Kinh doanh nhà hàng là một trong những mô hình kinh doanh được nhiều người lựa chọn vì sự tiềm năng của nó. Có rất nhiều giải pháp được áp dụng nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh nhà hàng cũng như thu hút khách hàng. Hãy cùng POS365 tìm hiểu những cách giúp bạn kinh doanh nhà hàng thành công ngay sau đây nhé!
1. Đầu tư vào làm thương hiệu
Hiện nay, việc làm thương hiệu được xem là bước nền cho hoạt động kinh doanh bền vững. Chúng ta không nên quá chăm chú chạy theo lợi nhuận mà quên mất việc phải tạo dựng cho nhà hàng vị thế thương hiệu trên thị trường. Đây cũng là cách giúp cho nhà hàng gia tăng hiệu quả kinh doanh và giúp thu hút lượng lớn khách hàng một cách bền vững.
Với việc xây dựng thương hiệu cho nhà hàng, bạn có thể thực hiện qua rất nhiều cách. Có thể là thông qua việc đầu tư phát triển website, chạy quảng cáo facebook, google… Hay bạn có thể tham gia các chương trình truyền hình hay các chương trình thực tế để nhiều người biết đến thương hiệu của bạn hơn. Youtube cũng là một kênh truyền thông hiệu quả nếu bạn biết đầu tư nội dung để phát triển kênh.
Đầu tư vào việc đẩy mạnh thương hiệu cho nhà hàng
Việc đầu tư năng cao vị thế thương hiệu cũng như gia tăng độ nhận diện hiệu sẽ giúp cho công việc kinh doanh nhà hàng của bạn trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Tuy nhiên, việc làm thương hiệu không phải ngày một, ngày hai là thành công, nó là cả một quá trình để đi được vào tâm trí của khách hàng và nhận được sự ủng hộ của thị trường.
2. Thường xuyên tạo ra món ăn mới thu hút khách hàng
Con người rất dễ bị thu hút bởi những thứ mới lạ, đối với những món ăn mới cũng vậy. Khách hàng sẽ cảm thấy tò mò với những món mới và muốn thử nó. Vì vậy, cách để thu hút được khách hàng tới với nhà hàng của bạn đó là liên tục cho ra những món mới hấp dẫn, tạo được sự hứng thú và tò mò của khách hàng.
Với những món ăn có doanh số bán thấp hay sự phản hồi không tốt của khách hàng. Bạn nên nghiên cứu và cải thiện sao cho phù hợp với khẩu vị của đám đông khách hàng. Để biết được món ăn nào đang được khách hàng mua nhiều nhất, hay những món ăn nào cần phải cải thiện thì bạn có thể thông qua phần mềm quản lý nhà hàng để đo lường.
Thường xuyên tạo ra món ăn mới giúp thu hút khách hàng một cách hiệu quả
Phần mềm quản lý nhà hàng sẽ tự động báo cáo cho bạn số lượng những món ăn đang được bán chạy nhất, hay những món ít người gọi để kịp thời cân đối và điều chỉnh.
3. Sử dụng chiến lược giá phù hợp
Chiến lược giá là một trong những chiến lược kinh doanh chính của nhà hàng. Việc đưa ra một mức giá phù hợp sẽ giúp khách hàng dễ dàng chấp nhận và trở thành khách hàng thân thiết của quán. Nếu biết cách đưa ra chiến lược giá phù hợp thì bạn dễ dàng thu hút được lượng lớn khách. Tuy nhiên, nếu sai sót đưa ra những điều chỉnh giá lên xuống liên tục và bất hợp lý thì rất dễ bị khách hàng quay lưng.
Bạn nên đưa ra các chương trình khuyến mại có liên quan tới một sự kiện nào đó, không nên liên tục đưa ra các chương trình giảm giá khuyến mãi, điều đó sẽ khiến cho khách hàng ghi ngờ cũng như không còn hứng thú với các chương trình khuyến mãi của quán nữa.
Sử dụng chiến lược giá phù hợp giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh
Bên cạnh việc giảm giá thì việc tăng giá cũng phải có nguyên nhân và đưa ra cho khách hàng một lý do chính đáng để khách hàng dễ dàng chấp nhận. Các nguyên nhân như giá nguyên vật liệu tăng, nhà hàng tăng thêm món ăn kèm, tăng thêm dịch vụ… Hãy tăng giá có lý do, điều đó sẽ khiến cho khách hàng cảm nhận được cách làm việc chuyên nghiệp và tin tưởng và nhà hàng hơn.
Tìm hiểu thêm: https://www.pos365.vn/phan-mem-quan-ly-nha-hang
4. Chú trọng vào chất lượng phục vụ
Có nhiều khách hàng lựa chọn một nhà hàng là địa điểm thân quen chỉ vì chất lượng phục vụ ở đó rất tốt. Đừng chỉ mãi tập trung vào món ăn hay giá hay việc marketing chạy quảng cáo…. mà hãy tập trung đều vào các yếu tố bên trong nhà hàng. Chất lượng phục vụ là đánh giá đầu tiên và căn bản nhất khi khách hàng tới quán.
Vì vậy, hãy xây dựng quy trình phục phụ chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đồng thời mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi tới quán.
Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng
Để nâng cao chất lượng dịch vụ của quán, yếu tố nhân viên là điều cốt lõi. Bạn nên đầu tư cho nhân viên những khóa học hay hướng dẫn nhân viên cách phục vụ và xử lý tình huống chuyên nghiệp nhất.
5. Áp dụng chương trình dành cho khách hàng thân thiết
Việc tạo ra tệp khách hàng thân thiết là điều mà nhà hàng nào cũng muốn hướng tới. Những khách hàng thân thiết sẽ giúp mang lại nguồn doanh thu một cách ổn định, tiết kiệm chi phí quảng. Vì vậy, ngoài việc tạo ra các chương trình thu hút khách hàng mới thì đừng quên chăm sóc những đối tượng khách hàng cũ.
Họ là những người đã từng trải nghiệm dịch vụ và sản phẩm của nhà hàng bạn, thì chắc chắn việc thuyết phục họ quay trở lại quán đơn giản hơn so với việc tìm kiếm những khách hàng mới.
Trên đây là 5 cách đơn giản nhất giúp bạn gia tăng doanh thu cho nhà hàng một cách nhanh chóng và đơn giản. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích cho việc kinh doanh nhà hàng của mình. Chúc bạn thành công!