Câu chuyện kinh doanh

Quản lý nhân viên nhà hàng phù hợp sẽ giúp bạn phân công và tối ưu hóa các hoạt động nhà hàng. Giờ đây, phần mềm quản lý nhân viên nhà hàng tích hợp sẵn trong hệ thống pos quản lý của bạn.

Tại sao nên dùng phần mềm quản lý nhân viên nhà hàng miễn phí?

Nhân viên nhà hàng là những người quan trọng, đang thực hiện các nhiệm vụ tạo ra doanh thu cho quán của bạn. Nhân viên của bạn cũng là những người đang giao dịch trực tiếp với khách hàng. Do đó, điều cần thiết là phải có một đội ngũ nhân viên mạnh để có thể đạt được các mục tiêu kinh doanh của bạn.

Tại sao nên dùng phần mềm quản lý nhân viên nhà hàng miễn phí?

Toàn bộ quá trình quản lý nhân viên nhà hàng có thể được phân loại rộng rãi thành ba khía cạnh:

  • Tuyển dụng nhân viên nhà hàng

  • Đào tạo nhân viên

  • Quản lý nhân viên nhà hàng thông qua việc lên lịch, đo lường hiệu suất và trả lương cho nhân viên

Tuyển dụng nhân viên nhà hàng

Việc thuê nhân viên phù hợp là rất quan trọng đối với hoạt động kinh doanh nhà hàng của bạn vì số lượng nguồn lực mà bạn dành để thuê và sau đó là đào tạo nhân viên của bạn là khá lớn. Do đó, bạn cần đảm bảo rằng quy trình tuyển dụng nhân viên được thực hiện chính xác ngay lần đầu tiên.

Thông thường, bạn sẽ cần năm loại nhân viên nhà hàng, tùy thuộc vào khái niệm và hình thức nhà hàng của bạn: 

  • Nhân viên quản lý

  • Nhân viên nhà bếp

  • Nhân viên thu ngân

  • Nhân viên phục vụ

  • Nhân viên giao hàng

Phần mềm quản lý nhân viên giúp chủ nhà hàng dễ dàng nắm bắt được mọi hoạt động quản lý nhân viên. 

Trong đó, Cơ cấu nguồn nhân lực của nhà hàng sẽ phụ thuộc chủ yếu vào mô hình nhà hàng của bạn. Ví dụ, nếu bạn kinh doanh nhà hàng take away, bạn sẽ yêu cầu thêm nhân viên giao hàng và nhân viên bếp. Nếu bạn điều hành một nhà hàng ăn uống cao cấp, số lượng nhân viên phục vụ sẽ tăng lên. 

Khi bạn đã xác định được các yêu cầu về nhân viên, bạn cần bắt đầu tuyển dụng để tìm cho mình nguồn nhân lực phù hợp. Có một số cách tuyển dụng cho bạn: Truyền miệng, quảng cáo trên báo, mạng xã hội, cổng thông tin việc làm, đại lý tuyển dụng. 

phần mềm quản lý nhân viên

Phần mềm quản lý nhân viên và các nguyên liệu order món ăn nhà hàng

Các vai trò quan trọng nhất trong nhà hàng là của quản lý và Bếp trưởng. Nếu bạn thuê đúng người quản lý , họ sẽ giúp bạn trong việc tuyển dụng các bộ phận còn lại. Thứ hai, Bếp trưởng của nhà hàng vô cùng quan trọng, đây là người sẽ lên thực hiện thực đơn menu nhà hàng, góp ý lên giá tiền từng món ăn và dẫn dắt toàn bộ hoạt động nhà bếp. Vì vậy, bạn cần thuê một đầu bếp nhiều kinh nghiệm và thông minh.

Nhân viên part-time nhà hàng

Thuê nhân viên bán thời gian hoặc theo mùa là một ý tưởng tuyệt vời để kiểm soát chi phí lao động nhà hàng của bạn. Họ sẽ giúp đỡ nhân viên chính trong giờ cao điểm, đặc biệt là trong các ngày lễ và cuối tuần khi lượng khách cao. Sử dụng phần mềm quản lý nhân viên giúp cho việc quản lý nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian để quản lý các hoạt động khác của nhà hàng.

