Câu chuyện kinh doanh

Trong tay chỉ với vốn 2 triệu nên kinh doanh để thành công là một bài toán vô cùng khó của nhiều người. Trên thực tế bạn có thể thấy rằng chỉ cần một số tiền nhỏ nhưng nếu lựa chọn được ý tưởng đầu tư và kinh doanh phù hợp. Sau đây cùng chúng tôi tìm hiểu về một số lĩnh vực kinh doanh hiệu quả với số vốn nhỏ.

Với số vốn 2 triệu nên kinh doanh gì để kiếm lời nhanh nhất

I. Bán đồ handmade

Vốn 2 triệu nên kinh doanh gì là câu hỏi nhiều người đặt ra, một trong số những câu trả lời được nhận nhiều nhất chính là kinh doanh đồ handmade. Với ý tưởng này bạn sẽ có thể tạo ra cho mình những sản phẩm riêng biệt từ đó tạo nên thương hiệu cá nhân và tăng thu nhập.

Nhưng bên cạnh đó bạn cũng nên chọn cẩn thận sản phẩm phù hợp với nhu cầu và xu hướng thị trường thì mới có thể đem lại được hiệu quả. Một vài ý tưởng bạn có thể tham khảo như:

  • Làm sổ handmade

  • Làm móc hoá

  • Làm trang sức

Bán đồ handmade với vốn 2 triệu

Bán đồ handmade với vốn 2 triệu

>> Xem thêm: Vốn 5 triệu nên kinh doanh gì? 10 ý tưởng mà bạn không nên bỏ qua

II. Bán cà phê mang đi

Hoạt động uống cafe buổi sáng để tỉnh táo đã quá quen thuộc với nhiều người. Việc uống cafe mỗi sáng sẽ giúp bạn có thể gia tăng hiệu suất làm việc, học tập không chỉ phổ biến ở nhân viên văn phòng mà còn thịnh hành cả trong đời sống học sinh, sinh viên. Vì vậy, ý tưởng bán cafe mang đi là một mô hình tối ưu cho lợi nhuận lớn và hoàn toàn phù hợp để trả lời câu hỏi vốn 2 triệu nên kinh doanh gì?

Bạn chỉ cần thiết kế 1 xe đẩy có trang trí đẹp mắt, thu hút mọi người đi đường và mua thêm các dụng cụ nguyên liệu đảm bảo chất lượng là bạn có thể bắt đầu hoạt động kinh doanh này rồi.

>> Xem thêm: Vốn 100tr nên kinh doanh gì ở nông thôn nhanh hốt bạc?

III. Trồng và bán rau củ sạch

Nếu bạn có một mảnh vườn nhỏ để trống thì kinh doanh vốn 2 triệu là hoàn toàn đơn giản bằng việc mua hạt giống về để gieo trồng rau củ sạch sau đó bán ra. Vì hiện nay người tiêu dùng đang có xu hướng dùng những sản phẩm sạch, an toàn nhiều hơn nên ý tưởng này được đánh giá là hình thức khởi nghiệp hiệu và tiềm năng không cần đầu tư quá nhiều vốn. Việc của bạn chỉ là dành nhiều thời gian chăm sóc chúng và sau đó bán sản phẩm và ăn lời.

Trồng và bán rau củ sạch

Trồng và bán rau củ sạch

IV. Mở dịch vụ chăm sóc trẻ em, gia sư

Dịch vụ gia sư hoặc chăm sóc trẻ hiện nay là ý tưởng kinh doanh đang rất thịnh hành vì ba mẹ hiện nay khá bận rộn với công việc của mình và không có thời gian trông nom cũng như dạy dỗ còn cẩn thận. 

Nếu bạn yêu thích trẻ con thì bạn có thể mở dịch vụ chăm sóc trẻ chu đáo từng miếng ăn đến giấc ngủ để tạo niềm tin tuyệt đối cho phụ huynh. Bên cạnh đó nếu bạn cũng có lượng kiến thức sư phạm nhất định nữa thì có thể mở dịch vụ gia sư tại nhà. Với số vốn 2 triệu thì hãy sử dụng để mua sắm một ít bàn ghế, phấn, bảng,...

>> Xem thêm: Vốn 100 triệu nên kinh doanh gì? 10 ý tưởng kinh doanh hiệu quả 2023

V. Mở dịch vụ vệ sinh nhà cửa

Kinh doanh gì với 2 triệu? Bạn có thể tham khảo kinh doanh dịch vụ vệ sinh nhà cửa. Với số vốn này bạn chỉ cần mua một số dụng cụ làm sạch cơ bản như chổi, cây lau, các dung dịch vệ sinh tẩy rửa. Ngoài ra bạn cũng nên đầu tư tìm hiểu các công thức tẩy rửa mới và không độc hại cũng như thân thiện với môi trường để giúp khách hàng hài lòng hơn với dịch vụ của mình.

Nếu bạn có thể phát triển tốt sau một thời gian bạn có thể mở rộng quy mô bằng cách tuyển thêm người và tạo website cũng như ứng dụng để người dùng có thể đặt lịch vệ sinh.

