Facebook là một trong những nền tảng sở hữu lượng người dùng lớn. Nền tảng này cho phép các nhà kinh doanh quảng bá thương hiệu, bán hàng rất dễ dàng nhờ những tính năng hữu ích. Một trong những tính năng được nhiều nhà bán hàng sử dụng đó là gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage. Trong bài viết này, chúng tôi xin hướng dẫn bạn đọc cách gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage nhanh chóng.
1. Tính năng gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage là gì?
Gửi tin nhắn hàng loạt trên facebook là hình thức gửi tin nhắn truyền thông tới khách hàng với mục đích truyền tải thông tin về chương trình khuyến mại, ưu đãi, chúc mừng khách hàng vào những dịp lễ quan trọng, trọng đại trong năm. Hình thức marketing này được nhiều nhà bán hàng sử dụng phổ biến.
2. Lợi ích khi sử dụng tính năng gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage
Facebook là kênh bán hàng đầy tiềm năng cho nhà bán hàng. Và công cụ messenger của fanpage được lựa chọn để giúp các nhà bán hàng tăng trưởng doanh thu. Có nhiều lợi ích mà nhà bán hàng nhận được khi sử dụng công cụ này đó là:
-
Tương tác trực tiếp với khách hàng.
-
Thể hiện sự chuyên nghiệp khi chăm sóc khách hàng.
-
Khi đang trò chuyện có thể tạo đơn ngay lập tức.
Tiếp cận khách hàng dễ dàng khi ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới
-
Ra mắt dịch vụ/sản phẩm mới.
-
Các chương trình ưu đãi, thông tin mới được cập nhật nhanh chóng.
-
Triển khai chiến dịch quảng cáo một cách hiệu quả và dễ dàng.
-
Gửi voucher/coupon tới khách hàng.
3. Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage
Sau đây chúng tôi xin hướng dẫn bạn đọc cách gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage nhanh chóng, đơn giản, dễ dàng thực hiện để tham khảo:
3.1 Gửi tin nhắn hàng loại bằng chatbot
Người dùng có thể tiến hành gửi tin nhắn trực tiếp thông qua nền tảng chatbot và tuân thủ đúng chính sách của facebook.
-
Bước 1: đầu tiên bạn cần đi tới Quản lý khách hàng tới Trung tâm broadcast. Sau đó hãy nhấp vào Tin nhắn mới và chọn tin nhắn Facebook.
-
Bước 2: ở phần Kịch bản hãy đặt tên theo chiến dịch và chọn loại nội dung. Sau đó chọn soạn thảo nội dung gửi đi theo ý định của bạn.
Gửi tin nhắn hàng loạt bằng chatbot
-
Bước 3: chuyển sang phần Cài đặt và thiết lập các tuỳ chọn để gửi tin nhắn hàng loạt.
-
Bước 4: khi đã hoàn tất thiết lập thì người dùng hãy nhấn vào phần Đặt lịch gửi broadcast để tiến hành gửi tin nhắn hàng loạt thông qua chatbot.
3.2 Ứng dụng Codon.Vn giúp gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook
Ứng dụng Codon.vn giúp người dùng tăng lượng tương tác cho các bài đăng trên facebook. Ứng dụng này còn giúp cho người dùng rút ngắn thời gian gửi tin nhắn với khách hàng nhờ khả năng tự động nên tốc độ trả lời rất nhanh chóng, không bị lag.
3.3 Ứng dụng Puziness
Puziness cũng là một trong những ứng dụng được nhiều nhà bán hàng lựa chọn. Phần mềm cung cấp tính năng gửi tin nhắn hàng loạt tự động. Ngoài ra còn có các tính năng tự động like, bình luận trên facebook. Người dùng sẽ nhận được rất nhiều hỗ trợ, phục vụ công việc bán hàng như: quản lý tin nhắn, bình luận, giải đáp bình luận tự động, phân loại khách hàng xây dựng chiến dịch chăm sóc khách hàng hiệu quả.
3.4 Sử dụng Simple Facebook Mobile
Simple Facebook Mobile cũng là một trong những ứng dụng cung cấp tính năng gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage mà bạn có thể tham khảo sử dụng. Ứng dụng này giúp bạn nhắn tin, tương tác tự động. Hiện nay đã có phiên bản mobile hoá giúp người dùng thuận tiện trong việc chăm sóc, quản lý nhiều tài khoản chỉ với điện thoại thông minh. Bên cạnh tính năng kể trên thì ứng dụng này còn cung cấp các tính năng hữu ihcs khác đó là: hỗ trợ tự động like, tra cứu data khách hàng, lọc tương tác bạn bè,….
3.5 Ahachat
Ahachat là ứng dụng cung cấp tính năng gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage facebook được nhiều người dùng đánh giá là hiệu quả. Với đầy đủ tính năng của chatbot thì giờ đây các nhà bán hàng đã thể chăm sóc, tương tác với khách hàng rất thuận lợi. Bạn có thể sử dụng tính năng trả lời tin nhắn tự động theo kịch bản, gửi tin nhắn hàng loạt, ẩn comment fanpage, đặt lịch gửi tin nhắn, lưu trữ dữ liệu thông tin khách hàng,…
Sử dụng ứng dụng Ahachat
Xem ngay: Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên zalo cực nhanh chóng
4. Những lưu ý khi thiết lập gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage facebook
Khi thiết lập gửi tin nhắn hàng loạt facebook thì người dùng không nên gửi các tin nhắn có nội dung i hệt nhau. Điều này có thể dẫn tới việc fanpage bị khoá rất cao, cùng với đó là tỉ lệ người sử dụng mở tin nhắn lại thấp bởi vì nó có nội dung lặp lại.
-
Nhà bán hàng nên cá nhân hoá nội dung tin nhắn để tạo ấn tượng với khách hàng. Đừng quên giới thiệu thông tin các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới,… để thu hút khách hàng và góp phần tăng tỉ lệ chuyển đổi.
-
Đầu tư hình ảnh, nội dung để thu hút khách hàng.
-
Chọn lọc đối tượng khách hàng gửi tin nhắn, gửi thông điệp sao cho phù hợp.
-
Lưu ý khung giờ gửi tin nhắn, tránh gửi tin nhắn liên tục trong thời gian 1 ngày.
Lưu ý khung giờ gửi tin nhắn
-
Đối với những khách hàng không trả lời tin nhắn thì người dùng nên sàng lọc và loại trừ các khách hàng đó ra khỏi danh sách gửi. Những tài khoản này có thể đã không còn sử dụng hoặc khách hàng không có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.
-
Đối với các khách hàng cảm thấy bị làm phiền họ có thể báo cáo spam đối với fanpage. Hãy hạn chế trường hợp này xảy ra bằng việc nhắn thêm cho khách hàng gõ STOP để phát tín hiệu với fanpage là “tôi không muốn nhận tin nhắn nữa”.
-
Lưu ý không nên gửi kèm link khi gửi tin nhắn bởi nó có thể làm giảm trải nghiệm của khách hàng.
-
Nhà bán hàng nền gửi kèm các thông tin tư vấn, chia sẻ, hoặc những điều hữu ích cho khách hàng thay vì chỉ gửi tin nhắn hàng loạt.
Bài viết trên của POS365 đã chia sẻ cho bạn đọc cách gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage. Nếu có nhu cầu hãy tham khảo để thực hiện bạn nhé Nếu cảm thấy hữu ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết này.
Hướng dẫn làm tích xanh Fanpage Facebook đầy đủ nhất 2023: https://www.pos365.vn/tich-xanh-facebook-6249.html