Câu chuyện kinh doanh

Đồ ăn vặt chính được biết đến là một trong những ý tưởng kinh doanh ít vốn nhưng siêu lợi nhuận. Một trong những ý tưởng đang được rất nhiều người quan tâm đó chính là kinh doanh bánh tráng trộn. Đây là mô hình vô cùng tiềm năng bởi đối tượng khách hàng không chỉ dừng lại ở trẻ em mà ngay cả người lớn, học sinh, sinh viên cũng đều yêu thích món ăn này. Vậy để kinh doanh thành công và thu lại vốn trong thời gian nhanh nhất. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Kinh doanh bánh tráng trộn thành công và những bí kíp bạn cần biết

I. Tiềm năng của mô hình kinh doanh bánh tráng trộn

Đối với khách hàng hiện nay, thức ăn đường phố vừa tiện lợi, vừa hấp dẫn với hương vị đa dạng. Bánh tráng trộn được coi là món ăn độc đáo của Việt Nam, với nhiều nguyên liệu được kết hợp như tôm khô, thịt bò, chả giò, rau củ...
Tiềm năng của mô hình kinh doanh bánh tráng trộ

Tiềm năng của mô hình kinh doanh bánh tráng trộn

Mô hình kinh doanh bánh tráng trộn này không yêu cầu quá nhiều về vốn đầu tư. Người kinh doanh có thể tự làm ở nhà hoặc thuê một không gian nhỏ, mua nguyên liệu ở chợ và bán trực tiếp ngay tại chỗ.

Hơn thế nữa, để bán được bánh tráng trộn, bạn chỉ cần nắm được cách chế biến và pha chế đồ ăn thơm ngon để thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, cũng không cần phải có kinh nghiệm quản lý cửa hàng như các mô hình kinh doanh khác.

Bánh tráng trộn phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, từ học sinh, sinh viên đến nhân viên văn phòng và người lao động. Điểm đặc biệt của món ăn này là có thể thay đổi nguyên liệu và hương vị để phù hợp với sở thích của khách hàng.

Tóm lại, mô hình kinh doanh bánh tráng trộn là một sự lựa chọn tốt cho những người muốn kinh doanh ăn vặt đường phố với chi phí đầu tư thấp và tiềm năng phát triển lớn. 

>> Xem thêm: Kinh nghiệm mở quán ăn vặt vỉa hè cho người mới bắt đầu

II. Kinh doanh bánh tráng trộn cần chuẩn bị những gì?

Để bắt đầu kinh doanh bạn cần lập kế hoạch kinh doanh bánh tráng trộn và chuẩn bị trước mọi thứ cần thiết để hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra. Cùng chúng tôi tìm hiểu những thứ mà chủ kinh doanh cần chuẩn bị trước khi bắt đầu.

2.1 Công thức bánh tráng trộn thơm ngon

Chắc chắn để kinh doanh bánh tráng trộn thành công thì bạn cần sở hữu một công thức bánh tráng trộn riêng biệt, phù hợp với nhiều đối tượng. Do đó đây chính là chìa khoá mang lại khách hàng cho bạn.

Công thức bánh tráng trộn thơm ngon

Công thức bánh tráng trộn thơm ngon

Sau khi đã tìm hiểu các công thức bạn cần thử thử nghiệm các công thức đó. bạn có thể làm cho bạn bè, người thân để thưởng thức lấy ý kiến và đánh giá trước sau đó thêm bớt điều chỉnh các nguyên liệu để có được công thức hoàn chỉnh nhất. 

2.2 Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Không chỉ riêng kinh doanh bánh tráng trộn mà bất cứ hình thức kinh doanh nào, việc đầu tiên bạn cũng cần xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu hướng đến ai. Như đã đánh giá phía trên thì đây là một mô hình kinh doanh có đối tượng đa dạng trải rộng từ nhiều độ tuổi, giới tính đến nhiều ngành nghề khác nhau.

