Câu chuyện kinh doanh

Máy gắp thú đang là trò chơi được rất nhiều người yêu thích. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp chúng ở các trung tâm thương mại, siêu thị. Việc kinh doanh trò chơi này mang đến rất nhiều lợi nhuận không hề nhỏ. Do đó nhiều cá nhân, doanh nghiệp muốn tham gia kinh doanh lĩnh vực này. Cùng chúng tôi tìm hiểu về một số kiến thức trong quá trình mua máy gắp thú bông.

Tìm hiểu về nhập khẩu máy gắp thú bông trước khi kinh doanh

I. Máy gắp thú là gì?

Máy gắp thú, còn được gọi là cần gắp thú hoặc bộ gắp thú, là một thiết bị được sử dụng để nắm và cầm lấy các vật thể và đồ vật. Nó thường được sử dụng trong các ngành công nghiệp, dịch vụ và nghiên cứu để đảm bảo an toàn và thuận tiện trong việc xử lý các vật thể không thể tiếp xúc trực tiếp bằng tay hoặc có nguy cơ gây chấn thương. 

Máy gắp thú là gì?

Máy gắp thú là gì?

Máy gắp thú bông thường có hình dạng của một cây cần gắp, với một hệ thống cơ khí hoặc điện tử để khiển và nắm chặt vật thể. Có nhiều loại máy gắp thú khác nhau, từ các thiết bị nhỏ gọn dùng trong nghiên cứu cho đến các hệ thống công nghiệp lớn được sử dụng để nắm và di chuyển các vật thể nặng.

Chủ cửa hàng hoàn toàn có thể kiểm soát được lực nắm của cần khi gắp và khi vận chuyển thú một cách linh hoạt. Đồng thời có thể cài đặt được thời gian và tần suất xuất hiện tình trạng này. Điều này giúp chủ cửa hàng có thể tùy chỉnh chiến lược kinh doanh sao cho có lợi nhất mà vẫn đảm bảo mang lại cho khách niềm vui.

II. Ưu nhược điểm của máy gắp thú bông

Máy gắp thú bông một loại máy gắp thú nhỏ được thiết kế cho mục đích giải trí, chơi game hoặc làm quà tặng. Dưới đây là một số ưu và nhược điểm của máy gắp thú bông:

2.1 Ưu điểm:

  • Thiết bị thường được thiết kế để tạo ra trò chơi vui nhộn và thú vị, cung cấp giải trí cho người chơi.

  • Máy gắp thú bông thường có thiết kế đơn giản và dễ sử dụng, phù hợp cho cả trẻ em và người lớn.

  • Vì máy gắp thú nhồi bông thường là nhựa mềm và không có cạnh sắc, nên nó ít gây nguy hiểm và an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là trẻ em.

  • Người chơi có thể tham gia vào các trò chơi và cố gắng gắp lấy những con thú bông yêu thích của mình, mang lại niềm vui và hứng thú.

Ưu nhược điểm của máy gắp thú bông

Ưu nhược điểm của máy gắp thú bông

2.2 Nhược điểm:

  • Máy gắp thú có thể có khả năng gắp hạn chế, đặc biệt đối với các vật thể lớn hoặc nặng hơn. Có thể làm giảm sự thỏa mãn của người chơi khi không thể gắp những con thú bông mà họ muốn.

  • Máy gắp thú bông thường có chi phí khá cao, đặc biệt là các phiên bản chất lượng cao hoặc được thiết kế đặc biệt.

  • Máy này thường không được thiết kế để sử dụng trong các ứng dụng công nghiệp hoặc nghiên cứu nghiêm túc, do không có độ bền và khả năng làm việc cao như các loại máy gắp thú công nghiệp.

Tuy nhiên, để có một đánh giá cụ thể và chính xác hơn về ưu nhược điểm của thiết bị này, có thể cần xem xét từng mẫu và thương hiệu cụ thể.  

>> Xem thêm: Làm thế nào để kinh doanh máy gắp thú hiệu quả, thành công?

