Mặc dù bạn đã áp dụng nhiều các biện pháp quản lý bếp nhà hàng của mình. Tuy nhiên, hiệu quả công việc vẫn không cao, nhân viên thường xuyên xin nghỉ làm,... Đâu là lý do cho những vấn đề này, hãy cùng POS365 tìm hiểu ngay nhé.
Những thách thức phải đối mặt khi quản lý bếp nhà hàng?
Sự thật là hầu như tất cả các không gian nhà bếp đều bị hạn chế, cộng thêm thiết bị cũ và không có quy trình làm việc đúng đắn. Gây ra những cảnh như ùn tắc đơn hàng, khó tìm kiếm nguyên liệu,... Vậy nên hiện nay, có nhiều những nhà hàng đang áp dụng công nghệ và thiết bị hiện đại để có thể nâng cấp và cải thiện cho bếp của mình.
Không gian hạn chế
Thông thường các đầu bếp thường thấy mình trong những không gian bếp nhà hàng nhỏ, không có đủ chỗ để di chuyển. Nó thậm chí còn tồi tệ hơn khi các thiết bị nhà bếp không được giữ theo thứ tự. Điều này không chỉ dẫn đến sự nhầm lẫn giữa các nhân viên mà còn dẫn đến tình trạng lộn xộn khi tiếp nhận các đơn hàng.
Không gian chật chội gây khó khăn trong khâu chế biến
Thiết bị nhà bếp cũ, hỏng
Nhân viên bếp phải được cung cấp các thiết bị, công cụ phù hợp để làm việc. Không ai thích làm việc trên những thiết bị bếp nhà hàng, dụng cụ bếp cũ nát vì nó khiến cho việc vận hành trở nên khó khăn hơn. Ngoài ra, những thiết bị cũ, hỏng cũng tiêu tốn rất nhiều điện, dẫn đến hóa đơn tiền điện cao.
Các thiết bị nhà bếp cũ không đảm bảo an toàn vệ sinh
Sự khác biệt giữa các nhân viên
Nếu môi trường bếp trong tình trạng hỗn loạn, nhất định sẽ có sự khác biệt giữa các nhân viên. Ví dụ, đầu bếp hay nhân viên phụ bếp cần phải chuẩn bị những món ăn hay các công đoạn chế biến sẵn trước ngày mới. Các nguyên liệu cũng cần sơ chế trước ví dụ như gọt rau củ quả,.... Điều này giúp cho việc phục vụ được nhanh chóng hơn. Nhất là trong những ngày nhà hàng của bạn có các chiến dịch khuyến mãi.
Môi trường an toàn vệ sinh
Điều quan trọng ở bếp nhà hàng của bạn chính là khâu vệ sinh an toàn thực phẩm. Khói liên tục, lửa và các loại khói khác có xu hướng làm đen các bức tường ở bếp và làm tắc quạt thông gió.
Vấn đề này không chỉ khiến khu nhà bếp trở nên ảm đạm mà còn khiến những người làm việc và nấu nướng ở đó bị ảnh hưởng sức khỏe. Đây là một trong những nguyên nhân khiến tỷ lệ tiêu hao tại các nhà hàng ngày càng tăng. Là một phần của giải pháp quản lý nhà bếp, ưu tiên an toàn phải được coi trọng.
Quy trình hoạt động khó quản lý
Hoạt động cho nhà bếp thường bị xáo trộn bởi nhiều những đơn hàng order khác nhau, nhất là trong những lúc đông khách. Điều này khiến cho món ăn bị sai sót, phục vụ khách hàng bị chậm trễ và làm giảm chất lượng dịch vụ xuống.
Việc quản lý gặp khó khăn, gây ảnh hưởng nhiều đến doanh số của bạn. Đây chính là lý do hiện nay, hơn 92% các nhà hàng lựa chọn sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng quán ăn POS365 giúp tối ưu hóa quy trình bán hàng ở bếp nhà hàng: tự động báo bếp chế biến, định lượng chế biến món ăn, tính tiền nhanh chóng,...
Quy trình order - báo bếp chế biến - thu ngân được thực hiện nhanh chóng nhờ POS365
Sự cố công nghệ
Khi phần cứng và phần mềm quản lý nhà hàng không được cập nhật kịp thời, một trục trặc kỹ thuật chắc chắn sẽ xảy ra. Nếu không được khắc phục ngay lập tức, sự cố này làm toàn bộ nhà hàng chậm lại. Và lựa chọn được phần mềm quản lý nhà hàng ăn uống chuyên nghiệp giúp cho việc vận hành được đảm bảo hơn. POS365là một trong số những gợi ý tốt nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo.
Những thách thức trên là điều mà mọi quản lý, chủ nhà hàng đều gặp phải khi vận hành kinh doanh của mình. Biết cách cải thiện những vấn đề đó trong bếp nhà hàng của bạn sẽ giúp cho việc kinh doanh diễn ra trơn tru hơn, giảm thất thoát tối đa.