>> Xem thêm: Cách xác định chân dung khách hàng mục tiêu của nhà hàng

2.3 Lựa chọn địa điểm bán bánh tráng trộn phù hợp

Việc tìm kiếm mặt bằng để kinh doanh bánh tráng trộn sẽ đơn giản hơn so với các mô hình kinh doanh khác. Địa điểm này không cần quá sang trọng và cầu kỳ, bạn không cần phải tốn quá nhiều chi phí mặt bằng mà dựa vào đối tượng khách hàng bạn muốn hướng tới tập trung ở khu vực nào.

Lựa chọn địa điểm bán bánh tráng trộn phù hợp

Lựa chọn địa điểm bán bánh tráng trộn phù hợp

Chẳng hạn nếu bạn muốn xác định đối tượng học sinh sinh viên là khách hàng mục tiêu thì nên tìm mặt bằng gần các trường học. Nếu bạn xác định dân văn phòng là đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng tới thì bạn nên chọn các địa điểm nằm gần các công ty hay khu công nghiệp.

Nhưng bạn vẫn cần lưu ý một điều là dù bạn lựa chọn địa điểm nào thì quán của bạn cũng cần nằm ở vị trí giao thông thuận lợi và sạch sẽ để khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy và tiếp cận nhanh chóng.

>> Xem thêm: Làm thế nào để chọn địa điểm kinh doanh để mua may bán đắt?

2.4 Chi phí bỏ ra khi kinh doanh bánh tráng trộn

Vốn để bắt đầu kinh doanh mô hình này không nhiều nhưng bạn cũng nên chuẩn bị một số vốn nhất định để mua sắm nguyên vật liệu, thuê mặt bằng, dụng cụ và những chi phí phát sinh khác.

Kinh doanh món ăn này bạn không cần phải đầu tư quá nhiều vào các dụng cụ đắt tiền và trang trí cầu kỳ. Trong một cuộc khảo sát gần đây với chủ các cửa hàng bán bánh tráng trộn thì số vốn khởi điểm không quá 10 triệu.

III. Các kinh nghiệm bán bánh tráng trộn thành công siêu lợi nhuận

Trên đây là một số yếu tố cần chuẩn bị nhưng bạn vẫn cần trang bị cho mình những kinh nghiệm để có thể nhanh chóng kinh doanh thành công.

Các kinh nghiệm bán bánh tráng trộn thành công siêu lợi nhuận

Các kinh nghiệm bán bánh tráng trộn thành công siêu lợi nhuận

3.1 Kỹ năng bán hàng kinh doanh bánh tráng trộn

Để có được kỹ năng này, bạn cần tham khảo những cửa hàng đối thủ và học hỏi từ những người chủ đó. Điều quan trọng để trở thành người bán hàng có duyên đó chính là luôn niềm nở và cách ứng xử. Đây là yếu tố quan trọng để bạn có thể duy trì tốt mối quan hệ với khách hàng và có được lượng khách hàng quen thuộc cho quán của mình.

3.2 Lựa chọn nguồn nguyên liệu uy tín

Việc lựa chọn nguồn nguyên liệu uy tín là một yếu tố quan trọng khi kinh doanh bánh tráng trộn nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm, thu hút khách hàng và bảo vệ thương hiệu của cửa hàng. Dưới đây là một số gợi ý về cách lựa chọn nguồn nguyên liệu uy tín:

Lựa chọn nguồn nguyên liệu uy tín

Lựa chọn nguồn nguyên liệu uy tín

  • Nên đến các cửa hàng tạp hóa, siêu thị hay chợ có uy tín để mua nguyên liệu. Điều này đảm bảo chất lượng sản phẩm bánh tráng trộn của bạn.

  • Nên kiểm tra ngày sản xuất và hạn sử dụng của các nguyên liệu mua về để đảm bảo chất lượng tươi ngon, tránh sử dụng các sản phẩm hết hạn sử dụng.

  • Nên kiểm tra thông tin về xuất xứ nguyên liệu để đảm bảo nguyên liệu được sản xuất và nhập khẩu đúng quy định.

