Câu chuyện kinh doanh

Trong những năm gần đây kinh doanh hàng ký gửi đã không còn là mô hình xa lạ đối với nhiều người Việt Nam. Số vốn mà người kinh doanh cần bỏ ra trong mô hình này không quá nhiều những khoản lợi nhuận khả quan mà nó mang lại chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn. Trong bài viết này cùng chúng tôi tìm hiểu về mô hình bán hàng ký gửi và những kinh nghiệm trong mô hình kinh doanh cụ thể như sau.

Chi tiết cách làm giàu nhanh chóng từ mô hình bán hàng ký gửi

I. Bán hàng ký gửi là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì đây là một hình thức kinh doanh trong đó các cửa hàng kinh doanh sẽ được coi là trung gian kết nối giữa người mua và người bán trong đó sản phẩm ở đây là những món hàng đã qua sử dụng. Chẳng hạn như bạn muốn bán một chiếc áo đã qua vài lần sử dụng bạn có thể tới những cơ sở kinh doanh để nhờ shop bán hộ và bạn có thể tự thương lượng về giá cả với shop. Như vậy các cửa hàng bán hàng ký gửi được coi là bên thứ ba giúp bạn bán được sản phẩm tới tay người tiêu dùng.

Bán hàng ký gửi là gì?

Bán hàng ký gửi là gì?

>> Xem thêm: Hàng ký gửi là gì? Những điều bạn nên biết khi ký gửi hàng hóa

II. Tiềm năng của kinh doanh hàng ký gửi

Bán hàng ký gửi có tiềm năng rất lớn, nhất là trong thị trường tiêu dùng đang phát triển chóng mặt. Hàng ký gửi là một mô hình kinh doanh trong đó bạn nhận hàng từ các bên thứ ba và bán lại sản phẩm đó cho khách hàng của mình, thu được lợi nhuận từ số tiền chênh lệch giữa giá mua và giá bán.

Dưới đây là một số tiềm năng của kinh doanh ký gửi:

  • Tiết kiệm vốn: Kinh doanh hàng ký gửi không yêu cầu bạn phải đầu tư một số vốn lớn để mua hàng. Bạn chỉ cần tìm kiếm những nguồn hàng phù hợp và bán chúng giúp giảm rủi ro tài chính và tăng khả năng sinh lợi nhanh chóng.

  • Đa dạng sản phẩm: Bạn có thể chọn từ một loạt các sản phẩm để bán. Điều này tạo ra sự đa dạng trong danh mục sản phẩm của bạn, thu hút nhiều khách hàng và tăng khả năng bán hàng nhất là khi bạn bán hàng ký gửi online.

  • Không cần quản lý kho hàng: Với mô hình kinh doanh hàng ký gửi, bạn không cần phải quản lý kho hàng của riêng mình. Điều này giúp giảm bớt công việc về quản lý, lưu trữ và vận chuyển hàng hóa, cho phép bạn tập trung vào việc bán hàng và tương tác với khách hàng.

  • Liên kết với các nhà cung cấp đáng tin cậy: Hàng ký gửi tạo cơ hội thu thập các sản phẩm từ những nguồn hàng chất lượng và các nhà cung cấp đáng tin cậy. Bạn có thể xây dựng mối quan hệ đối tác với những người này và tận dụng mạng lưới cung ứng của họ.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng kinh doanh hàng ký gửi cũng có những thách thức như thu hẹp lợi nhuận, cạnh tranh cao và xử lý các vấn đề phát sinh như hàng hư hỏng hoặc mất mát. Bạn cần có chiến lược kinh doanh và kiến thức thị trường tốt để thành công trong việc kinh doanh hàng ký gửi.  

>> Xem thêm: Kinh doanh hàng xách tay như thế nào để thu “lãi khủng”?

III. Kinh nghiệm mở shop ký gửi cần lưu ý

Để có thể có cách bán hàng ký gửi thành công, cùng POS365 tìm hiểu những kinh nghiệm mà bạn nên biết nếu muốn bắt đầu tham gia vào lĩnh vực này.

