Câu chuyện kinh doanh

Bạn nhận thấy rằng mình đã tốn quá nhiều thời gian vào việc tính toán kích thước cửa sổ nhôm kính bằng các phương pháp thủ công? Thì việc cần mà bạn cần làm ngay bây giờ chính là sử dụng phần mềm sản xuất để mọi việc tính toán, thiết kế dễ dàng hơn bao giờ hết. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ với bạn 4 phần mềm nhôm kính được ưa thích nhất hiện nay và vô cùng hiệu quả.

Tổng hợp 4 phần mềm nhôm kính chuyên nghiệp mà bạn nên biết

I. Tại sao nên sử dụng phần mềm nhôm kính?

Đây là một loại phần mềm được sử dụng để hỗ trợ quá trình thiết kế, mô phỏng và xây dựng các cấu trúc nhôm kính. Nó cung cấp các công cụ và tính năng giúp kỹ sư và thiết kế viên tạo ra các bản vẽ và mô hình 3D của các cấu trúc nhôm kính.

Tại sao nên sử dụng phần mềm nhôm kính?

Tại sao nên sử dụng phần mềm nhôm kính?

Phần mềm nhôm kính cho phép người dùng  tạo ra các thiết kế chính xác của các bộ phận nhôm kính và mô phỏng cấu trúc để đánh giá và tối ưu hóa hiệu suất và tính đúng đắn của chúng. Nó cung cấp các công cụ để tính toán các thông số như độ bền, độ cứng, tải trọng và độ chống chịu gió của cấu trúc nhôm kính. 

Sử dụng phần mềm này sẽ có nhiều lợi ích, bao gồm:

  • Tăng hiệu suất làm việc: Phần mềm sẽ cung cấp các công cụ và tính năng giúp tăng cường hiệu suất làm việc. Nó cung cấp giao diện đồ họa để thiết kế và mô phỏng các cấu trúc nhôm kính, giúp gia tăng năng suất làm việc của các kỹ sư và thiết kế viên.

  • Tối ưu hóa thiết kế: Phần mềm cửa nhôm kính cho phép mô phỏng và tối ưu hóa thiết kế nhôm kính trước khi thực hiện xây dựng thực tế giúp dự đoán và phân tích các yếu tố như độ bền, độ cứng, tải trọng, và độ chống chịu gió của cấu trúc nhôm kính giúp tăng tính chính xác và đảm bảo độ an toàn cho công trình.

  • Giảm thiểu sai sót: Sử dụng các phần mềm giúp giảm thiểu sai sót trong quá trình thiết kế và xây dựng, đồng thời cung cấp các công cụ để kiểm tra tính toàn vẹn của cấu trúc nhôm kính và tính toán chính xác các thông số kỹ thuật cần thiết. Điều này giúp tránh những sai sót không đáng có và tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho các sửa chữa không mong muốn sau này.

  • Tăng tính tương tác: Phần mềm này cho phép việc tương tác và chia sẻ thông tin dễ dàng giữa các thành viên trong dự án nhằm cải thiện sự giao tiếp và hiểu biết giữa các bên liên quan, từ kỹ sư đến nhà thầu và khách hàng, giúp thực hiện dự án một cách mượt mà hơn.

  • Tiết kiệm thời gian và tiền bạc: Sử dụng phần mềm giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong quá trình thiết kế và xây dựng. Việc sử dụng công cụ và tính năng tự động hóa giúp giảm thiểu sự phụ thuộc vào công việc thủ công và giảm thiểu sai sót. Điều này đồng nghĩa với việc tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả.

>> Xem thêm: Bí quyết mở cửa hàng kinh doanh nhôm kính thành công [2023]

II. Top 4 phần mềm nhôm kính hữu dụng nhất

Tiếp theo sau đây POS365 sẽ giới thiệu với bạn top 4 phần mềm nhôm kính chuyên nghiệp và hữu ích nhất trong quá trình thiết kế, mô phỏng và xây dựng các cấu trúc.

