Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí bằng excel có lẽ là cách mà bất cứ ai cũng lựa chọn cho mình khi mới bắt đầu vào việc bán hàng và kiểm kê kho, tài chính. Vậy điều này có thực sự là đúng đắn? Ưu nhược điểm của phần mềm này là gì? Chúng có là giải pháp hiệu quả cho cửa hàng và doanh nghiệp của bạn không?
Với vô số những phần mềm quản lý kho đơn giản miễn phí, bạn có thể cảm thấy khá khó khăn với những lựa chọn đầu tiên của mình. Tuy nhiên, đối với những ai đã và đang sử dụng phần mềm bán hàng bằng excel chắc chắn không khỏi cảm thấy khó khăn với những thao tác tính toán và các trục trặc do lỗi kỹ thuật gây ra. Hãy cùng tìm hiểu những thắc mắc và khó khăn về phần mềm quản lý bằng excel miễn phí nhé.
Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí bằng excel
Với sự phát triển ngày càng mạnh của các công ty, doanh nghiệp hay các nhà hàng, việc mở rộng quy mô kinh doanh ngày càng nhanh. Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí bằng excel gây ra không ít những áp lực và khó khăn trong việc kiểm soát đơn hàng, quản lý và kinh doanh. Những hệ lụy cũng như sai rót rất dễ xảy ra khi bạn sử dụng phần mềm miễn phí này. Điều duy nhất được xem là ưu điểm của việc quản lý bằng excel là nó miễn phí. Tuy nhiên đánh đổi lại thì chi phí bạn mất còn nhiều hơn là được.
Không ít những phần mềm quản lý kho đơn giản miễn phí được đưa ra thị trường để đáp ứng nhu cầu người dùng. Tuy nhiên, cái ưu thì ít mà cái nhược thì nhiều. Không phải cái gì miễn phí cũng tốt và chúng có thực sự ''miễn phí'' như mọi người vẫn thường nghĩ không.
Nhược điểm của những phần mềm miễn phí là nhiều sai hỏng và theo các chuyên gia đánh giá, đây thực sự là một sai lầm của các doanh nghiệp khi lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng miễn phí bằng excel. Những phần mềm này gây nên sự khó khăn cho cả nhân viên và cả quản lý. Từ những thao tác tính toán, kiểm kê kho đến việc bán hàng... đều được hiện theo cách truyền thống, nhân viên nhập tay và thực hiện những hoạt động tính thủ công.
Bạn có thể thấy rất nhiều những thao tác tính toán thủ công bằng tay khiến cho tỉ lệ sai hỏng bị gia tăng. Tình trạng này dẫn đến những số liệu báo cáo bị sai hỏng, ảnh hưởng đến kết quả, doanh số và những tính toán, kế hoạch sau này của quản lý.
Bất cứ những sản phẩm hay hoạt động kinh doanh của bạn cũng cần có thao tác nhập và xuất kho, vậy nếu như việc nhập xuất không được đảm bảo. Nếu tiếp tục tình trạng sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí bằng excel trong thời gian dài, chúng có thể khiến cho số lượng hàng tồn kho bị lớn, từ đó dấn đến giảm doanh thu của công ty, doanh nghiệp.
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp
Giải pháp chính là tìm cho doanh nghiệp một công cụ có thể khiến cho việc xử lý số liệu, đảm bảo cho mọi quy trình được diễn ra một cách trơn tru, hiệu quả nhất. Với phần mềm quản lý kho đơn giản nhưng tích hợp nhiều những tính năng hiện nay. Không ít doanh nghiệp đã tìm ra giải pháp hiệu quả giải quyết về những vấn đề như thanh toán, giải quyết hàng tồn kho với những phần mềm quản lý bán hàng thông minh.
Những phần mềm quản lý bán hàng chuyên biệt sẽ giúp cho việc kinh doanh được thuận lợi. Dữ liệu được đồng bộ hóa một cách tốt nhất, dù bạn có nhiều cơ sở kinh doanh. Bạn sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng thì nó đã được tích hợp nhiều tính năng cần thiết cho việc kinh doanh như quản lý kho, quản lý nhân viên, quản lý đơn hàng, quản lý ngân sách…Dữ liệu của bạn sẽ được lưu trữ một cách an toàn và chính xác bằng tính năng điện toán đám mây và khối lượng lưu trữ là cực kỳ lớn.
Bên cạnh những tính năng ưu Việt và tiện lợi thì chi phí để bạn có thể sử dụng được 1 phần mềm quản lý bán hàng là cực kỳ rẻ. Hiện nay, như POS365 đang là phần mềm được nhiều người kinh doanh nhà hàng sử dụng, với chi phí chỉ từ 3.000đ/ngày là bạn đã có thể sử những tính năng tốt nhất phục vụ cho việc kinh doanh của mình.
Nhiều tính năng nổi bật của phần mềm POS365
Đặc biệt khi bạn có ý định chuyển đổi thành nhiều chi nhánh và mở rộng quy mô kinh doanh. Một phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất sẽ giúp bạn thống nhất giữa những chi nhánh với nhau. Từ đó giúp bạn quản lý hiệu quả nhất. Với vô số các tính năng quản lý từ xa, thực hiện những thao tác bán hàng, quản lý và báo cáo số liệu thống kê chính xác. POS365 thích hợp đồng bộ trên nhiều thiết bị khác nhau, giúp cho quản lý có thể cài đặt truyền truy cập cho nhiều nhân viên.
Một trong số những phần mềm được ưa chuộng và đánh giá cao nhất là POS365. Thiết kế giao diện tuyệt đẹp, trực quan với cái nhìn đầu tiên thu hút người dùng. Các bạn có thể thấy thao tác sử dụng của chúng vô cùng nhanh chóng, giải quyết nhanh các tính năng như bán hàng, nhập số liệu xuất nhập kho chỉ trong vài giây.
Điều này giúp cho các doanh nghiệp giảm thiểu chi phí thuê nhân viên được 50%, hiệu quả thu về gấp 5 lần với doanh số bán hàng. Sự thật ngày càng đúng khi bạn có thể thấy bất cứ những cửa hàng nhỏ lẻ nào ngày nay cũng có xu hướng thực hiện việc sử dụng, tự động hóa các khâu bán hàng ngày càng cao. Và với phần mềm quản lý bán hàng tự động POS365 mạnh mẽ, việc sử dụng, đảm bảo an toàn được giữ một cách hiệu quả nhất.
Hệ thống thông tin và lưu trữ được bảo vệ trên điện toán đám mây. Công nghệ hiện đại này cho phép bạn có thể lưu trữ hàng ngàn thông tin không giới hạn. Giảm thiểu chi phí khi mua dung lượng như những phần mềm quản lý bán hàng miễn phí bằng excel. Đây chính là sự khác biệt mà như chúng tôi đã nói ở trên. Những phần mềm excel tưởng chừng như miễn phí lại không hề "rẻ". Sự lựa chọn thông minh sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro.
Sử dụng và cài đặt miễn phí. Hãy dùng thử ngay cho doanh nghiệp, cửa hàng của mình để có những cảm nhận chân thật nhất bằng cách đăng ký: