Câu chuyện kinh doanh

Khi mở cửa hàng điện nước chủ kinh doanh cần phải chú ý rất nhiều vấn đề như: mặt bằng, nguồn vốn, nhập hàng,… Một trong những yếu tố góp phần quyết định sự thành công của cửa hàng điện nước đó chính là cách thiết kế, bài trí cửa hàng. Trong bài viết này của POS365, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn đọc một số mẫu thiết kế cửa hàng điện nước khoa học nhất để tham khảo.

Top 5 mẫu thiết kế cửa hàng điện nước khoa học, hút khách

 1. Thiết kế cửa hàng điện nước có lợi ích gì?

Bạn sẽ nhận ra rằng khi thiết kế cửa hàng điện nước bắt mắt, khoa học sẽ góp phần thu hút sự chú ý của khách hàng. Dưới đây là những lợi ích khi có một cửa hàng có tính thẩm mỹ cao:

1.1 Tạo mặt tiền bắt mắt, thu hút

Hàng hoá điện nước là mặt hàng kinh doanh tương đối đặc biệt, chính vì đặc thù kinh doanh nên chủ cửa hàng cần biết cách bố trí các sản phẩm một cách khoa học nhất. Mặt tiền chính là bộ mặt của cả cửa hàng. Chúng ta không thể để phần mặt tiền bừa bộn, lộn xộn, trông nhếch nhác sẽ khiến khách hàng mất thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên. Chính vì điều đó nên việc bố trí mặt tiền cửa hàng điện nước đẹp mắt, thông thoáng là rất quan trọng. Nó giúp cửa hàng thu hút thật nhiều khách hàng. Đó cũng là lý do phải thực sự chú trọng trong việc thiết kế mặt tiền. 

thiết kế cửa hàng điện nước

Tạo mặt tiền thu hút, bắt mắt

1.2 Trưng bày sản phẩm khoa học, khách hàng dễ dàng lựa chọn

Không phải tự nhiên việc trưng bày sản phẩm khoa học rất được chú trọng khi kinh doanh bất cứ mặt hàng nào. Đã có nhiều nghiên cứu tâm lý khách hàng liên quan tới cách trưng bày. Tâm lý của người mua hàng thường có xu hướng nhìn về phía thuận của mình. Hầu hết phía thuận của mọi người nằm ở phía bên phải. Đó cũng là lý do để chủ kinh doanh bố trí các mặt hàng bán chạy, sản phẩm mới để thu hút sự chú ý của khách hàng. Còn những sản phẩm chủ đạo của cửa hàng có thể đặt phía bên trái. 

mẫu thiết kế cửa hàng điện nước

Trưng bày sản phẩm khoa học giúp khách hàng dễ lựa chọn hàng hoá

Trưng bày, phân loại sản phẩm phù hợp có lợi cho cả chủ cửa hàng, nhân viên lẫn khách hàng. Khi phân loại và bài trí khoa học sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và chọn lựa sản phẩm phù hợp. Đối với chủ cửa hàng, việc bố trí thích hợp sẽ dễ dàng trong việc quản lý hàng hoá. Đồng thời biết được mặt hàng nào bán chạy, mặt hàng nào còn tồn nhiều. Từ đó đưa ra phương hướng giải quyết phù hợp. Khi bày đa dạng các sản phẩm và bày theo từng khu hàng sẽ giúp người mua hàng có nhiều sự lựa chọn cho mình hơn. 

