Chủ khách sạn và đội ngũ quản lý luôn tìm các biện pháp để làm hài lòng khách hàng và thúc đẩy hoạt động kinh doanh, thu hút khách hàng. 3 mẹo quản lý khách sạn quán ăn là những yêu cầu mà bạn không thể bỏ qua. Tìm hiểu cách thức để làm chúng hiệu quả và tăng doanh thu cho mô hình nhà hàng khách sạn của bạn ngay nhé.
3 mẹo để quản lý khách sạn quán ăn thu hút khách
Để giúp cho việc quản lý kinh doanh luôn mới mẻ, hợp lý và phát huy, bạn cần biết cách thực hiện một cách tốt nhất và thực hiện tiếp thị hợp lý nhằm thu hút khách hàng.
Tìm hiểu công nghệ tốt nhất cho nhà hàng khách sạn
Là một người quản lý cho nhà hàng, bạn cần có rất nhiều những nhiệm vụ cần phải thực hiện khi kinh doanh. Đối với các hoạt động hàng ngày, để công việc được diễn ra trôi chảy, công nghệ là yếu tố cần thiết không thể thiếu trong các mô hình kinh doanh quản lý khách sạn quán ăn. Chẳng hạn như POS365.
Quản lý khách sạn quán ăn với phần mềm POS365
Không phải các chủ nhà hàng lúc nào cũng có mặt tại cửa hàng để giám sát công việc của nhân viên. POS365 là phần mềm quản lý nhà hàng khách sạn dựa trên nền tảng điện toán đám mây, cho phép các hoạt động có thể lưu trữ không giới hạn. Ngoài ra, điều này cũng giúp cho các chủ nhà hàng có thể thực hiện được việc quản lý của mình từ xa, trên các thiết bị di động. Nó tiết kiệm được nhiều thời gian khi quản lý và mang tính chính xác, hiệu quả cao hơn.
Sử dụng mạng xã hội để tiếp thị
Những bức ảnh mà khách hàng đăng trên phương tiện truyền thông xã hội là cách hiệu quả để nhà hàng của bạn tiếp cận được nhiều người hơn. Vì vậy, bạn cần phải có mặt trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo, Youtube,.... Nó giúp bạn cập nhật cho các khách hàng của mình cũng đang sử dụng trên đó, thực hiện thông báo thông tin từ khách sạn cho nhà hàng,.... Ngoài ra, bạn cũng có thể nhận được phản hồi của khách hàng và cải thiện chúng một cách hợp lý.
Thực hiện tiếp thị nhà hàng, thương hiệu trên nhiều kênh mạng xã hội
Thiết kế, trang trí cho nhà hàng khách sạn
Để giúp cho khách hàng có những bức hình đẹp khi đăng *sống ảo* và truyền bá thương hiệu của bạn tới nhiều người xung quanh. Việc trang trí, thiết kế là điều quan trọng không được bỏ qua trong cách quản lý khách sạn quán ăn.
Điều này có liên quan mật thiết đến mẹo thứ 2 mà POS365 vừa đề cập. Đương nhiên, song song với việc thiết kế không gian đẹp cho khách. Các bạn cũng cần mang đến những trải nghiệm tuyệt vời khác thông qua cung cấp món ăn ngon, dịch vụ tuyệt vời. Đặt lịch hẹn và hướng dẫn khách trong suốt chuyến đi cũng là cách tuyệt vời mà nhà hàng có thể làm khi lên bản kế hoạch kinh doanh.
Quản lý nhân viên, thiết kế không gian phù hợp phong cách nhà hàng khách sạn
Quản lý khách sạn quán ăn là nhiệm vụ không hề khó, nếu biết cách xử lý công việc nhanh chóng, phân công việc làm hợp lý và tiếp thị thường xuyên. Chắc chắn rằng việc kinh doanh của bạn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.