Redbubble là một thị trường mua sắm trực tuyến toàn cầu đối với các sản phẩm in theo yêu cầu dựa trên các thiết kế do người dùng upload lên từ đó có thể kiếm tiền từ chúng. Bạn hầu như có thể tìm được mọi sản phẩm từ quần áo, ốp điện thoại cho đến những sản phẩm decor trên nền tảng này. Trong bài viết này cùng chúng tôi khám phá về thị trường này và cách bán hàng hiệu quả và tối ưu nhất.
I. Redbubble là gì
Nền tảng này được thành lập vào năm 2006 với mục tiêu như một nền tảng cho phép bạn có thể bày bán các sản phẩm của mình. Redbubble nhanh chóng thu hút khách hàng bởi sự mới lại trong mô hình hoạt động. Trong nhiều năm hình thành và phát triển, nền tảng này đã thành công liên kết với hơn 70 000 nghệ sĩ tên tuổi trên thế giới với nhiều phong cách khác nhau.
Redbubble là gì
Hầu như bạn có thể tìm kiếm hầu như mọi sản phẩm bạn cần từ quần áo, ốp điện thoại cho đến những sản phẩm decor.
Các sản phẩm này được bán trực tuyến thông qua nền tảng này và được in ấn trên đa dạng loại sản phẩm khác nhau. Trang web này cung cấp một cơ hội cho các nghệ sĩ và người sáng tạo để tiếp cận thị trường mà họ có thể không thể đạt được một cách dễ dàng thông qua các kênh truyền thống.
>> Xem thêm: Mô hình kinh doanh Dropshipping là gì? Ưu nhược điểm và cách làm
II. Những ưu điểm khi bán hàng trên Redbubble
Nền tảng này được rất nhiều người lựa chọn bởi những ưu điểm mà nó mang lại cho người bán hàng cũng như người sử dụng. Cùng POS365 tìm hiểu những lợi thế của thị trường này.
2.1 Các sản phẩm đa dạng
Mặc dù so với các nền tảng khác thì Redbubble có thời gian thành lập tương đối trễ nhưng nó lại có tốc độ phát triển nhanh chóng cùng lượng hàng hoá đa dạng và phong phú. Nếu bạn là người mua thì bạn sẽ dễ dàng “tậu” được nhiều mặt hàng khác nhau như quần áo (đầm, váy, mũ, sơ mi,…), stickers, khẩu trang, ốp lưng, giấy dán tường, tạp dề, gối, phụ kiện, đồ dùng cho pet, quà,….
>> Xem thêm: 5 phút tìm hiểu về printify giúp bạn kinh doanh POD hiệu quả
2.2 Giá thành phải chăng
Một trong những điểm giúp cho Redbubble lấy được lợi thế trong lòng người dùng đó chính là giá cả. Đa phần sản phẩm trên trang web này đều có giá thành phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Chỉ với vài chục đô cho mỗi thiết kế thì đây quả là con số hấp dẫn mà rất nhiều khách hàng sẽ không thể bỏ lỡ. Ngoài ra, khi bạn tiến hành đăng ký tài khoản, bạn còn nhận được các voucher giảm giá vô cùng hấp dẫn lên đến 20% cho đơn hàng đầu tiên.
>> Xem thêm: Mách nhỏ một vài kinh nghiệm bán hàng trên Shopify hiệu quả
2.3 Giao diện dễ sử dụng
Với mục tiêu hướng đến thị trường quốc tế và mở rộng quy mô ngày càng lớn mạnh trang web này đang là một trong những trang web có giao diện vô cùng dễ sử dụng. Redbubble rất chú trọng trong việc xây dựng giao diện web thân thiện và đặc biệt là phải dễ sử dụng. Cụ thể tại trang chủ được sử dụng tone màu chủ đạo nhẹ nhàng, phân loại hàng hoá hợp lý, sử dụng tiếng Anh ngắn gọn – dễ hiểu,…
>> Xem thêm: Tìm hiểu những kiến thức cơ bản về bán hàng trên droppii
2.4 Dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
Mặc dù được đánh giá là khá phổ biến, nhưng hiện nay vẫn còn rất nhiều người dùng đang hoài nghi về dịch vụ cũng như bảo mật khi mua sắm trên Redbubble. Nhưng tính đến thời điểm hiện tại địa chỉ web này luôn được đánh giá cao trên BBB, dễ dàng thấy rằng trang web này đã nhận được rất nhiều sự hài lòng từ khách hàng.
