Câu chuyện kinh doanh

Kinh doanh thức ăn cho thú cưng đang là một trong những mặt hàng kinh doanh tiềm năng được rất nhiều người lựa chọn. Nếu bạn đang muốn gia nhập lĩnh vực này nhưng không biết bắt đầu từ đâu thì bài viết này chính là dành cho bạn. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn loại thức ăn cho chó đang được yêu thích nhất rất phù hợp để kinh doanh.

Danh sách 5 loại thức ăn cho chó phù hợp để kinh doanh

I. Tại sao bạn nên kinh doanh thức ăn cho chó?

Hiện nay thức ăn cho thú cưng được chia làm 2 loại phổ biến là thức ăn khô và thức ăn ướt. Mỗi loại sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng. 

  • Với dạng khô, nó sẽ có giá thành rẻ, đồng thời giúp cún của bạn có thể rèn luyện hàm răng của chó chắc khỏe hơn. Khi sử dụng dạng thức ăn này sẽ rất tiện lợi cho bạn trong việc bảo quản. Sản phẩm này thường được ưu tiên sử dụng làm thức ăn cho chó poodle hoặc phốc sóc,...

  • Còn thức ăn dạng ướt sẽ giúp chó của bạn có hệ tiêu hoá tốt. Hơn thế nữa đây là loại thức ăn tiện dụng dành cho chó nhà bạn nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng. 

Tại sao bạn nên kinh doanh thức ăn cho chó?

Tại sao bạn nên kinh doanh thức ăn cho chó?

Kinh doanh thức ăn cho chó có thể mang lại nhiều lợi ích và cơ hội kinh doanh hấp dẫn. Dưới đây là một số lý do bạn nên xem xét:

  • Số lượng chó nuôi càng ngày càng tăng: Chó là một trong những loài vật nuôi phổ biến nhất trên thế giới. Với sự gia tăng của dân số và sự tăng trưởng của thu nhập, người chủ có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho thú cưng của mình. Điều này tạo ra một nguồn cầu ổn định cho các sản phẩm thức ăn chó.

  • Tăng trưởng của ngành công nghiệp chăm sóc thú cưng: Ngành công nghiệp chăm sóc thú cưng đang phát triển mạnh mẽ, bao gồm cả thức ăn chó. Người chủ chó ngày càng quan tâm đến việc cung cấp chế độ ăn uống tốt và lành mạnh cho thú cưng của họ. Điều này tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp thức ăn chó chất lượng cao.

  • Sự tăng trưởng của thị trường thức ăn chó tự nhiên: Ngày càng có nhiều người chọn thức ăn chó tự nhiên và hữu cơ cho thú cưng của mình. Thức ăn chó tự nhiên không chứa các chất phụ gia và phẩm màu nhân tạo, và được làm từ nguyên liệu tự nhiên và hữu cơ. Nhu cầu cho các sản phẩm thức ăn chó tự nhiên ngày càng tăng, và đây là một phân khúc thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp thức ăn chó.

  • Lợi nhuận hấp dẫn: Kinh doanh thức ăn chó có thể mang lại lợi nhuận cao. Tuy nhiên, thành công trong lĩnh vực này đòi hỏi nghiên cứu cẩn thận, phân tích thị trường và chăm sóc khách hàng tốt. Nếu làm đúng, bạn có thể tạo ra một doanh nghiệp bền vững và lợi nhuận.

Tuy nhiên, trước khi bắt đầu kinh doanh thức ăn chó, hãy đảm bảo bạn hiểu rõ về ngành công nghiệp, thị trường và nhu cầu của khách hàng. Nghiên cứu kỹ thị trường và phân tích cạnh tranh sẽ giúp bạn thành công trong lĩnh vực này.  

>> Xem thêm: Bí quyết kinh doanh thức ăn chó mèo hiệu quả, lợi nhuận cao

II. Kinh nghiệm chọn thức ăn khô phù hợp cho chó của bạn

Thức ăn tươi bao giờ cũng được đánh giá tốt hơn, nhưng nó chỉ tốt khi bạn chế biến nó đúng cách và tính toán lượng dưỡng chất đúng với từng giống chó cũng như độ tuổi và cân nặng của các chú chó nhỏ.

