Câu chuyện kinh doanh

Bạn đã từng nghĩ chỉ với 100 triệu liệu có thể mở quán cafe hay không. Đừng băn khoăn bởi số vốn này hoàn toàn có thể kinh doanh quán cafe nếu bạn lựa chọn mô hình phù hợp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn đọc một số kinh nghiệm mở quán cafe với 100 triệu lợi nhuận cao để tham khảo.

Kinh nghiệm mở quán cafe với 100 triệu lợi nhuận cao

1. Tiềm năng mở quán cafe 100 triệu 

100 triệu không phải là con số lớn nhưng bạn hoàn toàn có thể mở quán cafe với số vốn này. Thay vì lựa chọn mặt bằng trung tâm thì bạn nên chọn mặt bằng ở mặt đường nhỏ, không quá đông đúc nhưng vẫn đảm bảo có đông người qua lại, gần khu dân cư. Bên cạnh kinh doanh ở khu vực thành phố thì bạn có thể lựa chọn kinh doanh ở khu vực nông thôn, địa phương có nền kinh tế khá phát triển và người dân có mức thu nhập ổn. Vì số vốn không quá lớn nên chủ kinh doanh cần phải lên kế hoạch cụ thể, chi tiết. Lựa chọn mô hình kinh doanh thích hợp. Chưa dừng lại ở đó, bạn cần tính toán, phân chia nguồn vốn thích hợp sử dụng cho các công việc. 

Đọc ngay: Kinh nghiệm mở quán cafe với 50 triệu thành công nhất 2023

2. Phân bổ ngân sách khi mở quán cafe 100 triệu 

Mở quán cafe vốn 100 triệu phân bổ nguồn vốn như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết cách phân bổ cụ thể:

2.1 Thuê mặt bằng 

Mặt bằng là chi phí đầu tiên chủ kinh doanh cần phải chi trả đều đặn hàng tháng. Chi phí thuê mặt bằng không phải là con số nhỏ nên bạn cần lựa chọn kỹ lưỡng. Vì số vốn không quá lớn nên bạn hãy cân nhắc chọn những mặt bằng không quá lớn, không quá trung tâm nhưng vẫn phải đảm bảo gần mặt đường lớn, gần khu vực đông dân cư. Chi phí thuê mặt bằng chỉ nên chiếm 10% trên tổng số vốn bỏ ra. 

Mở quán cafe vốn 100 triệu

Chi phí thuê mặt bằng

2.2 Mua sắm trang thiết bị 

Tiếp theo đó là chi phí mua sắm trang thiết bị. Trước khi mua sắm thì bạn cần liệt kê danh sách các món đồ cần mua để tránh mua thiếu. Và nên xem xét mua những món đồ thực sự cần thiết. Các món đồ bạn cần mua đó là: bàn ghế, dụng cụ pha chế, máy xay cà phê, ly tách chuyên dụng, máy xay sinh tố,…. Dụng cụ, thiết bị cũng chỉ nên chiếm 10% trên tổng số vốn phải bỏ ra. 

2.3 Chi phí trang trí – thiết kế 

Bạn cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu hướng tới để thiết kế không gian phù hợp. Nếu không có kinh nghiệm thì bạn có thể nhờ tới đội ngũ tư vấn, thi công thiết kế để tối ưu chi phí. Bạn cần chú ý không gian ở khu vực khách hàng ngồi uống cafe, đồng thời cần chú ý bố trí khu thanh toán, pha chế, sảnh chờ phù hợp, khoa học. Chi phí trang trí – thiết kế chiếm 10% trên tổng số vốn bỏ ra. 

2.4 Chi phí nhập nguyên liệu hàng ngày

Nguyên vật liệu bạn nên chọn nhà cung cấp uy tín, có danh tiếng trên thị trường để nhập hàng. Các nguyên liệu cần phải nhập đó là: cà phê, hoa quả,….  Các nguyên liệu này phải tươi sạch, chất lượng thì mới có thể cho ra chất lượng đồ uống tốt nhất. Tuỳ thuộc vào khách hàng tới quán để quyết định nhập số lượng nguyên liệu phù hợp. 

