Câu chuyện kinh doanh

Thiết kế quán ăn đẹp sẽ giúp chủ kinh doanh thu hút nhiều khách hàng hơn. Không gian thông thoáng, đẹp mắt giúp thực khách có trải nghiệm ăn uống tốt hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn đọc một số mẫu thiết kế quán ăn nhỏ đẹp để tham khảo nếu bạn chưa có ý tưởng thiết kế.

Những mẫu thiết kế quán ăn nhỏ đẹp, đơn giản và ấn tượng

1. Tiêu chuẩn thiết kế quán ăn nhỏ đẹp 

Để thiết kế quán ăn nhỏ thì chủ kinh doanh cần nắm bắt tiêu chuẩn thiết kế để thiết kế không gian phù hợp nhất với đối tượng khách hàng hướng tới. 

1.1 Bố trí không gian quán ăn nhỏ đẹp và hài hoà

Việc bố trí, sắp xếp không gian là một yếu tố vô cùng quan trọng giúp quán ăn kinh doanh thành công. Việc chủ kinh doanh cần chú ý đó chính là kích thước, diện tích sử dụng của các khu vực đó là: khu ăn uống, khu bếp, khu thanh toán, nhà vệ sinh. Thông thường khu ăn uống được thiết kế ở trung tâm quán ăn nhằm tạo ấn tượng cho khách hàng.

1.2 Thiết kế khu ăn uống rộng rãi, thoải mái

Các yếu tố trong khu ăn uống cần phải chú ý đó là tạo không gian rộng rãi, thông thoáng để khách hàng di chuyển thuận lợi. Tránh sự chật chội, đi lại khó khăn khiến khách hàng không cảm thấy thoải mái trong quá trình dùng bữa. 

 Thiết kế khu ăn uống rộng rãi, thoải mái

Thiết kế khu ăn uống rộng rãi, thoải mái

Tiêu chuẩn trong khoảng cách của quán ăn đó là từ 1m2 đến 1.4m2. Khoảng cách này phù hợp để mọi người di chuyển. Khoảng cách này cũng giúp cho khách hàng có một không gian thoải mái để đi lại, tránh va chạm không đáng có và cũng tạo sự riêng tư đối với khách hàng. 

1.3 Thiết kế khu bếp sạch sẽ

Khu bếp là nơi các đầu bếp chế biến các món ăn ngon và nơi đây cũng là một trong những yếu tố góp phần quyết định sự thành công của quán ăn. Để đầu bếp, nhân viên làm việc hiệu quả và năng suất thì bạn nên thiết kế khu bếp sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh, không gian rộng rãi để nhân viên làm việc năng suất. Lưu ý khi thiết kế khu vực bếp cần tối đa hóa chức năng, để làm việc thuận tiện, đặc biệt là trong giờ cao điểm. 

Xem thêm: Top 10+ mẫu thiết kế nhà hàng bình dân đẹp, tiết kiệm chi phí

2. Lưu ý khi thiết kế quán ăn nhỏ đẹp 

Để thiết kế quán ăn nhỏ đẹp thì chủ kinh doanh cần nắm bắt một số vấn đề sau đây:

2.1 Đảm bảo đầy đủ tiện nghi

Dù quán ăn có không gian không quá lớn nhưng chủ kinh doanh vẫn phải đảm bảo quán trang bị đầy đủ tiện nghi gồm: quạt, điều hoà, bàn, ghế, quầy thu ngân, trang thiết bị thuộc khu vực bếp,… Quán có đầy đủ tiện nghi giúp khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất và tạo ấn tượng cho khách để đồng hành trong thời gian dài. 

Đảm bảo đầy đủ tiện nghi

Đảm bảo quán ăn có đầy đủ tiện nghi

2.2 Không tận dụng quá mức không gian 

Không gian dù nhỏ nhưng bạn cần phải bố trí trang thiết bị như bàn ghế phù hợp. Như chúng tôi chia sẻ ở trên thì khoảng cách bố trí bàn ghế phù hợp từ 1m2 – 1.4m2. Bạn có thể tham khảo bố trí cho phù hợp. Việc tận dụng không gian quá mức có thể gây ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của khách hàng và nhân viên nên hãy bố trí sao cho phù hợp, khoa học. 

