Câu chuyện kinh doanh

Quy trình bán hàng tại cửa hàng là sự phối hợp của nhiều bộ phận nhân viên để đạt mục tiêu mong muốn hiệu quả. Nó phụ thuộc hoạt động bán hàng, cách phục vụ, tối ưu hiệu suất làm việc với công nghệ. 

Tự động hóa bán hàng là điều mà nhiều các chủ nhà hàng đang hướng đến. Quan trọng là mang đến trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời cho khách hàng. Đã đến lúc bạn cần áp dụng công nghệ khi kinh doanh. Hãy cùng POS365 tìm hiểu 3 cách để tăng tốc cho quy trình bán hàng ngay trong bài viết này. 

Tăng tốc quy trình bán hàng tại cửa hàng với 3 cách

Tăng tốc quy trình bán hàng tại cửa hàng với 3 cách

Mặc dù bạn đã thực hiện nhiều cách khác nhau, tuy nhiên doanh số vẫn không cao. Khách hàng thường hay phàn nàn về phục vụ chậm trễ. Khách hàng phản hồi kém về món ăn và sai sót khi thanh toán, order. Tất cả những lý do này đều có thể cải thiện, góp phần tăng năng suất bán hàng, hiệu quả công việc. 

1. Tối ưu quy trình order - báo bếp - thu ngân

Một quy trình bán hàng tự động giúp đảm bảo hoạt động của bạn diễn ra chặt chẽ và trơn tru. Hiện nay các chủ nhà hàng có thể tối ưu và cải thiện quy trình bán hàng tại cửa hàng với phần mềm quản lý nhà hàng POS365. 

Quy trình được tối ưu khi nhân viên order đồ ăn cho khách hàng ngay tại bàn. Lệnh báo chế biến sau đó được thực hiện ngay lập tức thông qua phần mềm đến bộ phận bếp chế biến. Nhà bếp chế biến và báo chế biến xong, phục vụ bê món ăn lên cho khách, đồng thời lúc này hệ thống cập nhật giá tiền khách phải trả.

Những việc thực hiện này giúp cho quá trình bán hàng được nhanh chóng hơn. Nhân viên dễ dàng order mà không cần phải ghi chép thủ công. Từ đó tăng tính chính xác cho hoạt động bán hàng, khách hàng cũng cảm thấy trải nghiệm tuyệt vời khi đi mua hàng. 

quy trình bán hàng tại cửa hàng

Nhà bếp nhận được phiếu in báo chế biến thông qua máy in hoặc máy pos bán hàng

2. Theo dõi, báo cáo bán hàng

Bạn cần phải nắm bắt quy trình bán hàng tại cửa hàng mọi thời điểm. Sử dụng bảng tính excel khiến cho thao tác quản lý gặp khó khăn, khó tìm kiếm. Giờ đây, các bạn có thể thực hiện việc bán hàng thông qua phần mềm quản lý nhà hàng quán ăn POS365

POS365 dựa trên nền tảng điện toán đám mây. Nó sử dụng được trên nhiều thiết bị khác nhau như điện thoại, máy tính bảng, máy pos thu ngân,.... Các hoạt động, thông báo bán hàng thực hiện và chuyển lại vào điện thoại của bạn. Từ đó, bạn có thể nắm bắt các hoạt động mọi lúc, mọi nơi. Ngoài ra, bán hàng trên nhiều thiết bị cũng là cách để tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu của bạn. 

quy trình bán hàng tại cửa hàng

Quản lý bán hàng ngay trên các thiết bị di động, tablet

3. Cải thiện tương tác làm việc

Ngoài việc tối ưu quy trình bán hàng, các bạn cũng có thể thực hiện phân quyền nhân viên theo đúng mục đích của mình. Đặc biệt đối với mô hình nhà hàng là mô hình có nhiều bộ phận khác nhau cùng làm việc: nhà bếp, nhân viên order, nhân viên phục vụ, thu ngân,.... Khi phân quyền nhân viên, bạn biết được chi tiết về các giao dịch. Từ đó, việc quản lý trở nên chính xác hơn.

Bạn cũng có thể theo dõi hiệu suất làm việc của nhân viên qua số liệu thống kê làm việc. Bạn sẽ biết được nhân viên nào đang làm tốt và có chế độ khen thưởng cũng như cải thiện. Phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp POS365 cho phép các bạn dễ dàng sử dụng, dễ dàng training cho nhân viên của mình. 

quy trình bán hàng tại cửa hàng

Trao đổi công việc, phân quyền truy cập cho nhân viên dễ dàng

Quy trình bán hàng tại cửa hàng là điều mọi chủ nhà hàng đều muốn thực hiện nhanh chóng, chính xác. Với những bí quyết thực hiện mà POS365 vừa mang lại, giờ đây, các chủ nhà hàng có thể cải thiện được hiệu suất làm việc và tăng doanh thu cho cửa hàng của mình đúng không nào.