Câu chuyện kinh doanh

Lập nghiệp ở quê hiện nay đang là xu hướng được nhiều bạn trẻ lựa chọn với nhiều ý tưởng kinh doanh đa dạng và phong phú. Làm giàu không khó nhưng làm sao để lựa chọn được mô hình kinh doanh phù hợp với bản thân bạn là điều không phải dễ dàng. Bài viết này cũng chúng tôi trả lời câu hỏi làm gì ở quê để có tiền và các ý tưởng kinh doanh phổ biến nhất ở nông thôn.

Làm gì ở quê để có tiền? 8 ý tưởng kinh doanh vốn ít lời nhiều

I. Những đặc điểm làm giàu ở nông thôn bạn nên biết

Như bạn đã biết quá trình đô thị hoá ngày càng phát triển, dẫn đến các vùng nông thôn cũng đang được mở rộng và có nhiều cơ hội mà bạn có thể lập nghiệp. Ngoài ra, khi làm việc ở quê nhà cũng có những đặc điểm khác biệt so với thành phố mà bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng để thích khi khi làm việc.

1.1 Ưu điểm

  • Công việc tại nông thôn thoải mái với nhịp sôngs chậm không bị áp lực quá nhiều.

  • Gần nhà có nhiều thời gian dành cho công việc gia đình.

  • Không bị gánh nặng về tài chính với hàng tăng khoản chi như ở thành phố

  • Giá cả nguyên vật liệu rẻ hơn so với kinh doanh trên thành phố.

Những đặc điểm làm giàu ở nông thôn bạn nên biết

Những đặc điểm làm giàu ở nông thôn bạn nên biết

1.2 Nhược điểm

  • Có ít cơ hội phát triển bản thân

  • Có nhiều yếu tố môi trường không hỗ trợ

  • Tạo sức ì lớn và rào cản mà người trẻ phải vượt qua

  • Nhiều văn hoá địa phương không phù hợp để khởi nghiệp

>> Xem thêm: 5 bí quyết làm giàu của các tỷ phú mà bạn nên nắm rõ

II. Lựa chọn cách làm giàu ở nông thôn phù hợp

“Bỏ phố về vườn” là trăn trở của rất nhiều người trẻ hiện nay. Nghe thì đơn giản nhưng thực tế nó không đơn giản tẹo nào. Trước tiên bạn cần xác định mô hình kiếm tiền của bạn dựa trên nguồn vốn sẵn có. Bạn cần nắm bắt được nguồn vốn hiện có của mình phù hợp với những mô hình nào để lựa chọn hình thức phù hợp.

Tiếp theo bạn cần xác định thời gian dành cho công việc. Nếu bạn chọn công việc chăn nuôi thì bạn nên dành 5 - 8 tiếng cho công việc này. Bên cạnh đó bạn vẫn nên chọn các phương thức kinh doanh tại quê nhà.

Lựa chọn cách làm giàu ở nông thôn phù hợp

Lựa chọn cách làm giàu ở nông thôn phù hợp

Làm gì ở quê để có tiền không khó nhưng phải hiểu và lựa chọn được công việc phù hợp. Các vùng nông thôn hiện nay của Việt Nam hiện nay vẫn còn trong nghề nông canh. Kinh tế chưa thực sự phát triển nên chắc chắn một nguồn thu là không đủ đối với bạn. Không nên phụ thuộc vào một nguồn thu nhập cũng như không nên bỏ tất cả trứng vào cùng một giỏ. Việc đổ vốn vào để kinh doanh một lĩnh vực mà thị trường chưa phát triển sẽ dễ dàng sinh rủi ro và không an toàn. 

>> Xem thêm: Top 10 cách làm giàu ở nông thôn đơn giản, hiệu quả

III. Làm gì ở quê để có tiền?

Ở quê nên làm gì để kiếm tiền luôn là trăn trở của nhiều người, sau đây cùng POS365 tìm hiểu về các lĩnh vực kinh doanh để làm giàu ở quê chắc chắn sẽ phù hợp với bạn.