  • Nên hỏi ý kiến từ các nhà cung cấp uy tín trong việc lựa chọn nguyên liệu như nhà phân phối hàng đầu, nhà cung cấp hạt, tôm khô, chả giò...

  • Nếu phải mua nguyên liệu từ chợ hoặc các trang mua bán online, hãy chọn những người bán uy tín, đảm bảo mang về nguyên liệu sạch và an toàn.

Tóm lại, việc lựa chọn nguồn nguyên liệu uy tín là rất quan trọng đối với kinh doanh bánh tráng trộn, vì vậy người kinh doanh nên tìm hiểu và chọn các nguồn nguyên liệu đáng tin cậy để đảm bảo sản phẩm tốt nhất. 

>> Xem thêm: Hướng dẫn 5 cách làm bánh tráng trộn để bán giúp thu lời khủng

3.3 Kết hợp bán bánh tráng trộn với các kênh bán hàng online

Để có thể kinh doanh bánh tráng trộn thành công thì sử dụng các kênh bán hàng online, đây là một hình thức được áp dụng trong rất nhiều hàng quán ăn uống hiện nay. Trên thực thế cũng có rất nhiều hàng quán có thể tăng thu nhập gấp 2 thậm chí là gấp 3 so với bình thường.

Kết hợp bán bánh tráng trộn với các kênh bán hàng online

Kết hợp bán bánh tráng trộn với các kênh bán hàng online

Để có thể đăng ký bạn dựa trên các ứng dụng phổ biến hiện nay như nowfood, grapfood,... Ngoài ra bạn có thể tạo một fanpage facebook để có thể thuận tiện cho việc quảng bá thương hiệu và bán hàng trực tiếp tại đó. 

>> Xem thêm: Review những món ăn vặt bán online chạy nhất, hái ra tiền

3.4 Sử dụng phần mềm POS365 để kinh doanh

Hiện nay việc sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng là một trong những giải pháp tuyệt vời giúp các chủ nhà hàng có thể tiết kiệm chi phí và tối ưu hoá hoạt động kinh doanh. Với POS365 - phần mềm bán hàng hàng đầu hiện nay bạn sẽ có thể vận hành hoạt động kinh doanh của bạn một cách trơn tru nhất.

Sử dụng phần mềm POS365 để kinh doanh

Sử dụng phần mềm POS365 để kinh doanh

  • Phần mềm POS365 cho phép bạn quản lý các đơn hàng từ khách hàng và hóa đơn bán hàng. Nó cũng cung cấp thông tin về khách hàng, cho phép bạn quản lý thông tin liên lạc và hồ sơ mua hàng của khách hàng.

  • Phần mềm giúp bạn quản lý sản phẩm bánh tráng trộn và kho hàng của cửa hàng một cách dễ dàng và hiệu quả. Bạn có thể thêm, chỉnh sửa và xóa sản phẩm bất kỳ lúc nào, và theo dõi số lượng hàng tồn kho để đảm bảo luôn có đủ hàng để bán.

  • Phần mềm còn cung cấp các báo cáo kinh doanh, thống kê tình trạng bán hàng và doanh thu tại cửa hàng. Các báo cáo này giúp bạn dự đoán xu hướng mua sắm và tình hình bán hàng của cửa hàng.

  • Bạn có thể quản lý chi phí và doanh thu của cửa hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả bao gồm thuê mặt bằng, mua nguyên liệu, tiền lương và các chi phí khác liên quan đến hoạt động của cửa hàng.

Tóm lại, sử dụng phần mềm POS365 để kinh doanh bánh tráng trộn sẽ giúp bạn quản lý cửa hàng một cách chuyên nghiệp và tiện lợi hơn. Phần mềm này cung cấp nhiều tính năng và công cụ để giúp bạn quản lý doanh nghiệp của mình một cách tốt nhất.

Có thể thấy việc kinh doanh bánh tráng trộn này chỉ cần một nguồn vốn nhỏ nhưng lợi nhuận thu về khá cao. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những kiến thức và kinh nghiệm bán bánh tráng trộn thành công và thu về lợi nhuận nhanh nhất.