1.3 Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Tận dụng ánh sáng tự nhiên kết hợp với ánh sáng của hệ thống chiếu sáng sẽ giúp cho cửa hàng ngập tràn ánh sáng. Ánh sáng đủ sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận biết sản phẩm và các sản phẩm trông bắt mắt hơn. 

cách trưng bày cửa hàng điện nước

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

1.4 Bố trí kệ tủ trưng bày giúp bảo quản đồ điện tốt hơn

Đặc trưng của cửa hàng điện nước là có rất nhiều sản phẩm điện nước, đa dạng từ kích thước, chủng loại tới màu sắc. Khi bố trí hàng hoá khoa học sẽ giúp cho không gian của cửa hàng rộng rãi, thông thoáng, có nhiều diện tích để khách hàng di chuyển. Khi trang bị thêm tủ trưng bày sẽ giúp bảo quản hàng hoá tốt hơn, đặc biệt là các mặt hàng điện. Mặt hàng điện cần phải bảo quản kỹ lưỡng, nếu không có thể bị hư hỏng. Ngoài ra khi trang bị tủ kính nó cũng góp phần làm đẹp cho không gian của cửa hàng. 

 Bố trí kệ tủ trưng bày giúp bảo quản đồ điện tốt hơn

Bố trí kệ tủ bảo quản mặt hàng điện

1.4 Bố trí lối đi khoa học và rộng rãi cho khách hàng

Khi bán hàng chủ kinh doanh cần chú ý tới việc bố trí lối đi rộng rãi cho người mua hàng. Để khách hàng dễ dàng tìm hàng và chọn hàng thì bạn nên thiết kế những tấm biển có ghi thông tin sản phẩm. Nếu bố trí hàng hoá thích hợp, tạo lối đi thoáng sẽ giúp khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng hơn. 

Bố trí lối đi khoa học và rộng rãi cho khách hàng

Bố trí lối đi khoa học để khách hàng dễ dàng di chuyển

Vấn đề này không phải chủ kinh doanh nào cũng quan tâm, đặc biệt là những cửa hàng có diện tích nhỏ. Hàng hoá bày biện la liệt trên sàn nhà, khách hàng gặp khó khăn trong việc tìm, chọn sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của mình. Chính điều đó đã cản trở người mua hàng và có thể đưa ra quyết định không mua hàng. 

Xem thêm: Kinh nghiệm mở cửa hàng điện nước ở nông thôn chi tiết

2. Một số mẫu thiết kế cửa hàng điện nước đẹp mắt, khoa học 

Hiện nay có rất nhiều phong cách thiết kế cửa hàng điện nước đẹp mắt và khoa học. Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ một số mẫu thiết kế cửa hàng điện nước được nhiều chủ kinh doanh nhất. 

2.1 Thiết kế cửa hàng điện nước theo không gian mở 

Nếu không biết cách bố trí hàng hoá phù hợp rất dễ khiến khách hàng bị rối mắt. Lý do là các mặt hàng điện nước có đa dạng chủng loại, màu sắc, kích thước. Để tránh tình trạng này thì bạn đọc có thể thiết kế cửa hàng theo không gian mở. 

Thiết kế theo không gian mở

Thiết kế theo không gian mở

Bạn nên bố trí cửa kính hoặc tường lát kính để tạo sự thông thoáng. Các mặt kính sẽ làm không gian trở nên rộng rãi hơn, đồng thời nó còn thể hiện sự sang trọng cho cửa hàng. Người mua khi nhìn thấy một cửa hàng rộng rãi, thoáng, sạch sẽ sẽ thiện cảm hơn.

Chủ kinh doanh cần lưu ý với thiết kế này bạn nên chọn màu chủ đạo là màu trắng. Chỉ nên chọn đồ nội thất có màu sắc sáng, tránh màu tối. Bạn có thể bố trí thêm một vài cây xanh phong thuỷ để trông cửa hàng thật tươi mới và thu hút sự may mắn. 

2.2 Thiết kế theo phong cách tối giản 

Nhiều chủ kinh doanh hiện nay ưa chuộng thiết kế cửa hàng theo phong cách tối giản. Tuy tối giản nhưng vẫn đảm bảo không gian đẹp mắt, khoa học. Tối giản tức là không bố trí những món đồ không cần thiết trong không gian. Thay vào đó tập trung thiết kế, bày biện các khu vực có sự kết nối. Cách thiết kế này giúp làm nổi bật các sản phẩm bày bán trong cửa hàng. 

