Câu chuyện kinh doanh

3 cách để giảm tình trạng “trả hàng” khi bán hàng trực tuyến

Hiện nay, ngành công nghiệp thương mại điện tử đang bùng nổ. Với nhiều những lựa chọn mua sắm trực tuyến đang có sẵn hiện nay, khách hàng ngày càng cảm thấy quen thuộc với điều này. Bán hàng trực tuyến cần được thực hiện một cách khéo léo và thông minh. Khi bạn bắt đầu bán nhiều những sản phẩm online hơn, bạn sẽ bắt đầu gặp phải những thách thức như hoàn hay trả hàng. Với 3 chính sách để giảm thiểu tình trạng dành cho cửa hàng. Hãy cùng chúng tôi thực hiện điều này để tăng doanh số của web bán hàng ngay nhé.

/storage/app/media/uploads/2019/07/5d244487b0bcd-1.png

3 cách bán hàng trực tuyến để giảm tình trạng “trả hàng”

Theo khảo sát cho thấy, nếu cửa hàng trực tuyến có chính sách đổi trả hàng chắc chắn và đảm bảo. Việc khách hàng cảm thấy tự tin và thoái mái hơn khi mua là điều hoàn toàn dễ hiểu. Những chính sách đổi trả tốt và thậm chí miễn phí khiến khách hàng tăng khả năng mua hàng. Tuy nhiên, điều này lại gây tổn hại đến lợi nhuận của bạn. Đặc điểm vừa lợi và vừa hại này cần được thực hiện như thế nào để hiệu quả nhất nếu bạn trong vai người bán hàng.

Cho phép sử dụng và nhận xét sản phẩm

Cho phép khách hàng để lại đánh giá về sản phẩm của bạn là một lợi ích cho tất cả mọi người. Trên hết, một đánh giá sẽ cung cấp cho khách hàng một cái nhìn trung thực về chất lượng sản phẩm của bạn. Thay vì chỉ đơn giản là cho phép khách hàng xếp hạng sản phẩm, thường là một trong năm sao, hãy giúp cho họ để lại nhận xét. Bạn có thể thấy đối với những web bán hàng trực tuyến như Shopee, bạn nhận được lợi ích khi đánh giá và nhận xét sản phẩm. 

Điều này kích thích khách hàng tương tác với cửa hàng và tạo được niềm tin hơn khi mua hàng trực tuyến. Với những phản hồi, bạn cũng có thể biết được những câu hỏi và giải đáp những thắc mắc từ khách hàng. Nếu bạn nhận thấy sản phẩm của bạn bị đánh giá thấp. Hãy dành thời gian để đọc những đánh giá và cải thiện việc bán hàng online hiệu quả. Theo thói quen, khách hàng sẽ luôn tìm đến những sản phẩm được đánh giá nhiều nhất và tự tin hơn với việc mua hàng online của mình.

/storage/app/media/uploads/2019/07/5d2445a2bccc1-1.png

Cải thiện chất lượng sản phẩm

Khi bạn bắt đầu mở rộng quy mô kinh doanh và tự động hóa sản xuất, sẽ có nhiều những sai sót trong việc sản xuất và chất lượng. Nếu khách hàng của bạn nhận được sản phẩm của bạn với một số lỗi và họ gửi lại bạn. Thiệt hại hoặc có thể xảy ra hầu như bất cứ nơi nào khi bán hàng trực tuyến trên mạng.

 Đừng lo lắng, bởi nó có thể đến từ việc mua nguyên liệu, khâu lắp ráp, hoặc thậm chí là khi giao hàng, bạn nên chịu trách nhiệm và tạo niềm tin với khách hàng của mình để nâng cao chất lượng dịch vụ. Tôi từng thấy một số cửa hàng đã trả thêm chi phí do sai sót qua thẻ điện thoại. Điều này được khách hàng phản hồi và đánh giá bằng bình luận. Nó khiến tôi cảm thấy yên tâm hơn khi quyết định mua hàng tại đây nếu xảy ra rủi ro gì.

/storage/app/media/uploads/2019/07/5d2445dd28183-1.png

Lên kế hoạch với những số liệu

Vào cuối ngày, bạn có thể sử dụng dữ liệu doanh số bán hàng trực tuyến của mình. Theo nguyên tác 80/20 cho thấy phần lớn lợi nhuận của bạn có thể đến từ tỷ lệ nhỏ các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Và bạn có thể điều chỉnh, tìm ra sản phẩm có tỷ lệ bán cao nhất cũng như hững sản phẩm bị hoàn trả hàng nhiều nhất.

/storage/app/media/uploads/2019/07/5d24442f1b82d.png

Khi đã xác định được những sản phẩm bị hoàn trả nhiều. Bạn hãy phân tích những đánh giá khách hàng, điều chỉnh sản phẩm để giảm tỷ lệ hoàn trả. Có một chính sách hoàn trả tốt và những tương tác, giảm thiểu sai sót và đền bù cho khách hàng giúp cho việc nhận xét và đánh giá được tích cực hơn. Từ đó, việc bán hàng online hiệu quả hơn, giảm thiểu được tình trạng “hoàn-trả hàng”. Chỉ với 3 cách mà chúng tôi hướng dẫn đến bạn. Chắc chắn tính trạng bán hàng trực tuyến của bạn sẽ được cải thiện một cách hiệu quả và tuyệt vời nhất.