Là chủ nhà hàng, điều quan trọng là bạn phải cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất nếu bạn muốn trở nên thành công. Quy trình phục vụ tiệc là điều mà mọi chủ nhà hàng cần nắm rõ. Làm thế nào để bắt đầu chúng, hãy cùng POS365 tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Quy trình phục vụ tiệc mọi chủ nhà hàng cần biết
Việc bắt đầu phục vụ từ lúc khách hàng bước vào cho đến lúc họ bước ra đều cần thực hiện một cách chu toàn, kỹ lưỡng. Làm sao để trải nghiệm của khách hàng được cảm thất tốt nhất. Đây mới chính là đích đến mà mọi chủ nhà hàng đang muốn.
1.Luôn tươi cười với khách hàng
Điều này là việc khá nhỏ nhưng lại gây ấn tượng mạnh đến khách hàng. Bạn và nhân viên cần đưa ra một nụ cười thân thiện khi khách hàng bước vào nhà hàng của bạn.
Đặc biệt một câu chào hỏi ban đầu và hướng tới phía khách hàng chính là điều mà khách hàng tìm kiếm. Đầu tiên trong quy trình phục vụ tiệc , hãy nhanh chóng chào khách hàng, hướng dẫn họ đến khu vực ngồi còn trống và sắp xếp bàn cho họ nếu như họ đang đi theo một nhóm đông.
Hãy nở nụ cười thân thiện và chào đón khách hàng
2.Order cho khách ngay tại bàn
Đa số hiện nay có nhiều chủ nhà hàng thực hiện việc order thực đơn nhà hàng trực tiếp tại bàn. Nó giúp khách hàng không phải chờ đợi lâu tại quầy order. Tuy nhiên, nó cũng phụ thuộc vào mô hình kinh doanh của bạn. Ví dụ, bạn đang thực hiện mô hình kinh doanh đồ ăn nhanh và phục vụ take away, việc order thường được thực hiện trực tiếp tại bàn thu ngân.
Về việc quy trình phục vụ tiệc trong nhà hàng khách sạn, chắc chắn quy trình này không thể thiếu khi order tại bàn của khách. Thao tác này thường xuyên được làm thông qua các thiết bị di động cầm tay, chẳng hạn như điện thoại, máy tính bảng,.... Vậy làm sao để thông tin order của khách được làm nhanh chóng và truyền trực tiếp đến bộ phận của bếp chế biến.
Đây chính là điều mà phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp được sử dụng trên những thiết bị này. Các chủ nhà hàng hiện nay áp dụng công nghệ vào việc phục vụ cho bữa tiệc. Menu thực đơn được hiện rõ ngay trên máy cầm tay, nó giúp cho nhân viên và khách hàng nhanh chóng order chính xác được yêu cầu. Ngoài ra, thông tin được thông báo nhanh chóng cho bếp chế biến mà không cần phải mất thời gian và công sức khi di chuyển.
Phục vụ nhà hàng tiệc cưới ngay tại bàn
3.Không để khách hàng chờ lâu
Có tới 45% phản hồi của khách hàng đến từ việc chậm phục vụ. Điều này khiến cho họ phải chờ đợi lâu để nhận được đồ mà mình order. Nó có thể tạo ra nhiều những feedback khó chịu, gây ảnh hưởng đến nhà hàng của bạn.
Để có thể tối ưu cho quy trình “order - báo bếp - thu ngân”, sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng tiệc cưới POS365 cũng là biện pháp hiệu quả để thúc đẩy quy trình phục vụ tiệc diễn ra nhanh chóng và chính xác. Hãy trang bị một máy báo bếp chế biến và in những yêu cầu chế biến cho quầy bếp. Nó giúp cho đầu bếp của bạn thực hiện chế biến nhanh và phục vụ yêu cầu cho các vị khách của bữa tiệc.
Hãy phục vụ yêu cầu khách hàng nhanh chóng
4.Thanh toán nhanh chóng
Sau khi khách hàng đã sử dụng xong thực đơn của bữa tiệc, họ có thể muốn thanh toán nhanh chóng thông qua nhiều hình thức khác nhau, chẳng hạn như quẹt thẻ,.... Chính vì vậy, bạn cần phải cung cấp cho khách hàng những lựa chọn thanh toán khác nhau.
Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng ăn uống có thêm tính năng thanh toán không tiền mặt giúp tăng trải nghiệm khách hàng. POS365 là một trong những gợi ý hiệu quả không thể bỏ qua.
Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng tiệc cưới POS365 một cách hiệu quả
4 yêu cầu mà POS365 vừa đề cập là các bước cần có cho quy trình phục vụ tiệc. Hãy nhanh chóng cải thiện 4 điều này để giúp cho dịch vụ của bạn ngày càng diễn ra tốt đẹp nhé.