Trong những tháng đầu, một chế độ ăn uống khoa học và đúng cách sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như sự phát triển của chó. Nếu bạn muốn tự nấu và không cung cấp đủ cho các chú cún con các chất dinh dưỡng cần thiết thì chúng sẽ bị thiếu chất dinh dưỡng, chậm lớn đề kháng về hệ miễn dịch yếu nên nguy cơ bị ốm và mắc bệnh là vô cùng cao.

Do đó thức ăn khô được chế biến ăn là giải pháp tuyệt vời giúp người nuôi chó có thể chăm sóc chúng một cách tốt nhất. Do hàm lượng dinh dưỡng trong thức ăn khô cho chó đã được nhà sản xuất tính toán kỹ lưỡng để có thể phù hợp với từng giống chó, độ tuổi và cân nặng nên người nuôi chỉ cần chọn đúng khối lượng thức ăn được hướng dẫn.

Đối với các chú chó từ 2 đến 6 tháng tuổi sau khi cai sữa mẹ thức ăn khô trong giai đoạn này của chúng thường có hàm lượng chất đạm và các chất trong nội tạng thấp hơn so với thức ăn khô cho các loại chó trưởng thành. Vì lúc này hệ tiêu hóa của cún con vẫn chưa được hoàn thiện hết và còn non yếu nên nếu cho ăn quá nhiều chất đạm có thể khiến chúng bị đầy hơi, khó tiêu, thừa chất, tiêu chảy…

Ngoài ra, các loại thức ăn từ các thương hiệu nổi tiếng và uy tín luôn được ưu tiên lựa chọn hạn chế tình trạng thức ăn khô không rõ nguồn gốc có thể gây nguy hiểm tới sức khỏe và sự phát triển của cún con.

>> Xem thêm: Review các cửa hàng thức ăn chó mèo uy tín nhất Hà Nội và Sài Gòn

III. Các loại thức ăn cho chó được ưa chuộng nhất hiện nay

Sau đây POS365 sẽ giới thiệu với bạn 5 loại thương hiệu thức ăn cho thú cưng phù hợp để bạn có thể nhập để kinh doanh.

3.1 Ganador

Thức ăn cho chó Ganador xuất xứ từ Pháp và hiện hay đã có nhà máy sản xuất tại Việt Nam nên việc tìm mua và nhập hàng để kinh doanh sẽ dễ dàng và giá thành sẽ phải chăng hơn. Với hơn 60 năm đồng hành và phát triển, Ganador đã nhận được sự ủng hộ và tín nhiệm của rất nhiều người nuôi thú cưng trên thế giới.

Thức ăn cho chó Ganador

Thức ăn cho chó Ganador

Với thành phần dinh dưỡng từ các nguyên liệu tự nhiên như lúa mì, bột gạo, gia cầm, thịt gà, thịt cừu, bột đậu nành và khoáng chất nên sẽ đảm bảo độ an toàn tuyệt đối cho sức khỏe cho cún của bạn.

Dòng thức ăn này phù hợp với các loại chó to như chó Becgie, Malinois, Pitbull, Rottweiler,... Hàm lượng DHA trong loại thức ăn này khá cao giúp cho của bạn dễ dàng và đầy đủ chất dinh dưỡng. Đối với cún con, Ganador giúp tăng cường khả năng miễn dịch và hệ tiêu hoá cũng như phát triển não bộ và giúp xương chắc khoẻ.

3.2 Pedigree

Pedigree là một thương hiệu nổi tiếng và có uy tín trong ngành công nghiệp thức ăn chó. Họ cung cấp một loạt các sản phẩm thức ăn chất lượng cao và chăm sóc dinh dưỡng cho chó. Thương hiệu này cam kết cung cấp thức ăn chó chất lượng cao và giàu dinh dưỡng. Các sản phẩm thức ăn khô cho chó Pedigree được thiết kế để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng đa dạng của chó, giúp duy trì sức khỏe và cung cấp các dưỡng chất cần thiết.

Thức ăn cho chó Pedigree

Thức ăn cho chó Pedigree

Hạt thức ăn cho chó Pedigree được chế biến và cân bằng một cách kỹ lưỡng để đáp ứng các yêu cầu dinh dưỡng cơ bản của chó. Họ cung cấp các thành phần cần thiết như protein, carbohydrate, chất béo, vitamin và khoáng chất để đảm bảo sức khỏe và sự phát triển tối ưu của chó.

