Câu chuyện kinh doanh

Thị trường kinh doanh sản phẩm thức ăn cho chó mèo đang ngày càng sôi động nhưng để có thể nắm bắt được thị trường và có được những bước đi thật đúng đắn sẽ không phải là điều dễ dàng. Bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn 7 loại thức ăn cho mèo chất lượng và được ưa thích nhất phù hợp với kinh doanh và đem lại lợi nhuận cao.

Kinh doanh hiệu quả với 7 loại thức ăn cho mèo phổ biến

I. Làm thế nào để tìm được nhà cung cấp thức ăn cho mèo uy tín?

Song hành với sự phát triển của thị trường kinh doanh thức ăn cho thú cưng, hiện nay không ít nhãn hàng được ra mắt cũng như quảng bá rầm rộ. Do đây là những sản phẩm liên quan trực tiếp đến sức khỏe thú cưng thì bạn cần cân nhắc các yếu tố sau:

Làm thế nào để tìm được nhà cung cấp thức ăn cho mèo uy tín?

Làm thế nào để tìm được nhà cung cấp thức ăn cho mèo uy tín?

  • Nghiên cứu và tìm hiểu: Tìm hiểu về các thương hiệu thức ăn cho mèo có uy tín trên thị trường. Đọc các đánh giá, nhận xét và đề xuất từ các chủ mèo khác để có đánh giá về chất lượng và hiệu quả của sản phẩm.

  • Tìm kiếm thông tin trực tuyến: Sử dụng công cụ tìm kiếm hoặc truy cập vào các trang web chuyên về thú nuôi để tìm hiểu về những nhà cung cấp thức ăn cho mèo uy tín. Kiểm tra xem liệu họ có chứng chỉ và giấy phép cần thiết hay không.

  • Tham khảo ý kiến của bác sĩ thú y: Hỏi ý kiến bác sĩ thú y của bạn về các thương hiệu thức ăn cho mèo uy tín. Họ có thể gợi ý những sản phẩm phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng và tình trạng sức khỏe cụ thể của mèo.

  • Tìm hiểu về thành phần: Đọc kỹ nhãn sản phẩm thức ăn cho mèo để tìm hiểu về thành phần và nguồn gốc của chúng. Đảm bảo rằng các thành phần chủ yếu như protein và chất béo được liệt kê và có nguồn gốc tự nhiên, không chứa các chất phụ gia hoặc chất cấm.

  • Xem xét đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng: Xem xét xem sản phẩm có đáp ứng đầy đủ các nhu cầu dinh dưỡng của mèo không. Đảm bảo rằng thức ăn chứa các chất dinh dưỡng cần thiết như protein, carbohydrate, chất béo, vitamin và khoáng chất.

  • Thử nghiệm và theo dõi: Thử nghiệm các sản phẩm thức ăn từ các nhà cung cấp khác nhau và theo dõi phản ứng và sức khỏe của mèo. Lưu ý rằng mỗi loại mèo có thể có nhu cầu và sở thích dinh dưỡng riêng, vì vậy thử nghiệm và tùy chỉnh dần để tìm ra sản phẩm tốt nhất cho mèo của bạn.

Nhớ luôn luôn đặt sức khỏe và sự an toàn của mèo lên hàng đầu khi chọn nhà cung cấp thức ăn cho mèo.  

>> Xem thêm: Bí quyết kinh doanh thức ăn chó mèo hiệu quả, lợi nhuận cao

II. Cách lựa chọn thức ăn cho mèo để kinh doanh

Nếu bạn mới bắt đầu tham gia vào thị trường kinh doanh thú cưng nhưng chưa biết lựa chọn được các loại thực phẩm tiềm năng thì sau đây sẽ là 2 tiêu chí để bạn có thể thu hút khách hàng và kinh doanh hiệu quả.

2.1 Đâu là loại thức ăn được ưa chuộng?