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm quản lý nhân viên cho doanh nghiệp nhỏ

Đào tạo nhân viên nhà hàng

Một nhà hàng thành công cần có đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản. Việc đào tạo phải cụ thể cho các nhiệm vụ chính xác của từng nhân viên.

Có hai khía cạnh bạn cần đào tạo nhân viên nhà hàng của mình để tăng hiệu quả của họ:

  1. Giới thiệu Nhà hàng : Đây là những hướng dẫn chung hàng ngày mà bạn cần phải giáo dục cho nhân viên của bạn. Điều này bao gồm những thứ như thực đơn của nhà hàng, loại ẩm thực, những loại khách hàng thường xuyên gặp, khung giờ bận rộn hoặc các ngày lễ tết,...

  2. Đào tạo về công nghệ: Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp là điều mà hầu hết những mô hình F&B hiện nay đang áp dụng. Sử dụng phần mềm sao cho hiệu quả, các thiết bị máy pos dành cho thu ngân, các thiết bị nấu nướng, chế biến cho đầu bếp, các thiết bị order cho nhân viên phục vụ cùng những thiết bị công nghệ khác đang có trong nhà hàng. 

Tiến hành các buổi đào tạo thích hợp cho từng vai trò công việc để đảm bảo rằng mọi người trong nhóm đều được đào tạo đúng cách. Đối với nhân viên mới và cấp cơ sở, bạn có thể chỉ định các thành viên cấp cao trong nhóm đào tạo họ để họ học hỏi khi làm việc. Liên tục giám sát nhân viên và đảm bảo rằng họ đang thực hành những gì đã được dạy cho họ.

Phần mềm quản lý nhân viên nhà hàng được tích hợp trong phần mềm POS365, tiết kiệm chi phí đầu tư

Quản lý nhân viên với phần mềm POS365

POS365 đứng đầu trong top phần mềm quản lý nhân viên hiện nay. Việc quản lý nhân viên trở nên chính xác và đơn giản hơn bao giờ hết. 

  • Quản lý nhân viên chặt chẽ thông qua hệ thống phân quyền.

  • Quản lý tiền thu theo ca đối với mỗi nhân viên. 

  • Quản lý chi tiết tất cả các hóa đơn bao gồm cả bill hủy. Mọi hoạt động bán hàng, xuất nhập kho của nhân viên thực hiện đều được hệ thống phần mềm nhà hàng POS365 báo cáo theo thời gian thực. Giúp giảm thất thoát lên đến 90%. 

Thông thường, các chủ nhà hàng quá bận tâm vào việc thuê và đào tạo nhân viên mà họ bỏ qua việc đo lường hiệu suất của họ. Giám sát hiệu suất là điều cần thiết vì giúp bạn phân tích chi phí lao động và giúp bạn xác định được điểm mạnh và điểm yếu của nhân viên. Điều này sẽ cho phép bạn đào tạo thêm họ và cũng mở ra một sự phát triển nghề nghiệp tốt hơn. Phân tích hiệu suất của nhân viên cũng sẽ giúp bạn khen thưởng họ một cách thích đáng. Phần mềm quản lý nhà hàng POS365 là giải pháp hiệu quả, toàn vẹn cho mô hình kinh doanh nhà hàng của bạn. 

Nhân viên nhà hàng của bạn giống như xương sống của nhà hàng - trừ khi bạn có một đội ngũ mạnh gồm những cá nhân đang tận tâm làm việc để hướng tới thành công của doanh nghiệp, bạn khó có thể mong đợi sự phát triển vượt bậc. Vì vậy, điều cần thiết là bạn phải tập trung vào việc quản lý nhân viên và làm mọi thứ có thể để xây dựng một đội ngũ tuyệt vời. Hiện nay, bạn hoàn toàn có thể làm điều đó nhờ vào phần mềm quản lý nhân viên POS365!