3.1 Lựa chọn sản phẩm kinh doanh cụ thể

Việc lựa chọn các sản phẩm cụ thể sẽ giúp bạn có thể xác định đúng đối tượng mà khách hàng của bạn muốn hướng tới. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cửa hàng bán hàng ký gửi với nhiều sản phẩm hỗn hợp sẽ khiến khách hàng khó chọn lựa và không xác định được chính xác cửa hàng đó đang bán gì.

Lựa chọn sản phẩm kinh doanh cụ thể

Lựa chọn sản phẩm kinh doanh cụ thể

Việc kinh doanh theo nhóm sản phẩm cụ thể sẽ giúp bạn dễ dàng đánh giá được chất lượng cũng như phân khúc được nhóm đối tượng khách hàng nhất định để đưa ra các chiến lược tiếp cận với khách hàng hiệu quả hơn.

3.2 Có các thỏa thuận, chính sách cụ thể với khách ký gửi

Bạn cần nghiên cứu và có những chính sách thỏa thuận cụ thể với các khách hàng ký gửi về giá cả. Giá cả thường sẽ dựa trên chất lượng sản phẩm hoặc thương hiệu, chính sách đổi trả hàng, thời gian ký gửi và các khoản chiết khấu… Không phải ai cũng trung thực và dễ tính vậy nên bạn cần đưa ra các thoả thuận từ trước để hạn chế việc gặp rắc rối sau này.

3.3 Kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi nhận ký gửi

Bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng trước khi nhận ký gửi do đây là các mặt hàng đã qua sử dụng. Trong trường hợp nếu bạn không kiểm tra chất lượng hàng ký gửi trước khi nhận rất dễ phải bồi thường cho người ký gửi vì chất lượng sản phẩm xảy ra sai sót hoặc thất thoát số lượng không đúng như kế khai lúc đầu.

Kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi nhận ký gửi

Kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi nhận ký gửi

Vì vậy, khi nhận hàng và bắt đầu kiểm tra chất lượng bạn cần kiểm tra chất lượng để làm bằng chứng đối chất trong trường hợp xấu nhất xảy ra.

3.4 Lưu ý về thời gian ký gửi

Theo cách thức bán hàng ký gửi online cơ bản, các sản phẩm ký gửi sẽ được giới hạn trong một khoản thời gian nhất định do nếu để lâu sẽ phát sinh nhiều chi phí chẳng hạn như chi phí quảng cáo, phí lưu kho,... Trên thị trường các sản phẩm ký gửi thường có thời gian ký gửi tối đa là 2 tháng. 

Trong trường hợp sản phẩm được bán trong vòng 1 đến 5 ngày thì người ký gửi có thể nhận được 60% giá bán phụ thuộc vào thoả thuận. Để càng lâu thì người ký gửi sẽ nhận lại % giá bán càng thấp. Nếu không đồng ý họ có thể cho thu hồi sản phẩm. Bạn nên thỏa thuận trước với khách nhé.

3.5 Sử dụng công cụ hỗ trợ quản lý sản phẩm ký gửi

Trong quá trình bán hàng ký gửi, bạn chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc quản lý sản phẩm. Do hàng ký gửi có rất nhiều mẫu mã khác nhau nên việc kiểm kê số lượng, giá cả, tồn kho sẽ gặp nhiều khó khăn và dễ sai sót hoặc thất thoát. Còn lượng khách hàng đến shop cũng không phải là con số nhỏ, việc quản lý bán hàng, thanh toán,... cũng xảy ra sai sót nếu bạn không ghi chép, lưu trữ cẩn thận.

Sử dụng công cụ hỗ trợ quản lý sản phẩm ký gửi

Sử dụng công cụ hỗ trợ quản lý sản phẩm ký gửi

Bài viết này chúng tôi đã chia sẻ với bạn những kiến thức cơ bản về mô hình bán hàng ký gửi, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn nếu muốn tham gia vào lĩnh vực này.