2.1 Phần mềm thiết kế sản xuất cửa nhôm, cửa nhựa window Star

Đây là một trong những phần mềm có tính phí nhưng được rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ lựa chọn bởi vì nó có thể hoàn thành nhiệm vụ thiết kế cửa nhôm, kính cửa nhựa uPVC. Trong các loại phần mềm dự toán nhôm kính hiện nay trên thị trường thì phần mềm này có khá nhiều ưu điểm mà bạn nên ưu tiên lựa chọn sử dụng.

Phần mềm thiết kế sản xuất cửa nhôm, cửa nhựa window Star

Phần mềm thiết kế sản xuất cửa nhôm, cửa nhựa window Star 

Với các chức năng cơ bản của phần mềm như:

  • Thiết kế cửa: Bạn có thể thiết kế theo yêu cầu với nhiều mẫu mã khác nhau như dạng vòm, hình dạng khác, chia ô,... Những phần mềm khác bạn chỉ chọn theo mẫu thiết kế cửa sẵn còn đối với window Star bạn có thể tự thiết kế một cách dễ dàng.

  • Dự toán báo giá: Phần mềm nhôm kính này cũng hỗ trợ lên dự toán báo giá rất chính xác, tỷ lệ sai số cực thấp hơn rất nhiều so với các phần mềm khác.

  • Bóc tách vật tư: Với window Star bạn có thể bóc tách một cách chi tiết và đầy đủ các loại vật tư như thanh nhôm, thanh nhựa, phụ kiện,... cần làm cho 1 công trình hay dự án.

  • Tính toán tối ưu: Phần mềm này cũng hỗ trợ trong việc tính toán tối ưu cắt thanh nhôm và kính. Mặc dù không phải tốt nhất nhưng nó cũng được đánh giá cao.

2.2 ACT – Phần mềm sản xuất cửa nhôm xingfa trên điện thoại

ACT là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực cung cấp các phần mềm, ứng dụng gia công, sản xuất cửa nhôm, cửa kính, cửa nhựa,...  Phần mềm nhôm kính ATC ra đời giúp tiết kiệm thời gian, tính toán kích thước cắt cho từng bộ cửa, tính chính xác các kích thước cắt các thanh nhôm, kính,... Từ đó hạn chế được tình trạng sai hỏng do việc nhầm lẫn, tính sai. Nếu bạn là đơn vị thi công sản xuất các loại cửa nhôm thì việc của bạn chính là tham khảo phần mềm ACT.

  • Một loại sẽ chọn những mẫu cửa đã được thiết kế sẵn và bạn chỉ cần nhập kích thước, hệ thống sẽ có đầy đủ các thông tin: vật tư cần dùng, kích thước cắt nhôm kính,... Ưu điểm của phần mềm này là nhanh chóng và dễ sử dụng và có hầu như tất cả các hệ thống nhôm trên thị trường.

  • Một loại khác là sẽ tự thiết kế cửa theo ý muốn như chia ô hay những mẫu đặc biệt khác. Phần mềm này sau khi bạn thiết kế xong cũng sẽ ra được đầy đủ thông tin về vật tư cần dùng, kích thước cắt nhôm và kính, báo giá cho khách hàng.

ACT – Phần mềm sản xuất cửa nhôm xingfa trên điện thoại

ACT – Phần mềm sản xuất cửa nhôm xingfa trên điện thoại

Đặc điểm của phần mềm nhôm kính ACT sẽ bao gồm:

  • Dễ dàng thao tác, sử dụng trên máy tính và di động

  • Tính toán vật tư profile, phụ kiện, kính cần sử dụng cho một công trình sau khi nhập kích thước và mẫu cửa.

  • Tối ưu cắt là tự tính toán cắt thanh profile như thế nào để dư ít nhất

  • Dễ dàng xem được giá thành chi tiết của từng bộ cửa và không lo báo giá sai

  • Phần mềm có thể tự động tổng hợp nhôm kính theo từng công trình

  • Đa dạng mẫu mã cho khách hàng cũng như thợ sản xuất lựa chọn

  • Có đầy đủ hầu hết các loại nhôm như xingfa, rãnh C, khung bảo vệ, lan can,...

