Câu chuyện kinh doanh

Bạn đang muốn kiếm thêm thu nhập với mô hình cho thuê nhà ở, kinh doanh homestay cần bao nhiêu tiền? Giả sử bạn sở hữu hoặc thuê một ngôi nhà và đang tìm cách biến nó thành một homestay để kiếm lợi nhuận.

Nếu không có một định hướng hay bản kế hoạch từ những người có kinh nghiệm đi trước, bạn có thể gặp những rủi ro hoặc thua lỗ, bởi sự cạnh tranh từ các đối thủ của mình. Bài viết này là hướng dẫn giúp bạn có thể tạo nên cho mình bản kế hoạch cụ thể kinh doanh homestay cần những gì và đạt được hiệu quả cao nhất. 

Kinh doanh Homestay cần bao nhiêu vốn và rủi ro

Kinh nghiệm kinh doanh Homestay cần bao nhiêu tiền

Về chi phí, có lẽ chúng ta không thể xác định chính xác được số vốn ban đầu. Vì mô hình này thuộc về lĩnh vực nhà đất và nó phụ thuộc rất nhiều vào địa điểm mà bạn kinh doanh. 

Nếu bạn thuê, chi phí thuê có thể rơi vào 100 triệu/ 1 tháng nếu đó là nơi có địa hình, view đẹp và rộng rãi. Thường thường, bạn sẽ phải thêm chi phí để sửa chữa và thiết kế lại cho những căn phòng thêm tiện ích và sự thích thú cho khách hàng.  Vì vậy, nếu để xét chung về kinh doanh Homestay cần bao nhiêu tiền, hãy xem xét cách để có thể vận hành chúng với những điều cần thiết khi bạn bắt tay vào mô hình này. Với mỗi mục đích, hãy ước lượng số vốn ban đầu của mình. 

Bản kế hoạch kinh doanh Homestay

Chuẩn bị giấy tờ sở hữu đất 

Nơi thực hiện mô hình kinh doanh homestay có thể là của bạn hoặc nơi bạn thuê. Hãy chắc chắn rằng chủ nhà của bạn được thông báo đầy đủ về việc cho thuê lại và được sự chấp nhận của họ. 

Trang trí Homestay

Sau khi đã chắc chắn về việc cho phép kinh doanh Homestay, các bạn có thể suy nghĩ xem là thực hiện trang trí theo phong cách thế nào, ý tưởng kinh doanh Homestay ra sao. Không gian homestay với những tiện ích và chủ đề trang trí cho những căn phòng sẽ giúp cho khách hàng có ấn tượng và ghi nhớ về bạn. 

Kinh doanh Homestay cần những gì

Các tiện nghi cơ bản để tạo ra những cảm xúc khi được trải nghiệm “xa nhà” của khách hàng. Hãy chuẩn bị những đồ dùng cơ bản cho khách. Chẳng hạn như đồ vệ sinh cá nhân, khăn tắm, wifi, dao kéo, tủ lạnh,.... Bạn cũng có thể cung cấp thêm dịch vụ nấu ăn nhẹ kèm các thiết bị. Hoặc sử dụng dịch vụ ăn sáng tại Homestay, dịch vụ ăn buffet với các mức giá,....

Chụp ảnh đẹp về Homestay của bạn

Kinh doanh Homestay cần bao nhiêu tiền không thể thiếu về hình ảnh dịch vụ của bạn. Hình ảnh là thứ mà khách hàng tìm đầu tiên khi tìm hiểu về Homestay của bạn. Nó có thể nói lên nhiều thứ, và trong kinh nghiệm kinh doanh Homestay, nó được đánh giá cao và quan trọng để bạn có thể mang đến hình ảnh đầu tiên về dịch vụ của mình cho khách hàng. 

Những hình này được phổ biến trên internet, và hãy chú ý rằng chúng được chụp vào ban ngày, thời điểm mà Homestay nhận được ánh sáng tự nhiên đầy đủ. Bạn có thể trả thêm chi phí để thuê nhiếp ảnh hoặc mẫu ảnh để giúp cho những bức hình được đẹp và sống động hơn. Nếu có điều kiện, thực hiện một clip ngắn cũng đem lại hiệu quả cao trong việc tiếp cận khách hàng. 

