Câu chuyện kinh doanh

Kinh doanh đồ handmade không những cần sự khéo léo, tính sáng tạo trong việc tạo ra những món đồ thủ công chất lượng mà nó cả quá trình đúc kết kinh nghiệm dài. Để kinh doanh trong việc làm đồ handmade, người bán cần phải có cho mình những kiến thức về thị trường và khách hàng trước khi bước vào kinh doanh.

Bí quyết kinh doanh đồ handmade thành công cho người mới bắt đầu

Sau đây, POS365 sẽ bật mí cho bạn 5 bí quyết giúp kinh doanh đồ handmade thành công, đặc biệt là rất cần cho những bạn mới tham gia kinh doanh đồ handmade.

1. Theo đuổi xu hướng thị trường

Kinh doanh đồ handmade cũng rất đặc thù, muốn kinh doanh có hiệu quả thì xu hướng thị trường trong lĩnh vực  này là vô cùng quan trọng. Nắm bắt xu hướng thị trường mà điểm mấu chốt giúp bạn tạo ra được những sản phẩm hút khách, đặc biệt là giới trẻ là tập khách hàng lớn nhất khi kinh doanh đồ handmade. 

Xu hướng giới trẻ hiện nay rất thích những phong cách tối giản, đáng yêu hay những vật dụng bắt mắt, mới lạ. Bạn có thể cập nhật những xu hướng mới nhất trên google hay trên các trang mạng xã hội phổ biến như Tiktok hay facebook…

Theo đuổi xu hướng thị trường

Theo đuổi xu hướng thị trường mới nhất

Với việc theo đuổi các xu hướng của giới trẻ thì bạn có thể thử sức với ý tưởng thu nhỏ hay phóng to những sản phẩm liên quan đến những sự kiện hiện tượng đang hot trên thị trường. Với cách làm này sẽ khiến cho những món đồ handmade của bạn không bị lỗi mốt, nhiều người chú ý và số lượng đơn hàng cũng tăng lên. 

Tuy nhiên, hiện tượng mạng nhanh chóng bùng nổ thì cũng nhanh chóng bị chìm xuống. Vì vậy, bạn cũng phải nhanh chóng thay đổi và thích nghi với những xu hướng mới của thị trường. 

2. Chăm sóc khách hàng chu đáo

Việc trải nghiệm mua hàng của khách là điều mà các chủ kinh doanh nên chú tâm và nâng cao chất lượng dịch vụ. Khách hàng không chỉ quan tâm đến chất lượng hàng hóa mà còn là thái độ phục vụ, cách hướng dẫn khách hàng cũng như chăm sóc khách hàng khi mua và sau mua.

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Chăm sóc khách hàng chu đáo, tạo thiện cảm với khách

Một điều quan trọng khi bán đồ handmade là thái độ bán hàng cởi mở, thân thiện với khách. Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và đáp ứng tốt nhu cầu của họ là điều mà bạn hướng tới, tránh trường hợp tranh cãi với khách, lôi co với khách. Vì điều này chỉ khiến cho bạn là người thiện nhất mà thôi.

3. Sẵn sàng thay đổi nếu phù hợp

Việc kinh doanh yêu cầu bạn phải biết cách thay đổi sao cho phù hợp nhất với khách hàng, với thị trường. Vì vậy, nếu sản phẩm của bạn đạt được hiệu quả kinh doanh tốt hơn khi thay đổi thì bạn nên tiếp thu và thích ứng với những thay đổi đó. Không nên quá cứng nhắc trong việc kinh doanh, bạn phải linh hoạt, thường xuyên đổi mới, tạo ra những điều mới lạ trong sản phẩm và dịch vụ của mình, đặc biệt là kinh doanh đồ handmade. 

Sẵn sàng thay đổi nếu phù hợp

Sẵn sàng thay đổi nếu phù hợp với nhu cầu của thị trường

4. Bán đồ handmade trên đa kênh

Mô hình kinh doanh đa kênh hiện nay khá phổ biến và được áp dụng trên nhiều lĩnh vực kinh doanh. Với việc kinh doanh đồ handmade cũng vậy, bạn không chỉ bán hàng trên một kênh duy nhất mà có hiệu quả tốt được, bạn phải phát triển mô hình kinh doanh của mình trên nhiều kênh, trên các kênh online và offline, trên nhiều kênh thương mại điện tử…

Bán đồ handmade trên đa kênh

Bán đồ handmade trên đa kênh 

Thời kỳ công nghệ hóa mở ra cho những nhà kinh doanh nhiều cơ hội mới, cơ hội được tiếp xúc với nhiều khách hàng, cơ hội mở rộng thị trường kinh doanh...bạn là người bán trong thời đại số thì cần nắm bắt được những cơ hội này đề phát triển con đường kinh doanh của mình.

Bán đồ handmade rất đơn giản để bạn mở rộng kênh bán hàng của mình. Bạn có thể bán offline trực tiếp tại cửa hàng hoặc bán online trên các kênh thương mại điện tử, facebook, website bán hàng….

5. Lên chiến lược giá phù hợp

Việc cạnh tranh về giá trên thị trường hiện nay vô cùng khốc liệt. Việc có nhiều người bán, mặt hàng ngày càng đa dạng với nhiều mẫu mã và chất lượng đã giúp cho người mua có nhiều sự lựa chọn. Từ đó mà việc cạnh tranh về giá trên thị trường lại vô cùng gay gắt. Nó không chỉ là giữa các thương hiệu với nhau trong cùng một kênh, mà là sự cạnh tranh giữa các kênh với nhau, giữa kênh offline với kênh online…

Lên chiến lược giá phù hợp

Lên chiến lược giá phù hợp với khách hàng và sản phẩm

Vì vậy, để có được lợi thế trên thị trường bán đồ handmade, bạn phải lên cho mình một chiến lược giá phù hợp. Lựa chọn mức giá phù hợp với chất lượng sản phẩm, với nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là với tầm giá của các đối thủ cạnh tranh.

Trên đây, POS365 đã đưa ra cho bạn 5 bí quyết kinh doanh đồ handmade cơ bản nhưng quan trọng nhất khi bắt tay vào kinh doanh đồ handmade. Với những gợi ý trên, mong rằng có thể giúp bạn đưa ra được chiến lược kinh doanh tốt nhất. Chúc bạn thành công!