Chúng ta đang sống trong cuộc chiến với đại dịch toàn cầu. Đây có thể là vấn đề khó khăn và bối rối đối với các chủ doanh nghiệp. Những khó khăn đó xảy ra khi phải đối mặt với giãn cách xã hội, nhu cầu quá lớn đối với các sản phẩm có thể khan hiếm, sức mua sắm giảm.
Trong những khoảng thời gian này, hãy áp dụng 5 chiến lược thu hút khách hàng mùa dịch mà POS365 sẽ nêu ra trong bài viết đây. Nó giúp bạn truyền tải thông điệp của mình đến với khách hàng trong thời gian nhạy cảm này một cách hiệu quả nhất!
1. Không chờ đợi, tiếp thị ngay cả khi có dịch
Điều quan trọng là bạn cần chấp nhận những gì đang xảy ra, dịch Covid-19 không thể hết ngay được, bạn cần học cách sống chung với nó. Và đây là thời điểm phù hợp dành cho việc tiếp thị. Tuy nhiên nó cần phù hợp.
Cách tốt nhất là kết hợp thông điệp tích cực và kế hoạch tiếp thị của bạn. Đây là chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả, với thông tin cấp thiết về dịch bệnh, cách sản phẩm/dịch vụ của bạn dùng để đối phó với dịch bệnh. Hoặc đơn giản là những cách phòng tránh dịch cho mọi người, được design lại theo một hướng vui vẻ, chính xác.
Chiến lược hay thu hút khách hàng cho mùa dịch Covid-19
Hãy đăng chúng trên các mạng xã hội, làm tờ rơi quảng cáo:
Một số mẫu content phù hợp với mùa dịch
Đừng quên tiếp thị thương hiệu của mình nhé
Thêm hashtag để phòng chống dịch giống như cách tiếp thị của YADEA
2. Làm mới dữ liệu người tiêu dùng
Ngay cả khi doanh nghiệp của bạn đang giảm doanh số bán hàng và tương tác với khách hàng hoặc hoàn toàn ngược lại do nhu cầu tăng lên đối với các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp.
Bây giờ là thời điểm tốt nhất để đảm bảo rằng thông tin công ty được cập nhật. Nếu doanh nghiệp của bạn sử dụng phần mềm CRM, chứa nhiều thông tin khách hàng, hãy xem xét việc hợp nhất, hoàn thiện và cập nhật thông tin liên hệ khách hàng của bạn.
Tại sao CRM lại quan trọng đối với các doanh nghiệp? Vì nó giúp xây dựng cầu nối giữa bạn và khách hàng của mình.
Đảm bảo rằng thông tin khách hàng được lưu trữ trong phần mềm của bạn là chính xác.
Tiếp thị tới các khách hàng một cách độc đáo, kết hợp nhiều thông điệp hay
3. Trung thực và minh bạch
Trong những khoảng thời gian này, bạn có thể thấy doanh nghiệp của mình đang ở một trong dạng: kinh doanh thua lỗ hoặc doanh nghiệp bùng phát.
Bất kể bạn đang ở đâu, điều quan trọng là phải trả lời email, cuộc gọi điện thoại và câu hỏi của khách hàng.
Nếu bạn nhận thấy rằng doanh nghiệp của mình đang khó khăn trong việc phản hồi với khách hàng. Hãy đưa ra thông báo về việc các câu hỏi sẽ được giải đáp, nhưng sẽ chậm trễ về thời gian trong hoàn cảnh hiện tại.
Lời khuyên này cũng tương tự đối với các doanh nghiệp vận chuyển và cung cấp các sản phẩm thiết yếu. Giao tiếp cởi mở, trung thực và minh bạch có ý nghĩa rất lớn đối với khách hàng. Đừng bao giờ hứa làm điều gì đó mà doanh nghiệp của bạn hiện không có khả năng thực hiện.
Lưu thông tin, tiếp thị nhắm đến đối tượng khách hàng của mình
4. Chiến lược thu hút khách hàng online
Với nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa vì giãn cách xã hội. Nhất là đối với các mô hình kinh doanh phải tiếp xúc nhiều với khách hàng. Như: Nhà hàng, quán cafe, quán karaoke, khu vui chơi, quán bar,....
Các doanh nghiệp có thể phát triển với các kênh bán hàng trực tuyến, giúp đảm bảo an toàn cho khách hàng, duy trì thương hiệu của bạn luôn phủ sóng ngay cả khi dịch bệnh vẫn chưa hoàn toàn biến mất.
Luôn cập nhật các hoạt động trên các nền tảng trực tuyến nhé
5. Làm nổi bật các giá trị của công ty
Đây là thời điểm tuyệt vời để các doanh nghiệp thể hiện sự đánh giá cao đối với khách hàng mà vẫn đúng với tầm nhìn của họ.
Hãy nghĩ về thông điệp mà doanh nghiệp của bạn sử dụng, làm thế nào nó có thể là một sự hỗ trợ và an ủi trong những thời điểm khó khăn này?
Nó cũng sẽ có lợi cho các công ty khi cung cấp các nguồn lực cho cơ sở khách hàng của họ để hỗ trợ tinh thần hoặc giáo dục các thông tin hữu ích về dịch bệnh.
Với những chiến lược thu hút khách hàng mà doanh nghiệp có thể hỗ trợ và tương tác với khách hàng trong thời kỳ khủng hoảng này. Điều quan trọng nhất cần nhớ là giúp đỡ mọi lúc mọi nơi, minh bạch về những gì công ty của bạn có thể cung cấp trong thời gian này và luôn đăng tải bài viết lên các trang mạng xã hội để khách hàng sẽ không quên bạn.