Câu chuyện kinh doanh

Muốn mở cửa hàng kinh doanh quần áo cần chuẩn bị những gì? Làm sao để lập được kế hoạch kinh doanh hiệu quả? Cùng tham khảo bí quyết mở shop quần áo hiệu quả, chi tiết của POS365 nhé!

Bí quyết mở cửa hàng kinh doanh quần áo hiệu quả, chi tiết

I. Tiềm năng kinh doanh quần áo hiện nay

Ngành thời trang luôn là một trong những ngành hot trên thị trường bởi nó đáp ứng được nhu cầu thiết yếu hàng ngày của con người. Đây cũng chính là lý do mà nhiều đầu tư đã lựa chọn khởi nghiệp làm giàu bằng việc kinh doanh quần áo. 

Quần áo gắn liền với nhu cầu cuộc sống của con người, đủ mọi lứa tuổi, phong cách hay đối tượng khách hàng. Khi bạn đã xác định được nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng mà mình muốn hướng đến thì bạn sẽ định hình rõ ràng được phong cách cửa hàng của mình.

Tiềm năng kinh doanh quần áo hiện nay

Khi mà nhu cầu và nguồn cung của thị trường ngày càng lớn, đồng nghĩa với việc bạn sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, bạn cần phải hiểu rõ về thị trường, bắt kịp xu hướng và tạo ra những khác biệt độc đáo thu hút khách hàng. Nhưng trước tiên, bạn phải vẽ ra được ý tưởng kinh doanh và định hình rõ các bước mà bạn sẽ đi để có thể lập kế hoạch kinh doanh chi tiết, chính xác nhất.

II. Kinh doanh shop quần áo cần những gì?

Bắt đầu mở cửa hàng kinh doanh quần áo thì phải cần những gì? Vốn bao nhiêu? Muốn nhập hàng thì lấy ở đâu uy tín, giá rẻ? 

2.1. Kinh doanh quần áo cần bao nhiêu vốn?

Kiếm lợi nhuận từ quần áo là cần thiết cho sự thành công của doanh nghiệp. Lãi đến từ việc tạo ra nhiều doanh thu hơn chi phí cố định và biến đổi cộng lại. Chi phí cố định là chi phí đã được đầu tư và không thể thay đổi. Chúng bao gồm mua thiết bị hoặc mua một cơ sở cho doanh nghiệp. 

Kinh doanh quần áo cần bao nhiêu vốn?

Ngược lại, chi phí biến đổi là chi phí có thể thay đổi từ thời kỳ này sang thời kỳ khác. Ví dụ bao gồm chênh lệch giá giữa các nhà sản xuất hoặc chi phí để sản xuất các mặt hàng may mặc khác nhau. Để đảm bảo lợi nhuận, doanh nhân phải thiết lập tỷ lệ bán buôn và bán lẻ cao hơn chi phí. Mục tiêu của các tỷ lệ này sẽ là kiếm được mức lợi nhuận cao hơn 30-50% so với chi phí liên quan.

2.2. Kinh doanh quần áo lấy nguồn hàng ở đâu?

Có rất nhiều nguồn hàng lấy quần áo, bạn có thể tìm kiếm các nguồn hàng giá rẻ trên Facebook hoặc search Google xem đâu là nguồn cung cấp uy tín, được nhiều khách hàng đánh giá cao. 

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm mở cửa hàng quần áo của nhiều người, bạn nên đến trực tiếp các chợ nguồn sỉ nguồn áo. Bạn có thể tham khảo một số địa điểm lấy hàng sau đây: 

  • Khu vực miền Bắc: Chợ Đồng Xuân, chợ Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội), trung tâm thương mại Baza, khu chợ Sơn Long và Phú Điền, chợ Lim (Bắc Ninh), chợ biên giới Móng Cái, Tân Thanh,...

  • Khu vực miền Nam: Chợ Bến Thành, chợ Bình Tây, chợ An Đông, chợ Tân Bình, xưởng may Thanh Hiền, chợ Tân Định, chợ Bình Tây,...