Thiết kế theo phong cách tối giản

Thiết kế theo phong cách tối giản

Nếu nhập quá nhiều hàng, bạn có thể lựa chọn mỗi loại một số hàng mẫu để trưng bày thay vì xếp chồng lên nhau. Tận dụng ánh sáng tự nhiên, ánh sáng của đèn và các món đồ trang trí như gương để làm cho không gian rộng rãi, thông thoáng. Ưu tiên sử dụng tông màu sáng, nhẹ nhàng như: trắng, vàng nhạt,… 

2.3 Thiết kế theo phong cách hiện đại 

Thiết kế cửa hàng điện nước theo phong cách hiện đại trở thành xu hướng ở thời điểm hiện nay. Những thiết bị thông minh, đa năng sẽ góp phần tạo nên sự liên kết, thống nhất. Phong cách hiện đại rất đơn giản, không cầu kỳ hay rườm rà. Phong cách thiết kế hiện đại chú trọng trải nghiệm của khách hàng. Chính vì thế, chủ cửa hàng cần phải tạo không gian cho người mua hàng. 

 Thiết kế theo phong cách hiện đại

Thiết kế theo phong cách hiện đại

2.4 Mẫu thiết kế cửa hàng điện nước nhỏ đẹp

Thông thường những cửa hàng có diện tích rộng sẽ dễ bài trí, thiết kế theo ý muốn của chủ cửa hàng. Tuy nhiên, đối với những cửa hàng có quy mô nhỏ sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Thế nhưng không phải không có cách để thiết kế cửa hàng đẹp mắt và khoa học. 

Bạn có thể sử dụng các kệ đa năng cao tầng để bày trí hàng hoá. Đối với những mặt hàng ở trên cao sẽ sử dụng thang để lấy xuống. Cách thiết kế này không chỉ đẹp, gọn gàng mà còn có công dụng thứ hai đó chính là kho để hàng. Các kệ thấp sẽ để trưng bày hàng hoá, cho khách chọn hàng. Còn những kệ hàng sử dụng để hàng hoá. Cách bài trí giúp bạn tiết kiệm tối đa diện tích, đồng thời giúp tiết kiệm chi phí kho bãi, nhân công vận chuyển.  

2.5 Mẫu thiết kế đẹp và màu sắc nổi bật

Nếu bạn có nguồn vốn dồi dào có thể tham khảo mẫu thiết kế đẹp kết hợp tông màu chủ đạo là màu sắc nổi bật. Để làm nổi bật không gian, hàng hoá thì bạn cần kết hợp giữa hệ thống ánh sáng và màu sắc chủ đạo. Bạn có thể kết hợp màu chủ đạo trắng, xám, vàng nhạt cùng với bố trí các tủ, kệ có màu xanh, màu sắc hợp với màu chủ đạo. Bên cạnh đó, bạn có thể bố trí thêm đèn chiếu sáng ở những sản phẩm muốn thu hút sự chú ý của khách hàng. 

Mẫu thiết kế đẹp và màu sắc nổi bật

Mẫu thiết kế nổi bật

Xem ngay: Mở cửa hàng điện nước cần bao nhiêu vốn? Cần chuẩn bị những gì?

3. Cách bố trí cửa hàng điện nước khoa học, thu hút khách hàng 

Cách trưng bày cửa hàng điện nước phù hợp góp phần thu hút và giữ chân khách hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bày trí nên chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số cách dưới đây. 

3.1 Thiết kế, phân loại sản phẩm theo khu vực tương ứng 

Thay vì bày biện các sản phẩm điện nước không theo bất kỳ trình tự nào thì bạn có thể trưng bày hàng hoá theo từng khu vực phù hợp. Cách này sẽ giúp cho không gian của cửa hàng điện nước rộng rãi, gọn gàng. Đồng thời, nó cũng giúp cho khách hàng dễ tìm thấy sản phẩm mà mình muốn. Đặc biệt, phân loại sản phẩm theo khu vực giúp chủ cửa hàng dễ dàng kiểm soát số lượng hàng hoá. 