Đặt phòng online

Cách kinh doanh Homestay hiệu quả là tiếp cận với internet để quảng cáo nhiều người biết đến. Mua sắm hay đặt phòng online đã trở nên không còn xa lạ với chúng ta. Hãy kết nối với những trang đặt phòng khách sạn, homestay trực tuyến để  giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn khi tìm đến bạn. 

Điều này giúp bạn có thêm một kênh xã hội để quảng bá cho dịch vụ của mình. Tuy nhiên, nó cũng là nhược điểm khi bạn phải cạnh tranh với những Homestay khác trong khu vực gần bạn.

Tạo khuyến mãi hấp dẫn

Hãy thêm những chương trình giảm giá hoặc khuyến mãi với các dịch vụ đi kèm để có thể thu hút khách hàng của bạn. Một trong những ưu đãi giúp tăng độ phổ biến chionsh là sử dụng chúng trong những mùa lễ hội, hay ngày nghỉ học, nghỉ hè…. bởi đây là những thời điểm được đánh giá cao về nhu cầu sử dụng của mọi người.

Tuy nhiên, những chủ đầu tư cũng có thể thêm những ưu đãi trong mùa du lịch ít khách để tăng thêm lượng đặt phòng. 

Hãy nhớ tạo các trang cá nhân, fanpage để giúp cho nhiều người biết tới dịch  vụ của bạn. Kinh doanh Homestay cần bao nhiêu tiền dành cho việc quảng cáo? Chi phí khởi điểm dành cho quảng cáo đầu tiên của bạn có thể lên đến hàng chục triệu. Hãy biết cách chi tiêu và quảng cáo chúng đến đúng với đối tượng của mình. 

Rủi ro kinh doanh Homestay

Có nhiều những Homestay bị đánh giá hoạt động 3* hoặc thậm chí 1* sau khi khách  hàng đã có trải nghiệm. Điều này rất ảnh hưởng đến sự uy tín của bạn. Và kinh doanh Homestay với những Review có lợi đem lại hiệu quả vô cùng cao, thậm chí không cần phải quảng cáo nhiều, chính khách hàng lại là người mang lại cho bạn những lợi ích tuyệt vời.

Sổ tay khách hàng là nơi mà bạn có thể cung cấp những hướng dẫn, wifi, bảng giá dịch vụ, quy tắc cơ bản trong ngôi nhà của bạn…. Và là nơi để khách hàng để lại feedback, cảm nhận khi sử dụng xong dịch vụ. Hãy khuyến khích khách hàng để lại những cảm nhận và trải nghiệm. Bởi đối với mô hình kinh doanh này, chăm sóc khách hàng, mang đến những sự thoải mái trong cách phục vụ chắc chắn sẽ giúp khách hàng quay lại cũng như giới thiệu cho bạn bè. 

Phần mềm quản lý Homestay từ POS365

Song song với câu hỏi kinh doanh Homestay hiệu quả. Bạn cần phải đưa đến cho khách hàng chỗ ở tiện lợi, sạch đẹp. Việc quản lý có thể gặp khó khăn trong khâu tính toán, đặt phòng hay các dịch vụ. Sử dụng phần mềm POS365 tích hợp với những hình thức đặt phòng online để có thể xác định chính xác những dịch  vụ mà khách hàng sử dụng.

Phương thức thanh toán nhanh chóng và chính xác. Bạn có thể theo dõi doanh số và những hoạt động của cửa hàng từ xa. Phần mềm quản lý Homestay hỗ trợ thêm ưu đãi và chiết khấu khi thanh toán, áp dụng thêm mã ưu đãi và tính tiền hiệu quả. Giúp chủ cửa hàng dễ dàng quản lý nhân viên, quản lý doanh số và các hoạt động của mình. 

Phần mềm quản lý Homestay tốt nhất hiện nay: https://www.pos365.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang-3499.html