2.5 Thuê nhân viên 

Nếu quán có đông khách thì bạn cần xem xét để thuê từ 1 – 2 nhân viên phục vụ. Hãy chọn những bạn trẻ trung, nhanh nhẹn để phục vụ khách hàng một cách nhanh chóng nhất. Nếu chưa có kinh nghiệm thì chủ kinh doanh có thể đào tạo trong thời gian làm việc. Chi phí thuê nhân viên rơi vào khoảng 4 – 6 triệu đồng/người/tháng. 

Tìm hiểu thêm: Mở quán Cafe cần bao nhiêu vốn? (Từ 100 đến 500 triệu)

3. Một số mô hình quán cafe 100 triệu thành công 

Mở quán cafe với 100 triệu nên chọn mô hình nào? Hãy để chúng tôi gợi ý cho bạn đọc một số mô hình phù hợp:

3.1 Quán cà phê sân vườn

Quán cà phê sân vườn là mô hình bạn hoàn toàn có thể tham khảo và áp dụng. Thay vì làm sân vườn lớn thì bạn có thể chọn thiết kế loại hình sân vườn nhỏ, rất thích hợp với số vốn có hạn. Bạn không cần thiết kế quá cầu kỳ, theo kiểu đơn giản, nhưng vẫn đảm bảo sự tinh tế. Bạn có thể chọn cách trang trí đơn giản nhưng vẫn để lại ấn tượng đối với khách hàng. 

Quán cà phê sân vườn

Mô hình quán cafe sân vườn

3.2 Quán cà phê trong nhà truyền thống 

Quán cà phê truyền thống không còn xa lạ đối với nhiều người. Mô hình này phù hợp với những chủ kinh doanh có số vốn không quá lớn. Phong cách thiết kế của quán rất đơn giản, nhưng vẫn đảm bảo không gian thông thoáng, sạch sẽ, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. 

mở quán cafe với 100 triệu

Mô hình quán cafe trong nhà truyền thống

3.3 Quán cà phê vỉa hè

Quán cà phê vỉa hè rất được người Việt ưa chuộng, đặc biệt là người miền Bắc. Vì là quán vỉa hè nên bạn không cần quá chú trọng về thiết kế. Chỉ cần đảm bảo không gian thông thoáng, đồ uống giá cả phải chăng để thu hút khách hàng. 

Quán cà phê vỉa hè

Mô hình quán cafe vỉa hè

Không nên bỏ qua: Top 12 mô hình quán cafe nhỏ đẹp phổ biến nhất 2023

4. Kinh nghiệm mở quán cafe 100 triệu siêu lợi nhuận 

Nếu mở quán cafe với 100 triệu và muốn kinh doanh thành công thì chủ kinh doanh cần nắm bắt những kinh nghiệm hữu ích sau: 

4.1 Tìm hiểu thị trường

Việc tìm hiểu, nghiên cứu thị trường là vô cùng quan trọng. Trước khi quyết định mở quán thì bạn nên tìm hiểu kỹ về khu vực mở quán cũng như đối tượng khách hàng hướng tới. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và xem cách các quán này hoạt động. Bên cạnh đó chủ kinh doanh cũng cần phải thấu hiểu đối tượng khách hàng hướng tới. 

Xem ngay: Nghiên cứu thị trường là gì? Mục đích của nghiên cứu thị trường

4.2 Chọn mặt bằng 

Tiếp theo đó chính là lựa chọn mặt bằng sao cho thu hút khách hàng mà vẫn đảm bảo không cần phải chi quá nhiều vốn. Điều này không hề đơn giản nhưng bạn vẫn có thể thực hiện được. Hãy chọn địa điểm kinh doanh không quá trung tâm, nhưng vẫn đảm bảo gần đường lớn, thuận tiện đi lại, gần khu dân cư. 