2.3 Phần mềm thiết kế cửa nhôm Iwindoor miễn phí

Đây là một phần mềm nhôm kính đến từ nước ngoài, phần mềm chủ yếu sử dụng trong thiết kế nếu dùng miễn phí. Iwindoor hoàn toàn phù hợp trong việc đo đạt, thiết kế cửa nhôm. Theo đánh giá, phần mềm này được 70% người dùng tin tưởng.

Phần mềm thiết kế cửa nhôm Iwindoor miễn phí

Phần mềm thiết kế cửa nhôm Iwindoor miễn phí

Do thao tác chỉ kéo và thả nhanh chóng giúp tối ưu hiệu năng làm việc. Giao diện sử dụng và dễ dàng lưu lại thông tin khách hàng ngay trên bản thiết kế. Ngoài ra hầu như phần mềm nào cũng sẽ hỗ trợ in PDF dễ dàng đưa bản thiết kế đến với khách hàng nhanh chóng và tiện lợi hơn. Phần mềm này hiện đang miễn phí và được khá nhiều thợ nghề nhôm kính tin tưởng sử dụng.

2.4 Phần mềm nhôm kính Opera Job Manager

Opera Job Manager là một phần mềm quản lý công việc đặc biệt dành cho ngành công nghiệp nhôm kính. Được phát triển bởi công ty Opera Glass, phần mềm này cung cấp một loạt các công cụ và tính năng để quản lý quy trình làm việc từ đầu đến cuối, từ việc đề xuất và thiết kế cho đến giám sát và hoàn thành các dự án nhôm kính.

Phần mềm nhôm kính Opera Job Manager

Phần mềm nhôm kính Opera Job Manager

Opera Job Manager giúp tối ưu hóa hiệu suất làm việc và tăng cường sự hiệu quả của các công việc trong ngành nhôm kính. Các tính năng chính của phần mềm bao gồm:

  • Quản lý dự án: Phần mềm cho phép quản lý các dự án nhôm kính từ giai đoạn lập kế hoạch, giao việc, đặt lịch và theo dõi tiến độ.

  • Thiết kế và mô phỏng: Opera Job Manager cung cấp công cụ tạo và mô phỏng các thiết kế nhôm kính. Người dùng có thể tạo ra các mô hình 3D, xem trước cấu trúc và kiểm tra tính hợp lý của thiết kế trước khi triển khai.

  • Quản lý nguồn lực: Phần mềm hỗ trợ quản lý tài nguyên và kế hoạch sử dụng nguồn lực trong quá trình thi công, bao gồm nguồn nhân lực, vật liệu, thiết bị và công cụ.

  • Tích hợp hệ thống: Opera Job Manager có khả năng tích hợp với các phần mềm và công cụ khác trong ngành nhôm kính, giúp tương tác và chia sẻ dữ liệu dễ dàng giữa các bộ phận khác nhau và tăng tính tương tác trong quá trình làm việc.

  • Báo cáo và phân tích: Phần mềm cung cấp các báo cáo tự động và công cụ phân tích dữ liệu, giúp người dùng theo dõi tiến độ và đánh giá hiệu quả của các dự án nhôm kính.

Phần mềm nhôm kính opera job manager, ngành công nghiệp nhôm kính có thể nâng cao hiệu suất làm việc, tăng cường sự quản lý và tối ưu hóa quy trình làm việc, đồng thời giảm thiểu sai sót và tiết kiệm thời gian và công sức.  

Trên đây chúng tôi đã cung cấp cho bạn các kiến thức cơ bản nhất về 4 phần mềm nhôm kính hy vọng sẽ giúp ích cho bạn nếu bạn đang muốn tìm phần mềm phù hợp cho công ty của mình.