Ví dụ: Đối với các mặt hàng như: dây điện, ổ cắm,… bạn có thể để cùng một khu vực. Hay đinh, ốc vít,… sẽ để cùng với nhau để tránh lẫn lộn. 

Thiết kế, phân loại sản phẩm theo khu vực tương ứng

Thiết kế, phân loại sản phẩm theo khu vực tương ứng

3.2 Xếp các sản phẩm liên quan ở cạnh nhau

Có rất nhiều cách bố trí khoa học, thông minh kích thích tâm lý mua hàng của khách hàng. Một trong số đó chính là sắp xếp các sản phẩm liên quan tới nhau ở cạnh nhau. Khi mua một sản phẩm để đáp ứng nhu cầu và nếu thấy một mặt hàng khác có liên quan, khách hàng cảm thấy cần thiết có thể khách hàng sẽ quyết định mua thêm. Ví dụ như ổ cắm, đặt cạnh dây điện,….  

3.3 Bố trí sản phẩm tập trung vào mặt tiền 

Mặt tiền chính là bộ mặt của cửa hàng, chính vì thế cần thiết kế mặt tiền thật bắt mắt, tinh tế. Khi nhìn vào mặt tiền của cửa hàng, khách hàng sẽ quyết định có bước vào cửa hàng để mua hàng hay không. 

 Bố trí sản phẩm tập trung vào mặt tiền

Bố trí sản phẩm tập trung mặt tiền

Chính vì thế bạn có thể tận dụng mặt tiền để bày trí những sản phẩm bán chạy, thiết yếu để kích thích khách hàng mua hàng. Đồng thời, khi khách hàng thanh toán bạn có thể giới thiệu thông tin của các sản phẩm mới. Hãy bỏ một ít chi phí đầu tư mặt tiền thật sang trọng và bắt mắt nhé. Một số cách quảng bá cửa hàng rất tốt đó là: treo biển quảng cáo, gắn đèn led nhiều màu sắc,… 

3.4 Quy tắc trưng bày sản phẩm về phía bên phải 

Tâm lý của con người đó là có xu hướng nhìn về phía bên phải trước tiên. Bạn có thể dựa vào tâm lý này để bày trí hàng hoá. Những mặt hàng quan trọng sẽ được bố trí phía bên phải theo hướng từ cửa ra vào. Và những mặt hàng ít quan trọng hơn sẽ bày ở phía bên trái. 

3.5 Sắp xếp sản phẩm vừa tầm mắt 

Đã có không ít chủ cửa hàng sắp xếp hàng hoá quá cao khiến khách hàng không thể nhìn thấy hàng hoá và không tin được mặt hàng mình cần. Thay vì sắp xếp hàng quá cao thì bạn có thể sắp xếp hàng hoá vừa tầm mắt. Cách này giúp cho khách hàng dễ dàng chọn lựa hàng hoá. 

Sắp xếp sản phẩm vừa tầm mắt

Sắp xếp sản phẩm vừa tầm mắt khách hàng

Nếu bạn muốn quản lý hoạt động kinh doanh cửa hàng điện nước hiệu quả hãy tham khảo: https://www.pos365.vn/phan-mem-ban-hang-dien-nuoc-6750.html

4. Một số lưu ý khi thiết kế cửa hàng điện nước 

Khi thiết kế cửa hàng điện nước thì bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây để có không gian cửa hàng đẹp mắt, khoa học nhất. 

4.1 Xác định các mặt hàng chính 

Trước khi bày biện hàng hoá thì bạn cần xác định cửa hàng của mình có bao nhiêu mặt hàng, số lượng từng mặt hàng. Liệt kê các mặt hàng và phân loại hàng hoá theo từng khu vực phù hợp. Việc xác định hàng hoá sẽ giúp bạn thuận tiện bày biện khoa học và đẹp mắt. 

