Câu chuyện kinh doanh

Khi nói đến thành công của một nhà hàng, chỉ với việc quản lý doanh số hàng ngày, kiểm soát hàng tồn kho hay quản lý nhân viên là chưa đủ. Việc phục vụ ăn uống cho nhà hàng là lý do mà khách hàng có thể quay trở lại nhà hàng của bạn trong những lần kế tiếp. Hãy cùng tìm hiểu quy trình phục vụ mà các nhà hàng chuẩn 5 sao đang thực hiện nhé. 

Quy trình phục vụ ăn uống chuẩn nhà hàng 5 sao

Quy trình phục vụ ăn uống chuẩn nhà hàng 5 sao

Với những quy trình và cách thực hiện phục vụ mà nhà hàng 5 sao đang làm, bạn có thể sẽ muốn áp dụng những điều này sao cho phù hợp với mô hình nhà hàng của mình. 

1.Chế biến đồ ăn ngon

Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ ăn uống 5 sao sẽ bắt đầu kinh doanh vì niềm đam mê với ẩm thực. Khách hàng yêu thích sự mới mẻ và độc đáo, hãy khám phá những xu hướng sắp tới và thực hiện thay đổi menu phù hợp để làm cho thực đơn nhà hàng của bạn. 

Nếu menu của bạn chưa đáp ứng được yêu cầu của khách hàng dành cho bạn, hãy thực hiện phân tích và biết những điều mà khách hàng chưa hài lòng. Điều này được nhận thấy rõ khi bạn xem phân tích từ phần mềm quản lý nhà hàng, những món ăn được tiêu thụ nhiều, hoặc xem những phản hồi từ phía khách hàng. 

phục vụ ăn uống

Chế biến đồ ăn ngon là điều quan trọng

2.Dịch vụ khách hàng tuyệt vời

Đây có lẽ là trường hợp của 99,99% bất kỳ doanh nghiệp theo định hướng dịch vụ nào, nhưng đặc biệt là đối với phục vụ ăn uống nhà hàng. Khách hàng của bạn muốn được “thưởng thức và ăn uống”, không khác gì khi họ đang ở trong một nhà hàng 5 sao. 

Hãy nở nụ cười thật tươi, phục vụ khách hàng từ khi họ bước chân vào cửa cho tới khi họ bước ra ngoài. Trải nghiệm của khách hàng được nhìn nhận có đến 75% do thái độ của nhân viên. 

Ví dụ, một nhân viên cư xử thô lỗ có thể khiến khách hàng không bao giờ quay trở lại. Tuy nhiên, nếu như đồ ăn không ngon mà nhân viên phục vụ nhiệt tình và chuyên nghiệp, khả năng khách hàng vẫn sẽ quay trở lại nhà hàng của bạn và không phản hồi xấu. 

phục vụ ăn uống

Thái độ phục vụ của nhân viên là điều quan trọng khi phục vụ nhà hàng

Chính vì vậy, hãy luôn nở nụ cười khi phục vụ ăn uống và trước các yêu cầu của khách hàng, bình tĩnh xử lý tình huống, xin lỗi khách và tìm ra lỗi sai của mình. Sửa sai và đưa ra cho khách những yêu cầu bồi thường thích đáng. 

3.Giá cả cạnh tranh

Dù bạn đang kinh doanh lĩnh vực nhà hàng, nơi có ít sự cạnh tranh hơn. Tuy vậy, việc khách hàng lựa chọn và so sánh giá cả cũng là điều diễn ra thường xuyên. Để thực hiện lên giá hợp lý, các bạn cần phải tham khảo giá ở những nhà hàng đối thủ, biết được nhà cung cấp giá rẻ, chất lượng và biết được giá tiền của mình khi chế biến ra món ăn đó. Những điều này sẽ cho phép bạn tạo ra những món ăn có giá cả cạnh tranh và phù hợp. 

phục vụ ăn uống

Cung cấp mức giá hợp lý cho mỗi món ăn và dịch vụ của bạn

4.Order tại bàn

Trông có vẻ đây là nghiệp vụ bình thường. Tuy nhiên, để trở thành nhà hàng 5 sao thì điều này là vô cùng cần thiết. Ngoài ra, để giúp khách hàng tăng trải nghiệm hơn khi lựa chọn đồ ăn, nhân viên thường phục vụ tại bàn thông qua các thiết bị di động cầm tay. 

Khách hàng có thể thực hiện order cho khách nhanh chóng qua điện thoại, tablet,.... được kết nối với phần mềm. Thông tin order của khách sẽ truyền trực tiếp đến bộ phận nhà bếp mà không phải di chuyển, từ đó tiết kiệm được thời gian và công sức khi không phải di chuyển. 

phục vụ ăn uống

Order tại bàn thông qua thiết bị di động và kết hợp với POS365

Với những yêu cầu phục vụ ăn uống cho nhà hàng 5 sao, việc cần thiết là các bạn cần kết hợp nhịp nhàng những công việc với nhau. Lựa chọn công nghệ phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp giúp cho bạn có thể theo dõi và làm cho hoạt động nhà hàng được chính xác, nhanh chóng hơn.