Ngoài ra, nền tảng hiện nay đã được trang bị hệ thống nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp luôn có mặt 24/24 để giúp bạn mỗi khi cần.
>> Xem thêm: 5 phút tìm hiểu chi tiết cách bán hàng trên Etsy hiệu quả nhất
2.5 Có chương trình giảm giá hấp dẫn
Một trong những điểm hấp dẫn khác của nền tảng này là luôn dành cho người dùng những ưu đãi hấp dẫn. Những sản phẩm thiết kế tương tự như trên Redbubble thường rất ít khi được giảm giá, song, khi mua sắm tại trang web này, bạn lại có rất nhiều cơ hội để săn sale. Vào những dịp lễ lớn như Noel, phục sinh hay Blackfriday,… trang web đều cho ra mắt rất nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, có những sản phẩm được giảm giá đến hơn 50%.
Có chương trình giảm giá hấp dẫn
2.6 Dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp
Bạn chắc chắn sẽ không cần lo lắng về vấn đề vận chuyển khi mua hàng trên trang web này nhưng vẫn tồn tại một vài khó khăn. Hiện nay, ngoài nội địa Úc, nền tảng còn hỗ trợ gửi hàng đến những quốc gia như Đức, Mỹ, Anh, Pháp, Ý,… song không có Việt Nam. Chính vì thế, bạn không thể trực tiếp mua hàng trên web mà phải thông qua một số phương án khác.
Bên cạnh hệ thống vận chuyển hàng hoá rộng khắp, dịch vụ giao hàng tại nhà nền tảng này còn được đánh giá cao bởi:
-
Thời gian giao hàng vô cùng nhanh chóng
-
Khách hàng được hỗ trợ hoàn trả lại sản phẩm hoàn toàn miễn phí.
-
Đảm bảo an toàn, bảo mật tuyệt đối khi người dùng thanh toán online.
III. Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng trên Redbubble
Nếu nếu bạn là người bán và muốn học cách kiếm tiền trên nền tảng này, thì ngay sau đây cùng chúng tôi tìm hiểu cách bán hàng chi tiết và tối ưu nhất.
3.1 Tạo tên miền
Bước 1: Tạo tên miền
Nhấn chọn phần đăng ký ở góc trái màn hình sau đó bạn sẽ tiến thành nhập các thông tin để bắt đầu tạo tên miền. Bạn cũng có thể đăng ký với Facebook nhưng xin lưu ý email xác nhận sẽ được gửi đến cùng một email bạn sử dụng cho Facebook.
Bước 2: Tải ảnh bìa và hình đại diện
Bạn tiến hành chọn hình ảnh đại diện và ảnh bìa cho tiểu sử của mình từ đó giúp bạn có cơ hội tuyệt vời để thu hút khách hàng. Thông thường ảnh bìa của mình bạn nên ghép nhiều tác phẩm của mình với nhau, ảnh chụp cửa hàng,... nhưng vẫn đảm bảo sự chuyên nghiệp và tạo lòng tin cho khách hàng.
3.2 Nhập thông tin thanh toán
Bạn sẽ không thể bán bất kỳ tác phẩm nào nếu bạn thêm các thông tin thanh toán. Sau khi điền bạn nhấp vào “Hoàn thành chi tiết thanh toán” bằng cách nhập chi tiết cá nhân, địa chỉ cư trú và bưu điện của bạn cũng như đơn vị tiền tệ bạn muốn thanh toán.
3.3 Thêm ảnh minh họa
Hệ thống sẽ tiếp tục hiển thị cho bạn mục “Add New Work” để bắt đầu điền vào cửa hàng với thiết kế của bạn. Lưu ý Redbubble chấp nhận thiết kế ở cả định dạng PNG và JPEG, sau đó bạn nhấn vào biểu tượng để tải lên tất cả.
Thêm ảnh minh họa
3.4 Quảng cáo và kết nối với khách hàng
Trang web cung cấp cho người bán cơ hội để tiếp thị sản phẩm trên phương tiện truyền thông xã hội. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ lên trang trang mạng xã hội chỉ mới 1 cú click chuột. Một trong số cách kết nối với khách hàng hiệu quả trên nền tảng này là cảm ơn xuất hiện sau khi họ đã mua hàng. Và rất nhiều shop đã thành công với tính năng này.
Trên đây chúng tôi đã cung cấp những kiến thức cơ bản nhất về Redbubble cho cả người mua và người bán, hy vọng những kiến thức này sẽ giúp ích cho bạn.