Câu chuyện kinh doanh

Bếp chính là linh hồn của nhà hàng, quán ăn và khi kinh doanh lĩnh vực này thì chủ kinh doanh cần hết sức chú ý tới căn bếp. Bố trí bếp khoa học giúp đầu bếp, nhân viên làm việc thuận lợi hơn. Đồng thời mang tới chất lượng món ăn ngon hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn đọc một số mẫu thiết kế bếp quán nhậu khoa học, an toàn để tham khảo.

Mẫu thiết kế bếp quán nhậu khoa học, đảm bảo an toàn

1. Tiêu chuẩn bố trí bếp quán nhậu 

Không gian bếp cần được thiết kế dựa trên bản vẽ và diện tích thực có của bếp. Và khi thiết kế bếp quán nhậu cần nắm bắt tiêu chuẩn bố trí bếp đó là:

1.1 Bố trí và sắp xếp thiết bị trong khu vực bếp phù hợp 

Thông thường khu vực bếp sẽ sắp xếp theo quy trình thực hiện của đầu bếp từ trái qua phải. Đầu tiên là khu rửa nguyên liệu tới khu sơ chế, liền kề chính là khu để nguyên liệu, khu gia vị và khu bếp chính. Bếp chính là nơi để đầu bếp chế biến các món ăn phục vụ khách hàng. Nắm bắt cách sắp xếp này sẽ giúp chủ kinh doanh bố trí thiết bị, thiết kế phòng bếp hợp lý, tạo sự liền mạch. 

1.2 Sơ đồ hệ thống gas 

Hầu hết các quán nhậu đều sử dụng bếp công nghiệp, dùng gas nên các chủ kinh doanh cần đảm bảo an toàn và phòng chống cháy nổ. Việc bố trí – lắp đặt hệ thống gas rất quan trọng, hết sức cẩn thận. Bên cạnh đó, để giảm thiểu các sự cố có thể xảy ra thì chủ kinh doanh cần kiểm tra hệ thống gas định kỳ. 

thiết kế bếp quán nhậu

Lắp đặt hệ thống gas đảm bảo an toàn

1.3 Lập sơ đồ hệ thống điện nước chi tiết 

Bên cạnh hệ thống gas thì hệ thống điện nước cũng là yếu tố mà chủ kinh doanh cần phải chú ý. Điện nước cần sử dụng rất nhiều, việc lập hệ thống điện nước mang tới sự thuận tiện trong quá trình làm việc. Lắp đặt hệ thống điện cần đảm bảo tính thẩm mỹ, chủ kinh doanh có thể lựa chọn phương án đi hệ thống điện nước âm tường. 

1.4 Dụng cụ bếp cần thiết

Việc sử dụng các dụng cụ nhà bếp là điều rất cần thiết và là yếu tố làm cho đầu bếp tạo ra những món ăn chất lượng. Việc bài trí, sắp xếp dụng cụ bếp rất cần thiết và nếu chưa có kinh nghiệm chủ kinh doanh có thể tham khảo các trang thông tin uy tín hoặc nhờ tới đội ngũ tư vấn thiết kế để được hỗ trợ. 

Đọc thêm: Thiết kế bếp nhà hàng nhỏ: 5 quy tắc cơ bản

2. Tiêu chí đảm bảo khi thiết kế bếp cho quán nhậu

Một căn bếp khoa học, đảm bảo vận hành tốt cần đáp ứng các tiêu chí thiết kế như: ánh sáng, không gian,…. 

2.1 Sạch sẽ, thông thoáng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm 

Vấn đề đầu tiên các đầu bếp, nhân viên cần chú ý đó chính là đảm bảo không gian bếp sạch sẽ, thông thoáng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong bảo quản, chế biến món ăn. Tránh để không gian mất vệ sinh dễ tạo ra các vi khuẩn. 

2.2 Đảm bảo hiệu quả năng lượng 

Tiêu chí của một căn bếp đạt tiêu chuẩn đó chính là đảm bảo hiệu quả về năng lượng và công năng sử dụng. Chủ kinh doanh cần tiến hành lập kế hoạch chi tiết để giảm chi phí năng lượng cho căn bếp và vẫn cần phải đảm bảo tất cả các thiết bị, đồ dùng đảm bảo công năng sử dụng. 

2.3 Thuận lợi di chuyển 

Thiết kế bếp khoa học cần đảm bảo khoảng cách giữa các khu vực, thuận tiện trong quá trình di chuyển. Việc đảm bảo khoảng cách cũng tránh xảy ra va chạm không đáng có làm ảnh hưởng tới công việc. Đồng thời nó còn giúp đẩy nhanh tốc độ sơ chế, nấu nướng trong phòng bếp. 

Thuận lợi di chuyển

Thiết kế bếp khoa học cần đảm bảo khoảng cách giữa các khu vực


2.4 Đảm bảo ánh sáng tự nhiên 

Hệ thống ánh sáng cần phải đảm bảo và chủ kinh doanh nên bố trí ánh sáng tự nhiên kết hợp ánh sáng nhân tạo từ đèn. Cần đảm bảo nguồn sáng phù hợp, nên bố trí ánh sáng trắng để tránh tình trạng nhân viên nhận sau màu sắc của nguyên liệu cũng như món ăn. 