Mở dịch vụ vệ sinh nhà cửa

Mở dịch vụ vệ sinh nhà cửa

VI. Kinh doanh đồ ăn vặt online

Nếu bạn muốn kinh doanh đồ ăn vặt online với vốn 2 triệu đồng, thì đây là một ý tưởng mà bạn nên tham khảo. Bạn có thể bắt đầu bằng việc làm những món ăn vặt như bánh tráng trộn, bánh mì, bánh gạo, khoai tây chiên, hay các loại đồ ăn vặt khác. Với vốn 2 triệu đồng, bạn có thể mua nguyên liệu và dụng cụ cần thiết để sản xuất sản phẩm của mình. Sau đó, bạn có thể bán hàng qua các kênh online như Facebook, Shopee, hoặc Tiki để tiếp cận khách hàng.

Thay vì tự làm đồ ăn vặt, bạn cũng có thể mua các loại đồ ăn vặt sẵn có và bán lại để có lợi nhuận. Bạn có thể đầu tư số tiền 2 triệu vào việc mua sỉ các loại đồ ăn vặt như kẹo, snack, hay nước ngọt. Sau đó, bạn có thể bán hàng qua các kênh online, hoặc cung cấp cho các tiệm tạp hóa, cửa hàng sầm uất. Để thành công trong kinh doanh đồ ăn vặt online, bạn nên xác định đúng đối tượng khách hàng, tìm hiểu thị trường cạnh tranh, và xây dựng một chiến lược marketing hiệu quả.  

>> Xem thêm: Có 500 triệu nên kinh doanh gì ở nông thôn sinh lãi cao?

VII. Kinh doanh cây cảnh, sen đá online

Vốn 2 triệu nên kinh doanh gì? Nếu bạn muốn kinh doanh cây cảnh và sen đá online thì đây là một ý tưởng khá hợp lý trong thời điểm hiện tại, dưới đây là một số gợi ý cho lựa chọn của bạn:

Kinh doanh cây cảnh, sen đá online

Kinh doanh cây cảnh, sen đá online

  • Mua cây cảnh và sen đá sẵn có: Bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn một số cây cảnh và sen đá nhỏ để bán lại. Với số tiền 2 triệu, bạn có thể tìm mua một số loại cây cảnh như cây may mắn, cây lưỡi hổ, hay sen đá. Sau đó, bạn có thể bán cây cảnh và sen đá qua các kênh online như Facebook, Instagram, hay mở cửa hàng trực tuyến trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee hoặc Lazada.

  • Trồng và chăm sóc cây cảnh và sen đá: Bạn có thể sử dụng số tiền 2 triệu để mua cây giống và các vật liệu cần thiết để trồng và chăm sóc cây cảnh và sen đá. Bạn có thể tìm hiểu về các loại cây phổ biến và dễ trồng như cây phát tài, cây thạch thảo, hoặc sen đá. Sau khi cây trưởng thành, bạn có thể bán chúng qua các kênh online hoặc kênh offline như các cửa hàng cây cảnh, khu vui chơi, văn phòng, hoặc khách sạn.

Trước khi kinh doanh cây cảnh và sen đá online, hãy nên nghiên cứu thị trường, tìm hiểu về loại cây và sen đá mà bạn muốn bán, và phát triển một chiến lược marketing hợp lý để thu hút khách hàng.  

VIII. Mở quán trà đá

Kinh doanh trà đá trên vỉa hè là một hình thức kinh doanh tự phát và không cần chi phí thuê của hàng quán cao. bạn chỉ cần đầu tư từ 1 đến 2 triệu cho bán ghế và một số dụng cụ và nguyên luyên. Bạn hoàn toàn có thể thu được 15 đến 30 triệu đồng mỗi tháng. Dù giá mỗi cốc trà chỉ 3.000 đồng nhưng mỗi ngày bạn có thể kiếm được từ 500.000 đến 1.000.000 đồng/ ngày lợi nhuận từ hình thức kinh doanh này.

Để có thể tăng doanh thu và lợi nhuận một cách nhanh chóng bạn có thể kinh doanh thêm các sản phẩm khác như kẹo lạc, thuốc lá, hướng dương và một số loại đồ uống khác để phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng. Vị trí lý tưởng để bán trà đá thường là trên vỉa hè gần các trường học, công ty và khu đông người qua lại.

IX. Bán hoa vỉa hè vào các ngày quan trọng

Cuối cùng, trong danh sách này POS365 sẽ cùng bạn tham khảo ý tưởng bán hoa vỉa hè. Bạn không cần phải có số vốn lớn và hoàn toàn có thể bắt đầu kinh doanh tiệm hoa chỉ với 2 triệu đồng. Bạn hoàn toàn có thể kiếm thêm thu nhập vào dịp lễ, Tết bằng cách bán hoa dạo. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể tìm kiếm một số nguồn hoa giá rẻ và sau đó sắp xếp chúng thành các bó hoa đẹp mắt, phù hợp với chủ đề của dịp lễ. Hay bạn có thể bắt đầu thêm các dịch vụ từ hoa như kinh doanh trang trí sinh nhật với vốn 2 triệu vào các buổi thường nhật khác để tăng thêm thu nhập. 

Bán hoa vỉa hè vào các ngày quan trọng

Bán hoa vỉa hè vào các ngày quan trọng

Nhưng để hạn chế tối đa tình trạng lỗ vốn bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng số lượng hoa cần nhập để bán. Do hoa có tuổi thọ ngắn nếu nhập quá nhiều chắc chắn sẽ dẫn tới tình trạng tồn quá nhiều hoa.

Trên đây chúng tôi đã giúp bạn trả lời câu hỏi vốn 2 triệu nên kinh doanh gì, cùng 9 ý tưởng được đánh giá là khả thi nhất với số vốn này.