Lưu ý khi mua hàng tại các chợ đầu mối là bạn cần phải hỏi giá và xem chất lượng sản phẩm để so sánh với các bên khác và cũng đừng quên hỏi về chế độ đổi trả hàng. Từ đó, chọn ra được nhà cung cấp hàng chất lượng với giá sỉ tốt nhất.

Kinh doanh quần áo lấy nguồn hàng ở đâu? 

2.3. Giấy phép kinh doanh shop quần áo

Mở shop quần áo có cần giấy phép kinh doanh không? Câu trả lời là Có.

Thông thường, chủ kinh doanh sẽ phải đăng ký giấy phép kinh doanh hộ cá thể để được phép hoạt động, tuân thủ đúng quy tắc của pháp luật. Shop quần áo là mô hình kinh doanh nhỏ lẻ, vì vậy bạn nên đăng ký hộ kinh doanh để được hưởng nhiều lợi nhất.

Thủ tục đăng ký kinh doanh hộ gia đình khá là đơn giản. Nếu cửa hàng quần áo của bạn có thu nhập dưới 100 triệu đồng/năm thì bạn cũng không cần phải đóng các loại thuế phí.

Thủ tục kinh doanh shop quần áo

III. Lập kế hoạch kinh doanh shop quần áo

Dưới đây là cách lập kế hoạch kinh doanh shop quần áo chi tiết, cụ thể đã và đang được nhiều người áp dụng thành công. Tuy nhiên, mỗi mô hình kinh doanh sẽ có những chiến lược kinh doanh riêng, vì vậy bạn có thể chắt lọc và lên kế hoạch kinh doanh shop quần áo của mình phù hợp nhất nhé!

3.1. Nghiên cứu và xác định thị trường kinh doanh shop quần áo

Bước đầu tiên là bạn phải xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến: Học sinh, sinh viên, nhân viên công sở, khách hàng trung tuổi,... Điều này sẽ giúp bạn quyết định được số vốn mà bạn muốn bỏ ra, cũng như cách trang trí shop quần áo sao cho phù hợp nhất. 

Tiếp theo là nghiên cứu thị trường xem các đối thủ cạnh tranh của bạn đang có những chiến lược kinh doanh như thế nào? Phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức cho cửa hàng của mình. Để từ đó đánh giá và rút ra kinh nghiệm mở shop quần áo cho mình nhé!

Nghiên cứu và xác định thị trường tiềm năng

3.2. Chuẩn bị cho sản xuất

Tìm cho mình nơi cung cấp quần áo giá sỉ tại Hà Nội và TP.HCM là cực kỳ quan trọng. Một doanh nghiệp có thể chọn sản xuất những tác phẩm tự thiết kế cho mình. Tuy nhiên, chi phí gia công cũng nên được xem xét. Mặc dù chi phí sản xuất kinh doanh quần áo có thể tốn của bạn từ vài trăm đô la đến vài nghìn, nó còn phụ thuộc vào số lượng hàng tồn kho cũng như chất lượng của bạn.

Đây chính là lý do mà ở phía trên, chúng tôi đã nhắc tới hệ thống phần mềm quản lý bán hàng POS365 hiệu quả để giúp bạn có thể giám sát cũng như lên kế hoạch cho sản phẩm của mình được chính xác hơn. Vốn có thể được đảm bảo thông qua các khoản đầu tư từ người khác - thường là các khoản vay - hoặc được cung cấp bằng tiền cá nhân của doanh nhân. Ngoài hàng tồn kho, tất cả các hoạt động quảng cáo hoặc chiến lược nên được đưa vào để xác định số vốn cần thiết.

3.3. Chọn địa điểm mở cửa hàng

Lựa chọn địa điểm mở shop quần áo phù hợp là yếu tố quan trọng quyết định đến việc kinh doanh có hiệu quả hay không? Muốn tìm được vị trí phù hợp, bạn cần phải đáp ứng được những tiêu chí sau đây: 

  • Chọn các vị trí ở khu vực buôn bán trung tâm như vị trí mặt tiền ở các đường lớn, tập trung đông đúc dân cư, lượng khách qua lại nhiều. Tuy nhiên, chi phí thuê mặt bằng khá lớn, bạn cần phải cân nhắc sao cho hợp lý nhất. 

