Học cách phát triển là mục tiêu xứng đáng cần thiết cho sự sống còn của doanh nghiệp và sự thịnh vượng sau này. Bạn có thể làm gì để đưa doanh nghiệp của mình vượt quá mức duy trì? Bạn có thể làm gì để chuyển đổi doanh nghiệp nhỏ thành doanh nghiệp lớn?
Hãy cùng POS365 nắm rõ những chiến lược tăng trưởng này. Nó được áp dụng và thành công ở những doanh nghiệp khác, với những kế hoạch này, hãy áp dụng chúng cho doanh nghiệp của bạn.
1. Xâm nhập thị trường hiện tại của bạn
Khi bạn nghĩ về cách phát triển doanh nghiệp của mình, điều đầu tiên có lẽ bạn nghĩ đến là có được những khách hàng mới. Nhưng, những khách hàng bạn đã có mới là lựa chọn tốt nhất để tăng doanh số của bạn. Lý do là điều này sẽ dễ dàng và tiết kiệm chi phí hơn. Việc thuyết phục khách hàng đã mua hàng bên bạn quay lại sử dụng sẽ dễ dàng hơn là tìm kiếm khách hàng mới và mua hàng từ doanh nghiệp bạn. Vì vậy, hãy tập trung vào những cách làm để khách hàng cũ quay trở lại và mua hàng.
2. Yêu cầu giới thiệu
Tất nhiên, thu hút khách hàng mới vào doanh nghiệp của bạn không bao giờ là một cách tiếp cận tồi tệ. Một trong những cách dễ nhất để làm điều đó là giới thiệu từ những khách hàng hiện tại của bạn.
Nhưng hãy chú ý. Có nhiều những doanh nghiệp nghĩ rằng chỉ cần có sản phẩm tốt và dịch vụ khách hàng tuyệt vời thì họ sẽ giới thiệu doanh nghiệp của bạn đến bạn bè của họ. Điều này là sự chưa chắc chắn. Thay vào đó, bạn hãy tiếp cận khách hàng và tương tác với họ, sau mỗi lần bán hàng, bạn có thể hỏi khách hàng có hài lòng đến dịch vụ hay sản phẩm bên bạn không. Và đừng quên nếu khách hàng hài lòng, bạn có thể hỏi khách hàng có ai khác quan tâm đến dịch vụ/sản phẩm bên bạn.
3. Đổi mới sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
Để chuyển đổi doanh nghiệp nhỏ thành doanh nghiệp lớn. Hãy khám phá và thúc đẩy sử dụng các sản phẩm/dịch vụ mới của bạn là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng hiện tại mua nhiều hơn và thu hút khách hàng mới. Hệ thống quản lý hàng hóa bằng phần mềm POS365 là điều được hàng nghìn doanh nghiệp đang áp dụng. Chắc chắn bạn phải chuẩn bị hệ thống này để có thể theo dõi tình hình kinh doanh của doanh nghiệp cũng như lên các chiến lược phù hợp.
4. Mở rộng phạm vi tiếp cận thị trường của bạn
Có một số cách để phát triển doanh nghiệp của bạn bằng cách cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cho nhóm khách hàng mới. Rõ ràng nhất là mở các cửa hàng ở địa điểm mới. Các địa điểm mới cũng có thể là online, chẳng hạn như một trang web với một cửa hàng trực tuyến.
Một cách tiếp cận khác là mở rộng phạm vi của bạn thông qua quảng cáo. Khi bạn đã xác định thị trường mới, bạn có thể quảng cáo trên các phương tiện được chọn nhắm mục tiêu thị trường đó. Nếu thị trường mới của bạn bao gồm nhân khẩu học có độ tuổi trẻ, bạn có thể sử dụng thêm phương tiện truyền thông xã hội để quảng cáo.
5. Tham gia triển lãm thương mại
Triển lãm thương mại có thể là một cách tuyệt vời để phát triển từ doanh nghiệp nhỏ thành doanh nghiệp lớn. Bởi vì các triển lãm thương mại thu hút những người đã quan tâm đến loại sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp, họ có thể cải thiện mạnh mẽ lợi nhuận của bạn. Mẹo nhỏ là chọn chương trình thương mại mà bạn tham gia một cách cẩn thận, tìm kiếm sự phù hợp cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
6. Chinh phục một thị trường ngách
Bạn có nhớ sự tương tự của cá lớn trong ao nhỏ không? Đó thực chất là chiến lược phát triển doanh nghiệp của bạn. Thị trường ngách là ao; một nhóm khách hàng được xác định hẹp. Hãy nghĩ về họ như một tập hợp con của thị trường lớn hơn, những nhu cầu không được đáp ứng và tập trung vào việc đáp ứng những nhu cầu chưa được đáp ứng đó.
7. Chi phí
Hãy nhớ rằng khi chúng ta nói về việc phát triển doanh nghiệp của bạn, chúng ta thực sự đang nói về việc phát triển lợi nhuận của doanh nghiệp. Và sự khác biệt giữa tiền trước thuế và tiền sau thuế có thể khiến đây trở thành một chiến lược tăng trưởng rất hiệu quả. Có hai cách tiếp cận chính để cắt giảm chi phí; thanh lý các sản phẩm tồn kho và cải thiện doanh thu của bạn.
8. Đa dạng hóa sản phẩm/dịch vụ của bạn
Chìa khóa để tăng trưởng thành công thông qua đa dạng hóa các sản phẩm/dịch vụ tương đồng. Bạn hãy tập trung vào các nhu cầu liên quan của thị trường của bạn hoặc các phân khúc thị trường có nhu cầu hay đặc điểm tương tự. Với chiến lược này, chuyển đổi doanh nghiệp nhỏ thành doanh nghiệp lớn là điều bạn hoàn toàn hướng tới.
9. Nhượng quyền
Những câu chuyện về các doanh nhân, những người đã trở nên nổi tiếng nhờ nhượng quyền kinh doanh của họ. Nếu bạn có một doanh nghiệp thành công và có thể phát triển một hệ thống đảm bảo rằng những người khác có thể nhân đôi thành công của bạn, nhượng quyền thương mại có thể là con đường nhanh chóng để phát triển doanh nghiệp của bạn.
10. Xuất khẩu
Mở rộng ra các thị trường quốc tế cũng có thể là một động lực mạnh mẽ cho lợi nhuận doanh nghiệp bạn. Giống như nhượng quyền thương mại, đây là một cách phát triển doanh nghiệp của bạn đòi hỏi một sự cam kết lớn về thời gian và nguồn lực, nhưng nó có thể cực kỳ bổ ích.
Với những chiến lược mà phần mềm bán hàng online POS365 mang lại, việc chuyển đổi doanh nghiệp nhỏ thành doanh nghiệp lớn là điều không quá khó khăn đối với chúng ta đúng không nào. Hãy từng bước phát triển mô hình kinh doanh của mình ngày một lớn mạnh hơn.