3.1 Cách làm giàu ở nông thôn bằng các nghề thế mạnh

Nông nghiệp được biết đến là lĩnh vực thế mạnh ở nông thôn, thay vì các hình thức canh tác và chăn nuôi truyền thống bạn có thể cải tiến bằng các công nghệ hiện đại để tăng năng suất cho mình. Nếu nhận thấy quê mình có lợi thế về cảnh đẹp, hãy mạnh dạn đầu tư vào du lịch biết đâu đây lại là mỏ vàng dành cho bạn.

3.1.1 Trồng trọt

Muốn làm giàu ở quê bạn chắc chắn không thể bỏ qua phương thức này. Rau củ, thực phẩm luôn là những mặt hàng thiết yếu và không bao giờ sợ bị tồn hàng. Nhưng nếu muốn làm giàu nhanh thì đây không phải là lựa chọn ưu tiên bì đã có tất nhiều người áp dụng mô hình này.

Thực phẩm sạch đang rất được ưa chuộng và trở thành xu hướng với người tiêu dùng. Đây là cơ hội dành cho bạn khi có thể áp dụng những công nghệ mới và sáng tạo trong trồng trọt để tạo nên sản phẩm có giá trị tốt hơn, đồng thời nâng cao giá trị sản phẩm giúp tạo lợi nhuận khủng chỉ từ những việc trồng trọt truyền thống.

Cách làm giàu ở nông thôn bằng các nghề thế mạnh

Cách làm giàu ở nông thôn bằng các nghề thế mạnh

3.1.2 Chăn nuôi

Làm giàu ở nông thôn bằng nghề chăn nuôi chưa bao giờ là hết hot khi đây là mặt hàng thiết yếu đối với tất cả mọi người. Bạn hoàn toàn có thể học hỏi từ nhiều người đi trước đồng thời áp dụng những công nghệ cải tiến để tạo sự khác biệt so với nhiều người. Một số mô hình chăn nuôi mới mà bạn có thể áp dụng như sau:

  • Sản xuất thịt heo sạch

  • Chăn nuôi gia cầm thả vườn

>> Xem thêm: Gợi ý 15+ cách làm giàu từ chăn nuôi "hái ra tiền" năm 2023

3.1.3 Du lịch sinh thái

Du lịch đang trở thành một trong những ngành xu thế kiếm tiền tại nhiều quốc gia. Do đó bạn cần nắm bắt cơ hội này để làm giàu ở nông thôn bằng hình thức du lịch sinh thái. Nếu khu vực của bạn đang sống gần các thành phố lớn và giao thông thuận lợi thì bạn có thể phát triển mô hình du lịch kết hợp với trồng trọt hoặc du lịch sinh thái. Với tư duy sáng tạo của các bạn trẻ thì có thể tạo ra những khi du lịch thu hút khách hàng.

Bên cạnh đó tuỳ vào nhu cầu và tình hình tại quê của bạn, bạn có thể lựa chọn thêm một số hình thức như kinh doanh vật liệu xây dựng ở nông thôn, kinh doanh đồ ăn nhanh, khu vui chơi trẻ em,...

>> Xem thêm: Kinh nghiệm mở khu vui chơi trẻ em ở nông thôn đắt khách

3.2 Cách làm giàu ở nông thôn nhờ kinh doanh và đầu tư

Khi được hỏi “Làm gì ở quê để có tiền?” sẽ có rất nhiều người trả lời là kinh doanh. Đây chắc chắn là hình thức được đánh giá là hình thức làm giàu nhanh dù bạn ở bất cứ đâu. Hiện nay có rất nhiều mặt hàng bạn có thể áp dụng để kinh doanh tại nông thôn như: hàng tiêu dùng thiết yếu, vật liệu, ăn uống nhanh,... phụ thuộc vào năng lực và độ hiểu biết ở các lĩnh vực mà bạn có thể lựa chọn kinh doanh ngành hàng phù hợp

3.2.1 Kinh doanh tạp hoá

Với ưu điểm là ít cạnh tranh, giá mặt bằng tương đối thấp nên mở cửa hàng tạp hoá hoặc mở siêu thị mini ở nông thôn là hướng kinh doanh đem lại lợi nhuận ổn định chủ cửa hàng. Nhưng để có được lợi nhuận bạn cần lưu ý khi lựa chọn địa điểm, tìm hiểu rõ thị trường, nguồn hàng nhập tốt, cung ứng nguồn hàng đa dạng và đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng thiết yếu.

