Câu chuyện kinh doanh

Mô hình kinh doanh đồ uống là lĩnh vực vô cùng hấp dẫn. Với thị trường khách hàng tiềm năng cao, lợi nhuận cao. Không ít người đã thành công đối với mô hình này. Mở quán cafe cần những gì? Câu hỏi mà bất cứ ai khi bắt đầu kinh doanh cũng đều tự hỏi bản thân. Hãy cùng POS365 tìm hiểu để trả lời câu hỏi này nhé. 

Những điều cần thiết để bắt đầu mở quán cafe

Ý tưởng mở quán cafe đẹp

Đương nhiên rồi, để bắt đầu kinh doanh, việc đầu tiên là bạn cần lên ý tưởng trong đầu của mình. Và sau đó, thực hiện ý tưởng này. Bước đầu, kế hoạch kinh doanh giúp bạn vạch rõ ý tưởng của mình và tính khả thi của nó. 

Một ý tưởng kinh doanh cần đảm bảo những mục chính như Tổng quan, Đối tượng mục tiêu, Chi phí dự tính, Lên Menu thực đơn, Chiến dịch quảng cáo, Những ưu điểm, nhược điểm của mô hình kinh doanh là gì?

Với những vấn đề trên, bạn càng nêu rõ những chi tiết trong bản kế hoạch, việc thực hiện và vận hành sau đó sẽ càng trở nên dễ dàng hơn. Khi lên chi phí chi phí mà bạn bắt đầu, bạn cũng biết được rằng bản thân có thực hiện và ý tưởng kinh doanh của bạn có khả thi hay không. Lên thị trường mục tiêu để tất cả những chiến dịch và mục tiêu tiếp thị đều đi đúng hướng. Cố gắng tìm ra thị trường ngách để có thể giảm sự cạnh tranh và đem lại hiệu quả cao. Mở quán cafe cần những gì? Ngoài kế hoạch kinh doanh, những đặc điểm khác không thể thiếu là gì? 

Tại sao muốn mở quán cafe cần phần mềm quản lý

Phần mềm order cafe chắc chắn là cái tên mà bạn không còn xa lạ. Với những tính năng và công dụng mà nó đem lại. Hệ thống quản lý cho phép bạn có thể nắm bắt được hàng tồn kho, nguyên liệu chế biến, từ đó giúp cho chủ cửa hàng có thể thực hiện được việc giám sát nhân viên hiệu quả hơn.

Ngoài ra, doanh số được lưu trữ trên điện toán đám mây cho phép quản lý có thể nắm bắt tình hình kinh doanh cửa hàng ngay trên những thiết bị di động của mình. Bạn cũng có thể quản lý được tệp khách hàng, những đơn hàng trong ngày. Theo dõi doanh số hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng. 

Chỉ với khoảng 3.000 đồng một ngày, việc quản lý mọi hoạt động của cửa hàng được thực hiện trơn tru, hiệu quả.

Mở quán cafe cần những gì

Với thị trường hiện nay, mô hình kinh doanh quán cafe của bạn cần phải có sự sáng tạo, độc đáo. Đây là một trong số những không gian giúp cho khách hàng có thể sống ảo. Ngày càng nhiều quán cafe thiết kế theo phong cách độc đáo được dựng lên, kinh doanh quán cafe cóc, cafe sân vườn, cafe retro, cafe theo phong cách HongKong được giới trẻ chào đón nhiều. 

Đương nhiên, chất lượng dịch vụ của bạn cũng cần phải đề cao sản phẩm, đồ uống cũng không thể quá sơ sài. Chú ý đến pha chế cafe và tạo ra thức uống ngon. Bạn cũng nên trang trí cho đồ uống của mình sao cho đẹp mắt để thu hút khách hàng.

Thiết bị mở quán cafe nhỏ

Những thiết bị để pha chế quán cà phê là điều không thể thiếu khi bắt đầu kinh doanh. Các loại máy pha cà phê cần được lựa chọn kỹ. Ngày nay, bạn có thể tìm kiếm được nhiều loại máy pha cafe, giúp cho việc chế biến được dễ dàng hơn. 

Bàn ghế cho quán cà phê

Setup quán cafe không thể thiếu những bộ bàn ghế cafe. Có nhiều những chất liệu đối với bàn ghế cho quán cafe, ví dụ như gỗ, sắt, hợp kim nhôm. Để lựa chọn được kiểu dáng và chất liệu bàn ghế, bạn cần phải định hướng được phong cách cho quán cafe của mình, sau đó lựa chọn bàn ghế, màu sắc và những đồ dùng để  trang trí. 

Những vật dụng pha chế cho quán cafe

Điểm danh những vật dụng cần thiết cho quán cafe của bạn ngay:

Máy xay cafe, máy pha cà phê, Miếng lót chịu lực, Phin mù, Tamper, ca đánh sữa, Khăn lau vòi, Cốc đo định lượng nguyên liệu, chổi- cọ vệ sinh với các kích thước khác nhau, máy xay sinh tố, bình xịt kem tươi, bình lắc để pha chế, lò vi sóng, lò nướng, bếp, tủ đông, tủ lạnh, bình đựng, máy hút mùi giúp không khí không bị ám mùi, ...cùng nhiều những vật dụng khác.

Tiếp thị, quảng cáo

Ngoài những vấn đề trên, câu trả lời cho “Mở quán cafe cần những gì?” chắc chắn không thể thiếu được phần tiếp thị và quảng cáo. Để mọi người biết đến quán của mình, hãy chăm chỉ tương tác với khách hàng và mang đến cho họ những thông tin bổ ích. Điều này được thực hiện thông qua trang web, mạng xã hội truyền thông, các kênh online,... Hãy trích một khoản chi phí để thực hiện tiếp thị, quảng cáo và xem đây như chi phí cần thiết bỏ ra hàng tháng đối với cửa hàng.