2.5 Dễ dàng bảo trì 

Thiết kế bếp cần khoa học, hợp lý để quá trình bảo trì, bảo dưỡng diễn ra thuận tiện. Và nếu có bộ phận, thiết bị nào cần thay mới cũng không ảnh hưởng tới kết cấu chung của khu vực bếp. Đặc điểm của phòng bếp là làm việc liên tục, không thể bị gián đoạn nên bố trí bếp phù hợp rất quan trọng. 

2.6 Đảm bảo đủ dụng cụ, trang thiết bị 

Để đảm bảo chất lượng món ăn thì chủ kinh doanh cần bố trí dụng cụ, trang thiết bị đầy đủ, đa dạng. Những thiết bị bếp như: nồi niêu, chảo, tủ đông, bếp,.... này giúp đầu bếp, phụ bếp làm việc hiệu quả, nâng cao chất lượng món ăn. 

Tham khảo ngay: Top 5+ mẫu thiết kế quán nhậu sân vườn mới lạ, hút khách

3. Một số khu vực cần lưu ý khi thiết kế bếp quán nhậu 

Khi thiết kế bếp thì chủ kinh doanh cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Khu bảo quản thực phẩm: cần tính toán và thiết kế khu bảo quản thực phẩm phù hợp, giúp tiết kiệm công sức, thời gian của nhân viên trong việc dự trữ thực phẩm. 
  • Khu sơ chế nguyên liệu: khu sơ chế nguyên liệu cần được bố trí các trang thiết bị khoa học giúp sơ chế nguyên liệu nhanh chóng, đảm bảo vấn đề an toàn thực phẩm. 
  • Khu rửa chén và dụng cụ làm bếp: khu vực rửa chén cần bố trí phù hợp, chỉ sử dụng các dụng cụ cần thiết để nhân viên thuận tiện trong quá trình vận chuyển, tránh thiệt hại không đáng có xảy ra. 

Đọc ngay: Những mẫu thiết kế quán nhậu đơn giản, đẹp , hút khách

4. Mẫu thiết kế bếp quán nhậu đẹp, khoa học

Sau đây chúng tôi xin chia sẻ tới bạn đọc một số mẫu thiết kế bếp quán nhậu đẹp, khoa học để bạn tham khảo. 

Mẫu thiết kế bếp một chiều: Thiết kế bếp một chiều cần đảm bảo các bộ phận trong bếp tuân thủ theo 1 chiều nhất định. Nguyên tắc hoạt động trong bếp đó là các vật liệu nhận tại kho dự trữ được sơ chế, rửa sạch và chế biến, triển khai nấu nướng. 

Mẫu thiết kế bếp quán nhậu đẹp, khoa họcv

Mẫu thiết kế bếp một chiều

Mẫu bếp dành cho các quán nhậu: mẫu bếp có không gian nhỏ với thiết kế đơn giản, nhỏ gọn có lối đi lại thông thoáng, dễ dàng di chuyển. Mẫu bếp có trang bị hệ thống hút mùi giúp không gian không bị ám mùi thức ăn. 

Mẫu bếp dành cho các quán nhậu

Mẫu bếp dành cho các quán nhậu

Mẫu bếp quán ăn nhỏ thiết kế đúng tiêu chuẩn: mẫu thiết kế phòng bếp dành cho các quán nhậu sử dụng bếp công nghiệp. Bạn sử dụng bếp công nghiệp thì hãy tận dụng ánh sáng tự nhiên, sử dụng hệ thông gió và dẫn gas một cách khoa học. 

Mẫu bếp quán ăn nhỏ thiết kế đúng tiêu chuẩn

Mẫu bếp dành cho các quán nhậu

Mẫu thiết kế bếp dành cho quán nhậu rất thông dụng hiện nay: nếu phòng bếp của bạn có không gian không quá lớn hãy tham khảo mẫu thiết kế giúp tiết kiệm không gian. Khu vực bếp được sắp xếp theo dây chuyển thực hiện món ăn. Mẫu thiết kế này sử dụng phổ biến tại các nhà hàng, quán ăn hiện nay. 

Mẫu thiết kế bếp dành cho quán nhậu rất thông dụng

Mẫu thiết kế bếp dành cho quán nhậu rất thông dụng hiện nay

Bài viết trên của POS365 đã chia sẻ cho bạn đọc các mẫu thiết kế bếp quán nhậu khoa học, phù hợp. Bạn hãy tham khảo và lựa chọn mẫu phù hợp nhất với mình. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành trong bài viết này. Nếu cảm thấy hữu ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết tới. 

Mẫu thiết kế quán nhậu bình dân đẹp, ấn tượng với khách hàng: https://www.pos365.vn/thiet-ke-quan-nhau-binh-dan-dep-7429.html