ khoảng 30 đến 40 triệu đồng và bạn có thể sắm sửa tương đối đầy đủ. 

Mở cửa hàng hoa tươi

Mở cửa hàng hoa tươi

Cửa hàng hoa không mất cả bạn quá nhiều không gian quá lớn, điều quan trọng là bạn cần phải chọn lựa được địa điểm phù hợp chẳng hạn như địa điểm gần nơi dân cư, có lượng người qua lại nhiều,... Đối với những mặt hàng đòi hỏi bạn cần có kỹ thuật bảo quản tốt như hoa quả thì việc tìm nguồn hàng là vô cùng quan trọng, ngoài đảm bảo chất lượng còn phải có giá cả phù hợp.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh hoa tươi đắt khách nhất 2024

VI. Kinh doanh tiệm nail

Có vốn 100 triệu nên kinh doanh gì? Một trong những gợi ý tiếp theo sẽ là mở tiệm nail. Kinh doanh tiệm Nail đang ngày càng trở nên phổ biến và được yêu thích bởi nhiều người, đặc biệt là phụ nữ. Người kinh doanh tiệm Nail cần có kỹ năng chuyên môn về làm móng và thể hiện sự tỉ mỉ, chính xác trong công việc. Họ cũng cần nắm vững về các công cụ, sản phẩm và kỹ thuật làm móng mới nhất để đáp ứng nhu cầu và sở thích của khách hàng.

Quá trình kinh doanh đòi hỏi việc quản lý chi phí, tổ chức công việc, sắp xếp lịch hẹn cho khách hàng, và xây dựng mối quan hệ khách hàng tốt. Bên cạnh đó, việc duy trì vệ sinh và hợp pháp là rất quan trọng, bao gồm tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn khi làm móng.

Để thành công trong kinh doanh tiệm Nail, bạn cần tìm hiểu về thị trường, đối thủ cạnh tranh, xác định mục tiêu khách hàng và tạo ra một dịch vụ chất lượng và độc đáo để thu hút và giữ chân khách hàng.  

>> Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm mở tiệm nail nhỏ siêu lợi nhuận

VII. Đầu tư chứng khoán

Vốn 100 triệu nên đầu tư gì? Chắc chắn bạn sẽ nhận được câu trả lời từ nhiều người là đầu tư chứng khoán. Đây cũng là một hình thức đầu tư khá tiềm năng. Với 100 triệu bạn sẽ có khá nhiều lựa chọn với nhiều cơ hội đầu tư khác nhau tùy theo mức độ rủi ro và kỳ vọng sinh lời của mình.

Bạn có thể lựa chọn các hình thức đầu tư như cổ phiếu, trái phiếu, chứng chỉ quỹ với các mục đích phù hợp nhất với bản thân. Mặc dù rủi ro cao nhưng lợi nhuận đem lại chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Đầu tư chứng khoán

Đầu tư chứng khoán

VIII. Đầu tư vàng 

Vốn 100 triệu nên kinh doanh gì? Bạn đã từng nghĩ tới việc đầu tư vàng hay chưa? Đây đã được coi là một trong những cách truyền thống và tin cậy nhất để bảo vệ tài sản và đầu tư. Vàng có giá trị ổn định và tránh được các yếu tố rủi ro khác như lạm phát và biến động thị trường. Đặc biệt, trong thời gian kinh tế không ổn định, vàng thường được xem là một tài sản an toàn và đáng tin cậy.

Đầu tư khoảng vốn vào vàng có thể mang lại lợi nhuận bền vững trong tương lai. Tuy nhiên, như với bất kỳ loại đầu tư nào, đầu tư vàng cũng mang theo nguy cơ và có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố bên ngoài của kinh tế và thị trường. Trước khi quyết định đầu tư vàng, lời khuyên là nên nghiên cứu và tìm hiểu thật kỹ về các yếu tố ảnh hưởng đến giá vàng và quyết định đầu tư dựa trên mục tiêu tài chính cá nhân của bạn và tư duy đầu tư.  

IX. Kinh doanh đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt

Nếu bạn vẫn chưa biết vốn 100tr nên kinh doanh gì thì hãy cân nhắc mô hình kinh doanh đồ ăn nhanh. Ngày càng có nhiều người lựa chọn đồ ăn vặt nhanh như một thực phẩm không thể thiếu trong cuộc sống.

Kinh doanh đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt

Kinh doanh đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt

Bạn nên tham khảo một số món ăn ngon và hợp thời để có thể thu hút đối tượng của khách hàng là các bạn trẻ. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn là đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm bằng cách tìm nguồn nguyên liệu chất lượng.

>> Xem thêm: Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt online kiếm hàng triệu mỗi ngày

X. Mở tiệm in, photocopy

Một trong những ý tưởng kinh doanh vốn dưới 100 triệu bạn có thể tham khảo mở tiệm in, photocopy. Kinh doanh tiệm in, photocopy yêu cầu các thiết bị in ấn và photocopy chất lượng cao, máy scan, máy fax, máy cắt giấy và các công cụ văn phòng cần thiết khác. Người kinh doanh cần làm chủ các kỹ năng và công nghệ in ấn, kiến thức về loại giấy, loại mực và các loại công phụ tùng khác để làm việc hiệu quả. Họ cũng cần thông hiểu về thiết kế đồ họa và phần mềm in văn phòng để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Trong quá trình kinh doanh tiệm in, photocopy, việc quảng cáo và xây dựng mối quan hệ khách hàng quan trọng. Có thể sử dụng các kênh truyền thông xã hội, quảng cáo trực tuyến và các biểu ngành để tiếp cận và thu hút khách hàng. Đồng thời, cung cấp dịch vụ khách hàng tốt, tuân thủ thời gian in ấn và photocopy đề ra, và đảm bảo chất lượng là những yếu tố quan trọng để giữ chân khách hàng và tạo lòng tin.

>> Xem thêm: Bí quyết mở tiệm in thiệp cưới đắt khách không phải ai cũng biết

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn những kiến thức để trả lời câu hỏi vốn 100 triệu nên kinh doanh gì, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình đầu tư và phát triển.