III. Hướng dẫn thủ tục hải quan nhập khẩu máy gắp thú nhồi bông

Theo như POS365 tìm hiểu thì thủ tục nhập khẩu máy gắp thú sẽ cần phải có giấy phép và nhập khẩu là phải thực hiện thẩm định xem mặt hàng này có đáp ứng đúng quy định hay không. Vậy nên cá nhân hoặc doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ liên quan cụ thể như sau:

3.1 Các loại hồ sơ cần chuẩn bị

  • Hồ sơ xin giấy phép nhập khẩu

  • Giấy đăng ký xin thẩm định nội dung hàng hóa nhập khẩu theo mẫu.

  • Giấy phép đăng ký kinh doanh

  • Hình ảnh, catalogue và bảng chi tiết mô tả hoạt động của thiết bị gắp thú bông.

  • Giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ cũng như chứng nhận chất lượng sản phẩm (CO, CQ) nếu có.

  • Các giấy tờ khác như bộ hồ sơ nhập khẩu thông thường: Hóa đơn thương mại, vận đơn, hợp đồng mua bán, phiếu đóng gói hàng hóa,…

Hướng dẫn thủ tục hải quan nhập khẩu máy gắp thú nhồi bông

Hướng dẫn thủ tục hải quan nhập khẩu máy gắp thú nhồi bông

3.2 Nơi đăng ký hồ sơ / ban ngành

Với bộ hồ sơ xin giấy phép nhập khẩu mặt hàng này, người mua sẽ nộp hồ sơ tại sở văn hoá thể thao và du lịch nơi có trụ sở. Sau khi nhận được hồ sơ của doanh nghiệp nhập khẩu, sở VHTTDL sẽ lập hội đồng thẩm định. Sau đó tiến hành kiểm tra sản phẩm và thẩm định nội dung mặt hàng. Cuối cùng sẽ có biên bản thông báo kết quả thẩm định đến với doanh nghiệp. Kết quả thẩm định nếu đạt sẽ là căn cứ để doanh nghiệp được cấp phép nhập khẩu.

3.3 Chuẩn bị hồ sơ

Sau khi đã có kết quả thẩm định của sở và được cấp giấy phép thành công, người nhập khẩu sẽ tiến hành mở tờ khai nhập khẩu. Hồ sơ hải quan sẽ được chuẩn bị theo điều 1 thông tư 39/2018/TT-BTC. Bên cạnh đó, hồ sơ hải quan phải được nộp kèm theo biên bản thẩm định hàng hoá do sở Văn hoá thể thao và du lịch đã cấp. Theo đó hồ sơ sẽ bao gồm:

Biên bản thẩm định nội dung mặt hàng máy gắp thú bông và quyết định cấp giấy phép nhập khẩu.

  • Hóa đơn thương mại được sao y bản chính

  • Bản chụp vận đơn

  • Hợp đồng thương mại

  • Chứng nhận xuất xứ hàng hóa để được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt nếu có.

  • Tờ khai hải quan

  • Tờ khai giá trị hàng hóa

  • Phiếu đóng gói hàng hóa

IV. Thủ tục nhập khẩu máy gắp thú bông – quy trình thực hiện

Đây được đánh giá là mặt hàng thuộc quản lý chuyên ngành của Bộ Văn hoá thể thao và du lịch. Nên khi mua máy gắp thú bông này, cá nhân, doanh nghiệp sẽ cần làm thủ tục thẩm định nội dung mặt hàng mới được phép thông quan.

Quy trình và thủ túc sẽ bao gồm các bước cơ bản sau đây:

  • Bước 1: Người mua sẽ cần chuẩn bị hồ sơ với một số thông tin chi tiết về kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng của loại máy gắp thú nhồi bông này. Nếu là văn bản nước ngoài cần được dịch thuật và công chứng.

  • Bước 2: Sau đó cần tiến hành làm thủ tục khai báo hải quan, lấy mẫu hàng hóa cần thẩm định.

  • Bước 3: Tiếp theo đó bạn cần chuẩn bị hồ sơ và mang mẫu đi thẩm định nội dung tại Sở Văn hóa – thể thao. Sở sẽ ra quyết định mặt hàng đó có được phép nhập khẩu hay không. Nếu mẫu thẩm định đạt yêu cầu sẽ được quyết định cấp phép nhập khẩu.

  • Bước 4: Thông quan hàng hóa.

Trên đây là những kiến thức về máy gắp thú bông mà bạn cần biết trước khi tham gia kinh doanh, hy vọng những kiến thức này sẽ giúp ích cho bạn.