Hiện nay có muôn vàn các loại thức ăn chó mèo được ra mắt với các hình thức đóng gói ngày một nâng cấp và chất lượng. Sau đây là một số loại thức ăn cho mèo được các khách hàng ưa chuộng:

  • Pate tươi

  • Pate đóng hộp

  • Hạt

  • Bánh thưởng

Cách lựa chọn thức ăn cho mèo để kinh doanh

Cách lựa chọn thức ăn cho mèo để kinh doanh

2.2 Đâu là thức ăn phù hợp với nhu cầu ăn uống của mèo?

Khi bạn bắt đầu kinh doanh ở lĩnh vực này thì chắc hẳn bạn sẽ bối rối khi lựa chọn sản phẩm để nhập hàng. Một trong những yếu tố tiếp theo bạn cần ưu tiên là các sản phẩm này có giải quyết tối những vấn đề mà chó mèo gặp phải như: thiếu dinh dưỡng, thiếu nước, dễ tiêu chảy, kén ăn,… Đồng thời các loại thực phẩm đó cũng cần đáp ứng những yêu cầu dinh dưỡng cơ bản của mèo, bao gồm lượng calo, protein, chất béo, vitamin và khoáng chất cần thiết. Ngoài ra, bạn cũng cần cung cấp danh sách các loại thức ăn khác nhau để khách hàng có thể lựa chọn theo nhu cầu và sở thích của mèo.

>> Xem thêm: Danh sách 5 loại thức ăn cho chó phù hợp để kinh doanh

III. List 7 loại thức ăn cho mèo được ưa chuộng nhất

Sau đây POS365 sẽ giới thiệu với bạn 7 loại thức ăn cho mèo phổ biến nhất và rất phù hợp để kinh doanh giúp bạn nhanh chóng thu hồi được vốn trong thời gian sớm nhất.

3.1 Thức ăn cho mèo Catsrang

Đây là loại thức ăn được sản xuất bởi công ty Daejoo JSC Hàn Quốc vào năm 1962 với nguồn nguyên liệu hữu cơ và được trồng trọt cũng như thu hoạch và chế biến kỹ lưỡng trong quy trình khép kín. Bên cạnh đó, các sản phẩm thức ăn Catsrang còn được bổ sung thêm nhiều thành phần dinh dưỡng hỗ trợ tích cực cho sự phát triển của mèo.

Nguồn chất đạm từ các sản phẩm của Catsrang chủ yếu là thịt gà và thịt cá hồi có tác dụng cân bằng dinh dưỡng cũng như hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa của mèo. 

Thức ăn cho mèo Catsrang

Thức ăn cho mèo Catsrang

3.2 Hạt thức ăn cho mèo Me-O

Nếu bạn là người chăm thú cưng lâu nằm thì Me-O đã là thương hiệu quá quen thuộc với bạn. Bạn có thể bắt gặp thương hiệu này ở bất kỳ shop bán thức ăn cho thú cưng nào. Đây là một thương hiệu chuyên về các thức ăn cũng như đồ dùng cho mèo được sản xuất bởi một thương hiệu Thái Lan mang đến nhiều sản phẩm an toàn và lành tính cho thú cưng.

Đa phần các loại thức ăn cho mèo đều chứa các thành phần dinh dưỡng cơ bản có thể kết hợp với một số thành phần thuốc nhằm cải thiện sức khoẻ giúp lông mèo mượt hơn và đặc biệt còn giúp giảm mùi hôi từ chất thải của thú cưng. Sản phẩm thức ăn cho mèo Me-O có nhiều hương vị khá hấp dẫn với thú cưng như cá hồi, cá biển, cá thu,... Ngoài ra, thương hiệu này cũng có cả các dạng pate và dạng hạt nên các bạn có thể lựa chọn.

>> Xem thêm: Review các cửa hàng thức ăn chó mèo uy tín nhất Hà Nội và Sài Gòn

3.3 Thức ăn cho mèo con Royal Canin

Đây là một hãng thức ăn nổi tiếng tại Việt Nam với các sản phẩm thức ăn cho thú cưng ở nhiều độ tuổi khác nhau từ nhỏ tới lớn với hàm lượng dinh dưỡng cực kỳ cao. Đa phần các sản phẩm của thương hiệu này sẽ phù hợp theo từng độ tuổi và ở nhiều giai đoạn cũng như tình trạng sức khoẻ và kích cỡ của chúng. 