  • Vị trí gần các khu vực tập trung đông đúc dân cư: Bán hàng ở những khu vực này, nên chú ý vào việc thiết kế các mẫu quần áo thời trang đẹp, độc, lạ kết hợp với việc trưng bày sản phẩm đẹp mắt để thu hút sự chú ý của khách hàng.

  • Chọn vị trí cửa hàng có cơ sở hạ tầng hợp lý: Kinh doanh shop quần áo thời trang nên lựa chọn những nơi có trang thiết bị đầy đủ, hiện đại. Giao thông, lối qua lại và chỗ để xe cho khách hàng phải rộng rãi, an toàn.

Chọn địa điểm mở cửa hàng quần áo

3.4. Thiết kế, trang trí cửa hàng

Khâu thiết kế, trang trí cửa hàng rất quan trọng để tạo sự chú ý với khách hàng. 

  • Thiết kế nội thất: Nội thất sẽ bao gồm giá kệ, móc treo quần áo, ánh sáng,... cần phải đẹp, tập trung vào khu trưng bày sản phẩm.

  • Ngoại thất: Có thể thiết kế banner quảng cáo biển hiệu, hoặc in một số hình ảnh về các sản phẩm thời trang treo trên từng khu vực. 

Thiết kế, trang trí cửa hàng shop quần áo

3.5. Chiến lược marketing và quảng bá thương hiệu

Sau khi các yếu tố cần thiết của doanh nghiệp đã được phát triển qua các bước trên. Các doanh nhân nên bắt đầu xem xét các mục sau đây trong chiến lược kinh doanh quần áo thời trang của mình.

  • Xây dựng thương hiệu: Shop thời trang được xác định bởi tên và logo của công ty, vì vậy việc lựa chọn những nhãn hiệu phù hợp là rất cần thiết. Hơn nữa, các hoạt động quảng cáo phải liên tục hiển thị trang phục của thương hiệu bạn.

  • Xác định đối tượng mục tiêu: Đây là bí quyết, chìa khóa trong bất kỳ kế hoạch tiếp thị nào. Các dòng quần áo được thiết kế cho nữ hay nam, những bộ đồ thể thao cần được thiết kế dành cho đối tượng khác nhau.

  • Truyền thông: Kinh doanh shop quần áo online không có thị trường trực tuyến thì có nghĩa bạn đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng khi hàng tỷ được chi tiêu hàng tháng. Và bạn sẽ mất rất nhiều nếu bạn không lên chiến lược kinh doanh online. Bởi vì thị trường thương mại trực tuyến quan trọng hơn một địa điểm trực tiếp.

Chiến lược marketing và quảng bá thương hiệu

3.6. Hệ thống quản lý bán hàng hiệu quả

Những thao tác bán hàng, thanh toán và thống kê về doanh số trong ngày là điều không thể thiếu khi kinh doanh quần áo thời trang. Với phần mềm quản lý bán hàng POS365, chức năng cùng hệ thống bảo mật chặt chẽ giúp cho mọi thông tin của khách hàng và chiến lược kinh doanh cửa hàng quần áo được thực hiện hiệu quả. 

Ngoài ra, tích hợp rất nhiều những tính năng mạnh mẽ, hình ảnh full HD, giao diện trực quan giúp cho người dùng không bị nhàm chán và thực hiện giao dịch một cách nhanh chóng.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả

POS365 hiện nay được sử dụng phổ biến và chiếm lĩnh thị trường phần mềm bán hàng thời trang. Với những thông tin hữu ích mà chúng tôi đề cập tới các bạn. Việc kinh doanh quần áo online thời trang giờ đây đã trở nên đơn giản hơn khi bạn bắt đầu thực hiện đúng không nào.

Trên đây là bí quyết mở cửa hàng kinh doanh quần áo hiệu quả, chi tiết mà POS365 đã tổng hợp lại để bạn tham khảo. Chúc bạn áp dụng thành công vào mô hình kinh doanh quả mình!

Tham khảo thêm: Cách kinh doanh quần áo hiệu quả mới nhất bạn đã biết?