Bạn có thể tham khảo cách phân loại hàng hoá phù hợp đó là:

Xác định các mặt hàng chính

Xác định các mặt hàng chính

  • Thiết bị điện

  • Thiết bị vệ sinh

  • Vật tư ngành nước

  • Đèn trang trí

  • Các loại máy và dụng cụ

Cách phân loại này chỉ mới phân loại hàng hoá tổng và nếu có thể bạn hãy dành thời gian phân loại càng chi tiết sẽ càng tốt hơn cho việc bố trí. 

4.2 Tránh sai lầm khi bố trí sản phẩm 

Trong quá trình bố trí sản phẩm cần tránh những sai lầm không đáng có đó là:

Tránh sai lầm khi bố trí sản phẩm

Tránh sai lầm khi bố trí sản phẩm

  • Trưng bày nhiều sản phẩm cùng loại: thay vì trưng bày với số lượng dày đặc thì bạn có thể trưng với số lượng vừa phải. Số hàng còn lại cất ở trong kho và khi khách hàng có nhu cầu mua với số lượng lớn thì bạn sẽ xuất kho để bán hàng. 

  • Thiếu sự ngăn cách giữa các quầy, kệ: nếu thiếu sự ngăn cách giữa các quầy kệ rất dễ dẫn tới tình trạng xáo trộn hàng hoá. Điều này không chỉ khiến khách hàng mất thời gian tìm kiếm hàng hoá mà còn có thể dẫn đến thất lạc hàng hóa. 

  • Không gian thiếu ánh sáng: nếu không gian thiếu ánh sáng sẽ tạo cảm giác bí bách, ngột ngạt cho khách hàng. Đồng thời người mua hàng cũng gặp khó khăn khi chọn hàng hoá. Còn khi ánh sáng quá mạnh sẽ khiến sản phẩm giảm đi độ chân thực. 

4.3 Áp dụng nguyên tắc bài trí xuất – nhập hàng 

Bày trí không chỉ để cho đẹp mắt, khách hàng dễ chọn hàng mà nó còn giúp cho công tác quản lý hàng hóa chuẩn xác. Khi nhận thấy hàng đã được bán gần hết thì nhân viên, chủ cửa hàng chủ động lấy thêm hàng để bày trí. Điều này giúp cho hàng hoá luôn lưu thông và tránh tình trạng hàng tồn kho hay hết hạn sử dụng. 

4.4 Chọn đơn vị tư vấn thiết kế uy tín

Nếu như chủ cửa hàng không có kinh nghiệm thiết kế cửa hàng điện nước hãy liên hệ đơn vị tư vấn thiết kế uy tín để thực hiện. Điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí và tránh lãng phí tiền bạc vào những thứ không cần thiết. Đơn vị tư vấn thiết kế sẽ giúp bạn thiết kế không gian và bày trí sản phẩm đẹp mặt, thu hút và khoa học nhất. 

Chọn đơn vị tư vấn thiết kế uy tín

Lựa chọn đơn vị thiết kế phù hợp

Khi chọn đơn vị hãy chọn những đơn vị có tiếng trên thị trường để đảm bảo chất lượng sau khi đã thực hiện. Trước khi chọn đơn vị tư vấn thì bạn nên khảo sát bảng giá của nhiều đơn vị cùng chất lượng dịch vụ để lựa chọn được đơn vị phù hợp nhất. 

Thiết kế, trang trí không gian là một trong những yếu tố góp phần tới công việc kinh doanh của bạn. Chính vì thế, hãy cố gắng tạo ra không gian đẹp mắt, khoa học để thu hút thật nhiều khách hàng đến với cửa hàng của bạn nhé. 

Bài viết chia sẻ các mẫu thiết kế cửa hàng điện nước tới đây là kết thúc. Mong rằng bạn đọc đã có thêm sự lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành cùng chúng tôi trong bài viết này. Nếu cảm thấy hữu ích hãy tiếp tục ủng hộ chúng tôi trong các bài viết tiếp theo.