Thương hiệu này có cả dòng pate và hạt bạn có lựa chọn thức ăn phù hợp với mèo của bạn. Ngoài ra, thức ăn cho mèo của Royal Canin cũng bổ sung các vitamin, khoáng chất và chất xơ thiết yếu để giúp mèo con tăng cường hệ thống miễn dịch, hệ tiêu hóa và sự phát triển não bộ.

Thức ăn cho mèo con Royal Canin

Thức ăn cho mèo con Royal Canin

3.4 Thực phẩm cho mèo Zenith

Đây là sản phẩm thức ăn hạt mềm có mặt ở hầu hết các hội chợ và triển lãm thú cưng Châu Âu và Châu Á. Nguyên liệu chính của thức ăn cho mèo Zenith là thịt cừu tươi, thịt gà, cá hồi, yến mạch. Thức ăn hạt mềm Zenith giúp cho lông và da luôn khỏe mạnh và giảm thiểu tình trạng lông xơ rối nhờ có Omega 3 & 6. Đồng thời bảo vệ và chăm sóc mắt khỏe mạnh. 

Thịt gà và cừu tươi cung cấp protein và mang tới nguồn năng lượng mạnh mẽ mỗi ngày. Canxi giúp xương và răng chắc khỏe. Các vitamin và khoáng chất hỗ trợ tiêu hóa, tăng sức đề kháng.

Thực phẩm cho mèo Zenith

Thực phẩm cho mèo Zenith

3.5 Thức ăn cho chó mèo Whiskas

Whiskas là một nhãn hiệu thức ăn cho mèo và chó được sản xuất bởi công ty Mars, Inc., cung cấp nhiều loại thức ăn khác nhau dành riêng cho mèo và chó. Một điều rất quan trọng khi lựa chọn thức ăn cho mèo là phải đảm bảo rằng chúng thỏa mãn các yêu cầu dinh dưỡng cần thiết của loài. 

Đây là sản phẩm có chứa thành phần thịt cá tươi chiếm 4% rất giàu protein, các vitamin, khoáng chất thiết yếu và không có chất bảo quản. Các sản phẩm của Whiskas đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho thú cưng của bạn.

Thức ăn cho chó mèo Whiskas

Thức ăn cho chó mèo Whiskas

3.6 Cat’s Eye - thức ăn chuyên dành cho mèo

Công thức với Vitamin A và Taurine của Cat’s Eyes giúp mèo của bạn có đôi mắt sáng hơn, khỏe mạnh và thị lực tốt hơn. Bên cạnh đó, bột củ cải đường và cellulose tự nhiên sẽ làm giảm thiểu rụng lông sẽ giúp chúng có bộ lông mượt, giày và chắc hơn bao giờ hết. Với các công thức giúp mèo dễ dàng tiêu hoá giúp thú cưng hấp thụ tối đa thành phần dinh dưỡng có trong sản phẩm. Các sản phẩm này đặc biệt phù hợp với các loại mèo đang bị táo bón vì các loại thức ăn kém chất lượng.

Cat’s Eye - thức ăn chuyên dành cho mèo

Cat’s Eye - thức ăn chuyên dành cho mèo

3.7 Thức ăn cho mèo đầy đủ chất Home & Cat

Home & Cat là sản phẩm thức ăn cho mèo nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc với chất lượng cao mà giá thành rẻ rất phù hợp với nhiều gia đình. Công dụng đầu tiên là hạt giúp loại bỏ tình trạng lông vón cục nhờ được bổ sung các chất xơ tự nhiên từ bột củ cải và khoai tây. 

Nếu thú cưng của bạn thường xuyên “lệ tràn khóe mi” thì Home & Cat sẽ thực phẩm hỗ trợ giảm chảy nước mắt và giúp chú mèo nhà bạn có một đôi mắt tinh anh hơn bởi thành phần có chứa Vitamin A từ các loại rau củ.

Trên đây chúng tôi đã cung cấp cho bạn những kiến thức về 7 loại thức ăn cho mèo phù hợp để kinh doanh hy vọng sẽ giúp ích cho bạn.