Câu chuyện kinh doanh

Quán nhậu là nơi gặp gỡ của những những đấng mày râu. Có cốc bia, chén rượu mọi người có thể trò chuyện vui vẻ, xóa tan mọi muộn phiền. Ngày nay, không chỉ có nam giới mà cả nữ giới cũng tới đây để tụ họp bạn bè. Để thu hút khách hàng thì việc thiết kế quán đẹp là điều rất quan trọng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn đọc một số mẫu thiết kế quán nhậu đơn giản, đẹp để chủ kinh doanh tham khảo.

Những mẫu thiết kế quán nhậu đơn giản, đẹp , hút khách

1. Các khu vực cần chú ý khi thiết kế quán nhậu 

Để quán nhậu có không gian đẹp nhất thì chủ kinh doanh cần chú ý các khu vực trong quá trình thiết kế đó là:

1.1 Lựa chọn mặt bằng trung tâm 

Điều đầu tiên đó chính là khi kinh doanh các mặt hàng này chủ kinh doanh nên chọn mặt bằng đắc địa. Quán ở khu vực trung tâm, gần nơi đông người, gần mặt đường lớn sẽ dễ dàng để thu hút khách hàng hơn. Mức giá thuê mặt bằng cũng là điều mà chủ kinh doanh cần phải quan tâm. Nếu không có quá nhiều chi phí hãy chọn thuê mặt bằng ở khu vực đông người với mức giá phải chăng nhất. 

1.2 Mua sắm bàn ghế

Tiếp theo đó chính là các món đồ nội thất, bạn nên chọn bàn ghế làm từ chất liệu gỗ. Ưu điểm của gỗ đó là gọn nhẹ, tính thẩm mỹ cao mà giá không quá cao. Không những vậy, bàn ghế gỗ còn dễ dàng vệ sinh cũng như setup theo nhiều phong cách khác nhau. Bàn ghế gỗ phù hợp với cả phong cách thiết kế trong nhà lẫn ngoài trời. 

Mua sắm bàn ghế

Mua sắm bàn ghế nên chọn bàn ghế làm từ chất liệu gỗ

1.3 Bố trí các khu vực chức năng thích hợp 

Các khu vực chức năng như: khu ăn uống, khu bếp, khu nhà vệ sinh, bãi đỗ xe,.. cần phải bố trí hợp lý để mang tới trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Lưu ý tạo không gian rộng rãi, thông thoáng, đặt bàn ghế theo khoảng cách tiêu chuẩn, thuận tiện cho mọi người di chuyển. 

Mật độ sắp xếp bàn ghế phù hợp nhất là từ 1 – 1.2m2, mật độ khác trong khoảng 3 – 6m2/người. Lối đi thông thoáng đảm bảo sự an toàn, tránh va chạm và di chuyển thuận lợi hơn. Những yếu tố này rất đơn giản nhưng không phải chủ quán nào cũng chú ý. Tinh tế giúp bạn làm nên sự khác biệt. 

1.4 Đảm bảo hệ thống ánh sáng 

Cuối cùng một yếu tố chủ kinh doanh cần lưu ý đó là đảm bảo hệ thống ánh sáng. Ánh sáng thể hiện tính thẩm mỹ trong không gian. Cần đảm bảo ánh sáng đầy đủ cho quán nhậu và hãy tận dụng thêm ánh sáng tự nhiên để tạo cảm giác ấm cúng. Đồng thời ánh sáng cũng góp phần kích thích vị giác của thực khách. 

Đọc ngay: 11+ loại đèn trang trí nhà hàng đẹp, phù hợp mọi không gian

2. Những mẫu thiết kế quán nhậu đẹp, đơn giản 

Nếu bạn chưa biết nên thiết kế quán nhậu theo phong cách nào hãy để chúng tôi giới thiệu tới bạn đọc một số mẫu đẹp, phù hợp với nhiều không gian:

2.1 Phong cách truyền thống

Bạn có thể tham khảo những mẫu thiết kế quán nhậu đẹp mang phong cách truyền thống. Chất liệu cần phải có trong phong cách này đó chính là gỗ, tre, nứa,… Chất liệu này mang tới cảm giác gần gũi, thân quen và có cảm giác đồng quê. Sự ấm cúng mang tới sự thoải mái cho khách hàng khi ăn uống. 

Phong cách truyền thống

Phong cách truyền thống

2.2 Quán nhậu ngoài trời 

Để hòa mình với thiên nhiên, hít thở khí trời thì chủ kinh doanh có thể tham khảo phong cách thiết kế quán ngoài trời. Tuy nhiên đừng quên trang bị mái che di động để che nắng, che mưa cho khách hàng. Quán nhậu ngoài trời cần có mặt bằng rộng, phù hợp để tổ chức những buổi hội họp, buổi tiệc lớn. 

