Câu chuyện kinh doanh

Các chủ kinh doanh homestay giờ đây có thể quản lý hoạt động kinh doanh trở nên dễ dàng hơn nhờ công cụ phần mềm quản lý homestay. Trên thị trường có không ít phần mềm, vậy nên sử dụng phần mềm nào để quản lý, giám sát và điều hành hoạt động homestay hiệu quả? Theo dõi bài viết này để biết những phần mềm tốt nhất hiện nay.

Top 10+ phần mềm quản lý homestay miễn phí, chuyên nghiệp

Tên phần mềm

Nền tảng hỗ trợ

Miễn phí/trả phí

PMS

Windows - Android - iOS

600.000 đồng (gói vĩnh viễn)

Skyhotel

Windows

Giá từ 200.000 – 7.500.000đ

Asiky


Windows

Trả phí

MEMO

Windows

Trả phí

EzCloudhotel

Windows - Android - iOS

Trả phí

Ohotel

Windows

Trả phí

SMILE

Windows

Trả phí

Faceworks

Windows

Trả phí

Fotel

Windows - Android - iOS

2.000.000đ- 4.000.000đ/năm

GiHoTech

Windows

Trả phí


1. Quản lý homestay PMS 

Phần mềm quản lý homestay đầu tiên chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn đọc đó là PMS. Với những người kinh doanh homestay chắc hẳn không còn xa lạ với phần mềm này. Các thông tin như phòng trống của homestay sẽ được tự động đồng bộ lên các trang OTA chuyên đặt phòng trên Agoda, booking.com,… để tiếp cận khách hàng ở trong và ngoài nước. 

Phần mềm giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công sức giới thiệu thông tin trên các kênh OTA mà còn giúp cung cấp thông tin dựa trên thời gian thực tế. Nhờ đó, chủ homestay, khách sạn có thể giảm thiểu tối đa tình trạng ế phòng. PMS được người dùng đánh giá cao nhờ giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng. 

Xem thêm: Tổng hợp 10+ ý tưởng kinh doanh homestay độc đáo, mới lạ

2. Phần mềm quản lý homestay miễn phí - Skyhotel 

Phần mềm Skyhotel sở hữu giao diện thân thiện, người dùng rất dễ dàng để làm quen và thao tác. Các lệnh checkin, checkout hay xem báo cáo doanh thu,… đều thực hiện rất đơn giản. Phần mềm này còn có thể tự động liên kết mở tắt điện khi thực hiện checkin, checkout hết sức thuận tiện. Skyhotel thích hợp với các chủ kinh doanh cần phải quản lý nhiều homestay khác nhau. Với tính năng phân quyền user để những người quản lý update dữ liệu một cách thuận tiện. 

Phần mềm quản lý homestay miễn phí - Skyhotel

Phần mềm quản lý Skyhotel

Ngoài ra, phần mềm còn cung cấp những tính năng hữu ích khác như: 

  • Hoá đơn hiển thị chi tiết, rõ ràng giúp người quản lý dễ dàng theo dõi các mục. 
  • Tính tiền phòng đa dạng theo các hình thức: Theo giờ, qua đêm, theo ngày; phụ trội quá giờ checkout theo ngày, qua đêm,...
  • Phần mềm cung cấp tính năng Housekeeping sẽ tạo một sơ đồ đơn giản và chỉ dành riêng cho dọn phòng.

3. App quản lý homestay – Asiky

App quản lý homestay Asiky là một trong những công cụ được khách hàng đánh giá cao. Phần mềm này có thể tạo các chương trình bán phòng linh hoạt theo từng thời điểm nhất định và từng loại phòng. Chưa dừng lại ở đó, phần mềm còn giúp đơn giản hoá dữ liệu bằng việc đồng bộ dữ liệu số lượng phòng trống, dữ liệu khách hàng trên máy tính. Nhờ đó người dùng có thể thực hiện các thao tác một cách nhanh chóng. 

Phần mềm cho phép bộ phận buồng theo dõi sơ đồ phòng một cách dễ dàng nắm tình trạng phòng theo màu sắc. Nhờ đó có thể sắp xếp dọn phòng một cách phù hợp, nhanh chóng. Kiểm soát loại phòng hiện có, tình trạng phòng và hiệu suất đặt phòng của homestay dễ dàng. Qua dữ liệu này, người quản lý có thể thống kế được thời gian nào đông khách, thời gian nào vắng khách, phòng nào được khách lựa chọn nhiều nhất từ đó có cách thức điều chỉnh thích hợp.

4. Phần mềm quản lý đặt phòng homestay MEMO

Phần mềm MEMO là một phần mềm chuyên nghiệp, uy tín trên thị trường. Phần mềm cung cấp đa dạng các tính năng giúp chủ kinh doanh quản lý, điều hành homestay toàn diện và hiệu quả. Phần mềm mang tới giao diện thân thiện, mọi thông tin được bảo mật chặt chẽ, giảm thiểu tình trạng rò rỉ, thất thoát dữ liệu. Phần mềm giúp chủ homestay quản lý những dịch vụ khác như: lễ tân, đặt phòng,… từ xa hết sức thuận tiện. 