Pedigree cung cấp một loạt các loại thức ăn chó, bao gồm cả thức ăn khô và hộp. Điều này cho phép chủ chó lựa chọn sản phẩm phù hợp với mục tiêu dinh dưỡng và ưu tiên của họ.

Loại thức ăn này được các chuyên gia thú y và chuyên gia dinh dưỡng công nhận rằng các sản phẩm đều đáp ứng được những mục tiêu và yêu cầu dinh dưỡng của chó.

Mọi sản phẩm của Pedigree đều tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng cao và đáng tin cậy. Tuy nhiên, trước khi chọn bất kỳ loại thức ăn nào cho chó của bạn, hãy nhớ luôn thảo luận với bác sĩ thú y của bạn để đảm bảo lựa chọn đúng cho nhu cầu dinh dưỡng cụ thể của chó của bạn.  

3.3 Zenith

Thức ăn cho chó Zenith thuộc loại hạt mềm với thành phần chất dinh dưỡng cao và vitamin đặc biệt tốt cho sự phát triển của chó con. Đây là sản phẩm nổi tiếng đến từ thương hiệu thức ăn cao cấp BOW BOW đến từ Hàn Quốc.

Thức ăn cho chó Zenith

Thức ăn cho chó Zenith

Loại thức ăn này được chế biến từ thịt cừu tươi, gạo lứt, thịt gà nạc, dầu cá hồi và yến mạch,... đều đảm bảo là những nguyên liệu tươi sạch với độ mềm phù hợp cung cấp độ ẩm cao và lượng muối thấp cũng như tốt cho hệ tiêu hoá của chó con.

Zenith được ưa chuộng bởi nó mang lại cho thú cưng rất nhiều tác dụng chẳng hạn như giảm bớt mùi cơ thể hoặc mùi phân, tăng cường sức đề kháng, đẹp lông, đẹp da, không gây dị ứng,...

3.4 Royal Canin

Đây là một trong những thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghiệp thức ăn chó. Royal Canin sản xuất và cung cấp một loạt các sản phẩm chất lượng cao và được thiết kế theo những nhu cầu dinh dưỡng cụ thể của từng giai đoạn phát triển và loại chó khác nhau. Bạn có thể tìm thấy các sản phẩm dành cho các loại chó nhỏ, chó lớn, chó trưởng thành, chó con, chó già và thậm chí cả các dòng chó có vấn đề về sức khỏe như chó bị béo phì hoặc chó bị dị ứng thức ăn.

Thức ăn cho chó Royal Canin

Thức ăn cho chó Royal Canin

Royal Canin chú trọng vào việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm để đáp ứng các yêu cầu dinh dưỡng cụ thể của từng giai đoạn phát triển và loại chó. Các sản phẩm được tạo ra các công thức có hàm lượng protein, carbohydrate, chất béo và các chất dinh dưỡng khác phù hợp cho từng loại chó.

Thức ăn cho chó con 2 tháng tuổi Royal Canin tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng cao và đáng tin cậy. Sản phẩm của họ được tạo ra với nguyên liệu chất lượng và qua quy trình sản xuất nghiêm ngặt để đảm bảo sự an toàn và chất lượng. Thông qua những sản phẩm và dịch vụ cao cấp, Royal Canin cam kết đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng và sức khỏe tối ưu cho chó của bạn.

3.5 Smartheart

Thương hiệu Smartheart là dòng sản phẩm đến từ tập đoàn Perfect Companion Group (PCG) - Thái Lan đã đạt chứng nhận quốc tế ISO 9001. Với thành phần dinh dưỡng có chứa Colin và DHA, Axit béo và Omega 3, photpho và canxi, Selenium và Omega 6 rất tốt cho sức khỏe và bộ lông của chó.

Thức ăn cho chó Smartheart

Thức ăn cho chó Smartheart

Hàm lượng dinh dưỡng của các sản phẩm Smartheart được tính toán và định lượng sẵn và vô cùng tiện lợi trong quá trình sử dụng. Bạn có thể dễ dàng bảo quản và mang theo trong những chuyến đi xa và hạn chế được các bệnh về đường ruột như bệnh truyền nhiễm, giun sán. Ngoài ra, giá thành của các sản phẩm hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình.

Bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ với bạn 5 loại thức ăn cho chó phù hợp để kinh doanh, hy vọng chúng sẽ giúp ích cho bạn nếu bạn muốn gia nhập lĩnh vực kinh doanh thức ăn thú cưng.