Hiện nay tính năng livestream đang bùng nổ và được xem là phương thức kiếm tiền và bán hàng online nhanh và hiệu quả nhất. Việc livestream bán hàng không còn bó buộc ở việc livestream trên facebook hay các trang mạng xã hội, nó còn được mở rộng và áp dụng trên các kênh thương mại điện tử.
Một trong những ông lớn thương mại điện tử đi đầu trong việc livestream bán hàng thì không thể bỏ qua Lazada. Hiện nay tính năng livestream dành riêng cho người bán đã ra đời với mục đích đưa khách hàng lại gần với người bán, tăng trải nghiệm mua của khách hàng, đồng thời cũng giúp gia tăng đơn hàng của chủ shop. Hãy cùng POS365 tìm hiểu rõ hơn về các tính năng và lợi ích của việc livestream Lazada nhé!
1. Livestream lazada là gì?
Livestream là một trong những tính năng mới của Lazada nhằm truyền tải nội dung từ người bán tới người mua một cách tốt nhất. Việc bán hàng qua Lazada hiện nay đang được nhiều chủ shop kinh doanh đánh giá là hiệu quả và là một trong những sàn thương mại nôi nổi nhất hiện nay. Tính năng livestream giúp cho người bán tại Lazada có khả năng tiếp cận với nhiều khách hàng từ đó mà gia tăng tỷ lệ đơn hàng.
Livestream lazada là gì?
Người bán hàng tại Lazada có thể phát trực tiếp các mặt hàng mà mình kinh doanh trên các ứng dụng của Lazada, đồng thời nó cũng giúp tăng lượt truy cập của người dùng và trải nghiệm mua hàng của khách hàng.
2. Lợi ích của việc livestream Lazada
Lazada là một trong những sàn thương mại lớn nhất hiện nay. Có lượng khách hàng cũng như người bán lớn. Vì bậy, tính năng livestream ra đời sẽ giúp người bán có được những hình ảnh chân thực hơn về sản phẩm, từ đó mà gia tăng độ tin tưởng khi mua hàng trên Lazada. Việc tạo ra tính năng thân thiện hơn với người dùng sẽ giúp xây dựng được mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng, đồng thời cũng tạo được thói quen mua sắm của khách hàng trên sàn thương mại điện tử này.
Bên cạnh đó, số lượng người xem livestream và thích xem livestream tại Việt Nam rất cao, tỉ lệ chốt đơn khi xem các livestream cao hơn các video quảng cáo hay bán hàng thông thường. Vì vậy, đây là cách giúp người bán hàng trên Lazada có được tỷ lệ đơn hàng cao hơn nhờ việc livestream Lazada.
Lợi ích của việc livestream Lazada với việc bán hàng
Khi xem livetream thì người xem sẽ rất cuốn và dễ dàng mua sắm so với việc chỉ được nhìn thấy những hình ảnh chủ shop chụp lên. Từ đó sẽ giúp khách hàng có thể nhìn sản phẩm một cách thật nhất và cũng yên tâm mua sắm.
3. Cách livestream lazada bán hàng hiệu quả
Để livestream Lazada thì bạn chỉ cần thực hiện qua các bước vô cùng đơn giản như sau:
Bước 1: Trước khi tiến hàng livestream thì bạn cần phải có một tài khoản người bán trên sàn Lazada và đăng ký tính năng livestream. Sau đó bạn tiến hàng truy cập vào màn hình chính của LazLive. Một lưu ý dành cho bạn là Lazada thường xuyên cập nhật những tính năng mới cho việc livestream của người bán, vì vậy bạn cũng nên thường xuyên cập nhật các phiên bản mới nhất để có được những trải nghiệm tốt nhất nhé!
Cách livestream lazada bán hàng hiệu quả nhất
Bước 2: Bạn lựa chọn tạo màn hình chờ mới để có thể tạo được buổi livestream mới.
Bước 3: Bạn cần phải điền đầy đủ các thông tin theo các yêu cầu của hệ thống để hiển thị một cách đầy đủ nhất cho người xem. Tại mục “Tên video livestream” bạn cũng cần đặt tiêu đề thật hấp dẫn cho người xem, từ đó mà thu hút khách hàng, hạn chế trường hợp khách hàng bị lướt qua video livestream của bạn.
Bước 4: Lựa chọn trước những sản phẩm của shop mà bạn muốn livestream trong buổi hôm đó.
Bước 5: Khi tới giờ livestream, màn hình chờ được kích hoạt thì bạn sẽ được chuyển tới phần “Lịch sử màn hình chờ” và bấm bắt đầu để tiến hàng livestream.
Thông qua 5 bước vô cùng đơn giản, bạn đã có thể tạo ra một buổi livestream cho gian hàng của mình. POS365 chúc bạn sẽ thành công khi livestream lazada và có được nhiều đơn hàng với ứng dụng thông minh này nhé! Chúc bạn thành công!