Đọc thêm: Chia sẻ "tuyệt chiêu" kinh doanh homestay ở Hà Nội hiệu quả

5. Phần Mềm Quản Lý homestay EzCloudhotel 

EzCloudhotel là công cụ hỗ trợ vô cùng đắc lực cho các chủ homestay trong việc đặt phòng, theo dõi tài chính.  Khi sử dụng phần mềm, chủ homestay có thể tiết kiệm 50% chi phí vận hành. Phần mềm này còn cung cấp tính năng dịch vụ tổng đài hỗ trợ khách hàng trong thời gian sớm nhất. Phần mềm này xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây nên người dùng dễ dàng truy cập dữ liệu rất dễ dàng và nhanh chóng.  

Quản Lý homestay

Tính năng kết nối trực tiếp với 200+ kênh OTAs toàn cầu

Ngoài ra, phần mềm còn cung cấp một số tính năng khác đó là:

  • Phần mềm cho phép kết nối trực tiếp với 200+ kênh OTAs toàn cầu và hệ thống tìm kiếm Google Hotel. Từ đó giúp tăng công suất bán phòng tối đa.
  • Tính năng tự động đồng bộ phòng trống lên tất cả các kênh OTA được kết nối
  • Quản lý mọi giao dịch tại quầy Minibar, cộng hoá đơn vào tiền phòng khách sạn khi khách hàng checkout.

6. Phần mềm quản lý homestay Ohotel 

Một công cụ đắc lực dành cho các homestay đó chính là phần mềm Ohotel. Phần mềm này cung cấp tính năng quản lý từ xa, dù chủ kinh doanh không ở homestay thì vẫn có thể quản lý hết sức thuận tiện. Phần mềm có thể quản lý chặt chẽ tình trạng phòng trống liên tục dựa trên thời gian thực lên các kênh OTA. 

Bên cạnh đó, phần mềm còn tích hợp tính năng quản lý minibar, spa nên nếu chủ kinh doanh có kết hợp thêm dịch vụ này thì quản lý rất thuận tiện và nhanh chóng. Là một phần mềm offline nên người dùng có thể sử dụng hiệu quả dù không có kết nối internet. 

7. Phần mềm quản lý homestay SMILE

Phần mềm quản lý homestay SMILE được không ít chủ kinh doanh homestay tại Việt Nam tin tưởng sử dụng. Phần mềm này cung cấp đa dạng các tính năng tiện ích như: quản lý đặt phòng, quản lý nhân sự, quản lý tiêu dùng, báo cáo doanh thu… 

phần mềm quản lý homestay

Phần mềm SMILE

SMILE cung cấp sơ đồ phòng trực quan, dễ nhìn và cập nhật tình trạng phòng đầy đủ như: số lượng khách ở, phòng đã được dọn vệ sinh hay chưa, phòng bẩn, phòng sạch,… Nhờ đó mà chủ kinh doanh quản lý homestay một cách dễ dàng. 

8. Phần mềm quản lý homestay Faceworks 

Faceworks hỗ trợ chủ kinh doanh quản lý homestay hiệu quả, tiết kiệm thời, công sức quản lý. Mang tới chất lượng phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Phần mềm hỗ trợ người dùng quản lý số lượng phòng tại homestay. Đồng thời, phần mềm còn hỗ trợ người dùng phân chia hạng phòng phù hợp nhất. Ngoài ra, phần mềm còn cung cấp các tính năng khác như: thanh toán hoá đơn, quản lý kho, quản lý hợp đồng với khách hàng lớn,… 

9. Phần mềm quản lý khách sạn mini miễn phí GiHoTech

Phần mềm cuối cùng chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn đọc đó là GiHoTech. Phần mềm sở hữu giao diện thân thiện, giúp người dùng dễ dàng sử dụng. Phần mềm cung cấp các tính năng đó là: quản lý đặt phòng, thanh toán, quản lý phòng, quản lý khách hàng, quản lý nhân viên, an ninh thông tin,… 

Các tính năng này cho phép người dùng quản lý đơn đặt phòng dễ dàng. Người dùng cũng quản lý phòng, quản lý dịch vụ phòng thuận tiện. Mọi thông tin khách hàng gồm: thông tin liên lạc, lịch làm việc,… được quản lý chặt chẽ và dễ dàng tìm kiếm mọi thông tin khi cần nhanh chóng. Mọi dữ liệu được lưu trữ an toàn, phần mềm tích hợp các công nghệ mới nhất giúp hạn chế tình trạng rò rỉ, đánh cắp dữ liệu.

10. Phần mềm quản lý nhà nghỉ Fotel

Fotel là phần mềm tích hợp nhiều tính năng giúp chủ homestay quản lý hiệu quả. Các tính năng đó là: quản lý đặt phòng, mua bán trực tuyến các thiết bị vật tư, nội thất trang trí,… Phần mềm giúp mở chủ kinh doanh mở rộng các kênh bán phòng trực tuyến. Chưa dừng lại ở đó, Fotel còn hỗ trợ người dùng tiết kiệm thời gian mua sắm đồ gia dụng, vật tư, đồ ăn, vật tư,… với mức giá phải chăng. 

Phần mềm quản lý nhà nghỉ Fotel

Phần mềm Fotel được nhiều chủ homestay đánh giá cao

Bài viết trên của POS365 đã chia sẻ cho bạn đọc thông tin phần mềm quản lý homestay chuyên nghiệp, đáng sử dụng. Bạn có thể tham khảo thông tin để lựa chọn phần mềm phù hợp. Nếu cảm thấy hữu ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết tới. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết này. 

Nắm bắt các rủi ro khi kinh doanh homestay và cách khắc phục: https://www.pos365.vn/rui-ro-khi-kinh-doanh-homestay-7563.html