Câu chuyện kinh doanh

Việc bắt đầu kinh doanh là khó khăn nếu như bạn không có kinh nghiệm trước đó. Với sự cạnh tranh hiện nay, tìm hiểu các mẹo hay, kinh nghiệm làm ăn từ những người đi trước là điều cần thiết. Hãy để POS365 cung cấp cho bạn 8 kinh nghiệm mà các chủ nhà hàng quán ăn phải đối mặt trong suốt quá trình kinh doanh của mình. 

8 KINH NGHIỆM KINH DOANH QUÁN ĂN hiệu quả từ chuyên gia

Mẹo kinh doanh quán ăn 

Làm thuê tại nhà hàng 

Sự chuẩn bị tốt nhất để bắt đầu nhà hàng của riêng bạn là trước tiên làm việc tại cơ sở của người khác. Mặc dù bạn cần đọc sách và tham gia các khóa học, bạn cũng nên có kế hoạch làm việc trong một nhà hàng ít nhất một vài năm, làm càng nhiều công việc càng tốt. Hãy chú ý đến những người đang làm các công việc khác nhau trong nhà hàng, vì vậy bạn có thể hiểu các vị trí khác nhau. 

Làm nghiên cứu thị trường cơ bản.

Một người bạn của tôi bắt đầu mô hình kinh doanh nhà hàng bán bánh mỳ và đồ ăn nhanh. Để tìm hiểu xem có thị trường cho bánh mì mà anh ấy muốn bán không, anh ấy đã gọi cho các nhà hàng và nhà bán lẻ, giải thích ý tưởng của anh ấy và hỏi liệu họ có quan tâm đến việc mua bánh mì của anh ấy không. Với khoảng trên 15 người ủng hộ, tôi nghĩ rằng đây có thể là điều cân nhắc ổn để có thể bắt đầu kinh doanh quán ăn nhỏ.

Kiểm tra thị trường mục tiêu của bạn.

Khi tiếp thị, hãy chắc chắn rằng bạn tiến hành thử nghiệm trên các đại diện cho thị trường bạn dự định nhắm mục tiêu. Và hãy nhớ rằng nhiều người sẽ khen thức ăn miễn phí vì họ nghĩ đó là điều lịch sự cần làm. Vì vậy, đặt câu hỏi sẽ giúp bạn có được thông tin bạn có thể làm việc với. Mọi người nói họ thích thứ gì đó là không đủ. Tìm hiểu lý do tại sao họ thích nó, nếu có bất cứ điều gì họ không thích, hãy hỏi khôn khéo để biết rằng những điều nên thay đổi để họ có thể mua nó. 

Kinh doanh quán ăn vặt nhỏ

Tìm thị trường ngách và tập trung. 

Điều quan trọng để kinh doanh quán ăn thành công là tìm ra một phân khúc thị trường mà không có những quán ăn khác chiếm được. Khi đã định vị mình có một sản phẩm độc đáo, bạn sẽ không có nhiều đối thủ cạnh tranh và điều đó cho phép bạn duy trì giá bán buôn khá cao.

Một trong những cách tốt nhất để tồn tại trong ngành thực phẩm này là trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn, vì vậy đừng đi quá xa công việc cốt lõi của bạn. Nếu bạn làm thế, bạn có thể trở nên không thể phân biệt và bị lạc trong một thị trường lộn xộn.

Đừng để khách hàng chờ lâu

Ngay cả nhà hàng tốt nhất cũng sẽ có những khách hàng không hài lòng. Nếu khách hàng không hài lòng với một món ăn, một vài chủ nhà hàng xác định xem vấn đề là do sở thích cá nhân hay vấn đề với việc chuẩn bị. Trong cả hai trường hợp, chủ nhà hãng đều thay thế bữa ăn.

Ngay cả khi bạn biết quan điểm của khách hàng không hoàn toàn chính xác, bạn sẽ cố gắng hết sức để hiểu và làm những gì cần thiết để khiến họ vui vẻ. Đôi khi một lời xin lỗi là tất cả những gì cần thiết; đôi khi một đồ ăn miễn phí sẽ khiến họ có cái nhìn khác về sự chuyên nghiệp.

Kinh doanh quán ăn sẽ có những khung giờ đông khách và bạn sẽ bị tình trạng thiếu hụt nhân viên phục vụ. Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng quán ăn để việc phục vụ được nhanh chóng, chính xác hơn. Khách hàng sẽ không phải chờ đợi lâu và họ đánh giá cao trải nghiệm sử dụng dịch vụ bên bạn. 

Kinh nghiệm mở nhà hàng ăn uống

Làm cho món ăn của bạn ngon và phù hợp với khách hàng

Khi bạn đã phát triển các công thức nấu ăn mà bạn tin tưởng và bạn biết khách hàng của mình thích thú, hãy kiên định với họ. Có thể sẽ khác biệt nếu bạn thêm một loại gia vị khác nhưng một khách hàng đang mong đợi món ăn có hương vị cũ sẽ thất vọng nếu những mong đợi của anh ta không được đáp ứng.

Xây dựng mối quan hệ với các nhà cung cấp của bạn.

Hãy trung thành với họ; không đưa ra yêu cầu vô lý, thanh toán hóa đơn đúng hạn và tôn trọng mọi người trong đội ngũ nhân viên của họ - bao gồm cả các tài xế giao hàng.

Bạn sẽ chắc chắn rằng bạn biết về các sản phẩm đặc biệt, giảm giá và cơ hội mua hàng. Thực hiện kiểm tra hàng tồn kho khi kinh doanh quán ăn vặt và biết được số lượng hàng hóa nên nhập thông qua phần mềm quản lý kho từ POS365. 

Lắng nghe phản hồi khách hàng 

Khách hàng rất vui khi cho bạn biết những gì họ muốn, vì vậy hãy cho họ cơ hội để cung cấp phản hồi. Sử dụng thẻ nhận xét trong nhà hàng của bạn, hệ thống phản hồi trên trang web và trang Facebook của bạn và bất kỳ cách nào khác bạn có thể nghĩ ra để thu thập phản hồi từ khách hàng của mình.

Mặc dù bạn không bao giờ biết chắc chắn doanh nghiệp của mình sẽ hoạt động như thế nào cho đến khi nó hoạt động. Nhưng nếu bạn bắt đầu với niềm đam mê, nhiệt huyết, nhiều kế hoạch và chú ý đến chi tiết, bạn có thể thành công nhanh chóng đối với mô hình kinh doanh quán ăn.