Tốc độ phát triển của công nghệ và những thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng không ngừng lớn mạnh. Do đó, khả năng thay đổi nhanh chóng của các doanh nghiệp là yếu tố then chốt trong sự phát triển thành công của họ.
Các nhà bán lẻ bắt đầu ngày càng hiểu rằng những thay đổi đang diễn ra là không thể tránh khỏi và những đổi mới nên được áp dụng một cách có hệ thống.
Chuyển đổi số trong ngành bán lẻ: Lợi ích, xu hướng và triển vọng
Ngày nay, mô hình nào không ngại đầu tư vào công nghệ mới sẽ trở thành người chiến thắng.
Chuyển đổi số đang thay đổi ngành bán lẻ: Công nghệ tiên tiến và lợi ích cho ngành bán lẻ diễn ra trên ba lĩnh vực chính như mô hình kinh doanh, dịch vụ khách hàng và quy trình kinh doanh.
Các chủ doanh nghiệp, nhân viên quản lý và các chuyên gia nhận thấy rằng không thể duy trì vị thế trên thị trường trong một môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt nếu không sử dụng các công nghệ hiện đại.
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng POS365 cho các mô hình bán lẻ
Lợi ích
Các xu hướng hiện tại sẽ mang lại những lợi ích cho ngành bán lẻ như sau:
-
Lưu trữ dữ liệu lớn trong bán lẻ. Sự đổi mới này cho phép làm mã theo dõi cho sản phẩm, kiểm soát hàng tồn kho. Bên cạnh đó, các nhà bán lẻ có thể sử dụng Big Data để xác định giá sản phẩm tốt hơn.
-
Kiểm kê hàng hóa nhanh chóng bằng phần mềm và máy quét mã vạch.
-
Thực hiện thanh toán không tiền mặt.
-
Tích điểm trong mỗi lần mua sắm.
-
Theo dõi hoạt động kinh doanh từ xa.
-
Nắm bắt được thông báo, tổng kết doanh thu trong ngày một cách nhanh chóng.
-
Có thể sử dụng linh hoạt cả online và offline.
Mỗi nhà bán lẻ, giống như bất kỳ chủ doanh nghiệp nào khác, đều cố gắng đạt được hai mục tiêu chính - tăng lợi nhuận và giảm chi phí.
Do đó, hầu hết các nhà bán lẻ quan tâm tối đa chủ yếu đến sự tương tác của người tiêu dùng, vì chính hướng đi này có tác động trực tiếp đến tăng trưởng lợi nhuận.
Theo dõi dữ liệu trên nhiều thiết bị khác nhau bất cứ lúc nào
Xu hướng và triển vọng
Người mua sắm ngày nay rất năng động và di động. Họ không chỉ muốn giao hàng nhanh chóng và thanh toán dễ dàng cho các giao dịch mua của họ mà còn muốn tìm kiếm các ưu đãi được cá nhân hóa.
Người tiêu dùng đánh giá cao điều đó khi bạn cung cấp cho họ đúng sản phẩm vào đúng thời điểm trong khi sử dụng một kênh giao tiếp thuận tiện.
Để trở nên thành công, các doanh nghiệp phải học cách cân bằng hiệu quả bốn yếu tố chính trong hoạt động của họ: con người, hành động, cộng tác và công nghệ.
Tăng hiệu suất bán hàng cho các siêu thị, cửa hàng tạp hóa
Tại sao nhiều nhà bán lẻ vẫn e ngại trong việc triển khai các công nghệ kỹ thuật số? Những lý do chính cho thái độ này như sau:
-
Nhận thức thấp. Khách hàng tiềm năng biết ít về công nghệ, và các doanh nghiệp không ưu tiên số hóa.
-
Thiếu chuyên môn cụ thể để giới thiệu các đổi mới của công ty.
-
Thiếu nguồn lực để thực hiện chuyển đổi số.
-
Văn hóa doanh nghiệp không thể kích thích sự đổi mới.
-
Các công ty tập trung quá mức vào các nhiệm vụ hoạt động.
-
Các doanh nghiệp hoạt động cố gắng tránh rủi ro nhưng không tạo ra giá trị bổ sung.
-
Các vấn đề với hoạch định chiến lược. Tình huống này là điển hình cho một số lượng lớn các công ty. Nhiều người trong số họ thiếu một kế hoạch rõ ràng cho những năm tới, bao gồm cả những kế hoạch liên quan đến việc triển khai các giải pháp kỹ thuật số.
Tuy nhiên, lý do chính là hầu hết các nhà bán lẻ vẫn đang trong giai đoạn nhận thức và chưa hiểu hết những lợi ích có thể có của chuyển đổi số.
Thanh toán không tiếp xúc qua mã QR code
Các giải pháp kỹ thuật số hiện đại được triển khai trong lĩnh vực bán lẻ cho phép các doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình của mình và thu được nhiều thông tin cần thiết hơn. Chẳng hạn như phần mềm quản lý bán hàng từ POS365, nó giúp bạn có thể đưa ra các quyết định bền vững, sáng suốt hơn và cạnh tranh thành công trên thị trường bán lẻ.