Câu chuyện kinh doanh

Hỗn hợp sản phẩm cơ bản là loại sản phẩm mà cửa hàng bán lẻ cung cấp. Trong khi một số cửa hàng có sự pha trộn hàng hóa rộng rãi, các cửa hàng khác có nhiều loại sản phẩm nhỏ hơn, ví dụ như các cửa hàng giày.  

"Hỗn hợp sản phẩm" giúp cân bằng cho cửa hàng bán lẻ không?

Mặc dù nhiều người nghĩ rằng, khi bán nhiều sản phẩm, khách hàng sẽ tìm đến bạn, và hầu như lúc nào bạn cũng sẽ có khách hàng. Vậy suy nghĩ này đúng hay sai, hãy tìm câu trả lời cùng phần mềm quản lý cửa hàng bán lẻ POS365 ngay. 

Tác động của hỗn hợp sản phẩm đến cửa hàng bán lẻ như thế nào?

Nếu một cửa hàng dự trữ quá nhiều hàng hóa, nó có thể thiếu sự tập trung, gây nhầm lẫn cho khách hàng. Chắc chắn, người tiêu dùng hiểu cửa hàng bạn đang bán một loạt các sản phẩm, nhưng ví dụ cửa hàng giày của bạn bắt đầu bán lốp xe và hoa, điều đó sẽ rất lạ lẫm.

Hơn nữa, các cửa hàng được dành cho các loại sản phẩm cụ thể, chẳng hạn như cửa hàng giày, thường được xem là am hiểu về sản phẩm. Nhưng nếu cửa hàng giày của bạn cũng bán lốp xe và hoa, khách hàng có thể cảm thấy lăn tăn khi nghĩ rằng cửa hàng bạn không biết nhiều về giày. 

Như đã nói, nếu một hỗn hợp sản phẩm quá nhỏ hoặc hạn chế, cửa hàng có nguy cơ bị lu mờ bởi các đối thủ cạnh tranh tốt hơn. Sử dụng ví dụ về giày, người tiêu dùng có thể chọn cửa hàng tạp hóa, bởi vì họ cũng có thể muốn mua thêm váy, trang sức và mỹ phẩm đi cùng.

Vì vậy, làm thế nào một nhà bán lẻ có thể tìm ra những mặt hàng để bán và những mặt hàng nào không tốt để loại nó ra khỏi hỗn hợp sản phẩm? Có một vài chỉ số quan trọng để xem xét.

Biết được nhu cầu mua sắm qua POS365

Để biết sản phẩm nào bán chạy hay tồn kho. Hãy xem số liệu kinh doanh trên phần mềm quản lý bán hàng POS365. Chẳng hạn, bạn sẽ biết được tình trạng tồn kho của nó thông qua ứng dụng, phân tích điểm giá, doanh thu, số lượng bán ra, tỉ lệ % lãi gộp.

Mỗi số liệu cung cấp cái nhìn sâu sắc về các sản phẩm đang bán. Đồng thời, xem xét về kết quả quảng cáo của bạn để có được dữ liệu về các mặt hàng trung bình được bán trên mỗi đơn hàng, tỷ lệ phản hồi đối với các ưu đãi.

Định hướng sản phẩm trong tương lai

Điều quan trọng không chỉ biết khách hàng của bạn đã mua gì trước đó mà còn phải biết được họ có thể mua gì trong tương lai. Vì hầu hết những chủ cửa hàng bán lẻ không thể biết chính xác được nhu cầu tương lai của khách hàng, họ cần tìm cách dự đoán gần sát với nhu cầu của người mua.

>> Xem thêm: Tăng doanh số 10 lần từ Ki ốt bán hàng thay thế cửa hàng bán lẻ

Giải pháp khi bán nhiều mặt hàng

Với việc bán hỗn hợp sản phẩm, đặc biệt đối với tạp hóa bán lẻ, mỗi sản phẩm có hạn sử  dụng khác nhau là mối lo đối với chủ cửa hàng. Hãy sử dụng phần mềm quản lý bán hàng POS365 để quản lý tốt sản phẩm của mình. 

Ngoài những tính năng hiệu quả trong quản lý bán hàng, bạn có thể thực hiện thanh toán, áp dụng chính sách khuyến mại, các hình thức thanh toán đa dạng, phù hợp với tình hình kinh doanh thời 4.0.

Doanh số được thống kê hiệu quả theo ngày, theo tuần, theo tháng. Bạn có thể phân tích tình hình bán hàng và biết mặt hàng nào bán chạy. Từ đó lên kế hoạch để nhập hàng.

Hàng tồn kho được kiểm tra nhanh chóng, xuất file excel và áp dụng mã QR trong việc kiểm kê hàng hóa sẽ giúp công việc diễn ra hiệu quả, trôi chảy hơn. 

Sử dụng hỗn hợp sản phẩm là lựa chọn tuyệt vời và hiệu quả.  Tuy nhiên, hãy biết cách áp dụng chúng để hàng tồn kho của cửa hàng không bị quá nhiều nhé.