2.3 Trang trí quán ăn đẹp mắt và độc đáo

Một yếu tố thu hút khách hàng đó chính là không gian quán đẹp, ấn tượng. Bạn nên tham khảo các mẫu thiết kế được chúng tôi chia sẻ ngay bên dưới đây nếu chưa biết thiết kế theo phong cách nào. Hãy thiết kế không gian rộng rãi, sáng, kết hợp các đồ vật trang trí. Tạo sự ấn tượng bằng những món đồ trang trí phá cách. 

Xem ngay: 14 cách trang trí nhà hàng đẹp, hút khách không thể bỏ qua

3. Mẫu thiết kế quán ăn nhỏ đẹp 

Sau đây chúng tôi xin chia sẻ cho bạn đọc mẫu thiết kế quán ăn nhỏ đẹp để chủ kinh doanh lựa chọn. 

3.1 Mẫu thiết kế quán ăn phong cách đồng quê

Đồng quê là phong cách được nhiều chủ kinh doanh ưa chuộng và ứng dụng phổ biến. Bạn có thể tạo không gian sạch sẽ, thông thoáng, kết hợp bố trí đồ nội thất đơn giản, mang đậm phong cách đồng quê. Sử dụng bàn ghế gỗ, đèn làm từ chất liệu tre để tạo cảm giác gần gũi, quen thuộc. Bạn hãy sử dụng một số món đồ trang trí như: bình, chum, vại hoặc những món đồ ngày xưa để khách hàng thân quen giống như đang ăn uống ngay chính trong ngôi nhà của mình vậy. 

thiết kế quán ăn nhỏ đẹp

Mẫu thiết kế quán ăn mang phong cách đồng quê

3.2 Sử dụng màu xanh của cây cỏ thiên nhiên

Nếu bạn muốn mang tới cho khách hàng sự thoải mái có thể tham khảo mẫu thiết kế quán ăn nhỏ đẹp sử dụng màu xanh của cây cỏ thiên nhiên. Khi ăn uống khách hàng sẽ cảm thấy thật trong lành và tâm hồn an nhiên hơn. Bên cạnh đó, chủ kinh doanh có thể bố trí thêm những chậu cây xanh nhỏ để khách hàng cảm thấy thư giãn, gần gũi với thiên nhiên. 

mẫu thiết kế quán ăn nhỏ đẹp

Thiết kế mang màu sắc thiên nhiên

3.3 Sử dụng typography

Ngày nay với sự phát triển của công nghệ, kỹ thuật cùng trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo không giới hạn của con người thì các phong cách thiết kế quán ăn cũng trở nên đa dạng hơn. Nếu đối tượng khách hàng mục tiêu chủ kinh doanh hướng tới là những người trẻ có thể tham khảo mẫu thiết kế quán ăn nhỏ có sử dụng typography. 

Sử dụng typography

Chất liệu typography đang rất thịnh hành ở thời điểm này

Chất liệu typography đang rất thịnh hành ở thời điểm hiện tại và nó được sử dụng phổ biến ở các quán trà sữa hay cafe. Các bức tường gây ấn tượng bằng những dòng chữ typography cách điệu, các con chữ được sắp xếp không theo bất kỳ quy tắc nào. Đây chính là điểm ấn tượng khiến thực khách phải chú ý. 

3.4 Phong cách truyền thống

Truyền thống là phong cách thiết kế bạn có thể tham khảo. Phong cách này phù hợp với những quán ăn bán các món ăn truyền thống của Việt Nam. Bạn có thể sử dụng các tác phẩm hội hoạ bằng cách vẽ lên chính trên các bức tường trong quán. Hình ảnh đồng quê, làng quê, con người,… vừa đẹp lại tạo ấn tượng cho khách hàng. 

Phong cách truyền thống

Thiết kế quán ăn nhỏ mang phong cách truyền thống

Đồng thời thể hiện được phong cách của quán ăn hướng tới. Chủ kinh doanh cần tính toán sao cho phù hợp, hài hoà với tổng thể không gian, diện tích của quán ăn. Đối với các quán ăn nhỏ thì chỉ nên vẽ trang có kích thước vừa phải, không quá lớn để trông thật hài hoà. 

Bài viết trên của POS365 đã chia sẻ cho bạn đọc một số mẫu thiết kế quán ăn nhỏ đẹp. Nếu chưa biết nên thiết kế quán ăn như thế nào hãy tham khảo các mẫu kể trên bạn nhé. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành trong bài viết này. Nếu cảm thấy hữu ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết tới. 

Mẫu thiết kế quán nhậu bình dân đẹp, ấn tượng với khách hàng: https://www.pos365.vn/thiet-ke-quan-nhau-binh-dan-dep-7429.html