Câu chuyện kinh doanh

Phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp đang trở thành công nghệ hàng đầu được lựa chọn với các công ty muốn phát triển mạnh trong ngành kinh doanh khó khăn. Nhờ vào khả năng tự động hóa quy trình bán hàng, theo dõi hàng tồn kho và cung cấp dữ liệu báo cáo theo thời gian thực. Nó cũng có thể giúp các doanh nghiệp đưa ra các quyết định nhanh chóng và tăng doanh thu.

Bật mí 5 điều không thể thiếu khi mua phần mềm quản lý bán hàng

Tuy nhiên, việc mua phần mềm phù hợp có thể khó khăn với nhiều những tính năng từ các loại khác nhau trên thị trường. Để giúp bạn thu hẹp lựa chọn và tìm mua phù hợp, bài viết này đưa ra 5 điều không thể thiếu khi mua phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp.

1. Quản lý hàng tồn kho

Quản lý hàng tồn kho có lẽ là điều quan trọng nhất khiến các cửa hàng nhỏ lẻ chuyển sang sử dụng phần mềm bán hàng. Quản lý hàng tồn kho bằng các quy trình thủ công và hệ thống lỗi thời là một thách thức, đặc biệt là khi nhu cầu của khách hàng liên tục thay đổi. 

Một giải pháp phần mềm mạnh mẽ có khả năng quản lý hàng tồn kho theo thời gian thực và xác định số lượng hàng hóa trong một khoảng thời gian nhất định. 

Điều này đảm bảo cho cửa hàng của bạn không bị dư thừa quá nhiều hàng tồn kho. Mặc dù có thể có lợi thế trong một vài trường hợp lượng tồn kho thừa, tuy nhiên, việc giữ quá nhiều hàng có thể khiến hàng hóa của bạn mất giá theo thời gian khi nhu cầu giảm và sản phẩm bị hư hỏng. 

mua phần mềm quản lý bán hàng

Theo dõi hàng hóa trong kho qua phần mềm bán hàng

Mua phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp đảm bảo rằng bạn có dữ liệu chính xác nhằm đưa ra quyết định hợp lý để ngăn chặn tình trạng dư thừa hàng tồn kho và lên kế hoạch mua hàng bổ sung kịp thời.

2. Báo cáo bán hàng

Báo cáo bán hàng là một thành phần không thể thiếu trong việc quản lý kinh doanh hiệu quả. Nó giúp các nhà kinh doanh trong việc ra quyết định, xác định hay giải quyết các vấn đề đang làm chậm hoạt động. 

Phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp có đầy đủ các khả năng báo cáo với bố cục, biểu đồ rõ nhìn. Nó cũng thống kê tình hình báo cáo hàng ngày, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn khi không phải làm bằng phương pháp thủ công. 

mua phần mềm quản lý bán hàng

Mua phần mềm quản lý bán hàng cần chú ý tính năng báo cáo doanh thu

3. Quản lý quan hệ khách hàng

Quản lý khách hàng là một trong những tính năng của phần mềm quản lý bán hàng hiện đại ngày nay. 

Mua phần mềm điện toán đám mây cho phép bạn lưu trữ, quản lý và giám sát dữ liệu người dùng cũng như thói quen mua hàng. 

Bằng cách này, bạn có thể phân tích và sắp xếp khách hàng để tạo ra nhiều chiến dịch được nhắm mục tiêu hơn và tương tác với các khách hàng.

Ngoài ra, với nền tảng điện toán đám mây cho phép bạn có thể thực hiện quản lý khách hàng, truy cập xem thông tin bất cứ lúc nào. 

mua phần mềm quản lý bán hàng

Theo dõi, quản lý thông tin khách hàng

4. Quản lý nhân viên

Phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp còn làm được nhiều việc hơn là bán hàng và phục vụ khách hàng. Nó cũng giúp quản lý nhân viên và đảm bảo rằng mọi hiệu suất bán hàng đều được lưu trữ bên trong phần mềm. 

Tính năng này giúp các chủ quản lý xác định được những nhân viên giỏi, nhân viên yếu. Từ đó, các nhà quản lý dễ dàng tiến hành đào tạo phù hợp để cải thiện năng suất và nâng cao tinh thần làm việc của nhân viên. 

mua phần mềm quản lý bán hàng

Quản lý hiệu suất nhân viên dễ dàng từ xa

5. Có ứng dụng trên thiết bị di động

Tầm quan trọng của việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại không thể thiếu khi bạn chọn mua một phần mềm quản lý bán hàng. Là chủ doanh nghiệp, bạn phải linh hoạt trong việc chấp nhận thanh toán khi đang di chuyển và nhanh chóng thực hiện các giao dịch tại máy bán hàng cầm tay thông minh. ĐIều này giúp tăng doanh số bán hàng và tránh mất khách hàng tiềm năng. 

Phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp có thể sử dụng nhiều thiết bị khác nhau, trong đó cần sử dụng được trên điện thoại và máy bán hàng cầm tay thông minh có tích hợp sẵn máy in. 

Điều này cũng giúp làm giảm thời gian chờ đợi và giúp khách hàng thanh toán dễ dàng hơn, cải thiện trải nghiệm mua sắm. Ứng dụng di động cũng thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc, vốn đang ngày càng trở thành tiêu chuẩn trong thời đại đại dịch. 

mua phần mềm quản lý bán hàng

Sử dụng được trên các thiết bị điện thoại di động

POS365 là phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Nó thân thiện với điện thoại di động, với các ứng dụng chuyên dùng cho điện thoại IOS và Android. Với nhiều những tính năng hiệu quả bên trong một ứng dụng, nền tảng điện toán đám mây trong phần mềm POS365 chính là lựa chọn tuyệt vời mà các bạn có thể tham khảo khi mua.