Bạn đang có một chuỗi cửa hàng kinh doanh, thế nhưng bạn cảm thấy việc quản lý chuỗi cửa hàng đó của mình chưa thực sự hiệu quả, còn tốn kém thời gian và chi phí, kết quả đem lại thì không được như mong đợi? Đó chính là khi bạn cần tìm đến sư hỗ trợ của các phần mềm quản lý bán hàng.
Hiện nay có rất nhiều phần mềm bán hàng khác nhau cho bạn lựa chọn, chắc chắn bạn sẽ rất phân vân không biết nên lựa chọn loại nào thì tốt nhất. Vậy để giúp bạn có được một lựa chọn thông minh, sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tiện ích cơ bản của một phần mềm quản lý bán hàng cần có.
Đây có lẽ là một trong những tính năng cơ bản nhất mà một phần mềm quản lý bán hàng cần có. Thông qua tính năng này, doanh thu theo ngày/ tháng/ năm sẽ được thống kê lại một cách đầy đủ và ngăn nắp, giúp cho việc theo dõi và quản lý trở nên dễ dàng hơn.
1. Quản lý thống kê số liệu
Điều đầu tiên mà bắt buộc phần mềm quản lý kinh doanh nào cũng cần phải có là chức năng tổng hợp, lưu trữ và thống kê dữ liệu. Việc xử lý lượng lớn dữ liệu của việc kinh doanh đòi hỏi phần mềm cần có hệ thống lưu trữ lớn cùng với việc an toàn cho dữ liệu của khách hàng.
Quản lý thống kê số liệu hiệu quả
Các quyết định kinh doanh sẽ ảnh hưởng đến mức độ thành công hay thất bại của bạn. Để có được một quyết định thông minh, bạn cần phải có nguồn dữ liệu để lấy đó làm cơ sở phân tích và đưa ra quyết định. Như vậy các số liệu đã được thống kê chính là cơ sở tốt cho bạn, từ những thống kê đó, phần mềm sẽ báo cáo tình trạng kinh doanh của bạn, cho bạn biết được mặt hàng nào đang tiêu thụ tốt, mặc hàng nào đang bị yếu thế, nhờ vậy bạn sẽ có được những quyết định kinh doanh sáng suốt hơn.
Ví dụ: Với phần mềm quản lý bán hàng POS365, việc lưu trữ dữ liệu của khách hàng bằng điện toán đám mây giúp cho những thông tin lưu trữ được nhanh, lưu được lượng lớn thông tin và an toàn bảo mật.
2. Hỗ trợ mã vạch
Mã vạch là một trong những công cụ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay đối với tất cả các ngành hàng và sản phẩm. Vì vậy, việc những phần mềm quản lý bán hàng có tích hợp quét mã vạch là điều không thể thiếu.
Hỗ trợ mã vạch nhanh chóng
Phần mềm quản lý bán hàng cơ bản cũng cần có tính năng hỗ trợ việc in mã vạch để giúp chúng ta có thể quản lý sản phẩm theo mã vạch. Thông qua mã vạch đó chúng ta sẽ nắm bắt được những thông tin chính xác tuyệt đối về các thông tin liên quan tới sản phẩm.
Nhờ có các phần mềm quản lý bán hàng, các biểu mẫu như hóa đơn sẽ được in ra một cách nhanh chóng và đơn giản hơn rất nhiều. Phần mềm quản lý bán hàng cơ bản cũng có tính năng hỗ trợ lập các loại thẻ như thẻ nhân viên, thẻ khách hàng, …
3. Quản lý kho hàng
Kho hàng là cơ sở quan trọng trong việc kinh doanh. Nắm bắt được lượng hàng trong kho, lượng hàng nhập và xuất, quản lý hàng tồn kho phải luôn được cập nhật. Những phần mềm quản lý bán hàng phải được tích hợp chức năng báo cáo hàng tồn kho, báo cáo một cách kịp thời lượng hàng trong kho khi không đạt định mức hay kho quá tải. Thống kê, lượng hàng nhập, xuất nhanh chóng, chính xác và kịp thời trong thời gian ngắn.
Quản lý kho hàng nhanh và chính xác
Đối với phần mềm quản lý bán hàng POS365 sẽ có chức năng tích hợp thông báo lượng hàng tồn kho, mặt hàng nào cần bổ sung từ đó có thể đưa ra quyết định nhập hàng hay các chương trình khuyến mãi phù hợp.
4. Tích hợp phần mềm quản lý bán hàng và website
Việc tích hợp phần mềm quản lý bán hàng với website đó sẽ mang lại rất nhiều tiện ích. Nhờ đó bạn có thể mở rộng hoạt động kinh doanh trên 1 thị trường đầy tiềm năng – thị trường online. Trên đây là những tính năng cơ bản mà một phần mềm quản lý cần có, hy vọng với những chia sẻ này, người tiêu dùng sẽ có thể lựa chọn được một phần mềm quản lý tốt cho mình.
Tích hợp phần mềm quản lý bán hàng và website
Tích hợp việc bán hàng với website là điều mà nhiều doanh nghiệp tạo dựng thương hiệu đang hướng đến. Từ đây chúng ta có thể tạo ra một kênh bán hàng uy tín, chất lượng, tạo thêm nhiều cơ hội mua hàng hơn.
5. Quản lý nhân viên
Thông qua phần mềm quản lý bán hàng, có thể dễ dàng phân quyền theo từng công việc riêng biệt của nhân viên. Từ đó có thể dễ dàng quản lý, theo dõi kết quả công việc của từng người một cách dễ dàng.
Bên cạnh đó, những phần mềm quản lý bán hàng thông minh còn có tích hợp những tính năng như chấm công, tính bảng lương nhân viên...Việc theo dõi được chính xác công việc cũng như tiên trình làm việc của nhân viên giúp cho việc khen thưởng hay nhắc nhở được chính xác và có căn cứ.
Với 5 tiện ích cơ bản cần có trên một phần mềm trên sẽ giúp bạn lựa chọn cũng như cân nhắc được phần mềm nào phù hợp nhất cho việc quản lý kinh doanh. Liên hệ https://www.pos365.vn/ để được tư vấn miễn phí nhé!