Câu chuyện kinh doanh

Bất cứ ai cũng có thể bắt đầu kinh doanh đồ ăn hay đồ uống . Tuy nhiên, nhiều người mặc dù đã cố gắng rất nhiều nhưng cuối cùng đã thất bại. Có lẽ là vì họ bị mắc kẹt trong những lý do mà POS365 sẽ nêu ra trong bài viết này.

Sự thật đằng sau Kinh doanh đồ ăn thất bại

Tìm hiểu thị trường người tiêu dùng

Thị trường là điều khó có thể được truy cập từ những mô hình kinh doanh vừa và nhỏ, nhưng dù sao nó cũng rất quan trọng trong quá trình xây dựng chiến lược. Nếu bạn không thể nắm bắt tốt những nhu cầu của người dùng, điều này có thể dẫn đến lượng hàng hóa không được tiêu thụ, hàng tồn kho nhiều gây ra giảm doanh số, ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình kinh doanh của cửa hàng. Sự bùng nổ Take away ảnh hưởng đến thị trường người tiêu dùng. Ngày càng nhiều những mô hình Take away được bắt đầu và đạt sự yêu thích của người dùng.

Những sai lầm thiết kế và thương hiệu

Chỉ 10% chủ doanh nghiệp mới chịu phát triển thương hiệu sản phẩm và sẵn sàng chi trả khoản phí để thiết kế thương hiệu cũng như tạo ra bao bì chuyên nghiệp. Đừng bao giờ đánh giá thấp việc sử dụng bao bì sẽ đem lại hiệu quả như thế nào đối với kinh doanh đồ ăn, kể cả đồ ăn nhanh hay bất cứ những mô hình nhỏ lẻ khác. 

Hãy nhớ rằng 99,99% người tiêu dùng lần đầu sẽ mua sản phẩm của bạn dựa trên ấn tượng thị giác đầu tiên. Rất nhiều công ty đầu tư nhiều vào phát triển sản phẩm mới, nhưng họ chỉ dành số ít để thuê nhà thiết kế chuyên nghiệp tạo nên bao bì sản phẩm. Điều này khiến cho bao bì của bạn kém sức hút và không thể cạnh tranh với những sản phẩm cùng nhu cầu khác trong một cửa hàng.

Quy trình phát triển sản phẩm

Các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống thường không đánh giá được rủi ro khi họ cố gắng tạo ra sản phẩm của riêng họ. Thứ nhất chúng cần phải đảm bảo an toàn chất lượng thực phẩm. Và doanh nghiệp cần phải có khả năng mở rộng đối với sản phẩm của mình.

Có hàng triệu thành phần khác nhau với giá cả và chứng chỉ khác nhau. Khi bạn phát triển đồ uống, bạn sẽ liên tục xử lý các vấn đề có thể khiến sản phẩm nhanh bị hỏng nếu chúng không được xử lý hoặc không có bất kỳ sự hỗ trợ nào từ các chuyên gia thực phẩm có kinh nghiệm.

Thất bại trong mô hình kinh doanh

Bạn nên lựa chọn mô hình kinh doanh đồ ăn uống phù hợp, lành mạnh và đủ vốn để thực hiện nó. Hầu hết các công ty khởi nghiệp khởi nghiệp với nhiều tham vọng, bằng việc bắt đầu thuê nhiều nhân viên và xây dựng mô hình lớn. Tuy nhiên, sau một thời gian họ không có đủ chi phí để duy trì.

Đôi khi, mô hình kinh doanh lớn ngay từ ban đầu có thể chiến thắng. Tuy nhiên, nó thường đốt cháy chủ kinh doanh, phá hủy niềm đam mê và để lại nhiều lỗi trong hệ thống. Có rất ít thông tin về việc quản lý kinh doanh đồ ăn ngoài kia, vì vậy nhiều doanh nhân không hiểu được các quy trình mà họ phải giải quyết cho đến khi quá muộn.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng từ xa POS365 là điều không thể thiếu đối với hệ thống đồ ăn hay đồ uống. Sử dụng phần mềm giúp bản quản lý hiệu quả mọi hoạt động của cửa hàng, theo dõi hàng ngày doanh thu, số liệu báo cáo, thống kê chi tiết ngay trên chiếc điện thoại của mình. 

Điểm mấu chốt 

Hầu hết các công ty khởi nghiệp đồ ăn dành nhiều thời gian và tiền bạc cho quá trình tiếp thị mà không quan tâm tới chất lượng sản phẩm của mình, sau đó họ thất bại ngay lập tức. Những người khác họ tập trung vào đồ ăn, hy vọng rằng nó sẽ tự bán mà không cần bất kỳ sự thúc đẩy bên ngoài nào. Tuy nhiên, câu trả lời là sự kết hợp. 

Luôn có sự cân bằng của một mô hình kinh doanh lành mạnh, tiếp thị, sản phẩm, thương hiệu, truyền thông và quảng bá đằng sau các thương hiệu thành công. Hầu hết các doanh nhân kinh doanh đồ ăn chỉ tập trung vào một khía cạnh. Phải có sự cân bằng giữa chúng.