Những khách hàng mới là điều được những chủ doanh nghiệp yêu thích. Nói cách khác, thu hút khách hàng mới là điều không thể phủ nhận. Với 15 mẹo mà POS365 đề cập sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn có những khách hàng mới ngay cả khi bạn không biết cách thu hút.
15 mẹo để thu hút khách hàng mới
1. Đặt mục tiêu thu hút khách hàng mới
Đặt mục tiêu là rất quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Viết ra tất cả những gì bạn muốn thực hiện.
-
Phân tích từng điểm và xác định tính khả thi của nó
-
Ưu tiên các mục tiêu trong danh sách
-
Đặt giới hạn thời gian để đáp ứng mọi mục tiêu
-
Bắt đầu với những mục tiêu ngắn hạn để chúng có thể giúp bạn đạt được những mục tiêu dài hạn của bạn
2. Biết khách hàng của bạn
Bạn không thể thành công trên thị trường nếu bạn không biết khách hàng của mình là ai . Vì vậy, trước khi tiến lên với bất kỳ kế hoạch nào, hãy tìm hiểu tính cách người mua. Đây không là gì ngoài một hồ sơ của khách hàng lý tưởng.
Các nhà tiếp thị có kinh nghiệm dựa vào thông tin này để nhắm mục tiêu tiếp thị của họ. Tạo danh sách tính cách người mua là một bộ cân bằng tuyệt vời vì nó cho phép các công ty cải thiện việc nhắm mục tiêu của họ. Khi bạn chuẩn bị và áp dụng điều này một cách chính xác, nó sẽ giúp bạn có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
3. Trao đổi qua những kênh online khách hàng thường sử dụng
Gặp gỡ khách hàng tiềm năng trên các kênh họ thường xuyên sử dụng nhất. Biết những cách tốt nhất để tiếp cận họ: thông qua email? Truyền thông xã hội? Mặt đối mặt? Hoặc thông qua một số cách khác? Nhưng hãy nhớ rằng một chiến lược tiếp thị đa kênh luôn tốt nhất để thu hút khách hàng mới. Ngoài ra, bạn cũng cần lên ý tưởng chăm sóc khách hàng để có phản hồi tốt trên mạng xã hội online.
4. Hiểu quy trình mua hàng
Ngoài ra, biết làm thế nào khách hàng của bạn tiếp cận bạn để mua sản phẩm. Khi bạn đã hiểu điều này, bạn sẽ có thể xác định điều bạn đang thiếu. Nếu bạn thấy điều này khó khăn để tìm ra, hãy tìm câu trả lời cho các câu hỏi dưới đây.
-
Làm thế nào để khách hàng tìm thấy trang web của bạn? Có phải thông qua phương tiện truyền thông xã hội hoặc các nền tảng khác?
-
Họ làm gì khi họ đến trang của bạn?
5. Sử dụng nhân viên có tài
Một nhân viên giỏi sẽ giúp công ty bạn có được 10 khách hàng. Ngược lại, một người xấu có thể xua đuổi 10 khách hàng đó và, bạn sẽ cần thuê thêm nhân viên để lấy lại những khách hàng đã mất. Hơn nữa, bạn không thể một mình đạt được mục tiêu bạn có trong đầu. Đối với điều đó, bạn sẽ cần các nhân viên lành nghề, có kinh nghiệm và được đào tạo. Vì vậy, hãy tìm những nhân viên phù hợp, và họ sẽ tạo tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ của bạn.
6. Biết đối thủ của bạn
Phân tích cạnh tranh đã trở thành một phần thiết yếu của bất kỳ doanh nghiệp. Biết đối thủ của bạn không có nghĩa là ăn cắp ý tưởng của họ. Đó là tất cả về việc biết điểm mạnh và điểm yếu của họ. Biết về họ sẽ giúp bạn trở nên tự tin trong cách tiếp cận của bạn. Trong khi phân tích đối thủ cạnh tranh, bạn phải biết bạn đang tìm kiếm điều gì và nó có thể giúp gì cho doanh nghiệp của bạn. Vì thế,
-
Phân tích báo cáo ngành
-
Phân tích trang web và chiến lược SEO của họ
-
Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ cạnh tranh trên phương tiện truyền thông xã hội
-
Phân tích chiến lược tiếp thị nội dung của họ
-
Thực hiện một cuộc khảo sát giữa các đối thủ cạnh tranh của họ
7. Cân nhắc trên trang web của bạn
Chất lượng của trang web của bạncó tốt không? Một câu hỏi mà mọi người sở hữu một trang web phải tự hỏi nếu họ muốn thu hút khách hàng mới. Hầu hết các trang web đều có sai sót, và chủ yếu là do thiếu tài nguyên chất lượng. Sự dễ dàng sử dụng trang web của bạn đóng một phần không thể thiếu, vì các trang web ngày càng trở nên tương tác hơn.