mẫu thiết kế quán nhậu đẹp

Phong cách quán nhậu ngoài trời

2.3 Quán nhậu sang trọng

Nếu tệp khách hàng hướng tới là những người có thu nhập cao thì bạn nên tham khảo phong cách thiết kế sang trọng. Đối tượng khách hàng này sẽ yêu cầu cao hơn về không gian. Hãy sử dụng nội thất chất lượng, có độ bền cao, còn không gian phải toát lên sự sang trọng, hiện đại, không kém phần tiện nghi. Trải nghiệm của tệp khách hàng này cần phải đặt lên hàng đầu. Đây là yếu tố để chủ kinh doanh định hình phong cách phù hợp. 

thiết kế quán nhậu đẹp

Thiết kế quán theo phong cách sang trọng

2.4 Quán nhậu mang phong cách hiện đại 

Hầu hết những người tới quán nhậu hiện nay là những người trẻ. Giới trẻ thích không gian hiện đại, phóng khoáng. Phong cách hiện đại tương đối dễ dàng để thiết kế, setup. Bạn có thể lựa chọn các món đồ nội thất từ gỗ, inox hoặc đá. Hãy thiết kế không gian sao cho khách hàng cảm thấy thoải mái, dễ chịu. 

thiết kế quán nhậu đơn giản

Phong cách hiện đại phù hợp với mọi không gian

2.5 Quán nhậu có phong cách trẻ trung 

Một trong những thiết kế quán nhậu đẹp mà chủ kinh doanh có thể tham khảo đó chính là phong cách trẻ trung. Chủ quán nên sử dụng màu sắc hài hoà, tươi sáng, mang đến sự trẻ trung, náo nhiệt cho quán. Đừng quên kết hợp thêm hệ thống đèn LED nhiều màu sắc, các món đồ nội thất từ gỗ hoặc inox để tạo sự gần gũi với khách hàng. Phong cách thiết kế trẻ trung, đặc sắc, độc đáo góp phần thu hút và giữ chân các vị khách. 

những mẫu thiết kế quán nhậu đẹp

Phong cách trẻ trung hợp với đối tượng khách hàng trẻ

2.6 Quán nhậu bình dân có chi phí rẻ

Đối với những chủ kinh doanh không có số vốn lớn muốn mở quán nhậu bình dân thì bạn có thể tham khảo thiết kế quán bình dân có chi phí rẻ. Quán nhậu bình dân hướng tới đối tượng khách hàng có mức thu nhập trung bình. Đối tượng này không quá chú trọng về không gian nhưng chủ kinh doanh vẫn cần đảm bảo không gian rộng rãi, thông thoáng và sạch sẽ. Bạn có thể sử dụng các loại bàn ghế nhựa, bàn ghế inox,… Bố trí đầy đủ ánh sáng để đảm bảo sự dễ chịu, thoải mái trong quá trình khách hàng trải nghiệm tại quán nhậu. 

thiết kế quán nhậu

Quán nhậu bình dân có chi phí rẻ

Xem thêm: Top 5 cách trang trí quán nhậu độc lạ, đơn giản nhất 2023

3. Một số lưu ý khi thiết kế quán nhậu 

Khi thiết kế quán nhậu thì chủ kinh doanh quán nhậu đừng quên lưu ý một số vấn đề dưới đây để thiết kế đẹp nhất, theo đúng ý của bạn và phù hợp với đối tượng khách hàng hướng tới. 

3.1 Logo, biển hiệu 

Khi khách hàng bước tới quán thì yếu tố đầu tiên mà họ nhìn thấy đó chính là biển hiệu. Chính vì thế, hãy thiết kế biển hiệu to, tạo ấn tượng ở phông chữ, màu sắc. Bạn hãy lắp hệ thống đèn chiếu sáng vào biển hiệu để vào ban đêm mọi người cũng dễ dàng nhìn thấy. Bên cạnh đó, thêm một dấu hiệu để khách hàng nhớ tới quán nhậu lâu hơn đó chính là logo đặc biệt. Hãy đầu tư cho yếu tố này để kinh doanh hiệu quả. 

3.2 Màu sắc chủ đạo 

Thiết kế quán nhậu cần chú ý tới màu sắc chủ đạo. Với những quán mang phong cách hiện đại thì bạn nên chọn những tông màu xanh trời, trắng, vàng,… Còn với phong cách sang trọng bạn có thể chọn tone màu trầm như xám, đen, nâu,… Hãy kết hợp màu sắc và nội thất hài hoà để tổng thể không bị rối mắt bạn nhé. 

3.3 Vệ sinh quán nhậu

Dù là quán nhậu cao cấp, sang trọng hay quán nhậu bình dân thì đảm bảo không gian sạch sẽ, thông thoáng mới chiếm được cảm tình của khách hàng. Luôn luôn giữ quán thật sạch sẽ từ khu vực ăn uống tới khu vực bếp, vệ sinh để tránh mất điểm trong mắt khách hàng nhé. 

Bài viết trên của POS365 đã chia sẻ cho bạn đọc những mẫu thiết kế quán nhậu đơn giản để tham khảo. Các mẫu này thích hợp với nhiều không gian. Nếu cảm thấy hữu ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết tới. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành trong bài viết này. 

Hướng dẫn thiết kế menu quán nhậu bình dân đẹp, miễn phí: https://www.pos365.vn/menu-quan-nhau-5749.html