Ngoài chất lượng món ăn và dịch vụ chăm sóc khách hàng quan trọng cho việc kinh doanh thì không gian của một nhà hàng cũng rất quan trọng. Bạn muốn khách hàng cảm thấy thoải mái và thưởng thức bữa ăn của họ. Thiết kế nhà hàng và việc trang trí nội thất mà POS365 đưa ra chắc chắn sẽ tăng sự thoải mái khi khách hàng trải nghiệm dịch vụ của bạn.
Cân bằng sức chứa chỗ ngồi
Thiết kế của một nhà hàng nên cân bằng giữa bầu không khí chào đón và sức chứa tối đa. Nói cách khác, bạn muốn thiết kế nhà hàng với số lượng khách đông đúc nhưng đồng thời vẫn phải khiến cho họ cảm thấy thoải mái. Sử dụng phần mềm thu ngân nhà hàng POS365 để việc thanh toán và quản lý được nhanh chóng, chính xác hơn.
Một số nhà hàng thiết kế nhằm mục đích tăng sức chứa hơn là thiết kế nội thất. Tuy nhiên, với những nhà hàng cao cấp, họ có xu hướng tập trung nhiều hơn và không gian rộng của khách hàng. Trên tất cả, dù bạn có cố gắng tăng sức chứa khách hàng một cách nhiều nhất có thể. Thì cũng đừng lạm dụng quá, điều này gây nhiều áp lực đối với việc phục vụ và khiến khách hàng không hài lòng về chế độ chăm sóc khách hàng bên bạn. Lâu dần, khách hàng có thể không đến quán của bạn nữa.
Về sức chứa, một số nhà hàng áp dụng đặt bàn trước để sử dụng dịch vụ của họ. Điều này cũng có ưu nhược điểm. Và đối với không gian của nhà hàng, việc đặt chỗ trước sẽ giúp bạn có thể điều chỉnh bàn ăn và phục vụ được dễ dàng hơn.
Vấn đề về khu vực thiết kế nhà hàng
Trong khoảng 92% nhà hàng hoàn hảo đều có ít nhất một khu vực có vấn đề trong khâu thiết kế. Khu vực có vấn đề là những nơi mà khách hàng không muốn ngồi. Chúng bao gồm những bàn gần lối vào nhà bếp, những bàn gần phòng vệ sinh hay lối vào phía trước cửa.
Để giúp ngụy trang và giải quyết những vấn đề trên, bạn có thể đặt các dải phân cách, chẳng hạn như vách ngăn bằng gỗ, cây cao hoặc menu đồ ăn được viết lên những tấm bảng. Cách thứ hai, bạn có thể di chuyển khu vực thanh toán đến chỗ có vấn đề hơn là 1 bàn ăn.
Cách để phát hiện ra khu vực có vấn đề chính là thử ngồi lên mỗi chiếc ghế trong nhà hàng của bạn. Nghiên cứu quan điểm từ mỗi chỗ ngồi. Bạn có thể thấy rằng một người có tầm nhìn trực tiếp với khu vực thanh toán, chỗ ngồi khác thì nhìn thấy được lối ra vào.
Âm nhạc
Im lặng chắc chắn không phải là ý tưởng tốt trong hầu hết các nhà hàng. Âm nhạc sẽ thiết lập giai điệu trong một nhà hàng giống như phong cách thực đơn hoặc đồng điệu với những tác phẩm nghệ thuật trên tường. Tránh các bài hát lặp đi lặp lại vì không chỉ khách hàng cảm thấy không thoải mái, mà chính nhân viên của bạn khi nghe đi nghe lại nhiều lần cũng sẽ cảm thấy khó chịu.
Sử dụng dàn âm thanh hay loa đài là lựa chọn tốn ít tiền đối với các nhà hàng ăn uống bình thường. Những nhà hàng cao cấp sẽ sử dụng âm thanh trực tiếp từ việc thuê ca sĩ hay nhóm nhạc để thu hút đám đông. Bạn có thể áp dụng khung giờ ca nhạc sống vào những giờ cao điểm như buổi tối để thu hút khách hàng và tăng thêm giá dịch vụ. Nhiều nhà hàng hiện nay đã áp dụng nhạc sống vào cuối tuần hoặc một số đêm nhất định trong tuần.
Hệ thống hút mùi và thông gió
Một xem xét quan trọng cho bất kỳ nhà hàng nào, dù mới hay đang kinh doanh, là hệ thống thông gió và điều hòa làm mát.
Máy hút mùi cũng là điều cần thiết cho khu vực bếp của nhà hàng. Không có gì tồi tệ hơn việc phải chịu cái nóng trong tiết trời mùa hè. Bạn phải đảm bảo cung cấp nhiệt độ thoải mái cho khách hàng sử dụng. Ngay cả khi điều hòa treo tường bị hỏng thì hãy sử dụng quạt điều hòa để xử lý vấn đề này ngay lập tức. Không chỉ những nhà hàng, mà các quán cà phê, khách sạn, shop thời trang…. đều cần phải trang bị điều hòa dành cho những ngày nắng nóng. Điều hòa 2 chiều có thể có hoặc không đối với tùy cửa hàng. Tuy nhiên, hệ thống làm lạnh là vấn đề không thể thiếu.
Bất kỳ nhà bếp nào cũng sẽ cần máy hút mùi nếu như bạn không muốn chúng bay ra ngoài và làm cho khách hàng khó chịu từ mùi bốc ra.
Phòng vệ sinh
Điều cuối cùng cần nhắc đến đối với thiết kế nhà hàng chính là phòng vệ sinh. Đây là vấn đề tưởng chừng nhỏ nhưng lại vô cùng quan trọng đối với đánh giá của khách hàng với nhà hàng của bạn. Phòng vệ sinh có thể thiết kế không quá bắt mắt nhưng điều quan trọng là chúng phải luôn được sạch sẽ.
Bạn nên yêu cầu kiểm tra phòng vệ sinh ít nhất một lần khi bắt đầu mỗi ca (hoặc thường xuyên hơn càng tốt). Bạn có thể phân công người để dọn giấy và thay các cuộn giấy vệ sinh khi chúng gần hết. Sử dụng thêm tinh dầu thơm để phòng vệ sinh luôn tạo cảm giác sạch sẽ, thoải mái. Và hãy nhớ cung cấp nước rửa tay, máy sấy hoặc khăn lau tay để khách hàng sử dụng. Một nhà vệ sinh bẩn, không được dọn dẹp chắc chắn sẽ là điểm khó chịu mà khách hàng không muốn đến thêm lần nữa.