8. Phản hồi trực tiếp
Đây là một hình thức tiếp thị giúp khách hàng tiềm năng hoàn thành các hành động cụ thể, nhanh chóng ngay tại chỗ. Bạn sẽ muốn sử dụng cách phản hồi trực tiếp để khiến khách hàng tiềm năng chọn tham gia vào danh sách email của bạn hoặc cung cấp thông tin liên hệ khác. Bạn cũng có thể sử dụng cách chăm sóc khách hàng thông qua phần mềm quản lý bán hàng online POS365 giúp lên thông tin khách hàng khi họ mua gì đó. Bạn có thể thực hiện tích điểm khách hàng và xin thông tin liên hệ của họ.
9. Tận dụng phương tiện truyền thông xã hội
Một nơi mà khách hàng của bạn sử dụng tích cực nhất là trên phương tiện mạng xã hội. Nó cũng được coi là một trong những cách hiệu quả nhất để ảnh hưởng đến cơ sở khách hàng của bạn và thu hút khách hàng mới. Nếu bạn sử dụng các nền trang truyền thông đúng cách.
10. Tạo nội dung hấp dẫn
Cho dù chiến lược của bạn mạnh đến đâu, những thứ bạn xuất bản là những gì mọi người sẽ nói về. Một trong những lý do khiến nội dung của bạn không được đón nhận có thể là do bạn không có đủ kiến thức về lĩnh vực của mình.
11. Cung cấp một cái gì đó miễn phí, hoặc ở mức chiết khấu
Mọi người thích nhận được một cái gì đó miễn phí, hoặc với giá thấp hơn giá yêu cầu. Vì vậy, thực hiện các ưu đãi giới thiệu là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng mới. Hãy xem xét các ví dụ sau:
-
Thương mại điện tử: Giảm giá cho lần mua hàng đầu tiên, khi một khách hàng mới đăng ký danh sách email của bạn
-
Các ngành dịch vụ: Giảm giá hoặc tín dụng cho dịch vụ đầu tiên
-
Đăng ký: Dùng thử miễn phí một tháng
-
Phần mềm: Dùng thử miễn phí dịch vụ cao cấp hoặc phiên bản miễn phí với các tính năng hạn chế
12. Hình thành quan hệ đối tác
Cân nhắc hình thành mối quan hệ đối tác với các doanh nghiệp khác liên quan đến lĩnh vực của bạn hoặc tiếp cận đối tượng tương tự như đối tượng của bạn, điều đó không cạnh tranh trực tiếp với bạn.
Bằng cách này, bạn có thể giới thiệu khách hàng với nhau, mang đến cho mỗi bạn một nguồn khách hàng mới, đáng tin cậy phù hợp.
13. Bắt đầu một chương trình giới thiệu
Khách hàng hiện tại của bạn là những người ủng hộ tốt nhất của bạn. Họ đã biết những lợi ích của việc kinh doanh của bạn và nếu họ hài lòng với những gì bạn cung cấp, có lẽ họ đã chia sẻ bạn với bạn bè của họ. Vì vậy, tại sao không sử dụng khách hàng hiện tại của bạn để thu hút khách hàng mới, thông qua sức mạnh của phương pháp giới thiệu khách hàng và chiết khấu cho những khách hàng giới thiệu khi bạn của họ sử dụng dịch vụ, sản phẩm bên bạn?
14. Xây dựng chiến lược hàng quý
Khi bạn đã có tất cả các nguồn lực, đây là lúc để bạn tạo ra một chiến lược hàng quý để thu hút khách hàng mới. Nó sẽ cho bạn đủ thời gian để theo dõi tiến trình bạn đang thực hiện và bạn sẽ không cảm thấy quá tải trong khi thực hiện kế hoạch của mình.
Mỗi bước trong kế hoạch này phải được đóng khung theo cách nó hỗ trợ các mục tiêu bạn đã viết trong bước một.
15. Bám sát kế hoạch của bạn
Hầu hết các công ty dành thời gian để nghiên cứu và lên chiến lược. Và họ đợi một hoặc hai tháng để biết nó có hiệu quả không. Hãy nhớ rằng sự không chắc chắn chắc chắn sẽ xảy ra, và đừng nản lòng vì thiếu kết quả. Nếu bạn để một trở ngại nhỏ ngăn bạn tiến về phía trước, thì bạn sẽ không bao giờ thấy kết quả của bất kỳ kế hoạch nào bạn đã lập.