Việc quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả với những bộ phận khác nhau như đầu bếp, phục vụ, thu ngân, nhân viên order,....đòi hỏi nhiều thời gian và công sức của bạn. Vì vậy, POS365 hôm nay mang đến cho bạn 7 mẹo hay giúp cho việc quản lý trở nên đơn giản, chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.
Tuyển quản lý nhà hàng giúp bạn điều hành
Nếu bạn tuyển dụng và tìm đúng được một người thay bạn điều hành nhà hàng, đồng nghĩa với việc người này cũng hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc quản lý nhân viên bán hàng. Sẵn sàng cho thêm tiền để đạt được hiệu quả cao nhất trong kinh doanh.
Quản lý nhà hàng cũng đảm nhận giám sát, đào tạo những nhân viên cấp dưới và có thể thay bạn tuyển dụng. Việc bạn cần làm là tuyển dụng cho vị trí quản lý thật tốt và luôn nắm bắt được mọi hoạt động của nhà hàng, kể cả khi bạn không có mặt.
Tuyển dụng nhân viên thông qua các trang mạng xã hội, trang thông tin việc làm,...
Trả lương cho nhân viên hợp lý
Chắc chắn rồi, để gắn bó với bạn lâu dài, ngoài việc quản lý nhân viên hiệu quả, bạn cũng nên trả mức lương đúng đắn đối với mỗi nhân viên, ghi nhận những cố gắng của họ và có thể thưởng trong những trường hợp họ hoàn thành tốt công việc. Nhân viên cảm thấy được khích lệ và sẽ cố gắng, nỗ lực hoàn thành tốt công việc của mình hơn.
Giao việc đúng người
Hãy thực hiện giao công việc đối với mỗi bộ phận đúng với chuyên môn của họ. Cố gắng quản lý nhân viên bán hàng và không để họ thực hiện những công việc quá nhiều, không đúng chuyên môn của họ. Điều này có thể khiến cho hiệu quả công việc không được cao và nhiều áp lực. Tuy nhiên, bạn có thể thêm những công việc để họ có thể linh hoạt. Sử dụng công nghệ và những thiết bị, công cụ giúp hỗ trợ công việc cho nhân viên cũng là điều mà bạn nên chuẩn bị trước khi mở nhà hàng kinh doanh.
Thân thiện, thấu hiểu nhân viên
Điều này nghe có vẻ là chuyện đương nhiên, nhưng để xây dựng mối quan hệ cần có thời gian và những người quản lý nhà hàng bận rộn không phải lúc nào cũng có thời gian để trò chuyện với nhân viên của họ. Tuy nhiên, nói chuyện với nhân viên của bạn, bạn sẽ tìm ra rất nhiều điều về những ưu điểm và tiềm năng mà nhân viên có.
Nghệ thuật chăm sóc khách hàng hiệu quả
Chú trọng phát ngôn
Nhà hàng, phục vụ khách là nghề “làm dâu trăm họ”. Và việc nhân viên của bạn có mắc sai lầm cũng là điều chắc chắn sẽ có. Kiên nhẫn là chìa khóa để quản lý nhân viên bán hàng, đặc biệt đối với mô hình có nhiều bộ phận khác nhau như nhà hàng.
Cung cấp thực đơn món ăn nhà hàng chất lượng cho khách hàng với dịch vụ tốt đòi hỏi đội ngũ nhân viên xuất sắc và thân thiện với khách hàng, và nhiệm vụ của bạn là thúc đẩy họ để đảm bảo rằng khách của bạn cảm thấy thoải mái.
Nhưng đôi khi mọi thứ diễn ra không như ý muốn, và khi chúng xảy ra, điều quan trọng là bạn phải nhanh chóng đánh giá tình hình và quyết định bước tiếp theo nên làm.
Theo truyền thống, quy tắc đầu tiên trong dịch vụ khách hàng là "khách hàng luôn đúng", mặc dù nó không có nhiều sự thật. Đôi khi, nhân viên của bạn sẽ phải xử lý những khách hàng hết sức thô lỗ - và nếu đó thực sự không phải do dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn tồi tệ, thì không nên đổ lỗi cho nhân viên của bạn.
Sử dụng phần mềm quản lý nhân viên bán hàng POS365
POS365 đứng đầu trong top phần mềm quản lý nhà hàng hiện nay. Việc quản lý nhân viên trở nên chính xác và đơn giản hơn bao giờ hết.
-
Quản lý nhân viên chặt chẽ thông qua hệ thống phân quyền.
-
Quản lý tiền thu theo ca đối với mỗi nhân viên.
-
Quản lý chi tiết tất cả các hóa đơn bao gồm cả bill hủy. Mọi hoạt động bán hàng, xuất nhập kho của nhân viên thực hiện đều được hệ thống phần mềm nhà hàng POS365 báo cáo theo thời gian thực. Giúp giảm thất thoát lên đến 90%.
Thật tuyệt vời khi giờ đây, tính năng quản lý nhân viên bán hàng được tích hợp ngay trong phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp POS365. Giúp cho chủ nhà hàng giảm chi phí đầu tư, tiết kiệm thời gian và không phải cài đặt phức tạp.
Phương pháp quản lý nhân viên bán hàng như thế nào?
Hãy trở thành người quản lý mà mọi người muốn làm việc cùng
Quản lý một nhà hàng có thể rất căng thẳng, nhưng với đội ngũ nhân viên phù hợp, thái độ tốt và phần mềm phù hợp, bạn có thể dễ dàng trở thành quản lý nhà hàng mà mọi người đều muốn làm việc. Ngoài những mẹo trên, hãy dành thời gian để ăn mừng những thành tựu hoặc sự kiện quan trọng trong cuộc sống với nhân viên của bạn. Hãy thể hiện sự kiên nhẫn bất cứ khi nào có thể và dành thời gian chia sẻ một chút về bản thân.
Với 7 mẹo quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả và chuyên nghiệp mà POS365 vừa đưa ra, chắc chắn rằng tình hình kinh doanh của bạn sẽ cải thiện hơn nhờ vào hệ thống nhân viên được quản lý tốt nhất.