4.3 Thiết quán cafe ấn tượng

Một yếu tố góp phần thu hút và giữ chân khách hàng đó chính là thiết kế. Quán càng có không gian đẹp, thu hút thì khách hàng càng yêu thích. Tham khảo các mẫu thiết kế đẹp mắt, ấn tượng để thực hiện hoặc nếu chưa có kinh nghiệm thì bạn nên nhờ tới đội ngũ thiết kế thi công để tối ưu chi phí và cho ra kết quả tốt nhất. 

 Thiết quán cafe ấn tượng

Thiết kế quán cafe ấn tượng

Xem thêm: 50+ mẫu decor quán cafe đẹp, mới nhất 2023

4.4 Học khóa pha chế đồ uống 

Yếu tố giữ chân khách hàng lâu dài đó chính là chất lượng đồ uống. Đồ uống cần phải ngon, hợp khẩu vị, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm thì hãy tham gia một khóa học pha chế đồ uống ngắn hạn trước khi mở quán. Sau khi mở quán hãy dành thời gian để sáng tạo ra nhiều công thức đồ uống hấp dẫn khách hàng. 

4.5 Mua sắm trang thiết bị máy móc 

Kinh doanh lâu dài nên hãy đổ vốn để mua sắm trang thiết bị, máy móc chất lượng để sử dụng trong thời gian dài. Với những món đồ có thể mua đồ cũ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng như bàn ghế thì bạn hoàn toàn có thể tận dụng để tiết kiệm chi phí. 

4.6 Setup menu cho quán cafe

Học cách làm menu quán cafe hấp dẫn, khoa học để gây ấn tượng với khách hàng. Lên danh sách đồ uống thích hợp với đối tượng khách hàng hướng tới. Bạn cần chú ý tới giá đồ uống, không nên bán cao hơn so với đối thủ cạnh tranh. Bạn nên tham khảo các loại đồ uống như: cà phê, sinh tố, nước ép,… Hạn chế bán các loại đồ uống có giá thành quá cao và tìm nguyên liệu khó. 

Setup menu cho quán cafe

Setup menu quán cafe khoa học

4.7 Quảng bá thương hiệu quán café

Hãy quảng bá thương hiệu quán cafe để nhiều khách hàng biết tới quán của bạn. Có thể kết hợp quảng bá online lẫn trực tiếp. Ở quán bạn hãy treo banner, biển hiệu để thu hút người đi đường. Còn đối với kênh online thì bạn có thể lập fanpage, kênh tiktok,… để quảng bá hình ảnh. Đồng thời có thể chi ra một số vốn để chạy quảng cáo nhằm tiếp cận đúng đối tượng khách hàng hướng tới. 

4.8 Sử dụng phần mềm quản lý quán cafe

Sử dụng phần mềm quản lý quán cafe giúp chủ kinh doanh kinh doanh hiệu quả. Phần mềm được nhiều chủ quán cafe tin tưởng sử dụng và đánh giá tính hiệu quả rất cao. Nó không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn tiết kiệm năng suất lao động của con người. 

Một số ưu điểm của phần mềm đó là: 

  • Nhận lệnh “siêu tốc”, bán hàng “siêu nhanh”
  • Xem doanh thu bán hàng thông qua những hình thức thanh toán khác nhau.
  • Phần mềm quản lý quán cafe là công nghệ dành cho các chủ kinh doanh cà phê, trà sữa, đồ uống nhằm cải thiện năng suất làm việc và theo dõi hoạt động kinh doanh của cửa hàng.
  • Các chủ quán dễ dàng thực hiện các nghiệp vụ như: Phục vụ, thanh toán đồ uống, kiểm kê nguyên liệu xuất nhập trong kho, báo cáo doanh thu

Bài viết trên của POS365 chia sẻ kinh nghiệm mở quán cafe với 100 triệu tới đây là kết thúc. Nếu thấy thông tin hữu ích hãy áp dụng và chia sẻ cho mọi người cùng biết tới. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành trong bài viết này. 

Mở quán cafe bắt đầu từ đâu? Cần phải chuẩn bị những gì?: https://www.pos365.vn/mo-quan-cafe-bat-dau-tu-dau-6480.html