Nếu bạn quan tâm đến mô hình kinh doanh này, bạn có thể tham khảo các phần mềm quản lý siêu thị, tạp hoá để thuận tiện trong quá trình quản lý.

Cách làm giàu ở nông thôn nhờ kinh doanh và đầu tư

Cách làm giàu ở nông thôn nhờ kinh doanh và đầu tư

>> Xem thêm: Kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa ở nông thôn chi tiết nhất

3.2.2 Đầu tư chứng khoán hoặc bất động sản

Đầu tư bất động sản ở nông thôn đang dần trở thành xu hướng của rất nhiều nhà đầu tư. Đây là hình thức làm giàu đem lại lợi nhuận hấp dẫn mà bạn có thể áp dụng. Đầu tư bất động sản có rất nhiều hình thức vì vậy bạn có thể lựa chọn mô hình phù hợp với vốn hiện có của mình. Trong trường hợp của bạn đang ở gần với các khu công nghiệp thì bạn có thể đầu tư bằng hình thức cho thuê trọ để tăng thu nhập hàng tháng để tăng thu nhập.

Ngoài ra, đầu tư chứng khoán là một trong những cách nhiều bạn trẻ đang thực hiện để kiếm tiền ở quê mà không cần quá nhiều vốn. Chỉ cần có một ít kiến thức tài chính cơ bản là bạn có thể tham gia đầu tư chứng khoán. 

3.3 Cách làm giàu ở nông thôn nhờ nghề kiếm tiền online

Đây là các mô hình kiếm tiền từ các nền tảng kỹ thuật số, hay nói cách khác là kiếm tiền online trên Internet thông qua việc sử dụng máy tính hoặc các thiết bị kết nối mạng. Cùng tìm hiểu một số hình thức kinh doanh online trong bài viết ngay sau đây.

3.3.1 Dropshipping

Dropshipping - bán hàng bỏ qua khâu vận chuyển. Hiểu một cách đơn giản thì bạn sẽ là người trung gian bán hàng giữa nhà cung cấp và khách hàng. Bạn sẽ không phải bỏ vốn và không cần nhập hàng vì khi khách hàng đặt hàng sẽ trực tiếp chuyển đơn hàng đến nhà cung cấp.

Công việc của bạn sẽ là thu hút khách hàng tìm kiếm khách hàng cũng như theo dõi đơn vận chuyển. Phần lợi nhuận thu được sẽ tạo ra từ phần chênh lệch giá giữa nhà cung cấp và giá bán với khách hàng.

3.3.2 Freelancer

Đây là hình thức làm việc tự do nên bạn sẽ dễ dàng cung cấp các dịch vụ mà mọi người cần. Có rất nhiều công việc ngày nay cần thêm nguồn lực bên ngoài để hoàn thành công việc do đó bạn có thể cung cấp các dịch vụ mà tổ chức, khách hàng yêu cầu.

Với các bạn trẻ muốn về quê kiếm thêm thu nhập nhưng không muốn làm công việc trái ngành thì bạn có thể tìm kiếm các công việc freelancer. Các ngành nghề freelancer phổ biến hiện nay có thể làm như: viết bài website, thiết kế ấn phẩm, dịch thuật, quảng cáo, lập trình,… 

Cách làm giàu ở nông thôn nhờ nghề kiếm tiền online

Cách làm giàu ở nông thôn nhờ nghề kiếm tiền online

3.3.3 Kiếm tiền ở quê với Youtube

Đây là một trong những xu hướng hot nhất trong những năm gần đây. Youtube là nền chia sẻ video trực tuyến do đó sẽ là một trong những kênh kiếm bội thu được rất nhiều người lựa chọn. 

Bạn có thể được thực hiện bằng cách xây dựng một kênh YouTube với nội dung thú vị, chất lượng và hứa hẹn có thể thu hút lượng lớn người xem. Người dùng cần phải thành lập một số liên kết quảng cáo và đứng đầu trong việc tạo ra những sản thu nhập bằng cách chia sẻ nội dung của họ trên YouTube.

>> Xem thêm: Cách đăng ký kiếm tiền trên Youtube siêu dễ | Bí kíp làm giàu hiệu quả

Bài viết trên đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức để có thể trả lời câu hỏi làm gì ở quê để có tiền, từ đó lựa chọn được hình thức phù hợp với bạn để tăng thu nhập.